Thời Trang - Làm Đẹp

Khuyên tai chất liệu gì tốt, bền, không gây tình trạng dị ứng?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Khuyên tai chất liệu gì tốt là đề tài được nhiều tín đồ trang sức quan tâm. Bởi lẽ nếu lựa chọn chất liệu khuyên tai không phù hợp, tai của bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng dị ứng cũng như mất đi tính thẩm mỹ. Trong bài viết sau, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn cách chọn chất liệu cho khuyên tai phù hợp nhé!

1. Vì sao nên lựa chọn chất liệu làm khuyên tai cẩn thận?

Từ xưa đến nay, khuyên tai vẫn luôn là một trong những loại trang sức được yêu thích nhất, và dường như không thể nào thiếu trong tủ đồ của phái đẹp. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, xã hội dần trở nên cởi mở hơn, do đó, khuyên tai không chỉ còn dành riêng cho phái đẹp, mà không ít nam giới còn dùng nó để định hình phong cách riêng cho bản thân.

Khuyên tai không chỉ giúp tạo mỹ cảm cho người đối diện, mà còn mang tới sự tự tin. Đồng thời, chúng còn có khả năng đem đến điểm nhấn đặc biệt, để giúp cho outfit trở nên hoàn thiện và hài hòa hơn.

Trên thị trường hiện nay, khuyên tai được sản xuất với rất nhiều loại chất liệu khác nhau như bạc, vàng, đồng, inox,…. Việc lựa chọn đúng chất liệu phù hợp với làn da, cũng như cơ địa là cực kỳ quan trọng. Điều này sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của bạn trong quá trình sử dụng đấy.

khuyên tai chất liệu gì
Chọn chất liệu cẩn thận để tôn lên cá tính và không gây dị ứng

2. Khuyên tai chất liệu gì tốt? 

Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều mẫu mã khuyên tai đẹp, thế nhưng bên cạnh thiết kế, kiểu dáng khuyên tai thì bạn cũng cần thiết phải quan tâm đến yếu tố chất liệu. Vậy khuyên tai chất liệu gì tốt? Dưới đây là chất liệu được những chuyên gia khuyên dùng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân!

2.1. Bạc S925

Bạc S925, hay còn gọi là Bạc Sterling, được biết đến là một hợp kim của bạc có tỷ lệ 92.5% là bạc và 7.5% là các kim loại khác, chủ yếu thường là đồng. Trong bạc S925, tỷ lệ của kim loại tạp chất là rất thấp nên ít gây ra tình trạng dị ứng cho người sử dụng. 

Đặc biệt, quan niệm Đông y cho rằng bạc giúp người đeo có thể phòng tránh được gió độc cũng như hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Nhiều người lựa chọn bạc S925 không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp mà còn là tác dụng của chúng đối với sức khỏe. 

Cụ thể, bạc S925 có bạc nguyên chất chiếm tỷ lệ lớn nên ít gây dị ứng. Khi bị oxy hóa, chất liệu này cũng dễ dàng vệ sinh để trở về vẻ đẹp nguyên trạng. Mặt khác, bạc S925 có độ mềm dẻo vừa phải, dễ uốn nắn nên chế tác được đa dạng trang sức. Tuy sở hữu vẻ đẹp lấp lánh nhưng bạc S925 lại có giá thành tương đối rẻ nên được yêu thích. 

Tuy nhiên, hạn chế của loại bạc này là dễ thay đổi màu sắc vì oxy hóa khi để ở ngoài không khí quá lâu. Khi có lực tác động mạnh, bạc S925 dễ móp méo, trầy xước.

chất liệu khuyên tai
Khuyên tai bạc giúp tránh gió, ít gây dị ứng

2.2. Thép không gỉ trong y tế

Theo tài liệu y tế, thép không gỉ không chỉ nổi bật bởi độ bền cao, chịu nhiệt tốt mà còn ít oxy hóa. Quan trọng hơn là thép y tế không gỉ không gây dị ứng hay nhiễm trùng cho da, nhất là vùng da nhạy cảm. Giá thành của chất liệu này khi so với bạc, vàng hay platinum thường rẻ hơn. Song, hạn chế của chất liệu này là mẫu mã không đa dạng và khó kiểm tra có đúng chất lượng hay không. 

2.3. Vàng

Vàng là một trong những chất liệu cao cấp nhất, tượng trưng cho sự đẳng cấp, sang trọng. So với những chất liệu khác thì chất liệu vàng được đánh giá cao hơn khi có đa dạng mẫu mã, màu sắc. Vàng có tính bền bỉ và chống oxy hóa, thành phần ít lẫn tạp chất nên không gây dị ứng cho người đeo. .

Tuy nhiên, vì giá trị của vàng khá đắt đỏ nên hơi kén người dùng. Một số trang sức có thiết kế phức tạp cùng những chi tiết nhỏ nên không thể làm bằng vàng.

các chất liệu khuyên tai
Khuyên tai vàng tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp

2.4. Bạch kim

Bạch kim biểu tượng cho sự đẳng cấp, quý phái trong ngành trang sức nên hoàn toàn là phương án hoàn hảo cho câu hỏi khuyên tai chất liệu gì tốt. Giá thành của bạch kim được đánh giá là cao nhất trong số những chất liệu làm trang sức. Tương ứng với giá thành đó là độ cứng và chịu nhiệt tốt, không oxy hóa và bền bỉ trong điều kiện thường. Ngoài ra, bạch kim còn ít gây dị ứng cho da nên thích hợp với cả làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, bạch kim lại có giá thành đắt đỏ và mẫu mã tương đối hạn chế.

2.5. Nhựa bình dân

Bông tai từ nhựa bình dân gây ra nhiều nỗi lo ngại với nhiều người. Tuy vậy, nhựa vẫn là một loại chất liệu an toàn, phù hợp làm phụ kiện trang sức nên được nhiều người lựa chọn. Điểm cộng của chất liệu này là có nhiều kiểu dáng phong phú, giá thành lại phải chăng nên bất cứ ai cũng có thể mua được.

Tuy nhiên, chất liệu này lại nhanh bị oxy hóa và đổi màu nếu tiếp xúc không khí bên ngoài quá lâu. Mặt khác, chất liệu nhựa cũng không có giá trị kinh tế cao, không thích hợp để làm quà hay đến những nơi sang trọng.

3. Một số lưu ý khi đeo khuyên tai bạn nên biết

Khi đeo khuyên tai, ngoài việc nên lựa chọn chất liệu nào thì còn có một số lưu ý mà bạn nên quan tâm dưới đây:

3.1. Chỉ xỏ khuyên tai ở những nơi uy tín

Xỏ khuyên tai cần sự cẩn thận và tỉ mỉ một cách tuyệt đối, nhất là khi bạn muốn xỏ ở vùng sụn tai. Do đó, để tránh các biến chứng và nguy cơ lây nhiễm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thì tốt hơn hết là bạn nên chọn địa chỉ xỏ khuyên uy tín để thực hiện.

Trước hết, một cơ sở xỏ khuyên uy tín, an toàn thì nơi đó cần được cấp phép và luôn tuân thủ đầy đủ các quy định về vệ sinh, an toàn. Đặc biệt, họ phải đảm bảo rằng các dụng cụ dùng chuyên dụng luôn được tiệt trùng một cách cẩn thận trước khi thực hiện xỏ khuyên cho khách.

chất liệu làm khuyên tai
Lựa chọn xỏ khuyên ở những địa chỉ uy tín

3.2. Cách lựa chọn khuyên tai

Khi lựa chọn khuyên tai, bạn nên lựa chọn những mẫu chất lượng, trong thành phần có chứa ít hoặc không chứa niken. Một số chất liệu được khuyến nghị sử dụng bao gồm vàng 14 hoặc 18 karat, Titanium, hoặc thép không gỉ,…

Ưu tiên những loại khuyên tai có kiểu dáng đơn giản, không quá sắc nhọn, rộng rãi, để giúp hạn chế tiếp xúc giữa khuyên tai và da. Nhờ đó, làm giảm khả năng bị kích ứng da, cũng như một số triệu chứng không mong muốn khác.

3.3. Hướng dẫn cách đeo khuyên đúng cách

Quy trình làm sạch tai là bước cực kỳ quan trọng trước khi đeo khuyên tai. Bạn có thể sử dụng bông có thấm một ít cồn để lau tai một cách nhẹ nhàng. Sau đó, để tai khô hoàn toàn, rồi mới đeo khuyên vào.

Ngoài làm sạch, trước khi đeo khuyên, bạn nên thoa nhẹ lên vùng da tai một lớp thuốc mỡ có chứa kháng sinh. Điều này sẽ giúp hạn chế ma sát giữa khuyên và tai. Đồng thời, làm giảm các nguy cơ xước da do đeo khuyên lâu ngày.

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc khuyên tai chất liệu gì tốt cũng như một số lưu ý khi đeo khuyên tai để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Hy vọng những kiến thức mà Vua Nệm cung cấp sẽ giúp bạn đọc có sự lựa chọn khuyên tai phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân