Chuyên gia nệm

Mệnh Thạch Lựu Mộc là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Thạch Lựu Mộc là một loại cây có sức sống mãnh liệt, kiên cường. Đây cũng là loại cây cảnh mang ý nghĩa may mắn, tài lộc. Vậy, người mệnh Thạch Lựu Mộc có tính cách như thế nào, vận mệnh ra sao? Họ nên sử dụng màu gì, kiêng màu gì để rước vượng khí vào nhà? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mệnh Thạch Lựu Mộc là gì? Sinh năm nào?

Thạch Lựu Mộc
Thạch Lựu Mộc giải theo chiết Hán Tự thì “thạch” là đá, “lựu” là quả lựu, cây lựu, “mộc” là đất.

Thạch Lựu Mộc giải theo chiết Hán Tự thì “thạch” là đá, “lựu” là quả lựu, cây lựu, “mộc” là đất. Như vậy ý nghĩa của hành này là chỉ cây lựu đá thường sinh trường ở các vùng núi hiểm trở, cây mọc thấp, thô cứng, có sức sống vô cùng bền bỉ. Đây là 1 trong 6 nạp âm của hành Mộc bên cạnh Đại Lâm Mộc, Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc. Những ai có các năm sinh sau đây sẽ được gọi là người mệnh Thạch Lựu Mộc: 

  • Người tuổi Canh Thân sinh vào các năm 1920, 1980, 2040
  • Người tuổi Tân Dậu sinh vào các năm 1921, 1981, 2041 

Đây là nhóm mệnh rất đặc biệt vì không sợ (Kim), ngay cả dao búa cũng không đón hạ được Thạch Lựu Mộc. Hầu hết những ai sinh vào đúng năm mệnh Thạch Lựu Mộc đều có nhiều tài lẻ và đa mưu đa trí hơn người thường. Công với tính cách mạnh mẽ, dám làm dám chịu, không sợ rủi ro nên thường rất thành công nếu chọn con đường tự kinh doanh riêng.

Thực tế, người mệnh Thạch Lựu Mộc sở hữu mức độ may mắn thành công rất cao. Số họ dễ trở nên giàu sang, phú quý dù theo ngành nghề nào đi nữa. Chính vì vậy, nhiều người thường nói vui về số người mệnh này “số có muốn nghèo cũng khó”. Thêm một điểm đặc biệt nữa về nhóm mệnh này là họ sở hữu Lộc Cách mà trong 10 thiên can chỉ có bốn chi Giáp, Ất, Canh, Tân là được hưởng mà thôi.

người mệnh Thạch Lựu Mộc
Thực tế, người mệnh Thạch Lựu Mộc sở hữu mức độ may mắn thành công rất cao.

Là loài cây sống ở vùng đất cằn cỗi nên người mệnh Thạch Lựu Mộc sở hữu nguồn nội lực mạnh mẽ, bền bỉ, họ thường có tính cách cứng rắn, kiên định, một khi đã quyết việc gì thì khó ai xoay chuyển được. Tuy vậy, cứng quá lại gãy, họ cũng dễ trở thành người ngoan cố, bảo thủ.

Người mệnh này nhìn bề ngoài thì rất dữ dội, mạnh mẽ nhưng thực chất họ rất lương thiện, giàu cảm xúc. Họ có lòng yêu thương cao cả, rất thích làm việc thiện và giúp đỡ người khác. Càng lớn tuổi, người mệnh Thạch Lựu Mộc càng trầm ổn, thích sự yên tĩnh. Hậu vận của họ cũng rất suôn sẻ, có của cải tích trữ cho tới đời con cháu. 

2. Mệnh Thạch Lựu Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Thạch Lựu Mộc 

Gia chủ mệnh Thạch Lựu Mộc nên chọn các màu sắc bản mệnh của mình là xanh lục để sơn nhà. Tuy nhiên, quá nhiều màu xanh lục hành Mộc cũng không tốt mà nên kết hợp với các màu đen, xanh dương của hành Thủy cũng mang ý nghĩa tốt về phong thủy, đồng thời tạo sự cơi nới, nổi bật hơn cho ngôi nhà.

màu sắc bản mệnh của mình là xanh lục để sơn nhà.
Gia chủ mệnh Thạch Lựu Mộc nên chọn các màu sắc bản mệnh của mình là xanh lục để sơn nhà.

Cây Thạch Lựu Mộc sẽ sinh trưởng, đơm hoa kết trái khi được nuôi dưỡng bởi nước nên Thủy và Mộc là mối quan hệ tương sinh. Về lâu dài, các nạp âm hành Thủy còn mang đến sự phát triển vượt bật trên con đường công danh, sự nghiệp của người mệnh Thạch Lựu Mộc. 

Người mệnh này không nên sử dụng màu sơn thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,… Vì khi Hỏa đứng Mộc thì sẽ lấy đi nhiều nguồn năng lượng của Mộc để quang minh, rạng rỡ hơn chính vì thế, các nạp âm Hỏa không có lợi ích gì cho người mệnh Thạch Lựu Mộc, ngược lại, còn gây tiêu tán năng lượng bản mệnh, thu hút nhiều điềm xui xẻo cho gia chủ.

Bên cạnh đó, người mệnh này cũng hạn chế chọn sơn nhà màu hành Kim (vàng ánh kim, xám, trắng) vì kim loại đốn hạ cây cối nên Kim và Mộc là mối quan hệ sinh xuất. Sự hiện diện của các nạp âm Kim trong ngôi nhà của người mệnh Thạch Lựu Mộc sẽ làm xáo trộn dòng chảy phong thủy, khiến cuộc đời gia chủ không đạt được thành quả như mong muốn.

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Thạch Lựu Mộc 

Để chiêu dụ thêm nhiều tài lộc, may mắn, sự nghiệp, gia đạo trọn vẹn hơn, người mệnh Thạch Lựu Mộc nên sử dụng chăn ga gối có màu sắc thuộc hành Mộc hoặc Thủy. Bao gồm: 

  • Xanh lục: Mộc gặp Mộc thì tạo nên rừng cây, thế lưỡng Mộc đem lại sự phát triển cho cuộc sống của người mệnh này. Bên cạnh màu sắc, thì các họa tiết chăn ga gối hoa cỏ cây lá cũng là gợi ý không tồi dành cho tâm hồn của người mệnh Thạch Lựu Mộc 
Mộc gặp Mộc
Mộc gặp Mộc thì tạo nên rừng cây, thế lưỡng Mộc đem lại sự phát triển cho cuộc sống của người mệnh này.
  • Đen, xanh da trời, xanh biển: Thạch Lựu Mộc sinh trưởng ở vùng đất cằn cỗi, sỏi đá nên sự xuất hiện của nguồn nước tươi mát là dấu hiệu đại cát đại lợi.  Cuộc gặp gỡ giữa Thủy và Mộc đem lại hoa màu, quả ngọt cho người mệnh Thạch Lựu Mộc. Các mẫu chăn ga gối mang màu sắc Thủy sẽ đem lại may mắn cho cuộc sống của người mệnh này. Đồng thời gia tăng sự tự tin và quyết đoán cho họ. 

Thạch Lựu Mộc khi gặp Hỏa thì điêu tàn, cháy rụi nên 2 mệnh này mà gặp nhau thì một còn một mất, không thể nào cùng tồn tại. Gia chủ sử dụng chăn ga gối các màu nóng thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, tím,… thì dễ gặp thất bại, không làm nên đại sự. Chưa kể sự xuất hiện của các gam màu này trong phòng ngủ gia chủ mệnh Thạch Lựu Mộc còn gây bất an tâm lý, khó ngủ và dễ gặp ác mộng.

Mặc dù Thạch Lựu Mộc không sợ Kim nhưng họ cũng nên tiết chế sử dụng màu của hành Kim là trắng, vàng ánh kim xám, vì sự xuất hiện của hành này dễ gây sầu bi, đau thương. Nhưng cũng không có nghĩa là cấm tuyệt đối, bạn vẫn có thể sử dụng nếu muốn, miễn sao tỉ lệ màu hợp mệnh được giữ cân đối so với tỉ lệ màu khắc mệnh. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Thạch Lựu Mộc:

2.3 Màu xe cho người mệnh Thạch Lựu Mộc

Màu xe hợp nhất cho người mệnh này là xanh nước biển, xanh da trời hoặc đen. Đây là các màu thuộc hành Thủy là mệnh mẫu của họ. Nhờ vậy, đem đến nguồn năng lượng tương sinh dồi dào cho người mệnh Thạch Lựu Mộc. Xe hợp chủ thì ít khi bị hỏng hóc, chết máy giữa đường.

Màu xe hợp nhất
Màu xe hợp nhất cho người mệnh này là xanh nước biển, xanh da trời hoặc đen.

Ngoài ra, đi xe hợp mệnh còn giúp chủ xe gặp được nhiều may mắn và cơ hội trong chuyến đi. Nếu mục đích mua xe cho công việc, người mệnh này nên chọn màu đen để đem lại sự uy nghiêm và quyền lực cho chủ xe. Bên cạnh đó, màu đen còn chủ về cầu chúc sự may mắn trong con đường công danh sự nghiệp, giúp gia chủ chốt được những hợp đồng làm ăn lớn. 

Nếu muốn gây ấn tượng, người mệnh này có thể chọn các mẫu xe có màu xanh lục, là màu đại diện cho hành Mộc. Thế lưỡng Mộc giúp xe được nâng đỡ bổn mệnh, bảo vệ an toàn cho người chủ. Đi xe màu này, người mệnh Thạch Lựu mộc luôn cảm thấy tỉnh táo, thoải mái và làm ăn phát đạt hơn. Ngoài ra, xe hợp chủ nên cũng tiết kiệm đáng kể tiền của cho việc sửa chữa, bảo dưỡng. 

Người mệnh này còn có thể sài các màu sắc hành Kim như vàng, ánh kim, bạc, xám nhưng chỉ nên dùng trong không gian nội thất xe hoặc các chi tiết sơn xe, không nên chọn làm tông màu chủ đạo. Họ không nên đi xe có màu hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím vì khi Hỏa xuất hiện cạnh Mộc thì Hỏa sẽ lấy đi năng lượng của Mộc để quang minh hơn. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Thạch Lựu Mộc

Đá phong thủy là loại đá có năng lượng mạnh do quá trình hình thành và phát triển hàng trăm triệu trong lòng đất, hấp thụ sinh khí đất trời. Mỗi loại chứa một trường năng lượng khác nhau, phù hợp với các mệnh khác nhau. Lựa chọn đá phong thủy cho người mệnh Thạch Lựu Mộc nên lưu ý các điều sau: 

đá có sắc xanh lục, đen, xanh thẫm.
Người mệnh này hợp nhất với các loại đá có sắc xanh lục, đen, xanh thẫm.

Người mệnh này hợp nhất với các loại đá có sắc xanh lục, đen, xanh thẫm. Bên cạnh đó, do Thạch Lựu Mộc không kỵ Kim nên họ còn có thể sử dụng xen kẽ các viên đá màu trắng, ánh kim, ánh khói. 

  • Xanh lục: Là màu đại diện cho hành Mộc nên cực kỳ phù hợp cho dành cho họ. Màu đá này giúp tăng cường năng lượng bản mệnh, gia tăng sự tự tin và may mắn cho người mệnh Thạch Lựu Mộc. Bên cạnh đó, những loại đá màu này mang vẻ đẹp cực kỳ bí ẩn và quyến rũ, giúp người mệnh này trở nên thu hút hơn. Một số gợi ý là đá Aventurine, đá Garnet đá Sapphire, đá Topaz,…
  • Đen hoặc xanh thẫm: Năng lượng của mẹ Thủy giúp cuộc sống người mệnh Thạch Lựu Mộc ngày càng phát triển và vươn lên các đỉnh cao thành công mới. Những viên đá màu này còn gia tăng vận may và tăng cường sức khỏe cho họ. Vào những thời điểm then chốt của sự nghiệp, họ nên thường xuyên đeo đá hoặc mặc trang phục màu đen hoặc xanh dương để mọi sự được như ý hơn. Một số gợi ý là đá Mắt Hổ xanh đen, đá Larimar, đá Topaz, đá Tourmaline, đá Aquamarine,…

Người mệnh này nên hạn chế sử dụng đá màu thuộc hành Hỏa gồm đỏ, tím, cam, vàng,… để tránh bị hao tổn năng lượng bản mệnh, thu hút điềm xui rủi. 

Trên đây là tất cả những thông tin xoay quanh mệnh Thạch Lựu Mộc là gì, hợp màu gì, kỵ màu gì. Hy vọng bài viết đã đem lại nhiều gợi ý hay giúp bạn lựa chọn màu sắc hợp ý hợp mệnh trong quá trình mua sắm, tân trang nhà cửa. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân