Sức khỏe giấc ngủ

Cùng Vua Nệm nâng niu giấc ngủ ngày xuân

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Hương Lăng

Bên cạnh những niềm vui, hy vọng và sự háo hức khi Tết đến xuân về, dịp Tết còn mang theo bao nhiêu mối lo toan, sự tất bật và hối hả. Những “áp lực” vô hình này khiến nhiều người mang tâm trạng lo lắng, ưu tư, thậm chí mất ăn mất ngủ. Thêm vào đó, dịp Tết cũng là thời điểm nhiều người bận rộn với những kế hoạch về quê, du Xuân, chúc Tết… khiến những thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn dễ bị đảo lộn.

Đặc biệt thói quen thay đổi như ăn không đúng bữa, tiệc tùng đêm khuya… sẽ dẫn đến ngủ trễ, ngủ ít, lâu dần việc mất ngủ, khó ngủ càng trở nên triền miên. Làm thế nào để không bị rối loạn giấc ngủ trong dịp xuân này? Hãy cùng Vua Nệm nâng niu giấc ngủ ngày xuân!

Cùng Vua Nệm nâng niu giấc ngủ ngày xuân
Cùng Vua Nệm nâng niu giấc ngủ ngày xuân

1. Những lý do “trời ơi đất hỡi” khiến bạn mất ngủ vào ngày Tết

Bận rộn quá…

Thời điểm trước Lễ Tết, công việc của mỗi cá nhân cũng như mỗi gia đình ngày càng trở nên bận rộn, gấp gáp và quay cuồng hơn. Đó là những deadline phải hoàn thành cuối năm, các chỉ tiêu được sếp giao còn đang dang dở…

Ngoài ra, chị em phụ nữ lại tất bật mua sắm, trang trí nhà cửa, phải lên kế hoạch cho chuyến đi thăm bà con, họ hàng, bạn bè, tiếp đón khách hàng đến thăm nhà và công việc trang trí nhà cửa, kế hoạch tiệc tùng mua sắm cho tất niên…

Chưa kể những người con xa quê phải sắp xếp công việc để trở về nhà đón tết cùng gia đình. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến tài chính như tiền lương, chi phí đi lại, quà cáp… cũng sẽ gây áp lực đến bạn ít nhiều. Từ đấy, giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Rảnh rỗi quá…

Trái ngược với những người bận rộn vào dịp Tết, đối với nhiều người, cả năm đã lao động miệt mài, hăng say rồi nên mấy ngày Tết chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn và ngủ một giấc tới trưa hôm sau. Vậy nhưng việc ngủ nướng liên tục suốt kỳ nghỉ tết sẽ khiến giờ giấc sinh hoạt của bạn bị đảo lộn ít nhiều, chưa kể gây hại nên những vấn đề về sức khỏe.

Vui chơi quá đà…

Dịp Tết đến Xuân về, những bữa tiệc vui chơi thâu đêm trong dịp Tết cũng là nguyên nhân khiến chúng ta không ngủ đủ giấc. Việc mất ngủ liên tục sẽ kéo theo cơ thể mệt mỏi, từ đỏ dễ kéo theo tâm lý sợ hãi, hoang mang, thậm chí suy kiệt và trầm cảm.

Năm mới là thời điểm của những bữa tiệc tùng thâu đêm
Năm mới là thời điểm của những bữa tiệc tùng thâu đêm

Và còn tỷ tỷ lý do nữa khiến giấc ngủ của bạn bị đảo lộn trong, ngủ không đủ giấc hay ngủ quá nhiều cũng sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe giấc ngủ của bạn. Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

2. Những biện pháp để giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi dịp Tết đến, xuân về

Để sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn luôn trong những ngày xuân bận rộn, bạn cần đảm bảo chất lượng giấc ngủ mỗi ngày kể cả có sự xáo trộn về mặt thời gian, sinh hoạt…

Thời gian ngủ tùy thuộc vào từng lứa tuổi, đối với người trưởng thành ở độ tuổi 18 – 60 tuổi sẽ cần ngủ từ 7 đến 8 giờ/ngày. Về cấu trúc, giấc ngủ sẽ được chia làm hai giai đoạn là ngủ lơ mơ và ngủ sâu, nếu thời gian ngủ sâu càng kéo dài thì chất lượng giấc ngủ càng tốt. Bạn cũng nên tạo không gian để dễ dàng tạo thói quen đi ngủ và thức dậy vào một giờ cố định.

Bên cạnh đó, nhịp sống sinh hoạt đảo lộn và những lo âu vào dịp tết dễ khiến giấc ngủ không sâu, dẫn đến cơ thể mệt mỏi và trong tình trạng cáu gắt. Vì vậy, để đảm bảo giấc ngủ trong dịp tết, bạn hãy cố gắng duy trì ăn uống và lịch trình sinh hoạt đều đặn.

Về chế độ dinh dưỡng, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả có nhiều vitamin và khoáng chất. Để dễ dàng đi vào giấc ngủ, bạn có thể sữa nóng trước khi ngủ và hạn chế những kích thích như rượu, bia, cà phê.

Về luyện tập, bạn nên cố gắng duy trì tập thể dục mỗi ngày ít nhất 10 đến 15 phút, đồng thời không nên luyện tập vào thời gian 2 giờ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn có thể thư giãn cho cơ thể bằng các bài tập thiền, yoga… nhẹ nhàng.

Ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ
Ngâm chân bằng nước ấm sẽ giúp nâng niu giấc ngủ ngày xuân

Bên cạnh đó, trước khi ngủ, bạn có thể ngâm chân bằng nước ấm, không nên sử dụng điện thoại di động trong vòng 1 giờ trước khi ngủ, không nên xem các chương trình truyền hình hoặc bộ phim kinh dị gây cảm giác căng thẳng sợ hãi trước khi ngủ.

Cuối cùng, vào buổi trưa, bạn cũng không nên ngủ quá lâu, chỉ nên ngủ 15 đến 20 phút để tránh mất ngủ vào ban đêm.

3. Cùng Vua Nệm nâng niu giấc ngủ ngày xuân

Nếu mùa xuân là sự bắt đầu cho một năm mới đến, cây cối thi nhau đâm chồi nảy lộc thì giấc ngủ cũng chính là khởi nguồn cho sức khỏe dồi dào và cơ thể tràn đầy năng lượng. Đối với người Việt, một trong những lời chúc đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa trong dịp đầu năm mới là “chúc nhau sức khỏe”. Bởi vì sức khỏe là nền tảng vững chãi để bạn chinh phục những ước mơ, hạnh phúc… trong cuộc sống.

Giấc ngủ là khởi nguồn cho cơ thể khỏe mạnh và luôn giàu nguồn năng lượng
Nâng niu giấc ngủ ngày xuân là khởi nguồn cho cơ thể khỏe mạnh và luôn giàu nguồn năng lượng

Để có một giấc ngủ ngon trong dịp đầu xuân năm mới, sẽ không thể thiếu bộ chăn ga gối nệm êm ái và chất lượng. Bởi vì một chiếc nệm và bộ chăn ga đã cũ kỹ có thể chứa các ổ vi khuẩn, bụi mạt gây bệnh cho bạn cùng những người thân yêu. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, những vật dụng này còn khiến bạn gặp phải vấn đề về giấc ngủ như ngủ không sâu giấc, đau lưng, nhức mỏi, ngứa ngáy và khó chịu…

Ngoài ra, thay mới bộ nệm & phụ kiện giấc ngủ mới tinh tươm còn mang đến luồng gió mới, giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên sinh động và bắt mắt. Đặc biệt hơn, trong đời sống tâm linh của người Việt, khi lựa chọn bộ nệm & phụ kiện giấc ngủ phù hợp với phong thủy, tuổi mệnh sẽ mang đến sự may mắn, hạnh phúc cho gia đình gia chủ trong dịp năm mới đến đấy.

4. Bộ nệm & phụ kiện giấc ngủ được yêu thích nhất hiện nay

Vào dịp xuân này, nếu bạn vẫn đang đắn đo chưa biết nên lựa chọn Combo nệm & phụ kiện giấc ngủ nào cho mình hoặc tặng người thân yêu thì hãy để Vua Nệm gợi ý đến bạn nhé!

4.1. Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

Không chỉ sở hữu chất lượng vượt trội, cao su Gummi Classic sở hữu vẻ ngoài vô cùng thu hút. Sản phẩm được làm từ 100% cao su thiên nhiên nên khoác lên mình một lớp áo màu trắng sữa sang trọng, giúp tăng tính thẩm mỹ tối ưu cho không gian phòng ngủ.

Đặc biệt hơn, sản phẩm được thiết kế với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn, mang đến sự thoáng khí tối đa. Nhờ vậy không gây hầm nóng hoặc bí bách cho người sử dụng.

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic
Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic sẽ giúp nâng niu giấc ngủ ngày xuân

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html

4.2. Bộ chăn ga Amando Dormi

Sở hữu trong mình thiết kế nổi bật, trẻ trung, bộ chăn ga cao cấp Amando Dormi sẽ mang đến làn gió tươi mới cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Sản phẩm được làm bằng vải cotton. Đây là một trong những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Nhờ đó, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự mát mẻ và thoải mái mỗi khi lăn trở mình trên Amando Dormi

Bên cạnh đó, bề mặt sản phẩm vô cùng mềm mại và êm ái. Có Amando Dormi đồng hành bên cạnh, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng chìm vào những giấc ngủ thoải mái và dễ chịu.

Bộ chăn ga Amando Dormi
Bộ chăn ga Amando Dormi nâng niu giấc ngủ ngày xuân tốt

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html

4.3. Tinh dầu nước hoa Kodo – Ướp hương không gian phòng ngủ

Hương thơm thanh tao, nhẹ nhàng đến từ thương hiệu Kodo sẽ giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn bao giờ hết.

Tinh dầu nước hoa Kodo là hương liệu dạng lỏng tổng hợp phức tạp từ 60 đến 200 thành phần hương thơm chiết xuất từ thiên nhiên, thông qua phương pháp phổ biến như chưng cất, ép lạnh, ép hơi… Đồng thời kết hợp chọn lọc từ thành phần hương liệu nước hoa tinh chấy. Nhờ sở hữu nhiều thành phần hương thơm khác nhau nên tinh dầu Kodo có đủ 3 tầng hương rõ rệt: hương đầu, hương giữa và hương cuối.

Kiến tạo hương thơm không gian phòng ngủ với tinh dầu Kodo
Nâng niu giấc ngủ ngày xuân với tinh dầu Kodo

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/phu-kien/tinh-dau

Tết đến xuân về là dịp để dịp để bạn quây quần bên những người thân yêu. Đặc biệt hơn, đây sẽ là khoảng thời gian để bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Cùng Vua Nệm nâng niu giấc ngủ ngày xuân để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho mọi cuộc vui.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng