Chuyên gia nệm

Mệnh Tùng Bách Mộc là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Mỗi người nên biết cách chọn màu sắc hợp mệnh trong các vật dụng hằng ngày để tăng thêm thành công bởi theo ngũ hành phong thùy thì bất kỳ ai cũng đều có những màu sắc may mắn của riêng mình. Nếu bạn đang tự hỏi  mệnh Tùng Bách Mộc hợp màu gì? Kỵ màu gì? Nên sơn nhà, mua chăn ga gối, xe,… màu gì thì cùng đi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

1. Mệnh Tùng Bách Mộc là gì? Sinh năm nào?

Tùng Bách Mộc
Theo nghĩa Hàn Việt, Tùng Bách Mộc là để chỉ cây Tùng hoặc cây Bách khỏe mạnh và cao lớn.

Tùng Bách Mộc là 1 trong 6 nạp âm của hành Mộc bên cạnh Đại Lâm Mộc, Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc. Theo nghĩa Hàn Việt, Tùng Bách Mộc là để chỉ cây Tùng hoặc cây Bách khỏe mạnh và cao lớn. Hoặc cũng có một số tài liệu định nghĩa rằng Tùng Bách Mộc là một cây cổ thụ lớn. Nhìn chung, chất Mộc của mệnh này vô cùng mạnh mẽ và dồi dào, từ đó đem lại tính cách kiên định, dũng cảm cho người mệnh Tùng Bách Mộc. Những người sau đây sẽ được là người mệnh Tùng Bạch Mộc: 

  • Người tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010, 2070
  • Người tuổi Tân Mão sinh năm 1951, 2011, 2071 

Người mệnh này tuy vẻ ngoài đem lại ấn tượng vô cùng dữ dội, mãnh mẽ nhưng họ sở hữu một tâm hồn giàu lòng trắc ẩn, dễ xúc động và hay thích giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ sẵn sàng bỏ tiền, bỏ công để hỗ trợ người thân, bạn bè vượt qua khó khăn mà không hề nà lợi ích nhận lại. Chính vì vậy, họ rất được yêu mến và nể phục. Cuộc đời họ cũng hay gặp được quý nhân giúp đỡ, khi cuộc sống gặp trắc trở thì luôn có bàn tay nâng đỡ và kéo vực họ dậy. 

Họ cũng rất khéo léo, giỏi giao tiếp, ít khi nào nổi nóng. Trong một cuộc cãi, người mệnh này thường là người đứng ở giữa để hoá giải hiểu lầm và kết nối mọi người với nhau. Chính thế, họ rất thích hợp làm các công việc mang tính ngoại giao như chính trị, kinh doanh, phiên dịch viên, người truyền cảm hứng,…

Là mẫu người luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống nên có không ít người mệnh này đều đạt được thành công từ khi còn khá trẻ. Họ cũng có lối sống khá khiêm tốn, thanh đạm dù cho kiếm được rất nhiều tiền. 

Những người thuộc nạp âm Tùng Bách Mộc
Những người thuộc nạp âm Tùng Bách Mộc thường khá kén chọn và cân nhắc kỹ càng.

Trong chuyện tình cảm, những người thuộc nạp âm Tùng Bách Mộc thường khá kén chọn và cân nhắc kỹ càng. Họ đặt cảm xúc lên hàng đầu, chỉ chọn người mệnh mình thực sự yêu, thực sự lưu tâm. Một khi yêu họ rất chung thủy, có trách nhiệm và chăm sóc hết mực người bạn đời của mình. 

2. Mệnh Tùng Bách Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Tùng Bách Mộc 

Người mệnh Tùng Bach Mộc nên sơn nhà màu gì để gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống? Đối chiếu theo quy luật phong thủy ngũ hành tương sinh, tương khắc, người mệnh này sẽ hợp với các màu sơn nhà sau đây: 

  • Màu xanh lục: Đây là màu đại điện cho hành Mộc nên cực kỳ phù hợp để làm màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Tùng Bách Mộc. Không chỉ đem lại sự nổi bật và tươi tắn hơn cho không gian nhà ở, các nạp âm hành Mộc còn đem đến nguồn năng lượng dồi giúp chủ nhà thu nhận được nhiều vượng khí và cải thiện vận may. 
  • Màu xanh dương: Đây là tông màu tương sinh của hành Mộc, nước nuôi dưỡng giúp cây phát triển nên sự xuất hiện của nạp âm Thuỷ trong không gian sinh hoạt của người mệnh Tùng Bách Mộc sẽ thúc đẩy sự hài hoà của các luồng chảy phong thuỷ trong ngôi nhà và thu hút nhiều vận khí tích hơn cho gia chủ. Bên cạnh đó, gam màu xanh dương còn giúp cơi nới không gian, đem lại cảm giác mát mẻ và thoáng đãng hơn cho ngôi nhà. 
màu sơn nhà
Người mệnh Tùng Bach Mộc nên sơn nhà màu gì để gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống?
  • Màu đen: Đây cũng là gam màu ẩn chứa nguồn năng lượng phong thuỷ tốt cho người hành Mộc. Bạn nên phối hợp màu sơn này với các gam màu sáng hơn để tránh làm không gian trở nên quá u ám. 

Người mệnh này không nên chọn các màu sơn thuộc mệnh Kim gồm vàng ánh kim, trắng và xám. Kim loại có thể đốn hạ được cây Tùng nên việc sử dụng sơn này sẽ đem đến nhiều vận xui đến cho chủ nhà. Sự xuất hiện của quá nhiều nạp âm Kim còn gây nhiễu lọan dòng chảy phong thủy, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. 

Để có được một căn nhà đẹp và hài hòa, bạn nên phối hợp khoảng từ 2-3 màu sắc theo nguyên tắc 60-30-10, cụ thể: 60% màu sơn hợp phong thủy, 30% màu sơn kết hợp, 10% màu sơn khác để tạo điểm nhấn (có thể lựa chọn màu tương khắc). 

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Tùng Bách Mộc 

Để thu hút nhiều tài lộc, vận may, người mệnh Tùng Bách Mộc nên lựa chọn màu sắc chăn ga gối có các màu sau đây: 

Thế lưỡng Mộc
Thế lưỡng Mộc đem lại nguồn năng lượng bản mệnh dồi dào và bền vững cho người mệnh này.
  • Xanh lá cây: Đây được xem là sự lựa chọn tốt nhất dành người gia chủ mệnh Tùng Bách Mộc. Thế lưỡng Mộc đem lại nguồn năng lượng bản mệnh dồi dào và bền vững cho người mệnh này. Đồng thời màu sắc này cũng có tác dụng điều hòa, thư giãn đầu óc, tạo điều để gia chủ có được giấc ngủ sâu và trọn vẹn mỗi đêm.
  • Đen, xanh da trời, xanh dương: Cây cối sinh trưởng, cao lớn là nhờ có nguồn nước tươi mát của Thủy nên sự hiện diện của các nạp âm Thủy trong phòng ngủ sẽ đem lại nhiều may mắn và vận khí tốt cho căn phòng. Các gam màu này đều rất dễ phối hợp với nhiều phong cách phòng ngủ và nội thất khác. Nó cũng mang tính tiện dụng cao do lâu dơ, dễ giặt giũ, dễ tìm, dễ mua. 

Họ cũng nên kiêng kỵ sử dụng các gam màu chăn ga gối hành Kim để tránh thất thoát quá nhiều năng lượng bản mệnh để nuôi mệnh tử, gồm vàng ánh kim, trắng xám. Do Kim và Mộc là mối quan hệ sinh xuất, các nạp âm Kim sẽ làm suy yếu bản mệnh của người mệnh này, khiến gia chủ gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Bên cạnh chăn ga gối thì người mệnh Tùng Bách Mộc cũng không nên sử dụng trang phục, phụ kiện, xe,… có các gam màu này trong những ngày trọng đại.

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Tùng Bách Mộc:

2.3 Màu xe cho người mệnh Tùng Bách Mộc

Để đem lại may mắn, bình an trên hành trình di chuyển, người mệnh này khi mua xe nên tìm kiếm những mẫu xe có sự kết hợp màu sắc sơn xe và nội thất mang tính tương sinh với hành Mộc xét theo quy luật phong thủy ngũ hành. 

Mệnh Tùng Bách Mộc khi gặp các nạp âm Mộc thì sẽ tương sinh, đem đến nguồn năng lượng bản mệnh to lớn. Xe hợp chủ nên người lái xe lúc nào cũng thấy tỉnh táo, thoải mái, ít khi nào gặp tai nạn và hư xe giữa đường. Về lâu dài, công việc làm ăn ngày càng phát đạt, buôn may bán đắt. Chính vì thế, xe màu xanh lục chính là sự lựa chọn hợp phong thủy nhất dành cho họ. 

xe màu đen hoặc xanh dương
Nguồn nước đem lại sự sống và sự phát triển cho cây Tùng Bách nên các mẫu xe màu đen hoặc xanh dương cũng rất hợp với họ.

Nguồn nước đem lại sự sống và sự phát triển cho cây Tùng Bách nên các mẫu xe màu đen hoặc xanh dương cũng rất hợp với họ. Người mệnh Tùng Bách Mộc đi các xe màu này ít khi nào bị lạc đường và bị thổi phạt. Bên cạnh đó, các màu xe này đều rất sang trọng, ít bị dơ nên dễ giữ gìn, vệ sinh hơn. 

Người mệnh này nên hạn chế đi xe có màu mệnh Kim gồm trắng, bạc, ánh kim, xám vì dao rìu sẽ chặt đứt cây nên sự xuất hiện của các nạp Kim sẽ lấn át năng lượng hành Mộc, khiến chủ xe cảm thấy không thoải mái, mất tập trung khi lái xe. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Tùng Bách Mộc

Vòng đá phong thủy không chỉ là món trang sức tô điểm cho trang phục mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp nâng đỡ bổn mệnh của người đeo nếu chọn được đúng loại đá hợp tuổi. Để cuộc sống may mắn và sớm vượt qua được những khó khăn, người mệnh Tùng Bách Mộc nên chọn các viên đá xanh lục như đá Ngọc Lục Bích, đá Topaz, đá Thạch Anh Tóc xanh, đá Emerald,  đá Aventurine. Những viên đá này đem lại nguồn năng lượng to lớn cho người mệnh Tùng Bách Mộc, tạo nên dòng chảy phong thủy hài hòa, từ đó cải thiện vận mệnh của họ theo hướng tích cực. 

viên đá xanh lục
Người mệnh Tùng Bách Mộc nên chọn các viên đá xanh lục như đá Ngọc Lục Bích, đá Topaz, đá Thạch Anh Tóc xanh,….

Năng lượng tỏa ra từ các loại đá quý tự nhiên thuộc yếu tố Thủy cũng rất tốt cho người mệnh Tùng Mộc. Họ có thể đeo đá có màu đen hoặc xanh dương như đá Núi Lửa, đá Mã Não, đá Thạch Anh, đá Tourmaline, đá Kyanite, đá Larimar, đá Topaz, đá Aquamarine. đá Huyền Vũ. Những viên này còn đem lại quyền lực và sự tự tin cho người mệnh này, giúp họ cải thiện khả năng giao tiếp và thuyết phục. 

Những viên đá màu hành Thổ nâu sẫm cũng phù hợp dành cho họ vì Mộc chế khắc Thổ. Một số gợi ý là đá Mắt Hổ, đá Mã Não, đá Thạch Anh, đá Zicon, đá Opal,… Người mệnh này không nên đeo đá thuộc hành Kim có các màu sắc gồm trắng, ánh kim, xám, ánh khói để tránh hao tổn năng lượng bản mệnh cho mệnh tử.  

Chắc chắn rằng bằng cách tuân theo nguyên tắc màu sắc phong thủy tương sinh tương khắc mà bài viết này chia sẻ, người mệnh Tùng Bách Mộc về lâu dài sẽ nhận được nhiều lợi ích và may mắn hơn trong cuộc sống của mình. Hãy bắt đầu áp dụng từ hôm nay nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân