Nhà hay

[ BẠN CÓ BIẾT] Kinh nghiệm chuyển nhà giá rẻ siêu bất ngờ.

CẬP NHẬT 08/09/2021 | BỞI Tôn Vân

Bạn sắp phải chuyển đến ở nơi ở mới? Bạn có quá nhiều đồ cần phải dọn nhưng không có điều kiện để thuê các dịch vụ chuyển nhà trọn gói cao cấp? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ chia sẻ cho bạn đọc kinh nghiệm chuyển nhà giá rẻ.

1. So sánh hình thức tự chuyển nhà và dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Tự chuyển nhà và chuyển nhà trọn gói là hai hình thức phổ biến, được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Vậy để chuyển nhà giá rẻ, bạn nên lựa chọn cách thức nào?

1.1. Ưu – nhược điểm của hình thức tự chuyển nhà giá rẻ.

Ưu điểm:

  • Khi tự chuyển nhà, bạn sẽ chủ động hơn trong việc sắp xếp đồ đạc, vật dụng cần thiết của mình. Điều này giúp cho quá tình bố trí đồ khi về nhà mới trở nên thuận tiện và đỡ tốn kém thời gian hơn.
  • Giá rẻ: Đây được coi là cách chuyển nhà giá rẻ, phù hợp với những gia đình chuyển sang nhà mới có khoảng cách không quá xa hoặc không có đủ điều kiện kinh tế để tìm đến các gói dịch vụ chuyển nhà cao cấp.
  • Với phương thức này, bạn hoàn toàn có thể chủ động bố trí thời gian, tranh thủ vào lúc rảnh, buổi tối, các ngày nghỉ cuối tuần để tự chuyển đồ về nhà mới. 
Ưu điểm của hình thức tự chuyển nhà giá rẻ.
Ưu điểm của hình thức tự chuyển nhà giá rẻ.

Nhược điểm:

  • Tự chuyển nhà giá rẻ chắc chắn sẽ tốn của bạn không ít thời gian, công sức.
  • Ngoài ra, với người thiếu kinh nghiệm chuyển đồ có thể gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển, làm hư hỏng đồ đạc,…
  • Mất thêm một số khoản phí nhỏ để mua thùng đóng gói đồ đạc, thuê xe ba gác,…
  • Không phù hợp khi bạn chuyển sang nhà mới với quãng đường xa.
Nhược điểm của hình thức tự chuyển nhà giá rẻ.
Nhược điểm của hình thức tự chuyển nhà giá rẻ.

1.2. Ưu – nhược điểm của dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Ưu điểm:

  • Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian: Nhờ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nên khi bạn sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói, bạn sẽ giảm được đáng kể thời gian của mình vào công việc này.
  • Tiết kiệm công sức: Chắc chắn rồi, với dịch vụ chuyển nhà trọn gói, bạn sẽ được phục vụ mọi khâu từ sắp xếp đồ đến vận chuyển đồ sang nhà mới. 
  • Đảm bảo an toàn cho đồ đạc: Các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói thường sử dụng xe chuyên dụng và các đồ đạc cần thiết, phục vụ cho quá trình chuyển đồ. Chính vì vậy, đồ đạc của bạn sẽ được đảm bảo một cách an toàn nhất, ít khi xảy ra hỏng hóc hay hư tổn.
Ưu điểm của dịch vụ chuyển nhà trọn gói.
Ưu điểm của dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Nhược điểm:

  • Giá thành: Với những tiện ích mà dịch vụ này cung cấp kể trên, chắc chắn khách hàng sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ so với hình thức tự chuyển nhà.
  • Có nhiều công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói trên thị trường. Chính vì vậy, bạn dễ gặp phải đơn vị lừa đảo hoặc không đảm bảo tốt các điều khoản trong hợp đồng. 

Tóm lại, tự chuyển nhà hay chuyển nhà trọn gói đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì vậy, bạn nên căn cứ vào điều kiện kinh tế, hoàn cảnh cụ thể của gia đình mình để lựa chọn hình thức phù hợp.

2. Kinh nghiệm chuyển nhà giá rẻ siêu bất ngờ.

Để chuyển nhà giá rẻ và tiết kiệm công sức nhất, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm bổ ích dưới đây. 

2.1. Lên kế hoạch về thời gian, công việc trước khi chuyển nhà.

Chuẩn bị vật liệu để đóng gói đồ
Chuẩn bị vật liệu để đóng gói đồ thích hợp

Tự chuyển nhà hay sử dụng dịch vụ chuyển nhà giá rẻ thì bạn đều cần phải lên kế hoạch cụ thể, chi tiết về thời gian và những việc cần làm để đảm bảo cho quá trình chuyển nhà diễn ra thuận lợi nhất.

  • Thời gian: Thông thường khi chuyển nhà, gia chủ sẽ dựa vào cung mệnh để lựa chọn ngày chuyển nhà đẹp, đúng phong thủy, giúp đem điềm may và vận khí đến cho không gian mới nhà mình.
  • Lên kế hoạch bằng cách lập danh sách các đồ cần chuyển, đồ thanh lý, đồ bỏ đi,…
  • Chuẩn bị vật liệu để đóng gói đồ thích hợp như thùng carton, túi nilon, vali,…
  • Tính toán phương thức chuyển nhà: Chuyển bằng xe ba gác, xe máy, xe tải hay xe ô tô,…

Có thể thấy, việc này không mất quá nhiều thời gian nhưng sẽ giúp ích cực kỳ lớn trong quá trình chuyển nhà giá rẻ và nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Lên kế hoạch chuyển nhà giá rẻ
Lên kế hoạch chuyển nhà giá rẻ trước khi chuyển đồ.

2.2. Tự đóng gói đồ đạc trước ngày chuyển nhà.

Để chuyển nhà giá rẻ và nhanh chóng hơn, bạn hãy dành thời gian rảnh phân loại, đóng gói các đồ đạc, vật dụng cần chuyển nhé.

  • Chuẩn bị các vật chứa đồ:

Vật chứa đồ là yếu tố không thể thiếu khi bạn chuyển đồ về nhà mới. Dưới đây là một số gợi ý, bạn có thể tham khảo:

Thùng carton: Thùng này thích hợp để sắp xếp đồ đạc khi chuyển nhà giúp bảo đảm an toàn, gọn nhẹ và thuận tiện hơn. Bạn có thể mua hoặc xin tại các cửa hàng tạp hóa, điện lạnh để tiết kiệm chi phí.

Vali: Vali không chỉ dùng để sắp xếp quần áo mà bạn còn có thể tận dụng để đựng các món đồ quý, dễ vỡ như mỹ phẩm, sách vở, đồ lưu niệm,…

Túi nilon: Những chiếc túi nilon cỡ lớn, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các món đồ cồng kềnh, nhẹ như chăn màn, quần áo.

  • Sau khi đã chuẩn bị đủ vật dụng để đựng đồ đạc, bạn sẽ tiến hành phân loại thành các nhóm đồ vật: Đồ dễ vỡ, đồ cồng kềnh, đồ có giá trị,..
  • Đối với các tủ đồ có thể tháo lắp, bạn nên dùng băng dính để dán ốc vít vào tránh thất lạc khi đến nhà mới.
  • Đồ điện tử nên được đóng gói cẩn thận vào các hộp chuyên dụng. Ngoài ra, bạn hãy chèn thêm xốp, bông mềm để tránh việc va đập, hư hỏng.
Tự đóng đồ đạc
Tự đóng đồ đạc trước ngày chuyển nhà giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

2.3. Tham gia vào quá trình chuyển nhà

Dù bạn có chọn các gói dịch vụ chuyển nhà giá rẻ hay nhờ người quen chuyển giúp thì bạn cũng nên tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển nhà. Mục đích của việc này là tiết kiệm được tiền bạc, đồng thời giám sát quá trình vận chuyển được thực hiện một cách tốt nhất và theo ý của bạn.

Dưới đây là một số khâu chuyển nhà mà bạn có thể tham gia:

  • Đóng gói, phân loại và sắp xếp đồ đạc cần chuyển.
  • Sắp xếp các hình thức di chuyển đồ đạc bằng xe ba gác, xe tải hay xe máy,…
Tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển nhà giá rẻ.
Tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển nhà giá rẻ.

Việc tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển nhà sẽ giúp bạn có được cái nhìn bao quát nhất về công việc cần làm. Ngoài ra, điều này giúp cho việc chuyển đồ được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm và thuận lợi hơn.

2.4. Tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà giá rẻ.

Ngoài các hình thức chuyển nhà trọn gói cao cấp, thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm các dịch vụ chuyển nhà giá rẻ sẵn có hiện nay. Dưới đây là một số tiêu chí khi tìm kiếm đơn vị chuyển nhà có giá thành phải chăng mà bạn có thể tham khảo:

  • Thương hiệu uy tín: Nếu cần thuê dịch vụ chuyển nhà giá rẻ, bạn nên tìm kiếm các công ty có địa chỉ uy tín và nhận được đánh giá tích cực từ người sử dụng thông qua bạn bè, báo chí, internet,…
  • Hợp đồng làm việc rõ ràng: Dù là chuyển nhà trọn gói cao cấp hay chuyển nhà giá rẻ thì bạn đều cần có một hợp đồng rõ ràng với đơn vị mà mình hợp tác về các điều khoản như giá cả, cách thức làm việc, chính sách bồi thương hư hỏng,…
  • Một số đơn vị chuyển nhà giá rẻ có uy tín trên cả nước bạn có thể xem thêm như chuyển nhà 24h, Thành Hưng, … Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm được các dịch vụ này tại các trang web hoặc hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm về chuyển nhà.

Dưới đây là bảng giá tham khảo về dịch vụ chuyển nhà trong 10km đầu của một số đơn vị:

 Dịch vụ chuyển nhà giá rẻ sẵn có 
Dịch vụ chuyển nhà giá rẻ sẵn có
Đơn vị/ cơ sở Loại xe Giá mở cửa – 10km đầu
Xe 500 kg 250.000đ
Chuyển nhà 24h Xe 750 kg 300.000đ
Xe 1,5 tấn 400.000đ
Xe 500 kg 200.000đ
Thành Hưng Xe 750 kg 250.000đ
Xe 1,5 tấn 280.000đ
Tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ
Tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ

3. Lưu ý khi chuyển nhà giá rẻ bạn không nên bỏ qua.

Chuyển nhà là công việc đòi hỏi công sức và thời gian khá nhiều. Chính vì vậy, bạn cần có kế hoạch cụ thể, căn cứ vào điều kiện kinh tế, hoàn cảnh của gia đình mình để giúp cho việc chuyển nhà diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn. Dưới đây là một số lưu ý khi chuyển nhà giá rẻ bạn không nên bỏ qua.

  • Nếu nơi bạn chuyển đến là nhà chung cư cao tầng, bạn cần chuyển nhà tránh khung giờ cao điểm để hạn chế gây ảnh hưởng đến những người sống chung tòa với mình. Ngoài ra, bạn cần xin phép quản lý chung cư tòa nhà để quá trình chuyển nhà diễn ra thuận lợi hơn.
  • Việc đóng gói, sắp xếp đồ đạc cần tối giản và hạn chế cồng kềnh nhất có thể để tiết kiệm thời gian chuyển nhà.
  • Đồ vật cồng kềnh, dễ vỡ cần bọc gói cẩn thận, tránh hư hỏng.
  • Khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà giá rẻ hoặc tự mình chuyển đồ. Bạn cần đứng ra quan sát tổng quan để sắp xếp mọi việc theo đúng quy trình, đảm bảo tiến độ nhanh, an toàn nhất.
Một số lưu ý khi chuyển nhà giá rẻ
Một số lưu ý khi chuyển nhà giá rẻ bạn không nên bỏ qua.

Trên đây là những kinh nghiệm về chuyển nhà giá rẻ và một số lưu ý mà Vua Nệm tổng hợp lại. Mong rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn thực hiện quá trình chuyển nhà một cách dễ dàng và thuận lợi hơn. Nếu có nhu cầu mua sắm chăn ga gối nệm cho không gian mới nhà mình, hãy liên hệ với Vua Nệm qua số  hotline 19002092 hoặc đến cửa hàng Vua Nệm gần nhất ( tra cứu tại đây) nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân