11 kiểu khuyên tai nam tai nam thời thượng được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trước đây, khuyên tai được coi là món phụ kiện thời trang tôn lên sự dịu dàng, nữ tính cho phái nữ. Tuy nhiên, ngày nay, khuyên tai cũng được phái mạnh đặc biệt quan tâm để tôn lên phong cách của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về top 11 kiểu khuyên tai nam thời thượng được cánh mày râu ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Khuyên tai nam và xu hướng thời trang hiện đại

Chúng ta thường nghĩ rằng khuyên tai là món trang sức chỉ dành cho phái đẹp, nhưng xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp có ở tất cả các cá nhân và phái mạnh cũng ngày càng ưa chuộng phong cách thời trang sử dụng khuyên tai làm điểm nhấn cho set đồ của mình.

Khuyên tai nam và xu hướng thời trang hiện đại
Khuyên tai nam và xu hướng thời trang hiện đại

Từ những năm 90 của thế kỷ trước, trào lưu sử dụng khuyên tai nam đã diễn ra. Tuy nhiên chỉ được phát triển mạnh ở những nước có nền âm nhạc phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, Anh,… 

Theo thời gian, xu hướng này đã nhanh chóng lan rộng ra thế giới và nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận. Ngày nay, với nhiều nam giới, khuyên tai còn được coi là món phụ kiện thời trang không thể thiếu trong set đồ của họ.

Trong kỷ nguyên hiện đại, chúng ta không còn cảm thấy quá xa lạ với hình ảnh phái mạnh sử dụng những chiếc khuyên tai làm điểm nhấn. Những chiếc khuyên tai giúp họ thể hiện được phong cách thời trang cá tính, nói lên chất riêng của mình và đặc biệt khiến họ cảm thấy tự tin hơn.

2. Những lưu ý khi đeo khuyên tai nam

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp cho bạn ứng dụng khuyên tai trên set đồ thời trang của mình được sành điệu, cá tính hơn.

2.1. Vị trí đeo khuyên tai

Đầu tiên, bạn cần quyết định được vị trí để đeo khuyên tai. Thông thường, phần dái tai hay còn gọi là thuỳ tai sẽ được các bạn trẻ lựa chọn làm vị trí để bấm lỗ tai. Tuy nhiên, xu hướng thời trang hiện đại luôn ủng hộ sự phá cách độc đáo mà do đó những vị trí lý tưởng để bấm lỗ tai có thể là ở bất cứ đâu trên vành tai.

Các vị trí đeo khuyên tai nam
Các vị trí đeo khuyên tai nam

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý khi lựa chọn vị trí đeo khuyên tai là tránh bấm lỗ ở phần sụn tai vì có thể sẽ gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, bạn cần chọn những cơ sở bấm lỗ tai uy tín, lành nghề để tránh nguy cơ bị nhiễm trùng.

2.2. Độ tuổi đeo khuyên tai nam

Không có những quy định cụ thể nào về độ tuổi nên đeo khuyên tai nam. Tuy nhiên, khác với nữ giới, các bạn nam đặc biệt là những bạn đang đi học không nên đeo khuyên tai quá sớm tránh bị nhà trường hay gia đình cấm đoán.

2.3. Lựa chọn khuyên tai phù hợp với phong cách

Có khá nhiều phong cách thời trang khác nhau và mỗi người đều định hình cho mình những xu hướng thời trang riêng. Thông thường, có 2 kiểu phong cách phổ biến như sau:

  • Phong cách thời trang hiện đại: Với phong cách này, phái mạnh nên lựa chọn cho mình những dạng khuyên tai như thánh giá, dạng hạt, dạng nam châm,… 
  • Phong cách thời trang cá tính: Để thể hiện nét độc đáo, mới lạ trong phong cách này, các bạn nam có thể lựa chọn khuyên tai dạng kim băng, búa, rìu, con vật, đầu lâu,… Đây là phong cách khuyên tai được đặc biệt yêu thích bởi những ngôi sao nhạc Rock vào thập niên 90 của thế kỷ XX.
Lựa chọn khuyên tai theo phong cách thời trang cá nhân
Lựa chọn khuyên tai theo phong cách thời trang cá nhân

2.4. Lựa chọn khuyên tai nam phù hợp với khuôn mặt

Lựa chọn những mẫu khuyên tai phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên hài hoà hơn và có tính thẩm mỹ cao.

  • Với khuôn mặt dáng tròn: Lựa chọn khuyên tai dáng dài vừa để gương mặt thanh thoát hơn.
  • Với khuôn mặt chữ điền: Lựa chọn khuyên tai có thiết kế đơn giản như dạng hạt để gương mặt bớt góc cạnh hơn.
  • Với khuôn mặt trái xoan: Dáng mặt này phù hợp với hầu hết mọi kiểu khuyên tai, do đó không quá khó để đưa ra lựa chọn. Việc của bạn chỉ là xác định phong cách thời trang của mình để tìm được những mẫu phù hợp.
Lựa chọn khuyên tai nam phù hợp với khuôn mặt
Lựa chọn khuyên tai nam phù hợp với khuôn mặt

3. Top 11 kiểu khuyên tai nam thời thượng được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Khuyên tai nam bằng bạc

Đứng đầu danh sách 11 kiểu khuyên tai nam là khuyên tai được làm bằng chất liệu bạc cá tính. Loại khuyên ai này có giá bán phù hợp, không quá đắt. Thêm vào đó, với đặc tính mềm, dễ tạo kiểu, khuyên tai nam bằng bạc được thiết kế với đa dạng các loại mẫu mã giúp bạn thoải mái lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Những mẫu khuyên tai bằng bạc đều có độ sáng bóng tự nhiên, vì vậy chúng được sử dụng để làm điểm nhấn cho set đồ. Chất liệu này cũng tương đối bền bỉ do đó bạn không cần lo lắng khuyên tai nhanh bị gãy hay bị gỉ sét.

Khuyên tai nam bạc trẻ trung, cá tính
Khuyên tai nam bạc trẻ trung, cá tính

3.2. Khuyên tai nam đính đá

Mẫu khuyên tai đính đá nhanh chóng được các bạn trẻ yêu thích bởi vẻ ngoài đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, độc đáo. Các loại đá thường được dùng để đính lên khuyên tai là kim cương, kim cương nhân tạo, đá sapphire,…

3.3. Khuyên tai nam dạng kẹp (không cần bấm lỗ)

Mẫu khuyên tai này mang đến sự tiện dụng cho người dùng bởi không cần phải bấm lỗ tai bạn cũng có thể sử dụng được và đeo ở bất cứ vị trí nào yêu thích. Theo đó, bạn có thể nhanh chóng cài lên tai và tháo ra dễ dàng bất cứ khi nào.

Khuyên tai nam dạng kẹp đơn giản, tiện lợi
Khuyên tai nam dạng kẹp đơn giản, tiện lợi

3.4. Khuyên tai nam dạng tròn

Thiết kế của mẫu khuyên tai này tương đối đơn giản giống như một chiếc cúc áo. Khuyên tai có độ dày khá lớn và thường được làm từ các chất liệu như hợp kim, bạc, vàng,… Điểm đặc biệt trong thiết kế của sản phẩm này là sự mạnh mẽ, phong cách nam tính đầy cuốn hút. 

3.5. Khuyên tai nam châm

Khuyên tai nam châm có điểm tương đồng với khuyên tai dạng kẹp là người sử dụng đều không cần phải bấm lỗ tai mà có thể dễ dàng đeo và tháo bất cứ lúc nào. Với khuyên tai nam châm, người dùng chỉ cần lựa chọn vị trí đeo thích hợp và gắn trực tiếp lên 2 mặt của tai là xong.

Khuyên tai nam châm thời trang và  tiện lợi trong quá trình sử dụng
Khuyên tai nam châm thời trang và  tiện lợi trong quá trình sử dụng

3.6. Khuyên tai nam vàng

Tùy thuộc vào chất liệu vàng mà giá trị của các sản phẩm khuyên tai là khác nhau. Hiện nay có các loại khuyên tai nam bằng vàng được ưa chuộng như vàng 18K, vàng 14K hay vàng 10K. Mỗi loại chất liệu khác nhau sẽ cho ra những màu sắc với độ sáng đặc trưng khác nhau.

3.7. Khuyên tai nam kim cương

Kim cương là chất liệu trang  sức vô cùng đắt đỏ. Sử dụng kim cương làm chất liệu cho khuyên tai giúp cho bạn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và không kém phần sành điệu của mình. 

Thông thường các hạt kim cương sẽ được đính lên các loại khuyên tai có chất liệu từ vàng, bạc hay bạch kim. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn chất liệu khuyên tai kim cương yêu thích.

3.8. Khuyên tai nam vàng trắng

Vàng trắng là sự lựa chọn cho những quý ông thích sở hữu những đôi khuyên tai giá trị cao mà không thích màu vang cơ bản của chất liệu vàng thông thường. Với khuyên tai vàng trắng, bạn có thể thể hiện sự trẻ trung, tự tin và năng động của mình.

Khuyên tai nam vàng trắng cao cấp, thời thượng
Khuyên tai nam vàng trắng cao cấp, thời thượng

3.9. Khuyên tai nam vàng tây

Vàng tây là một chất liệu phổ biến được sử dụng trong việc chế tác phụ kiện khuyên tai. Với giá thành hợp lý cùng kiểu dáng đa dạng, bắt mắt, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình thiết kế khuyên tai ưng ý nhất.

3.10. Khuyên tai nam trơn

Với kiểu dáng đơn giản, dễ lựa chọn và dễ phối đồ, khuyên tai nam trơn luôn là mặt hàng được các bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn muốn set đồ của mình có sự nhấn nhá nhưng không cần quá nổi bật hay cầu kỳ thì lựa chọn khuyên tai nam trơn chính là ý tưởng hoàn hảo. 

3.11. Khuyên tai nam bạch kim

Cuối cùng trong danh sách top 11 kiểu khuyên tai nam là khuyên tai nam có chất liệu bạch kim. Những đôi khuyên tai được làm từ bạch kim thường được bán khá chạy trên thị trường và thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. 

Để sở hữu được món trang sức chất liệu này, bạn cần phải bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn. Tuy nhiên, khuyên tai bạch kim sẽ khiến bạn trông nổi bật và đẳng cấp hơn.

Khuyên tai nam bạch kim
Khuyên tai nam bạch kim rất được yêu thích

Trên đây là top 11 kiểu khuyên tai nam tai nam thời thượng được ưa chuộng nhất hiện nay. Lựa chọn cho mình một phong cách thời trang độc đáo cùng những chiếc khuyên tai phù hợp nhé!

Đánh giá post