Chuyên gia nệm

Nệm 90cm phù hợp với loại giường nào? Các mẫu nệm 90cm chất lượng

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu nệm với các kích thước khác nhau, trong đó có cả nệm kích thước nhỏ với độ dài chỉ khoảng 90cm và thường gọi tắt là nệm 90cm. Vậy nệm 90cm phù hợp với loại giường nào? Ai thích hợp sử dụng loại nệm này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

1. Nệm 90cm là nệm gì?

Nệm 90cm là nệm gì
Nệm 90cm là cách gọi tắt các mẫu nệm có chiều rộng 90cm.

Nệm 90cm là cách gọi tắt các mẫu nệm có chiều rộng 90cm. Chiều dài khá đa dạng, tùy từng mẫu nệm mà có thể dài 120cm, 140cm, 150cm, 180cm,… Độ dày của nệm cũng rất phong phú, có thể từ 5cm, 7cm, 10cm hay 15cm.

Tuy nhiên, nhìn chung đây là một loại nệm kích thước tương đối nhỏ, có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như foam, cao su nhân tạo, cao su tự nhiên,… Do kích thước nệm nhỏ nên giá thành cũng không cao, rất vừa túi tiền của khách hàng. 

2. Nệm 90cm phù hợp với loại giường nào?

Vậy nệm 90cm phù hợp với loại giường nào nhất? Loại nệm này được sản xuất chủ yếu để sử dụng cho giường tầng, giường ký túc xá, giường xếp, giường đơn hoặc giường trẻ em, cũi. Đối tượng sử dụng có thể là trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, học sinh, sinh viên,… Tùy theo từng đối tượng và loại giường mà có thể chọn mẫu nệm 90cm có độ dài phù hợp. 

Ngoài ra, nhiều người còn mua nệm 90cm để làm nệm ngủ văn phòng hay mang theo trong các chuyến du lịch do kích thước nệm nhỏ, tính linh hoạt cao.

nệm 90cm ngủ văn phòng
Nhiều người mua nệm 90cm để làm nệm ngủ văn phòng

3. Phân loại nệm 90cm theo chất liệu

Như đã nói, nệm 90cm hiện nay được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu lại có những đặc điểm riêng. Dựa vào những đặc điểm này bạn có thể dễ dàng chọn được chiếc nệm 90cm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

3.1. Nệm lò xo 90cm 

Hiện nay có một số nhà cung cấp đã cho ra mắt các mẫu nệm 90cm bằng lò xo. Có 2 loại nệm 90cm lò xo, đó là lò xo liên kết hoặc lò xo túi độc lập. Các lò xo được làm từ thép không gỉ và có độ đàn hồi cao.

Bề mặt nệm được bọc bởi cao su, mút đàn hồi hoặc tấm lót để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng. Loại nệm này thường phù hợp với các giường đơn.

  • Ưu điểm: Giá cả không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều khách hàng. Độ đàn hồi tốt, kiểu dáng sang trọng, chắc chắn.
  • Nhược điểm: Nệm lò xo 90cm thường là loại nệm dày và có trọng lượng nệm khá nặng nên khó khăn khi cần di chuyển.
Nệm 90cm lò xo
Nệm 90cm lò xo thường là loại nệm dày và có trọng lượng nệm khá nặng

3.2. Nệm foam 90cm 

Các mẫu nệm 90cm làm từ chất liệu foam cũng cực kỳ được ưa chuộng và đa dạng mẫu mã. Do làm từ chất liệu foam nên nệm mang lại cảm giác êm ái và đàn hồi khi sử dụng. Nệm có thể ôm sát lấy đường cong cơ thể để tạo ra sự nâng đỡ tốt nhất.

Độ dày của nệm rất đa dạng. Loại nệm 90cm mỏng nhất là 5cm và dày nhất có thể lên tới 15cm hoặc hơn nếu bạn có nhu cầu đặt mua. Nệm 90cm foam có thể phù hợp với hầu hết các loại giường, từ giường đơn, giường xếp, giường ký túc xá, giường tầng, cũ miễn là bạn chọn nệm có kích thước phù hợp.

  • Ưu điểm: Độ dày và kích thước nệm đa dạng, giá cả hợp lý, có thể nâng đỡ cơ thể tốt, mang lại giấc ngủ ngon và sâu. 
  • Nhược điểm: Tuổi thọ không quá cao, dùng vào mùa hè có thể gây nóng do khả năng thoáng khí thấp.

3.3. Nệm cao su 90cm

Chất liệu cao su hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong sản xuất nệm. Trên thị trường cũng có không ít mẫu nệm 90cm làm từ cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp. Nệm có độ dày phong phú không kém nệm foam và khả năng đàn hồi, nâng đỡ cơ thể tốt, tuổi thọ lâu. Tùy theo độ dài giường mà bạn có thể chọn mua mẫu nệm cao su 90cm phù hợp nhất. 

nệm 90cm cao su
Trên thị trường cũng có không ít mẫu nệm 90cm làm từ cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp
  • Ưu điểm: Độ đàn hồi, nâng đỡ cơ thể tốt, khả năng thoát khí cao, tuổi thọ lâu dài. Có nhiều mẫu nệm 90cm với độ dày và độ dài khác nhau.
  • Nhược điểm: Giá thành tương đối cao, dễ mua phải hàng nhái, hàng giả.

3.4. Nệm bông ép 90cm

Nệm bông ép 90cm cũng bán rất chạy trên thị trường. Đây là loại nệm được làm từ 100% polyester (bông gòn nhân tạo). Nệm bông ép thường có độ đàn hồi thấp, thích hợp cho những người muốn nằm nệm cứng.

  • Ưu điểm: Giá thành thấp, có nhiều mẫu nệm với độ dài và độ dày khác nhau cho khách hàng lựa chọn.
  • Nhược điểm: Độ bền không quá cao và dễ bị ám mùi khi sử dụng.

4. Các mẫu nệm 90cm bán chạy nhất thị trường

4.1. Nệm foam hoạt tiết hoạt hình

Đây là một trong các mẫu nệm 90cm đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Nệm được làm bằng chất liệu foam và có độ dài khá đa dạng, từ 180cm, 190cm, 200cm và dày 7cm. Bên ngoài nệm được bọc một lớp vỏ áo cotton họa tiết hoạt hình cực kỳ đáng yêu và trẻ trung. 

Nệm 90cm foam
Nệm 90cm foam họa tiết hoạt hình đáng yêu

Nệm 90cm phù hợp với loại giường nào? Mẫu nệm này có thể được sử dụng cho giường ký túc xá, giường tầng, giường đơn hoặc cũng có thể trải trực tiếp trên mặt sàn. Nhiều nhân viên văn phòng cũng đặt mua mẫu nệm này để có thể nghỉ trưa thoải mái hơn tại công ty. 

4.2. Nệm bông ép gấp gọn

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua nệm 90cm thì có thể tham khảo mẫu sản phẩm này. Nệm được làm từ chất liệu bông ép và có độ dày chỉ 3cm nên khá mỏng, nhẹ, rất thuận tiện khi sử dụng và cũng dễ dàng gấp gọn khi muốn cất giữ. Độ dài của nệm khá phong phú, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn mua nệm dài 160cm, 180cm, 190cm, 200cm. 

Vỏ nệm được làm từ chất liệu cotton với màu sắc trang nhã, họa tiết đơn giản nhưng rất sống động, trẻ trung. Với mẫu nệm này bạn có thể gấp lại đặt trong cũi của trẻ hoặc cũng có thể sử dụng cho giường tầng, giường ký túc xá, giường xếp. Ngoài ra, cũng có thể trải nệm trực tiếp xuống sàn để sử dụng đều được.

Nệm 90cm bông ép
Nệm 90cm bông ép dày 3cm dễ dàng gấp gọn

4.3. Nệm cao su tự nhiên

Thêm một mẫu nệm 90cm nữa cũng đang bán rất chạy trên thị trường, đó là nệm làm từ cao su thiên nhiên. Nệm có độ đàn hồi cao, khả năng thoát khí và kháng khuẩn tốt nên được rất nhiều khách hàng yêu thích. 

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn nệm cao su thiên nhiên với độ dài và độ dày khác nhau. Hiện mẫu nệm này đang được rất nhiều người sống độc thân hay các khách sạn sử dụng. 

5. Kinh nghiệm mua nệm 90cm đầy đủ và chi tiết

Bất kỳ ai khi mua nệm 90cm cũng đều muốn chọn được mẫu nệm chất lượng, có thể mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Vậy làm sao để mua được mẫu nệm 90cm ưng ý?

Trước hết bạn cần biết nệm 90cm phù hợp với loại giường nào và nắm được kích thước giường của mình mới có thể chọn được nệm 90cm vừa vặn. Tiếp theo hãy tìm hiểu xem nệm 90cm làm từ các chất liệu nào, mỗi chất liệu có ưu nhược điểm ra sao. Lúc này bạn sẽ xác định được rõ loại nệm 90cm mình cần và chuẩn bị sẵn tài chính.

Cuối cùng, bạn hãy tìm tới các đơn vị cung cấp nệm uy tín trên thị trường để tìm mua được nệm chính hãng. Nên mua nệm do các thương hiệu lớn sản xuất để đảm bảo chất lượng.

chọn mua nệm 90cm
Bất kỳ ai khi mua nệm 90cm cũng đều muốn chọn được mẫu nệm chất lượng

Trên đây là giải đáp cho những ai đang thắc mắc nệm 90cm phù hợp với loại giường nào và giới thiệu các mẫu nệm 90cm chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu mua nệm 90cm hãy tìm tới các địa chỉ có giấy phép kinh doanh và tên tuổi trên thị trường để sở hữu sản phẩm chính hãng, giá tốt.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên