Chuyện quanh ta

Nên làm gì vào mùa mưa? TOP những điều thú vị mà bạn nên trải nghiệm 

CẬP NHẬT 27/09/2023 | BỞI Minh Anh

Những ngày mưa tiết trời âm u luôn mang đến cho mỗi người những tâm trạng khác nhau. Đặc biệt, sẽ có rất nhiều điều thú vị đáng để bạn trải nghiệm trong mùa mưa này. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc nên làm gì vào mùa mưa thì đừng bỏ lỡ theo dõi thông tin thú vị và bổ ích trong bài viết của Vua Nệm nhé! Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn gợi ý tuyệt vời. 

1. Hãy đọc một cuốn sách

Sẽ không có gì tuyệt vời hơn việc được cuộn tròn trong chăn ấm và đọc một cuốn sách mà mình yêu thích. Tiếng mưa tí tách, bầu không khí trong lành, yên tĩnh cùng cuốn sách hấp dẫn khiến bạn không thể rời mắt sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và hữu ích trong những ngày mưa.

Đừng quên nhâm nhi thêm một tách cafe ấm, một cốc cacao nóng hay đặt bình trà ở bên cạnh để tránh buồn ngủ khi đọc sách bạn nhé! Đến khi không thể nào “trụ nổi”, hãy để cơ thể chìm vào giấc ngủ thật tự nhiên và tận hưởng giây tuyệt vời không có gì sánh bằng nào. 

làm gì vào mùa mưa
Đọc một cuốn sách khi trời đang mưa

2. Thưởng thức những bản nhạc về chủ đề mưa

Hoà vào không khí lãng bãng của ngày mưa, hãy bật chiếc radio lên và nghe bản nhạc sâu lắng và nhẹ nhàng. Trong thời gian đó bạn có thể làm thêm một số việc linh tinh ở trong nhà như gấp quần áo, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn hay đan len… Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể ngâm mình trong làn nước ấm và đung đưa theo từng giai điệu nhịp nhàng của bài hát.

Nếu có thể bạn nên sử dụng thêm máy xông tinh dầu, nến thơm… để được thư giãn tối đa. Mùa mưa cũng là thời gian thích hợp để bạn chữa lành tâm hồn, tái tạo năng lượng và làm mới bạn thân đấy. 

những điều thú vị nên làm trong ngày mưa
Thưởng thức những bản nhạc về chủ đề mưa rất thú vị đúng không nào?

3. Viết nhật ký

Vào những ngày mưa thường mang đến cho mỗi người một tâm trạng khó tả, cũng có thể là sự yêu đời, lãng mạn và thi vị, nhưng cũng có thể là một nỗi buồn man mác, xa xăm. Lúc này, hãy viết nhật ký để ghi lại những thứ cảm xúc mà mình đang trải qua để giải toả tâm tâm trạng bạn nhé!

Nhật ký như một người bạn tuyệt vời và trung thành để bạn có thể giãi bày tâm tư, để rồi nhiều năm sau đó, chúng ta lật từng trang nhật ký đã ngả vàng sẽ nhớ lại một thời ngây ngô và trong sáng.

4. Cầm ô đi dưới mưa

Cổ nhân thường có câu “Lấy độc trị độc”, nếu như bạn đang gặp vấn đề nào đó về cảm xúc, khiến cho tâm hồn của bạn trở nên lồi lõm hơn.

Lúc này, đừng ngần ngại cầm ô đi dưới mưa và dạo qua con phố mình thường hay đi, bạn sẽ thấy một vẻ đẹp mà trước đây vì từng đi nhanh mà mình đã không để ý đến. Hay đơn giản là cầm ô đi dạo ra đầu ngõ để thưởng thức chén tàu hũ nóng, uống ly cà phê ngắm mưa rơi lã chã. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể giúp lòng mình trở nên an yên, sắp xếp tâm hồn trở nên ngăn nắp hơn. 

Cầm ô đi dưới mưa là trải nghiệm tuyệt vời đấy
Cầm ô đi dưới mưa là trải nghiệm tuyệt vời đấy

5. Tắm mưa

Tắm mưa vốn là một trong những kỷ niệm thời ấu thơ tuyệt vời mà ai cũng đã từng trải qua. Vào mùa mưa này, bạn có thể trở nên điên rồ và tự do hơn với màn đùa giỡn và tắm mưa. Làn nước mưa tươi mát sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và tự do đấy. Dù vậy cũng đừng tắm quá lâu, để tránh cảm lạnh thì khi vào nhà nên lau khô người.

Xong xuôi, bạn hãy húp ngay một món nước như bún, phở, mì tôm… để lấp đầy cái bụng đói hay uống một ly trà gừng ấm nóng bạn nhé. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn khi đang băn khoăn nên làm gì vào mùa mưa đấy!

6. Quây quần, tụ tập kể chuyện ma

Những lúc đang cùng đồng nghiệp chờ mưa tạnh để về nhà, tụ tập với bạn bè ở quán cà phê hay sau khi trở về với ngôi nhà ấm cúng sau ngày mưa ngoài đường. Cả nhóm có thể quây quần bên nhau để kể chuyện ma mà mình từng nghe và thấy ở đâu đó.

Lúc này, bầu trời xám xịt, làn gió reo lung lắc hay tiếng sấm sét thỉnh thoảng đùng đoàng đánh lên sẽ khiến cho câu chuyện ma trở nên sống động hơn. Việc kể chuyện ma có thể giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, đồng thời giúp giải toả căng thẳng sau ngày dài làm việc mệt mỏi đấy. 

7. Chơi đập nhau bằng gối

Nếu bạn đang sống cùng người yêu, bạn bè hay anh chị em trong nhà. Ngày mưa không thể ra ngoài và cũng không biết làm gì thì bạn hãy rủ ngay cạ cứng chơi đập gối với nhau. Trò chơi này tưởng chừng như “vô tri” nhưng lại mang đến tiếng cười khoái chí và giúp cho cơ thể “lười biếng” trong ngày mưa được vận động, thư giãn gân cốt hiệu quả đấy. 

8.  Nấu ăn và làm bánh

Vào những ngày mưa nhàn rỗi, công việc tuyệt vời dành cho các bạn nữ chính là nấu ăn và làm bánh đấy. Bật ngay một bản nhạc lên, sau đó là lăn ngay vào bếp để nhào bột, nặn nhân và hóng thành quả ra lò nào. Bên cạnh đó, có rất nhiều bạn nam cũng có sở thích nấu ăn và làm bánh thì hãy tận dụng ngay ngày mưa gió để thể hiện “tài năng” của mình nào. 

Một số món bánh yêu thích trong mùa mưa có thể kể đến là bánh chuối chiên, bánh tét chiên, bánh khoai nướng, bánh xèo, bánh bao chiên… Đặc biệt, trời mưa khiến cho không khí trở lên lạnh hơn, được thưởng thức những món ăn nóng hổi thì thật “tuyệt cú mèo” đúng không nào.

9. Vẽ, chụp ảnh, hát

Nên làm gì vào mùa mưa? trong những điều mà bạn có thể trải nghiệm là vẽ vài nét nguệch ngoạc nếu như mình thích vẽ, hay dơ máy ảnh, điện thoại lên chụp vài nét linh tinh, hát nghêu ngao vài ca khúc mình yêu thích… Những ngày mưa này sẽ khiến nguồn cảm hứng của bạn được tuôn trào, khiến bạn như một vị thi sĩ tạo ra tác phẩm “nghệ thuật” của riêng mình. 

10. Xem bộ phim mà mình yêu thích

Những ngày trời mưa này, đường phố ướt nhẹp khiến cho bạn chẳng muốn rời khỏi nhà, lúc này, bạn hãy bật tivi lên, chọn một bộ phim mà mình yêu thích và xem trọn vẹn từ đầu tới cuối. Đừng quên chuẩn bị thêm một ít bỏng ngô, snack, trái cây… để buổi xem phim tại nhà của mình được trở nên thú vị nhất.

Thưởng thức bộ phim mà mình yêu thích trong ngày mưa
Nên làm gì vào mùa mưa? Thưởng thức bộ phim mà mình yêu thích

11. Ngủ nướng và dùng bữa tại giường

Vào ngày nghỉ của mình, bạn hoàn toàn có thể cho phép bản thân lười biếng một chút để ngủ nướng ở trên giường. Nhân lúc rảnh rỗi này, bạn sẽ tranh thủ lướt tiktok, Facebook để cập nhật tình hình ngày mới. Dù vậy cũng đừng quên ăn sáng, nếu lười biếng hãy đặt đồ ăn qua các ứng dụng như Shopee Food, Grab, Gojeck… bạn sẽ có ngay một bữa sáng tại giường đấy. 

Tuy nhiên, việc ngủ nướng là thói quen không được khuyến khích bởi chúng tác động đến nhịp sinh học của cơ thể và gây mất ngủ vào buổi tối. Do đó, thỉnh thoảng nướng chút xíu thôi, bạn nhé!

Ngủ nướng trong ngày mưa - Tại sao không?
Ngủ nướng trong ngày mưa – Tại sao không?

Trên đây là những gợi ý dành cho bạn đọc khi đang băn khoăn không biết nên làm gì vào mùa mưa? Mỗi mùa trong năm thường mang đến những sắc thái khác nhau, mùa mưa chính là thời điểm bạn dành thời gian để nghỉ ngơi, để thư giãn và làm những điều mình thích. Chúc bạn tận hưởng một mùa mưa bình yên, trong lành và thú vị nhất. 

>>>Đọc thêm: Tại sao con người bị mệt mỏi ngày mưa? Mẹo chống buồn ngủ và mệt mỏi khi trời mưa

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh