Chuyên gia nệm

Memory Foam Pillow là gì? Ưu – nhược điểm của Memory Foam Pillow  

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Memory Foam Pillow được coi là giải pháp tối ưu cho những giấc ngủ vàng. Vậy bạn đã biết Memory Foam Pillow là gì chưa? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về các đặc tính, những ưu – nhược điểm của Memory Foam Pillow nhé!

1. Memory Foam Pillow là gì? 

Memory Foam Pillow là loại gối được làm từ chất liệu memory foam cao cấp. Nhờ đó, gối sở hữu những đặc tính vượt trội, mang đến cho người dùng những giấc ngủ trọn vẹn nhất. 

Memory Foam Pillow là gì
Memory Foam Pillow là loại gối được làm từ chất liệu memory foam cao cấp

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1966, bấy giờ, memory foam được coi là một phát minh đột phá của NASA và loại chất liệu này đã rất nhanh chóng được ứng dụng trên toàn thế giới. Thực tế, memory foam là một hợp chất được tạo nên từ các lớp bọt polyurethane và một số chất phụ gia khác. Sự kết hợp này đã tạo nên tính dẻo dai, bền bỉ tối ưu cho memory foam.

Nhờ những đặc tính vượt trội cùng với sự thân thiện với sức khỏe con người, memory foam đã được ứng dụng thành công trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối nệm. Trong đó, Memory Foam Pillow là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng và sử dụng trên toàn thế giới, giống như một món đồ chăm sóc giấc ngủ không thể thiếu. 

2. Ưu – nhược điểm của Memory Foam Pillow 

2.1. Ưu điểm của gối Memory Foam

Được phát minh từ những chuyên gia hàng không hàng đầu của NASA, memory foam là một loại chất liệu cao cấp, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và có tính ứng dụng cao.

ưu điểm vượt trội của Memory Foam Pillow
Những ưu điểm vượt trội của Memory Foam Pillow
  • Giảm áp lực khi nằm: Với khả năng phân bổ trọng lượng đồng đều và cấu tạo êm ái, Memory Foam Pillow có thể ôm sát và nâng đỡ phần đầu và cổ của người nằm nhằm hạn chế áp lực. Từ đó, xoa dịu các cơn đau mỏi, đồng thời định hình tư thế nằm tốt cho sức khỏe.
  • Có tính kháng khuẩn: Memory Foam Pillow có khả năng lưu thông không khí tốt giúp hạn chế sự tích tụ của mồ hôi, bụi bẩn. Nhờ đó, vi khuẩn khó có thể sinh sôi, phát triển và gây bệnh cho người nằm. Bên cạnh đó, memory foam còn là loại chất liệu hạn chế ám mùi nhờ đó, có thể loại bỏ mùi hôi bám trên gối dễ dàng.
  • Chất liệu êm ái: Đặc tính nổi bật của memory foam là êm ái, đàn hồi tốt. Chính vì vậy, chiếc gối sẽ mang lại cho bạn cảm giác nằm thoải mái, cảm nhận được sự mềm mại tối đa và từ từ thưởng thức giấc ngủ của mình. 
  • Độ bền cao: Trong khi các loại gối bông ép, hay gối bông, lông vũ có thể bị xẹp sau khi sử dụng được vài tháng thì gối memory foam với khả năng đàn hồi tốt có thể duy trì hình dáng trong nhiều năm sử dụng.
  • Trọng lượng nhẹ: Với thiết kế gọn gàng cùng trọng lượng siêu nhẹ, bạn có thể dễ dàng mang theo gối đến bất cứ đâu: đi du lịch, đi làm, đi công tác,…

2.2. Nhược điểm của gối Memory Foam

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên, Memory Foam Pillow có vài điểm hạn chế nhỏ và bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng. Cụ thể: 

Nhược điểm của gối Memory Foam
Nhược điểm của gối Memory Foam
  • Giá bán khá cao: So với các loại gối với chất liệu thông thường như bông ép, bông gòn, bông hạt,… Memory Foam Pillow có giá bán cao hơn hẳn. Thông thường, những chiếc gối memory foam chính hãng có giá bán từ 800.000 – 1.500.000 VNĐ thậm chí những chiếc gối cao cấp còn có giá lên đến vài triệu đồng. Do đó, để chọn mua được một chiếc Memory Foam Pillow phù hợp, bạn cần tính toán tài chính kỹ lưỡng. 
  • Có thể mua phải hàng giả: Trên thị trường ngày nay không khó để có thể mua những chiếc Memory Foam Pillow. Tuy nhiên, vấn đề nhức nhối mà người tiêu dùng gặp phải là khó có thể phân biệt giữa hàng thật và hàng giả. Việc sử dụng gối kém chất lượng để lại nhiều tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe. Do đó, bạn cần phải lựa chọn thương hiệu và đơn vị phân phối uy tín trước khi ra quyết định mua hàng. 

3. Những lưu ý cần biết khi mua Memory Foam Pillow

Để có thể chọn mua được những chiếc gối lý tưởng, tiện lợi cho quá trình sử dụng, dưới đây là một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn: 

3.1. Lựa chọn chất liệu gối an toàn

Những sản phẩm kém chất lượng thường được làm từ chất liệu không đảm bảo. Việc sử dụng những chiếc gối không đảm bảo về chất lượng có thể dẫn đến ngứa ngáy, dị ứng và làm bạn khó ngủ, mất ngủ.

Đặc biệt với những làn da nhạy cảm như da em bé, việc phải tiếp xúc với những chiếc gối kém chất lượng trong suốt cả đêm dài có thể sẽ khiến con cảm thấy khó chịu, làn da dễ bị kích ứng và ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của con.

chất liệu gối memory Foam
Lựa chọn chất liệu gối an toàn cho bé

Do đó, khi lựa chọn mua Memory Foam Pillow, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về chất liệu gối. Những thương hiệu nổi tiếng sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Tại đây, trải nghiệm của khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu nên việc sản xuất những chiếc gối đảm bảo an toàn là điều tất yếu. 

3.2. Lựa chọn gối có thiết kế tháo rời

Gối có thể tháo rời phần vỏ và phần lõi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh. Thay vì việc phải giặt cả một chiếc Memory Foam Pillow mất nhiều công sức và rất lâu khô thì giờ đây bạn chỉ cần tháo phần vỏ mang đi giặt và phơi phần lõi gối ra nắng. Việc vệ sinh này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo duy trì tuổi thọ cho gối.

3.3. Lựa chọn kích thước và hình dáng gối

Memory Foam Pillow được sản xuất với đa dạng thiết kế nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Mỗi hình dáng sẽ phù hợp với những tư thế nằm ngủ khác nhau. Do đó, khi lựa chọn gối memory foam bạn cần dựa vào kích thước cơ thể và tư thế nằm của bản thân để lựa chọn gối cho phù hợp. 

kích thước và hình dáng gối phù hợp
Lựa chọn kích thước và hình dáng gối phù hợp

3.4. Trải nghiệm trực tiếp trước khi mua

Việc mua hàng tại cửa hàng giúp bạn có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và đưa ra những đánh giá của riêng mình. Điều này giúp bạn biết được rằng chiếc gối có phù hợp với mình hay không. 

4. Một số câu hỏi thường gặp về Memory Foam Pillow 

4.1. Memory Foam Pillow có hình dáng như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, Memory Foam Pillow được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau, cụ thể: 

  • Hình chữ nhật: Hình dáng truyền thống, phù hợp cho mọi đối tượng người nằm.
  • Hình cánh bướm: Thiết kế các đường cong đặc thù nhằm hỗ trợ cổ và cột sống khi nằm.
  • Hình lượn sóng: Đường lượn sóng của gối có tác dụng ôm sát vào phần đầu và cổ, từ đó giúp xoa dịu các cơn đau nhức cổ vai gáy. 
Hình dángcủa Memory Foam Pillow
Hình dáng đa dạng của Memory Foam Pillow

4.2. Memory Foam Pillow phù hợp với ai? 

Với khả năng nâng đỡ hoàn hảo, Memory Foam Pillow là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng người nằm. Bên cạnh đó, chiếc gối còn có khả năng đáp ứng nhu cầu của người nằm ở mọi tư thế nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất. 

4.3. Memory Foam Pillow có dùng được cho em bé không? 

Memory Foam Pillow có khả năng cung cấp những giấc ngủ ngon bởi sự êm ái và khả năng nâng đỡ tối ưu. Tuy nhiên, với những trẻ dưới 2 tuổi mẹ không nên sử dụng Memory Foam Pillow cho con bởi đặc tính mềm mại, ôm sát của gối có thể là nguyên nhân cản trở đường hô hấp của trẻ. Khi chọn mua gối cho các bé trên 2 tuổi, phụ huynh cần cân nhắc để mua được gối có kích thước và thiết kế phù hợp. 

5. Một số mẫu gối Memory Foam bán chạy nhất, được yêu thích nhất

5.1. Gối Aeroflow fCloud – Gối ngủ Memory Foam chính hãng 

Thành phần cấu tạo chính của gối Aeroflow fCloud là Memory Foam cao cấp và bông Microfiber. Nhờ đó, gối mang đến cảm giác êm ái, bồng bềnh và giúp người nằm luôn được trải nghiệm giấc ngủ trong tư thế thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, gối còn có khả năng phân tán áp lực, giúp trọng lượng vùng đầu được phân bổ đồng đều. Từ đó, giúp bảo vệ vùng xương đầu – vai gáy tốt hơn, đồng thời đảm bảo sức khoẻ cho khách hàng.

Gối ngủ Memory Foam Aeroflow fCloud
Gối Aeroflow fCloud – Gối ngủ Memory Foam chính hãng

Xem chi tiết sản phẩm: Gối ngủ chính hãng Aeroflow fCloud

5.2. Gối Foam Tempur Original Queen – Sản phẩm gối Foam chất lượng cao

Gối Foam Tempur Original Queen được áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến bậc nhất hiện nay. Kết hợp cùng với đó là nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng. Những điều này đã giúp cho sản phẩm được ra đời mang một chất lượng tuyệt vời đến tay người tiêu dùng. 

Cụ thể, gối có kiểu dáng lượn sóng ôm trọn lấy đường cong cơ thể và phân tán đồng đều áp lực vùng cổ – vai gáy. Sản phẩm còn giúp cải thiện tình trạng khó ngủ, ngủ ngáy cho người nằm. Ngoài ra, Foam Tempur Original Queen còn đạt được chứng nhận Oeko-Tex® 100 về sản phẩm không chứa chất độc hại.

Gối Foam Tempur Original Queen
Gối Foam Tempur Original Queen – Sản phẩm gối Foam chất lượng cao

Xem chi tiết sản phẩm: Gối Foam cao cấp Tempur Original Queen

XEM THÊM: 

Trên đây là những câu trả lời cho thắc mắc “Memory Foam Pillow là gì? Ưu – nhược điểm của Memory Foam Pillow”. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn và có thể giúp bạn giải đáp tất cả những băn khoăn của mình. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên