Nhà hay

4 kinh nghiệm lựa chọn kích thước ga giường tiêu chuẩn cho từng loại giường

CẬP NHẬT 24/01/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra sự cân đối, hài hòa cho không gian phòng ngủ, đồng thời đảm bảo về sự an toàn, chất lượng cho giấc ngủ đó chính là kích thước ga giường. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách lựa chọn kích thước ga giường tiêu chuẩn hoặc không chú tâm đến vấn đề này. Dẫn đến khá nhiều bất tiện trong việc sinh hoạt, ngủ nghỉ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người.

1. Tại sao phải chọn ga giường theo kích thước giường?

Ga trải giường cũng như trang phục thường ngày của con người. Nó phải đảm bảo được sự vừa vặn, chất lượng, thẩm mỹ và xen lẫn cả yếu tố phong thủy. Như vậy mới đảm bảo được sự thuận tiện, mang lại cảm giác dễ chịu cho quá trình sinh hoạt của người sử dụng.

Chính vì vậy, bên cạnh việc chú ý đến loại vải, chất lượng, giá thành về các mẫu ga trải giường thì kích thước sản phẩm cũng là vấn đề cần được đặc biệt chú ý. Nhằm mang lại không gian nghỉ ngơi hoàn mỹ nhất cho mọi kiến trúc.

 Kích thước ga giường phải vừa vặn với kích thước giường

Kích thước ga giường tiêu chuẩn phải vừa vặn với kích thước giường

Nếu không chọn ga giường theo kích thước hoặc không chú trọng đến vấn đề này sẽ gây ra rất nhiều bất tiện như:

  • Ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác của người nằm ngủ. Nó khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Ga giường bị xô lệch hoặc dồn lại một phía khiến chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo.
  • Khiến chiếc giường trở nên khập khiễng: Sẽ ra sao khi tấm ga trải giường có kích thước nhỏ, lọt thỏm giữa chiếc giường rộng thênh thang? Sẽ như thế nào nếu kích thước ga giường rộng quá mức cần thiết khiến mặt giường nhăn nhúm, nhàu nát. 

Phần ga giường bị thừa quét xuống đất? Chắc hẳn sẽ khiến bạn rất bực bội khó chịu và cảm thấy phiền toái khi sử dụng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của bạn khi đi ngủ. Và đường nhiên là cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các cử chỉ âu yếm và việc thể hiện tình cảm của đôi lứa.

 Kích thước ga giường phù hợp

Kích thước ga giường phù hợp

  • Phá hỏng kiến trúc nội thất: Bức tranh phòng ngủ sẽ trở nên lồi lõm, vỡ nát chỉ vì sự thiếu tinh tế trong cách chọn kích thước ga giường. Một phòng ốc có sang trọng, được decor hiện đại đến bao nhiêu đi nữa cũng sẽ “đổ sông đổ bể” khi thích thước ga trải giường không vừa vặn với giường ngủ.

Như vậy có thể thấy rằng kích thước ga trải giường ảnh hưởng rất lớn đối với tính thẩm mỹ của phòng ốc và chất lượng giấc ngủ. Chính vì vậy mọi người nên dành chút thời gian tìm hiểu kỹ về vấn đề này trước khi quyết định đặt mua ga giường để tránh sự lãng phí không đáng và gây ra cảm giác khó chịu, bực bội cho mình vì sự sai sót này.

2. Kích thường ga giường tiêu chuẩn theo từng loại giường

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng giường ngủ của từng nhóm đối tượng khách hàng, các xưởng sản xuất đã thiết kế giường thành 3 loại chính là: Giường tầng, giường đơn và giường đôi. Đương nhiên là ga giường cũng có những kích thước khác nhau tùy theo loại giường.

Theo đó, kích thước ga giường tiêu chuẩn theo từng thiết kế như sau:

2.1. Kích thước ga giường tiêu chuẩn cho giường tầng

Nhiều người đang lầm tưởng rằng giường tầng là vật dụng mặc định dành cho em nên có sự nhầm lẫn trong việc chọn kích thước ga phủ. Thực tế, giường tầng có cả loại dành cho trẻ nhỏ và loại dành cho người lớn. Vì vậy, kích thước ga phủ của hai mẫu giường này cũng sẽ khác nhau.

 Kích thước ga giường dành cho người lớn

Kích thước ga giường dành cho người lớn

Đối với giường tầng dành cho người lớn, kích thước tiêu chuẩn thường là 1.4 x 1.9 (đơn vị mét). Với giường tầng trẻ em, kích thước phổ biến là 1 x 1.9 (đơn vị mét). 

Tuy nhiên cũng có những loại giường tầng được đặt thiết kế riêng nên kích thước cũng sẽ có sự xê dịch một chút. Do đó bạn nên kiểm tra, đo đạc lại cẩn thận trước khi mua để tránh nhầm lẫn.

2.2. Kích thước ga giường tiêu chuẩn đối với giường đôi

Hiện nay giường đôi gồm có 4 loại phổ biến chia theo size là: Queen size, double, super king size và king size. Kích thước tương ứng của các loại giường này lần lượt là:

  • 1.6 x 2 (Queen size)
  •  1.5 x 1.9 (Double size)
  •  2 x 2.2 (super king size)
  • 1.8 x 2 (super size)

Tất cả các kích thước này đều được tính theo đơn vị mét. Khi chọn kích thước ga giường bạn hãy căn cứ theo kích thước giường thực tế để chọn được loại ga phủ vừa vặn nhất. Tránh tình trạng ga phủ bị chật hoặc rộng quá mức cần thiết.

2.3. Kích thước ga giường tiêu chuẩn dành cho giường đơn

Thông thường, giường đơn được thiết kế theo kích thước 1.2 x 1.9, 1.2 x 1.9 hoặc 1.2 x 2 (đơn vị mét) tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Hiện nay cũng có rất nhiều các loại ga phủ giường dành cho giường đơn nên không khó để bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu ga ưng ý nhất.

Lưu ý, giường đơn nhập ngoại thường có kích thước tiêu chuẩn là 1 x 2 và 1.2 x 2 (đơn vị mét). Vì vậy mọi người nên xác định được loại giường mình đang sử dụng là dòng sản phẩm nào trước khi mua ga trải giường để tránh nhầm lẫn.

 Kích thước tiêu chuẩn cho ga giường đơn

Kích thước tiêu chuẩn cho ga giường đơn

3. Có cần chọn ga giường theo phong thủy không?

Phong thủy là một thuật nghiên cứu liên quan đến yếu tố tâm linh, tín ngưỡng rất được chú trọng trong vấn đề công việc, gia đạo và sức khỏe của mỗi gia đình. Vì vậy nhiều người thắc mắc rằng có cần chọn ga giường theo thuật phong thủy hay không?

Theo sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy thì bên cạnh việc lựa chọn ga giường theo kích thước thì yếu tố phong thủy cũng cần được lưu ý. Bởi màu sắc của ga trải giường có thể ảnh hưởng một phần nhất định đối với không gian sống cho chủ sở hữu. 

Tùy theo cung mệnh của từng người mà nó có thể tác động tốt hoặc gây ra những ảnh hưởng xấu đến công danh, sức khỏe, tình duyên và sự nghiệp của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn màu sắc cho ga giường chuẩn phong thủy cho từng bản mệnh mà mọi người có thể tham khảo:

  • Với người mệnh Kim

Màu tương sinh tốt nhất cho người bệnh Kim là màu vàng. Màu tương khắc là các màu thuộc hành Hỏa. Vì theo ngũ hành, Hỏa khắc Kim. Do đó bạn nên tránh sử dụng ga trải giường các màu thuộc hành hỏa như: Đỏ, hồng, tím,..

 Màu ga hợp với mệnh Kim

Màu ga hợp với mệnh Kim

  • Màu ga dành cho người mệnh Mộc

Màu tương sinh cho người mệnh mộc là màu xanh. Vì vậy bạn có thể sử dụng ga trải giường thuộc tone màu xanh (trừ màu xanh đen). Tối kỵ dùng màu đen hoặc xanh đen. Vì màu đen thuộc hành Kim. Trong khi đó Kim lại khắc Mộc.

  • Người mệnh Thủy hợp màu ga nào?

Với người mệnh thủy, lựa chọn tốt nhất là màu xanh và màu đen. Nên kết hợp hoa văn, đường thêu màu trắng để tăng tính thẩm mỹ cho bộ ga. Người mệnh Thủy tương khắc với màu thuộc hành Thổ gồm: màu vàng, vàng cam, vàng đất,….

  • Màu ga dành cho người mệnh Hỏa

Màu tương sinh dành cho mệnh hỏa là màu hồng, màu đỏ. Đặc biệt là màu đỏ. Nó sẽ tiếp sức mạnh, gia tăng vượng khí và thu hút tài lộc rất tốt. Bên cạnh đó bạn nên tránh dùng màu thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa.

  • Màu ga tương sinh với người mệnh Thổ

Màu vàng được xem là chân mệnh của người thuộc hành Thổ. Vì vậy bạn có thể chọn ga thuộc gam màu vàng, vàng đất đều rất phù hợp. Kỵ dùng màu thuộc hành Thổ vì Thổ khắc Thủy.

4. Cần lưu ý gì khi chọn kích thước ga giường tiêu chuẩn?

Trong xã hội hiện đại, phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ mà còn là không gian lý tưởng để các cặp vợ chồng hàn huyên, tâm sự, chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình với người bạn đời. 

Đặc biệt nó còn là nơi giao thoa cảm xúc xác thịt trong những giây phút ân ái. Chính vì vậy, việc bài trí, lựa chọn phong cách nội thất, chăn ga gối đệm cho phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình, nhất là với các cặp vợ chồng trẻ.

 Màu ga giường “quốc dân”

Màu ga giường “quốc dân”

Để lựa chọn được bộ ga đúng chuẩn kích thước, tăng tính thẩm mỹ và tạo không gian ấm cúng cho nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Mọi người nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Chọn màu sắc phù hợp. Không nên chọn gam màu quá trầm. Cũng không nên chọn những bộ ga quá sặc sỡ, hoa lá cành không phù hợp với sở thích và độ tuổi.
  • Nếu chọn ga giường cho trẻ nhỏ thì nên chọn các họa tiết sinh động, phù hợp với độ tuổi trẻ. Vừa giúp kích thích sự phát triển trí não, tăng cường khả năng học hỏi cho trẻ
  • Với những loại giường nhập ngoại hoặc giường đặt riêng. Bạn nên xác định, đo đạc lại chính xác kích thước thực tế của sản phẩm để tránh sự sai sót về thông số thích thước giường của gia đình mình.

Trên đây là một số thông tin tư vấn về kích thước ga giường tiêu chuẩn cho từng loại giường và các vấn đề xoay quanh việc chọn ga giường phù hợp. Hy vọng đã giúp mọi người có thêm nhiều gợi ý hữu ích để tạo ra không gian phòng ngủ hài hòa, độc đáo và đầy cảm hứng cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team