Phong Thủy

Nên chọn chăn ga gối nệm màu gì để sinh con gái? 

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Minh Anh

Ở Việt Nam hiện nay, không phải bất cứ ai cũng thích sinh con trai mà cũng có nhiều người rất thích sinh con gái. Và giường ngủ có liên quan mật thiết đến việc sinh con, nên rất nhiều người thắc mắc chọn chăn ga gối nệm màu gì để sinh con gái? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi đó cũng như cung cấp một số mẹo để có con gái được dân gian lưu truyền và tin tưởng. 

1. Nên chọn chăn ga gối nệm màu gì để sinh con gái?

Màu sắc không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn có sức mạnh tác động đến tâm hồn và tình cảm của chúng ta. Nhiều người tin rằng mỗi màu sắc sẽ có một ý nghĩa, thậm chí giúp chúng ta đạt được những mong muốn như sinh con gái. 

Trong dân gian và quan niệm truyền thống, có một số quan niệm liên quan đến việc chọn màu sắc để có cơ hội sinh con gái cao hơn. Dưới đây là một số quan niệm phổ biến:

  • Màu hồng và màu đỏ hồng: Đây được coi là màu sắc đại diện cho nữ tính và thường được liên kết với việc sinh con gái. Người ta tin rằng sử dụng màu hồng hoặc đỏ hồng trong không gian sống hoặc phòng ngủ của mẹ có thể tạo điều kiện tốt để cha mẹ sinh con gái.
Chọn chăn ga gối nệm màu hồng để sinh con gái
Chọn chăn ga gối nệm màu hồng để sinh con gái
  • Màu trắng: Màu sắc này đại diện cho sự tinh khiết và trong sáng, do đó sử dụng màu trắng trong không gian sống có thể tạo điều kiện thuận lợi để sinh con gái.
  • Màu xanh: Một số người tin rằng sử dụng màu xanh nhạt hoặc xanh dương trong không gian sống hoặc phòng ngủ có thể tăng khả năng sinh con gái.
  • Màu tím: Màu tím gắn liền với sự tinh tế và nữ tính. Màu tím nhạt hay còn gọi là màu lavender cũng gợi đến sự dịu nhẹ và yên bình. Do đó nhiều người tin rằng dùng màu tím, tím nhạt có thể tăng cơ hội có con gái của gia đình. 

Nếu bạn đang tìm mua những bộ chăn ga gối chất lượng có những màu hồng, xanh, trắng, tím nhẹ nhàng thì có thể tham khảo chăn chần Amando Silky, chăn làm mát AMD Azami, bộ ga chun AMD Erica tencel màu M32… Những sản phẩm này không chỉ mang màu sắc đẹp mắt mà còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của gia đình.

Màu xanh theo quan niệm dân gian là giúp sinh con gái
Màu xanh theo quan niệm dân gian là giúp sinh con gái

2. Một số mẹo để sinh con gái 

Ngoài gợi ý về việc chọn chăn ga gối nệm màu gì để sinh con gái thì dân gian cũng có một số mẹo khác để bạn có thể sinh ra một cô công chúa.

2.1. Xem hình các bé gái  

Rất nhiều người tin vào việc xem hình con gái để có thể sinh được công chúa. Điều này có thể không hiệu quả thật, tuy nhiên điều này tác động tốt đến tâm trạng, giúp cơ thể thư giãn và tăng khả năng thụ thai.

Nhiều người tin rằng xem ảnh các bé gái nhiều sẽ sinh được con gái
Nhiều người tin rằng xem ảnh các bé gái nhiều sẽ sinh được con gái

2.2. Chế độ ăn uống để sinh con gái

a) Bổ sung magie, canxi và vitamin D

Một số dữ liệu cho thấy một sự liên quan trong chế độ ăn nhiều magie và canxi có thể làm tăng khả năng thụ thai con gái. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu hai chất này ở ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi, nhiều trái cây và rau. 

Vitamin D cũng được cho là chất có tác động tích cực đến khả năng sinh con gái. Loại vitamin này có trong các loại hải sản, cá, sữa chua, nấm, sữa, lòng đỏ trứng… Dù chế độ ăn uống có thể không đảm bảo chắc chắn bạn sẽ sinh con gái, nhưng những thực phẩm này đều lành mạnh và tốt cho việc thụ thai. 

b) Thực phẩm có tính axit 

Ngoài ra, về lý thuyết thì khi cơ quan sinh sản của phụ nữ (âm đạo, buồng trứng, ống dẫn trứng và cổ tử cung) có độ pH nghiêng về tính axit thì sẽ có khả năng sinh con gái cao hơn. Do đó, nhiều người cũng sử dụng các thực phẩm có tính axit như chanh, mận, nho, bưởi, việt quất và tránh chuối, khoai tây, dưa hấu để có thể sinh con gái.

Thực phẩm giàu axit được cho là tốt cho người muốn sinh con gái
Thực phẩm giàu axit được cho là tốt cho người muốn sinh con gái

c) Ăn nhạt để sinh con gái

Từ xa xưa dân gian đã truyền tai nhau câu chuyện ăn nhạt sẽ giúp sinh con gái. Trên thực tế, điều này đã được khoa học chứng minh là chính xác. Khi hạn chế muối trong chế độ ăn, tuyến thượng thận hoạt động mạnh, kích thích nội tiết tố. 

Lúc này, Kali sẽ bị loại bỏ ra khỏi mô tế bào và giúp tạo môi trường axit tự nhiên, tạo điều kiện cho bạn sinh con gái. 

2.3. Không xâm nhập quá sâu khi quan hệ

Phương pháp này dựa trên lý thuyết tinh trùng mang nhiễm sắc thể X (giúp sinh con gái) bơi chậm hơn tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y (giúp sinh con trai), tuy nhiên tinh trùng mang nhiễm sắc thể X khỏe hơn và sống lâu hơn. 

Do đó, khi quan hệ người nam không nên xâm nhập quá sâu, từ đó tạo điều kiện cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể X gặp trứng, tăng khả năng thụ thai con gái. Nhiều người cũng tin rằng rìa âm đạo có độ axit cao hơn, thuận lợi cho tình trùng mang nhiễm sắc thể X hoạt động tốt nhất.

2.4. Tác động đến người nam để tăng khả năng sinh con gái

a) Cách làm tăng tinh trùng X thông qua dinh dưỡng

Để tăng khả năng số lượng và chất lượng của tinh trùng mang nhiễm sắc thể X, người chồng có thể áp dụng một chế độ dinh dưỡng hàng ngày và tuân thủ theo thực đơn khoa học như sau: 

  • Nhóm thực phẩm chứa canxi: Đây là một chất có thể có tác động đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Để bổ sung canxi, người chồng nên ăn các thực phẩm như sữa, sản phẩm từ sữa và các loại hạt.
  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin C: Một số nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa, như vitamin C, có thể góp phần vào việc tăng cường số lượng và sức khỏe của tinh trùng. Bổ sung vitamin C có thể cải thiện khả năng vận động, số lượng và hình thái của tinh trùng, đồng thời giúp tinh trùng mang tác động nữ mạnh mẽ và di chuyển nhanh hơn tới gặp trứng. Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm trái cây, nước ép và các loại rau xanh.
  • Nhóm thực phẩm giàu Kali: Chất này không chỉ cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn có lợi trong việc tăng cường số lượng tinh trùng mang nhiễm sắc thể X. Một số thực phẩm giàu kali bao gồm khoai lang, quả mơ, rau xanh và đậu.
Thực phẩm giàu Kali được cho là tốt cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể X
Thực phẩm giàu Kali được cho là tốt cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể X

b) Nâng cao chất lượng tinh trùng 

Đây là điều tối quan trọng khi bạn muốn sinh con gái. Để tinh trùng hoạt động tốt nhất, người đàn ông cần có một sức khỏe tốt. Bạn có thể tham khảo các ý sau: 

  • Tập thể dục thể thao: Đây là một trong những cách tốt nhất để nâng cao sức khỏe toàn diện cho nam giới nói riêng và mọi người nói chung. Riêng đối với nam giới, việc thực hiện các bài tập kegel nam, squat, plank sẽ tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng. 
  • Tránh xa các thực phẩm có hại: đồ uống có cồn làm nam giới rối loạn chức năng sinh sản, trong khi thuốc lá có thể dẫn đến tinh trùng dị dạng… Điều này khiến tỷ lệ sinh con gái thành công bị giảm đi.

Dân gian có nhiều mẹo để giúp sinh con gái, trong đó có chọn chăn ga gối nệm màu gì để sinh con gái. Các quan điểm này có thể đúng hoặc sai, nhưng đều không tác động xấu đến cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, việc thực hiện những mẹo nhỏ cũng khá dễ dàng, và thà làm nhầm chứ không bỏ sót, những điều này rất có thể sẽ giúp bạn biến ước mơ sinh con gái thành sự thật.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh