Chuyên gia nệm

Mệnh Kim bạc kim là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong phong thủy, màu sắc đóng một vai trò không nhỏ, ảnh hưởng sự hài hòa của các luồng phong thủy, góp phần cân bằng và điều hòa các yếu tố âm dương ngũ hành. Ở bài viết này, hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu mệnh Kim Bạc Kim là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì nhé. 

1. Mệnh Kim Bạc Kim là gì? Sinh năm nào?

nén vàng hoặc nén bạc
Kim Bạc Kim là 1 trong 6 nạp âm của hành Kim

Kim Bạc Kim là 1 trong 6 nạp âm của hành Kim bên cạnh Kiếm Phong Kim, Sa Trung Kim, Thoa Xuyến Kim, Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim. Những người có năm sinh được xếp vào nhóm mệnh này là: 

  • Người sinh năm Nhâm Dần: 1962, 2022, 2082
  • Người sinh năm Quý Mão: 1963, 2023, 2083

Trong thế giới phong thủy, Kim Bạc Kim được xem nạp âm có chất Kim tinh khiết mạnh mẽ nhất, với hình ảnh tượng trưng là 1 nén vàng hoặc nén bạc. Đây là dạng kim loại phải trải quá trình chế tác, nung luyện của lò lửa thì mới trở nên giá trị. 

Bởi vì mang trong mình đặc tính Kim mạnh mẽ nên người mệnh Kim Bạc Kim sở hữu những đặc điểm đặc trưng nhất của hành này. Họ lạnh lùng, ít thể hiện cảm xúc, thường hay xây dựng một rào cản xung quanh mình, thậm chí bạn bè hay người thân trong gia đình có khó lòng hiểu được suy nghĩ của người mệnh này. Tuy vậy, sâu trong nội tâm, họ là những người rất hào phóng và nghĩa hiệp, sẵn sàng ra tay giúp đỡ nếu gặp những hoàn cảnh không may mắn. 

Người mệnh Kim Bạc Kim cũng được đánh giá là giàu chí tiến thủ, có hoài bão. Là kim loại tinh khiết, có hình khối rõ ràng nên bản thân họ sống rất độc lập và dứt khoát trong mọi quyết định. Nếu trong một nhóm bạn thì người mệnh Kim Bạc Kim thường được tin tưởng để đưa ra quyết định cuối cùng vì họ rất giỏi phán đoán và đưa ra lựa chọn chính xác. Sự lanh lợi, thông minh của nhóm người này giúp họ cực kỳ phù hợp với các lĩnh vực liên quan tới logic, kỹ thuật như kinh doanh, tài chính, ngân hàng hay kỹ sư, công nghệ,…

Điểm nổi bật của người Kim Bạc Kim là lòng trung thành, không bao giờ phụ lòng tin của bất kỳ ai. Mệnh nam Kim Bạc Kim khi lập gia đình thì chắc chắn sẽ trở thành người chồng “quốc dân” của chị em phụ nữ vì họ rất biết san sẻ khó khăn với người vợ và là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình. 

Nhược điểm của người mệnh này là đôi khi quá cứng nhắc, thiếu sự mềm mỏng nên dễ gây mất lòng hoặc tạo áp lực cho mọi người xung quanh. Nếu biết tiết chế lại tính cách này thì chắc chắn người mệnh Kim Bạc Kim sẽ trở thành một người bạn, người sếp tuyệt vời hơn. 

2. Mệnh Kim Bạc Kim hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Kim Bạc Kim 

Màu sơn
Màu sơn hợp nhất cho người mệnh này là màu vàng sẫm, tượng trưng cho hành Thổ

Màu sơn hợp nhất cho người mệnh này là màu vàng sẫm, tượng trưng cho hành Thổ vì kim loại được sinh ra từ trong lòng đất, Thổ Sinh Mộc nên sự xuất hiện của nạp âm hành Thổ sẽ giúp luồng chảy phong thủy trong ngôi nhà được thuận hòa, thu hút được nhiều vận khí tốt.

Bên cạnh vàng sẫm thì vàng ánh kim cũng là lựa chọn được nhiều quý bạn mệnh này yêu thích vì đây là màu đại diện của hành Kim. Người mệnh Kim Bạc Kim cực kỳ hợp với các món nội thất có chất Kim. Nó được tin rằng sẽ đem lại vận tài lộc, của cải dư đầy. Ánh vàng kim còn cực kỳ sang trọng, mang đến một không gian ấm cúng hơn. 

Các màu trắng, xám, be cũng hợp phong thủy người mệnh Kim Bạch Kim, bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc để ngôi nhà không trở nên quá đơn điệu. Những màu này về lâu dài sẽ mang đến nhiều tin vui cho con đường sự nghiệp và công danh. 

Bởi Kim Bạc Kim là chất kim cần rèn qua lửa để trở nên giá trị nên mối quan hệ giữa Kim và Hỏa tuy trên lý thuyết thì sinh xuất nhưng thực tế lại được lợi cho nhau. Người mệnh Kim Bạc Kim có thể khéo léo phối hợp các gam màu đỏ, hồng, tím,… trong màu sơn nhà hoặc các món nội thất đều được. Ngày nay vẽ tranh nghệ thuật trên tường cũng được nhiều gia đình lựa chọn thay cho sơn màu tường. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng quá nhiều những màu sắc này để tránh gây hao tổn năng lượng hành Kim. 

màu sắc đen hoặc xanh dương thuộc hành Thủ
Người mệnh này không nên sử dụng các màu sắc đen hoặc xanh dương thuộc hành Thủ

Người mệnh này không nên sử dụng các màu sắc đen hoặc xanh dương thuộc hành Thủy vì theo lý thuyết ngũ hành phong thủy, Kim sinh Thủy nên sự xuất hiện của các nạp âm hành Thủy sẽ làm lấy đi năng lượng hành Kim, bản thân người mệnh Kim Bạc Kim cũng không được lợi lộc gì từ hành Thủy

Bên cạnh yếu tố phong thuỷ thì cũng nên chú ý đến sự hòa hợp của gam màu và sự sắp đặt của nội thất để có được sự cân bằng, thẩm mỹ cho không gian sống. Không phải cứ sử dụng nhiều màu hợp mệnh là tốt nhất, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ màu nào, nhưng để lợi về phong thủy thì nên đảm bảo tỉ lệ màu hợp mệnh chiếm đa số. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Kim Bạc Kim 

Chăn ga gối
Chăn ga gối có màu sắc đại diện cho Kim sẽ là lựa chọn phù hợp

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi riêng tư của gia chủ sau một ngày dài làm việc nên cần có sự thư giãn và dễ chịu tạo điều kiện để có được giấc ngủ ngon và sâu. Chính vì thế việc lựa chọn chăn ga gối cũng là một yếu tố quan trọng, không nên nhắm mắt chọn bừa. Vậy, người mệnh Kim Bạc Kim chọn chăn ga gối màu sắc như thế nào để tốt nhất về phong thủy? 

Vì bản mệnh của họ là hành Kim nên chăn ga gối có màu sắc đại diện cho Kim sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho họ. Bên cạnh đó, người mệnh này còn hợp với các màu thuộc hành Thổ, là mệnh tương sinh của Kim. Do chất Kim Bạc Kim cần lửa để tôi luyện nên sự xuất hiện vừa phải của các nạp âm Hỏa cũng giúp tăng cường năng lượng mệnh Kim Bạc Kim.

  • Vàng sẫm, vàng đất (hành Thổ): Những nạp âm thuộc hành Thổ giúp người mệnh Kim Bạch Kim thu hút được nhiều vượng khí và gia tăng sức khỏe. Các gam màu này còn giúp nền tảng hôn nhân của gia chủ thêm vững chắc, gia đình luôn vui vẻ, con cái thuận hòa. Bên cạnh đó, đây cũng là các gam màu trung tính hiện đại, dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách nhà ở nên được rất nhiều người mệnh Kim Bạch Kim lựa chọn. 
  • Vàng kim, trắng, xám (hành Kim): Thế lưỡng Kim giúp luồng chảy phong thủy trong căn phòng trở nên hòa hợp, không gặp sự nhiễu loạn. Nhờ vậy, cuộc sống người mệnh Kim Bạc Kim cũng trở nên suôn sẻ và như ý. Các gam màu này còn đem lại vận tài lộc, phú quý cho gia chủ mệnh Kim Bạc Kim. 
  • Đỏ, cam, vàng, tím (hành Hỏa): Các nạp âm này giúp chất Kim trong Kim Bạc Kim trở nên bền bỉ và giá trị hơn nên mặc dù xét theo phong thủy ngũ hành thì Kim và Hỏa là quan hệ sinh xuất nhưng sự xuất hiện của chúng trong phòng ngủ người mệnh Kim Bạc Kim sẽ giúp củng cố bản mệnh của họ hơn. Tuy vậy, chỉ nên sử dụng các màu này ở mức tương đối, tránh lạm dụng mà gây hao tổn năng lượng mệnh Kim.

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp mệnh Kim Bạc Kim:

2.3. Màu xe cho người mệnh Kim Bạc Kim

màu xe ánh bạc
Nếu muốn gặp may mắn hơn về đường tài lộc, bạn có thể chọn màu xe ánh bạc.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng đi màu xe hợp mệnh sẽ giúp cho chủ xe tránh được tai nạn, luôn tỉnh táo và tập trung trong suốt hành trình. Khi chọn mua xe, người mệnh Kim Bạc Kim nên lựa chọn xe có màu mệnh Kim hoặc mệnh Thổ để được nâng đỡ bổn mệnh. Đó là các màu vàng ánh kim, bạc ánh kim, xám, trắng hoặc nẫu sẫm.

Trong đó, màu trắng là mẫu xe được nhiều người mệnh Kim Bạc lựa chọn nhất vì tính đơn giản, hiện đại nhưng không bao giờ lỗi mốt. Nếu muốn gặp may mắn hơn về đường tài lộc, bạn có thể chọn màu xe ánh bạc. Ngoài ra, còn có 1 gam màu nữa cũng được nhiều mệnh Kim Bạc Kim lựa chọn là màu vàng sẫm. Màu hành Thổ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh này, giúp chủ xe ít khi đi lạc hay bị hư xe giữa đường.  

Người mệnh này không nên mua những chiếc xe có màu của mệnh Hỏa như đỏ, tím, hồng vì Hỏa và Kim là mối quan hệ sinh xuất. Xe khắc chủ thì dễ gặp nhiều điều xui xẻo trên đường đi, hao tốn tiền của vì xe sửa hoài mà vẫn hư hoài. Tuy vậy, không có nghĩa là bạn nên hoàn toàn tránh tuyệt đối sử dụng các màu này. Nếu quá yêu thích hoặc đã lỡ mua rồi thì bạn có thể hóa giải kiêng kỵ bằng cách sử dụng nội thất xe có màu nâu sẫm để giảm thiểu sự tương khắc giữa Hỏa và Kim.

Tóm lại, việc chọn màu xe không phải chỉ dựa trên tiêu chí hợp phong thủy hay không mà còn phải tính đến sở thích của chủ xe. Nếu chọn được xe hợp mệnh mà không hợp ý người lái thì cũng không tạo được luồng khí giao hòa tốt đẹp giữa xe và chủ. 

2.4. Đá phong thuỷ cho người mệnh Kim Bạc Kim

đá phong thủy mệnh kim bạc kim
Đại diện cho hành Kim, nếu thường xuyên mang bên người các loại đá này, người Kim Bạc Kim sẽ gặp nhiều vận tài lộc

Đá phong phong thủy phù hợp cho mệnh Kim Bạc Kim là các loại đá có màu: 

  • Vàng sẫm: Đất là nơi sinh ra, bao bọc và nuôi dưỡng kim loại nên các nguồn năng lượng của Thổ sẽ đem nhiều vượng khí và may mắn cho cuộc sống người mệnh Kim Bạc Kim. Một số gợi ý là: đá Mắt Hổ, đá Hổ Phách, đá Topaz, đá Saphirre, đá Mã Não,…
  • Vàng kim, trắng, ánh khói: Đại diện cho hành Kim, nếu thường xuyên mang bên người các loại đá này, người Kim Bạc Kim sẽ gặp nhiều vận tài lộc và cơ hội kinh doanh lớn. Những màu sắc còn giúp bạn nổi bật và thu hút hơn. Một số gợi ý là đá Thạch Anh Tóc Vàng, đá Thạch Anh Trắng, đá Thạch Anh Khói, Kim Cương, đá Mặt Trăng, đá Topaz, đá Sapphire trắng, đá  Zircon trắng, đá Mã Não trắng, Ngọc trai, đá Opal trắng,…

Các loại đá phong thủy có màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tím,… không đem lại năng lượng tốt cho hành Kim nên người mệnh Kim Bạc Kim không nên đeo vòng phong thủy có đá thuộc các màu sắc trên. 

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan tới mệnh Kim Bạc Kim hợp màu gì, kỵ màu gì, nên sơn nhà, mua xe, mua vòng phong thủy,… có màu sắc như thế nào để phát tài phát lộc. Tuy vậy, việc lựa chọn màu sắc như thế nào chỉ mang yếu tố tham khảo, điều quan trọng nhất là bạn yêu thích màu sắc đó thì mới tạo được nguồn năng lượng tốt. Chúc bạn có được lựa chọn màu sắc cho bản thân nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân