Tình yêu - Gia đình

Tổng hợp kinh nghiệm đi sinh tại bệnh viện Hùng Vương nên biết

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Ngày nay, bệnh viện Hùng Vương được công nhận một trong những bệnh viện hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực sản phụ khoa. Hơn thế nữa, đây còn là sự lựa chọn của các mẹ bầu khi gần đến kỳ sinh nở. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ các kinh nghiệm đi sinh tại Bệnh viện Hùng Vương nhằm giúp mẹ bầu nắm được những kiến thức khi ngày lâm bồn cận kề.

1. Tổng quan về bệnh viện Hùng Vương

Theo kinh nghiệm của các bệnh nhân đã sinh con tại bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Hùng Vương một trong những sở đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa. Ở đây đội ngũ bác chuyên khoa chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, từng học tập tại các trường đại học danh tiếng và luôn giúp đỡ bệnh nhân từ tấm lòng chân thành. 

Bệnh viện Hùng Vương
Bệnh viện Hùng Vương là một trong những bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa

Ngoài ra, bệnh viện đã nhiều lần tổ chức các chuyến học tập tại nước ngoài nhằm giúp các y bác của bệnh viện nâng cao tay nghề, xử trí tốt nhất các ca sinh khó.

Lịch khám bệnh viện Hùng Vương

Thay vì đến trực tiếp bệnh viện thì bạn nên gọi đến số hotline 081081 trước ít nhất 30 phút để đặt lịch hẹn.

Thời gian hoạt động của bệnh viện Hùng Vương:

  • Thứ 2 Thứ 6: khung giờ từ 6:30 đến 19:00 (không nghỉ trưa)
  • Thứ Bảy Chủ nhật: 7 giờ sáng đến 11 giờ sáng chiều từ 1 giờ đến 5 giờ

Bệnh nhân nộp đơn vào Phòng khám Khu A của bệnh viện. Sau khi bệnh nhân đặt được lịch hẹn, nhân viên bệnh viện Hùng Vương sẽ sắp xếp lịch hẹn giữa bác sĩ và bệnh nhân vào khung giờ trống gần nhất của bệnh viện. 

Địa chỉ: Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương tọa lạc tại đường Thường Kiệt, P.9, Q.5, TP.HCM.

2. Tổng hợp những kinh nghiệm đi sinh tại bệnh viện Hùng Vương

Sinh con là việc trọng đại trong cuộc đời của mỗi người mẹ, mẹ bỉm cần phải trang bị cho bản thân những kiến thức trước khi sinh. Bệnh viện Hùng Vương là một địa điểm uy tín mà bạn không nên bỏ qua khi có ý định sinh con. Dưới đây sẽ tổng hợp các kinh nghiệm đi sinh tại bệnh viện Hùng Vương, cùng theo dõi nhé.

2.1. Thủ tục đăng ký sinh

Khi có ý định sinh con tại bệnh viện Hùng Vương, sản phụ phải đăng khai sinh hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết để thể sinh con tiếp cận các dịch vụ tại bệnh viện.

Thủ tục đăng ký sinh tại bệnh viện Hùng Vương
Thủ tục đăng ký sinh khi mẹ nhập viện

Đầu tiên, bạn cần nộp hồ tại bệnh viện Hùng Vương. Theo quy định của bệnh viện, chỉ những sản phụ trên 36 tuần tuổi mới được làm giấy chứng sinh. Nếu trong quá trình mang thai bạn thường xuyên đi khám định kỳ các bệnh viện khác cũng thể gửi kết quả đến Bệnh viện Hùng Vương để làm thủ tục khai sinh.

XEM THÊM: 

Để tạo thuận lợi cho quá trình nhập viện khi chuẩn bị lâm bồn, các gia đình được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ hồ nhập viện trước thời hạn quy định. Hồ sinh tại bệnh viện Hùng Vương bao gồm:

  • Bản sao CMND (không cần dấu công chứng).
  • KT3 hoặc Hộ khẩu (không cần dấu công chứng).
  • Hồ khám thai.
  • Bản sao bảo hiểm y tế, giấy chuyển viện (nếu có).

Khi thai phụ đến bệnh viện, ngay lập tức được đưa vào phòng sinh hoặc tùy theo trường hợp thể đến phòng chờ sinh do bác chỉ định. Sau khi nộp các thủ tục giấy tờ, gia đình sẽ đưa ra quyết định sinh thường hay sinh mổ, chọn bác đỡ đẻ và tạm ứng một số tiền trước sinh cho bệnh viện.

Hiện tại bệnh viện Hùng Vương bắt buộc đóng phí trả trước 5.000.000 đồng (bảo hiểm y tế) 6.000.000 (không bảo hiểm y tế). Chỉ những phụ nữ mang thai cần chăm sóc y tế khẩn cấp mới không cần thanh toán khoản tạm ứng.

Những điều cần lưu ý: 

  • Mặc trong phiếu đăng sinh thể hiện lựa chọn phòng hộ sinh nhưng bạn chỉ thể đăng sau khi sinh không thể chọn phòng nào được đặt trước. 
  • Nếu hết phòng, sản phụ phải nằm tại phòng chung đại trà và chi phí mỗi ngày 80.000 đồng/ngày. Giá thuê phòng 6 người 200.000 đồng/ngày, nếu đủ điều kiện thể thuê phòng đơn với giá 600.000 – 2.000.000 đồng/ngày.

2.2. Chia sẻ kinh nghiệm khi sinh thường tại bệnh viện Hùng Vương

Sau khi nhập viện, các nữ hộ sinh sẽ giúp mẹ dọn dẹp, mặc quần áo lên phòng sinh tầng 1. Mẹ bầu đừng quên chuẩn bị theo quần băng vệ sinh mang theo nhé.

Khoa đẻ và chăm sóc sơ sinh tại bệnh viện Hùng Vương
Khoa đẻ và chăm sóc sơ sinh tại bệnh viện Hùng Vương

Trong phòng sinh, bác sĩ sẽ đo huyết áp kiểm tra tình trạng hiện tại của thai nhi. Trong giai đoạn này, người mẹ phải chuẩn bị tinh thần vì phải trải qua những cơn đau tột độ khi tử cung mở rộng để em bé có đủ không gian để chui ra. Nếu không chịu được cơn đau, mẹ thể đăng dịch vụ đẻ không đau được tiêm 800.000 đồng thuốc vào màng cứng.

Từ kinh nghiệm sinh con bệnh viện Hùng Vương được nhiều người chia sẻ lại thì khi cơn đau ập đến bạn không nên quá lo lắng mà chỉ cần hít một hơi thật sâu cố gắng bình tĩnh, cố gắng hết sức. Ngoài ra bạn còn có các ý bác sĩ xung quanh hỗ trợ nên cũng đừng lo quá nhé. 

Sau khi sinh, em được đặt trực tiếp trên bụng mẹ. Lúc này, mẹ nên cho ngay để kích thích vú tiết sữa. Nữ hộ sinh sau đó tắm cân cho bé, còn người mẹ được khâu vùng sinh lại đưa đến phòng hồi sức. Tùy theo tình trạng của mẹ y sẽ cho mẹ dùng thuốc giảm đau dạng uống hoặc tiêm.

Về phòng nghỉ, thai phụ được cung cấp danh sách phòng để lựa chọn tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi người. Trong khung giờ 9h sáng hàng ngày, sẽ được tắm rửa, tiêm phòng thử máu. Đối với trường hợp sinh thường, nếu cả hai mẹ con đều khỏe mạnh thì cả mẹ con thể về nhà sau khi nằm viện khoảng 1 đến 2 ngày.

2.3. Sinh mổ tại bệnh viện Hùng Vương sẽ như thế nào?

Theo kinh nghiệm đi đẻ của các mẹ tại bệnh viện Hùng Vương, nếu mẹ bầu chọn hình thức sinh mổ thì mẹ thể chọn bác mổ. Phòng mổ rất sạch sẽ, khang trang, được trang bị những thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác rất nhiệt tình. 

Ca mổ bệnh viện Hùng Vương được thực hiện rất nhanh chóng nên các mẹ đừng lo. Trước khi mổ, để giảm đau, bác sẽ tiêm thuốc vào tủy cho mẹ. Sau khi sinh xong, bác sĩ sẽ đặt trẻ sinh trực tiếp trên ngực mẹ để em bé cảm nhận được hơi ấm và cũng để an ủi cơn đau sau mổ của mẹ.

3. Bảng giá chi phí sinh tại bệnh viện Hùng Vương

Giá dịch vụ sinh con tại bệnh viện Hùng Vương
Giá dịch vụ sinh con tại bệnh viện Hùng Vương

Bảng giá sinh con tại bệnh viện Hùng Vương điều nhiều mẹ tương lai lo lắng trước khi sinh. Các khoản phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ bạn sử dụng và các chi phí được giảm nếu bạn có bảo hiểm.. Dưới đây chi phí sinh con tại bệnh viện Hùng Vương chưa bao gồm các dịch vụ chi phí khác.

  • Sinh thường (N): 446.000 (BHYT), 1.300.000 (DV)
  • Gây mê: 451.000 (BHYT), 2.000.000 (DV)
  • Đỡ sinh: 451.000 (BHYT), 2.000.000 (DV)
  • Sinh thường (B): 446.000 (BHYT), 1.700.000 (DV)
  • Tổng chi phí sinh con đã bao gồm mọi dịch vụ phụ trợ cần thiết.
  • Giá sinh thường tại BV Hùng Vương (sinh công, nằm viện, phòng ở…) dao động từ 4.500.000 10.000.000 vnđ 
  • Chi phí sinh mổ tại bệnh viện Hùng Vương 2018-2019: dao động từ 8.100.000 15.500.000 vnđ.

4. Đồ dùng cần chuẩn bị trước khi đi sinh

Đồ dùng chuẩn bị trước khi sinh
Đồ dùng cần thiết cần chuẩn bị trước khi sinh

Hiện nay bệnh viện Hùng Vương có các gói dịch vụ bao gồm các vật dụng nhân cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên, để chu đáo thì các mẹ cũng phải chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh trước khi vượt cạn, bao gồm một số điều bản sau:

  • Trang phục của mẹ: Sau khi sinh, hãy mang theo những bộ váy rộng rãi, thoải mái sau khi xuất viện.
  • Quần, băng vệ sinh: Mẹ nên mang theo quần lót giấy 2 gói băng vệ sinh chuyên dụng cho sau sinh khi đến bệnh viện. Điều này sẽ  tiện lợi hơn so với đồ lót bằng vải.
  • Các vật dụng vệ sinh nhân khác như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn tắm lược cũng nên được chuẩn bị từ trước.

Về đồ dùng em bé thì mẹ cần chuẩn bị như sau:

  • Quần áo trẻ em (3-5 bộ)
  • Khăn em
  • 20 cái
  • 2-3 bộ bao tay, bao chân, mũ cho bé. 20 Khăn Lau Sữa và tưa lưỡi cho
  • Bông ráy tai cho

Tất cả các đồ dùng nên vệ sinh thật sạch trước khi sử dụng để tránh bị dị ứng, nhiễm khuẩn. Quần áo, khăn quàng cổ, tem phiếu mới mua chưa được mặc ngay mà phải giặt và cắt bỏ tem để tránh trường hợp đến làn da nhạy cảm của bé mới sinh.

XEM THÊM: Kinh nghiệm đi sinh tại Bệnh viện Đại Học Y Dược cho các mẹ

Bài viết trên đây đã chia sẻ kinh nghiệm đi sinh tại Bệnh viện Hùng Vương cho mẹ sắp lâm bồn. Mong rằng bài viết này đã mang lại các thông tin hữu ích cho bạn. Các mẹ đừng quá lo lắng trước kỳ sinh nhé, chúc các mẹ hạ sinh thành công, mẹ tròn con vuông.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên