Nhà hay

20+ mẫu kệ tivi treo tường đơn giản và đẹp với mọi kiểu nhà

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Kệ tivi treo tường là món nội thất không thể thiếu trong phòng khách hay phòng ngủ của mỗi gia đình. Đặc biệt, nếu gia chủ là người biết cách tính toán và lựa chọn kệ tivi treo tường phù hợp, thì với thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, các mẫu kệ này không chỉ là một món đồ nội thất,  mà còn mang đến cho không gian nhà bạn sự sang trọng và hiện đại hơn. 

Cùng Vua Nệm tham khảo những mẫu kệ tivi treo tường dưới đây để có lựa chọn chuẩn nhất cho ngôi nhà của bạn nhé!

Kệ tivi treo tường
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 1

1. Tại sao phải là kệ tivi treo tường?

Kệ tivi treo tường là một trong những sản phẩm tủ kệ tivi phòng khách được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi những lợi ích và giá trị thẩm mỹ to lớn mà nó mang lại. Tuy nhiên không phải ai khi lựa chọn kệ tivi treo tường cũng biết được hết những ưu điểm nổi bật của nó.

1.1. Tiết kiệm diện tích hơn với kệ tivi treo tường

Một trong những ưu điểm nổi bật của kệ tivi treo tường đó chính là tiết kiệm diện tích. Với cuộc sống hiện đại đất chật người đông như ngày nay thì việc tiết kiệm diện tích là điều được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, các loại kệ tivi treo tường rất được yêu thích hiện nay, đặc biệt là với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp.

Các mẫu thiết kế kệ tivi treo tường thường được thiết kế đơn giản, hiện đại với kích thước nhỏ gọn nên giúp cho bạn có thể tiết kiệm được một khoảng không gian đáng kể, khiến căn phòng trở nên rộng rãi và ngăn nắp hơn.

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 2
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 2

1.2. Kệ tivi treo tường mở rộng không gian phòng có diện tích nhỏ

Kệ tivi treo tường có thể khắc phục được nhược điểm của căn phòng diện tích nhỏ, giúp cho căn phòng gọn gàng hơn mà vẫn thực hiện đầy đủ chức năng. Những mẫu kệ tivi treo tường cách điệu có thể trưng bày đồ dùng trang trí hoặc loa đài âm ly đầy đủ cho người dùng tiện nghi sử dụng.

Thậm chí có thể mở rộng hơn cho không gian thay vì các món đồ nội thất khác nhờ lắp đặt ốp tường có bề dày chỉ 20 – 30 cm, kích thước nhỏ gọn và có nhiều ngăn chứa đồ dùng rất tiện ích.

1.3. Thiết kế đơn giản, tiện dụng

Không cần những chi tiết, đường nét cầu kỳ, những vật dụng nội thất phòng khách đơn giản hiện đại vẫn tạo nên một sức hút mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điển hình là những mẫu thiết kế kệ tivi treo tường đơn giản hiện đại. Những mẫu thiết kế này không chỉ đơn thuần là kệ tivi mà nó còn làm tăng tính thẩm mỹ và sinh động cho phòng khách.

Bạn có thể chọn kệ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đã qua xử lý kỹ càng, bởi mẫu kệ tivi này có độ chắc chắn cao, được gắn lên tường cẩn thận sẽ tránh cong vênh, rạn nứt

1.4. Màu sắc đa dạng, thiết kế sáng tạo

Các sản phẩm kệ tivi treo tường nổi bật hơn hẳn các loại kệ tivi thông thường khác. Chất liệu bằng gỗ công nghiệp với sự đa dạng về các tông màu sắc nhưng chủ yếu vẫn là các màu cơ bản như trắng, đen, đỏ, ghi, vàng… bởi các màu này dễ kết hợp với không gian trong nhà ở và là các màu sắc nổi bật khi treo kệ trang trí trực tiếp trên tường nhà. 

kệ tivi treo tường màu sắc lạ
Các màu sắc nổi bật khi treo kệ trang trí trực tiếp trên tường nhà. 

1.5. Kệ tivi treo tường dễ dàng vệ sinh hơn

Việc vệ sinh kệ tivi đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em đặc biệt là với những thiết kế kệ cổ điển có nhiều đường nét chi tiết cầu kỳ. Còn với kệ tivi treo tường thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều này bởi với thiết kế đơn giản thì việc vệ sinh lau chùi trở nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

XEM THÊM: Bật mí cách chọn kích thước kệ tivi chuẩn nhất cho từng không gian sống

1.6. Các mẫu kệ treo tường có giá thành hợp lý

Một ưu điểm lớn khác giúp kệ tivi treo tường được nhiều người ưa chuộng là giá thành nó khá hợp lý, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng. Đặc biệt, loại kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp có giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình nên rất được yêu thích hiện nay.

2. Một số yêu cầu khi lựa chọn kệ tivi treo tường 

2.1. Kệ tivi treo tường cần thợ lắp đặt và thiết kế phù hợp

Việc tìm vị trí lắp đặt phù hợp và thiết kế kệ tivi có tính thẩm mỹ đòi hỏi có sự tư vấn hợp lý của người bán hàng hoặc được thiết kế mẫu riêng. Bởi mỗi căn hộ lại có diện tích khác nhau, cách bày trí đồ đạc không giống nhau. Nếu không khéo léo kết hợp đồng bộ và hài hòa thì sẽ khó đạt tổng thể căn hộ hiện đại, đẹp mắt. 

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 4
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 4

Việc lắp đặt kệ treo tường cũng không thể tự thực hiện mà cần thợ kỹ thuật đến nhà để lắp đặt. Các vị trí khoan tường chất lượng kém có thể cũng không thực hiện lắp ráp được các loại kệ tivi treo tường kích cỡ lớn một cách chắc chắn và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

2.2. Chọn kệ tivi treo tường có màu sắc tương phản với màu tường nhà

Kệ tivi treo tường cần có màu sắc nổi bật để tạo vẻ đẹp sang trọng như màu đen, đỏ nếu như căn phòng có màu sáng hoặc màu sắc trắng, ghi, vàng sáng hiện đại phù hợp với tường nhà màu trầm, tối. 

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 5
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 5

Kệ tivi treo tường cần có màu sắc nổi bật để tạo vẻ đẹp sang trọng

Các hiệu ứng tương phản này rất hữu dụng để làm nổi bật khu vực trang trí của căn phòng với phần kệ tivi làm trung tâm. Tuy nhiên, với những người thích sự đơn giản và trang nhã, chọn kệ tivi treo tường tông màu gỗ hoặc tông màu trắng, màu trung tính sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

2.3. Chọn kệ tivi treo tường với thiết kế cân đối, phù hợp với kích thước của tivi

Kệ tivi có kích thước phù hợp sẽ cho tổng thể căn nhà hài hòa, cân đối, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho gia chủ khi bước về nhà. Ngược lại, những cách bài trí không phù hợp và kích thước không được tính toán cân nhắc từ trước sẽ dễ khiến cho căn phòng trở nên lộn xộn hơn.

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 6
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 6

Các loại kệ tivi treo tường có kích thước bằng 2/3 chiều ngang của căn phòng sẽ là số đo lý tưởng với các căn phòng nhỏ như phòng ngủ. Với phòng rộng hơn thì tỉ lệ có thể bằng 1/2 số đo chiều ngang của tường nhà và nên được đặt chính giữa để bày biện các đồ dùng trang trí khác ở hai bên cho cân đối.

3. Làm sao để lựa chọn được kệ tivi treo tường như ý?

Việc lựa chọn kệ tivi đã không hề đơn giản và để lựa chọn một chiếc tủ tivi treo tường còn khó hơn rất nhiều lần. Nhưng mọi khó khăn của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn khi biết các mẹo để lựa chọn một chiếc kệ tivi treo tường ngay sau đây.

3.1. Về chất liệu kệ tivi treo tường

Chất liệu gỗ là chất liệu được ưa chuộng phổ biến của khách hàng, bởi sự thân thiện và sang trọng trong thiết kế nội thất, sự đồng điệu không gian từ ghế, bàn, cho đến tủ áo, kệ tủ,… gỗ trong căn nhà của bạn. 

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 7
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 7

Những sản phẩm làm từ dòng gỗ tự nhiên có độ bền cao, rắn chắc, cứng và có vân gỗ đẹp, màu sắc sang trọng. Ngoài ra, gỗ tự nhiên còn có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam. Ít bị cong vênh, mối mọt, nứt nẻ, luôn bền đẹp với thời gian.

Trong các loại gỗ tự nhiên thì gỗ óc chó là loại gỗ điển hình và là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng bởi độ ổn định, khả năng chống mối mọt, sắc trầm của gỗ tạo nên sự hài hòa với nội thất khác. Vì vậy bạn nên cân nhắc lựa kệ tivi treo tường bằng gỗ tự nhiên thay vì kệ tivi bằng gỗ công nghiệp hay bằng kính, nhựa.

3.2. Màu sắc kệ tivi treo tường

Ngoài các vấn đề về kích thước, chất liệu thì màu sắc của kệ tivi treo tường cũng là vấn đề được người mua đặc biệt quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến màu sắc chung của toàn bộ không gian, thậm chí là phong thủy.

Kệ tivi treo tường thường có màu sắc hạn chế, không đa dạng như những nội thất khác, và thường có cùng tông màu với các nội thất khác. Nếu là không gian theo kiến trúc hiện đại thì nên chọn màu sáng tạo sự sinh động và nổi bật. Xu hướng cổ điển nên chọn màu tối hơn, chủ yếu đó là màu gỗ tự nhiên.

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 8
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 8

Việc lựa chọn màu sắc nên có sự cân đối, hài hòa với tổng thể chung của căn phòng tạo nên cảm giác ấm áp, năng động trong phòng, đem lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

4. Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản và đẹp với mọi kiểu nhà

4.1. Thiết kế theo kích thước tivi 32 inch đến 40 inch (82cm đến 1m)

Với tivi có kích thước nhỏ thì kệ phía dưới chỉ nên lắp đặt với kích thước từ 1m2 đến 1m5 để đảm bảo cân đối. Nếu hai bên tivi và phía trên còn trống thì bạn có thể trang trí thêm các kệ treo, tuy nhiên chiều rộng của mẫu thiết kế không nên vượt quá 2m5 để chiếc tivi vẫn đảm bảo được điểm nhấn nổi bật trong không gian.

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 9
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 9
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 10
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 10

4.2. Thiết kế theo kích thước tivi 43 inch đến 48 inch (1,1m đến 1,22m)

Đây là loại tivi đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi kích thước này đủ rộng để mang lại trải nghiệm thú vị cho người xem, kích thước này cũng phù hợp với các bức tường phòng khách thông thường. 

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 12
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 12
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 13
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 13

Chiều rộng kệ tivi phía dưới có kích thước tiêu chuẩn là từ 1m4 đến 1m8 và bề rộng trang trí mỗi bên tivi tối đa nên là 80cm, khoảng cách các kệ tới tivi nên là 20cm. Những tiêu chuẩn về kích thước này được tính toán và thực nghiệm dựa trên các tiêu chí cân đối của đồ dùng nội thất nên nó đảm bảo được sự hài hòa cho toàn không gian của bạn.

4.3. Thiết kế theo kích thước tivi 50 inch đến 55 inch (1,27m đến 1,4m)

Với những chiếc tivi có kích thước lớn thì bạn cần phải có một không gian rộng để có đủ diện tích trang trí cho chiếc tivi của bạn trở nên sang trọng và cuốn hút hơn. Kích thước kệ tối thiểu phía dưới phải tử 2m2 đến 3m, nếu bức tường nhà bạn có kích thước rộng hơn thì có thể thiết kế một hệ kệ phía dưới dài hơn để chứa đựng thêm các bộ loa thùng hay các phụ kiện giải trí, các chậu cây cảnh hay các bình hoa lớn. 

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 14
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 14
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 15
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 15
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 16
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 16

Kích thước phần trang trí phía trên bạn có thể mở rộng từ 2m5 đến 3m. Các mẫu trang trí thì có thể lựa chọn theo sở thích của bạn mà không có giới hạn. Bạn chỉ cần lưu ý giữ khoảng cách các kệ và khoảng cách tới tivi sao cho cân đối nhau, thường nên là 20cm.

4.4. Kệ tivi đa năng, kết hợp nhiều tiện ích

Một kệ tivi treo tường với kích thước 3m có thể dành một ngăn kích thước 1m2 đến 1m3 để bạn đặt tivi. Phần diện tích còn lại bạn có thể tận dụng để làm một góc làm việc nhỏ và phía trên sẽ là những ô kệ chứa đồ rất tiện lợi. Nếu kích thước tường nhà cho phép thì bạn có thể thiết kế hệ kệ tivi dài tới 3m5 và mở rộng thêm diện tích các ô kệ lưu trữ.

Mẫu kệ tivi được tích hợp với kệ để đồ, tủ quần áo và bàn làm việc phải đảm bảo được kích thước tối thiểu cân xứng với chiếc tivi. Yêu cầu mảng tường của bạn phải có kích thước tối thiểu là 3m đến 4m5 để tạo được những mảng khối tủ kệ độc đáo và tiện ích.

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 17
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 17

4.5. Kệ tivi bằng gỗ tự nhiên

Đúng như tên gọi, chất liệu của dạng kệ tivi này làm bằng gỗ tự nhiên nên rất bền. Trung bình chúng có tuổi thọ trên 25 năm nếu là dòng gỗ tốt. Chúng sở hữu vẻ đẹp cổ điển nhưng không hề khó kết hợp. Ngay cả khi không gian của bạn mang phong cách hiện đại thì dáng kệ này vẫn rất hài hòa, tôn lên vẻ sang trọng cho không gian sống. 

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 18
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 18

4.6. Kệ tivi bằng gỗ công nghiệp

Nếu muốn tiết kiệm chi tiêu, hãy tham khảo các mẫu kệ tivi treo tường đẹp bằng kệ tivi công nghiệp. Hiện tại các nhà sản xuất có khả năng làm giả hơn 300 loại vân gỗ tự nhiên và giả tưởng nên bạn thỏa sức lựa chọn. Độ bền của lại kệ này trung bình từ 10-15 năm. Bạn có thể chọn gỗ MDF hoặc MFC, …cho phù hợp.

Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 19
Mẫu kệ tivi treo tường đơn giản 19

XEM THÊM: Tham khảo 30+ mẫu kệ tivi phòng khách đẹp, hiện đại

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về kệ tivi treo tường. Chắn rằng các bạn đã có được những thông tin cơ bản về dòng sản phẩm này rồi đúng không. Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn đã có thể chọn cho mình một mẫu kệ tivi phù hợp với sở thích và thẩm mỹ của ngôi nhà.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team