Chuyên gia nệm

Sử dụng nệm cao su nhân tạo có tốt cho sức khỏe của bạn?

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ở Việt Nam, thị trường nệm vô cùng rộng lớn với hàng trăm ngàn sự lựa chọn khác nhau về giá thành và loại nệm. Nhưng để nói về nệm vừa có độ bền cao vừa chất lượng mà giá thành lại rẻ thì nệm cao su nhân tạo vẫn là sự lựa chọn số một của người tiêu dùng. Tuy vậy với giá thành như thế thì liệu nệm cao su nhân tạo có tốt không? Sau đây, Vua Nệm sẽ giải đáp vấn đề này.

1.Nệm cao su nhân tạo là gì?

Nệm cao su nhân tạo là loại nệm được ra đời thay cho nệm cao su truyền thống vốn có giá thành đắt đỏ. Loại nệm này không dùng cao su thiên nhiên mà thay bằng các chất tổng hợp nhân tạo như Styrene-Butadiene Rubber (SBR) hoặc Cao su Styrene Butadiene. Do không dùng tới cao su thiên nhiên nên giá thành của nệm cao su nhân tạo cũng vừa với túi tiền của nhiều người tiêu dùng hơn.

2. Phân tích ưu, nhược điểm của nệm 

2.1. Ưu điểm

2.1.1. Đem lại cảm giác êm ái cho người dùng.

Nệm cao su nhân tạo êm ái
Nệm cao su nhân tạo có thể mang lại cho người dùng một cảm giác êm ái thoải mái

Nệm cao su nhân tạo có thể mang lại cho người dùng một cảm giác êm ái thoải mái mỗi khi nằm xuống. Chính cảm giác êm ái này có thể giúp người dùng có một giấc ngủ khá ổn.

2.1.2. Nâng đỡ cơ thể

Nệm cao su nhân tạo cũng gây ấn tượng với người dùng bằng độ đàn hồi tốt. Nệm có thể nâng đỡ cơ thể một cách đồng đều nên tránh được sự đau nhức ở các vị trí như hông và vai. Nệm cao su nói chung đều là sự lựa chọn lý tưởng đối với những ai bị đau lưng và khớp. 

2.1.3. Lợi ích cho sức khỏe

Do có độ êm ái và nâng đỡ hầu như cả cơ thể người dùng nên nệm cao su nhân tạo còn giúp kích hoạt và lưu thông máu nhanh hơn. Bên cạnh đó, nệm còn hạn chế được tiếng ồn phát ra khi người dùng xoay người hoặc nằm xuống nệm. Chính điều này giúp mang đến cho người dùng một giấc ngủ thoải mái, giúp họ có một ngày tràn đầy năng lượng và sức sống.

Nệm cao su nhân tạo còn giúp kích hoạt và lưu thông máu
Nệm cao su nhân tạo còn giúp kích hoạt và lưu thông máu nhanh hơn.

2.1.4. Độ thoáng khí tốt

Tuy là dòng nệm nhân tạo nhưng loại nệm này vẫn đảm bảo được độ thoáng khí tốt cho người dùng. Với cấu trúc vật liệu dạng bọt khí hở và có lỗ thông hơi ở cả hai bề mặt, nệm cao su nhân tạo cỏ lẽ sẽ khiến bạn vừa lòng bởi sự thoáng mát.

2.1.5 Độ bền cao

Độ bền là một trong những ưu điểm nổi bật của nệm cao su nhân tạo. Với thành phần chính là Styrene-Butadiene Rubber (SBR) hoặc Cao su Styrene Butadiene, một hợp chất bền và không bị oxi hóa trong thời gian dài, nệm cao su nhân tạo có tuổi thọ lâu, kéo dài từ khoảng 10 năm đến gần 20 năm. Bên cạnh đó, với khả năng chống xẹp thì nệm cũng không bị lún và mềm trong thời gian dùng dài.

2.1.6. Phù hợp với người già

Nệm cao su nhân tạo có một độ cứng nhất định giúp khung xương đã lão hóa của người già không bị xô lệch và giữ cột sống luôn thẳng hàng .

Nệm cao su nhân tạo cứng nhất định
Nệm cao su nhân tạo có một độ cứng nhất định

2.2. Nhược điểm của nệm

2.2.1. Khó vệ sinh và bảo quản

Nệm cao su nhân tạo có trọng lượng khá nặng nên người dùng có thể cảm thấy khó khăn trong việc di chuyển và phơi phóng. Việc bảo quản nệm cũng khá khó khăn vì nệm cao su không chịu được nhiệt độ cao, bạn nên tránh phơi nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. 

2.2.2. Không thân thiện với môi trường

Vì được tạo nên hoàn toàn từ các chất liệu nhân tạo chứ không phải thiên nhiên như nệm cao su truyền thống, loại nệm này được xem là không thân thiện với môi trường sống. Đối với những người quan tâm tới các vấn đề môi trường thì nệm cao su thiên nhiên vẫn là một lựa chọn được ưu tiên hơn.

3.Dùng nệm cao su nhân tạo có tốt không?

Nệm cao su nhân tạo
Nệm cao su nhân tạo vẫn mang lại cho người dùng một sự mềm mại, êm ái

Tuy không được làm từ chất liệu thiên nhiên, nhưng nệm cao su nhân tạo vẫn mang lại cho người dùng một sự mềm mại, êm ái giúp họ có một giấc ngủ ngon. Hơn nữa, qua những ưu, nhược điểm mà Vua Nệm nêu ra phía trên, ta có thể thấy nệm cao su nhân tạo cũng mang đến cho người dùng một số lợi ích về mặt sức khỏe như ngăn ngừa chứng đau lưng, đau khớp và đẩy mạnh lưu thông máu. Hơn cả, nệm cao su nhân tạo có giá thành phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình so với nệm cao su thiên nhiên. 

Tuy nhiên, chất liệu nhân tạo thì không bao giờ có thể an toàn tuyệt đối. Nếu có điều kiện tài chính dư dả, tốt hơn hết bạn nên chọn nệm cao su tự nhiên nhé!

Mời bạn đọc thêm: Cao su thiên nhiên: Tìm hiểu nguồn gốc và phân tích ưu nhược điểm

———————

Hy vọng qua bài viết này, Vua Nệm có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm nệm cao su nhân tạo và có cho bản thân quyết định có nên mua nệm cao su tổng hợp không.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team