Sức khỏe giấc ngủ

Đám cưới Covid: 8 lưu ý không thể bỏ qua khi tổ chức

CẬP NHẬT 13/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cưới xin là một trong những sự kiện trọng đại của một đời người. Chính vì vậy, bất cứ đôi uyên ương nào cũng muốn chuẩn bị thật chu đáo để đám cưới của mình trở nên trang trọng và trọn vẹn nhất.

Tuy nhiên, giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt như hiện nay, bất cứ một sự kiện tụ tập đông người nào cũng cần được kiểm soát kỹ lưỡng.

Vậy, cô dâu chú rể tổ chức đám cưới Covid vào thời điểm này cần để ý đến vấn đề gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu 8 lưu ý không thể bỏ qua khi tổ chức đám cưới Covid nhé.    

 tổ chức đám cưới Covid
Cô dâu chú rể tổ chức đám cưới Covid vào thời điểm này cần để ý đến vấn đề gì?

1. Xem xét quy mô đám cưới Covid

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất của một đời người. Do đó, cô dâu chú rể thường có tâm lý mời càng đông người đến chung vui thì càng tốt. Tuy nhiên, trong tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn như hiện nay, các bạn nên hạn chế việc mời quá nhiều người. Chỉ nên chọn mời những người thân quen nhất đến đám cưới để giảm nguy cơ lây nhiễm. 

Ngoài ra, việc ưu tiên mời những vị khách có quan hệ thân thiết sẽ khiến cho mọi người dễ dàng hòa nhập vào buổi tiệc. Buổi tiệc lúc này tuy ít người nhưng không khí vẫn sẽ ấm cúng và vui vẻ. Đám cưới của hai bạn vừa an toàn, vừa toát lên ý nghĩa thực sự của ngày chung đôi.

Bên cạnh đó, với số lượng ít người tham gia, việc đón chào khách mời và phục vụ ăn uống sẽ diễn ra chu đáo hơn. Tình cảm và sự tôn trọng của cô dâu chú rể đối với khách mời từ đó cũng được thể hiện rõ hơn  

2. Cắt bỏ các thủ tục không cần thiết

Bên cạnh việc giảm bớt số lượng người tham gia, việc cắt bỏ các thủ tục rườm rà không cần thiết cũng là một phương án mà cô dâu chú rể có thể áp dụng. Theo văn hóa của người Việt, một đám cưới đầy đủ sẽ bao gồm lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi và lễ ăn cưới. 

Với tình hình dịch bệnh khó đoán như hiện nay, để đảm bảo an toàn, gia đình hai bên nên cắt bỏ một số thủ tục rườm rà của đám cưới truyền thống. Nếu có thể, các bạn nên gộp lễ ăn hỏi, đón dâu, tổ chức tiệc trong cùng một ngày. Việc này sẽ giúp cho đám cưới diễn ra nhanh chóng, đồng thời cũng tiết kiệm được một khoản thời gian và chi phí cho gia đình hai bên.

cắt bỏ một số thủ tục rườm rà đám cưới
Gia đình hai bên nên cắt bỏ một số thủ tục rườm rà của đám cưới truyền thống.

3. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp

Những hành động tiếp xúc trực tiếp như ôm, hôn, bắt tay…với khách mời là những điều cô dâu chú rể nên làm để thể hiện tình cảm của mình. Tuy nhiên, trong mùa Covid này, những hành động tình cảm trên có thể vô tình là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh. Do đó, thay vì ôm hôn hay bắt tay trực tiếp, cô dâu chú rể có thể đón chào quan khách bằng một nụ cười thật tươi và rạng rỡ. 

đón chào quan khách bằng một nụ cười
Cô dâu chú rể có thể đón chào quan khách bằng một nụ cười thật tươi và rạng rỡ.

4. Chú ý khoảng cách giữa những người tham gia dự tiệc

Nếu như ngày xưa, một bàn tiệc thường có đến 10 người, giờ đây, bạn nên cắt giảm số lượng khách mời xuống còn 6 người để tạo giãn cách an toàn. Ngoài ra, khoảng cách giữa các bàn tiệc cũng nên đặt cách xa nhau để phòng tránh lây nhiễm bệnh 

5. Tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Việc tổ chức đám cưới trong phòng kín có máy điều hòa sẽ làm tăng nguy cơ lây lan bệnh nếu có người chẳng may nhiễm phải virus. Do vậy, bạn có thể tổ chức tiệc cưới ở ngoài trời để không khí được thoáng đãng hơn, đồng thời tăng cường giãn cách giữa những người tham gia trong buổi tiệc.

tổ chức tiệc cưới ở ngoài trời
Bạn có thể tổ chức tiệc cưới ở ngoài trời để không khí được thoáng đãng hơn

6. Bổ sung thực phẩm bổ dưỡng vào thực đơn

Thay vì sử dụng các chất kích thích không tốt cho sức khỏe như rượu, bia, bạn có thể dùng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe như nước cam, nước chanh…để tiếp đãi khách mời. Loại đồ uống chứa nhiều Vitamin C này sẽ giúp cho mọi người tăng thêm sức đề kháng và khỏe mạnh hơn trong mùa dịch. 

Bên cạnh đó, trong thời gian này, sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với tất cả mọi người. Do đó, cô dâu chú rể cần để tâm đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của các món ăn, tránh các trường hợp ngộ độc thực phẩm đáng tiếc xảy ra. 

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn thêm những món ăn ngon, bổ dưỡng để đưa vào thực đơn buổi tiệc. Bằng việc giảm bớt số lượng người tham dự, kết hợp với việc đầu tư chất lượng dinh dưỡng cho thức ăn, nước uống, cô dâu chú rể sẽ được quan khách đánh giá là những người chu đáo và biết quan tâm đến sức khỏe mọi người.

đám cưới thời covid
Bạn có thể dùng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe như nước cam, nước chanh

7. Chuẩn bị các đồ dùng phòng chống dịch

Để phòng chống dịch bệnh, các cặp đôi cũng nên yêu cầu phía trung tâm tiệc cưới chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt cho khách hàng đến tham dự lễ cưới. Đây là một trong những cách bạn có thể kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả. 

đám cưới mùa covid
Các cặp đôi cũng nên yêu cầu phía trung tâm tiệc cưới chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay,

8. Sử dụng hình thức báo hỷ

Thay vì tổ chức tiệc cưới, bạn có thể lựa chọn hình thức báo hỷ để chia sẻ tin vui đến mọi người xung quanh. Cách làm này sẽ giúp đảm bảo tuyệt đối sức khỏe cho gia đình, người thân, bạn bè và chính bản thân bạn. Đợi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, lúc đó, bạn có thể thoải mái tổ chức một đám cưới linh đình như ước mơ mà không phải lo lắng.

——

Trên đây là một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo để có một đám cưới trọn vẹn mùa Covid. Chúc cho đôi bạn sẽ có được một ngày vui thật hạnh phúc bên cạnh những người mình thân yêu. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team