Thời Trang - Làm Đẹp

7 vị trí xỏ khuyên tai nam cực đẹp và cá tính

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Không chỉ nữ giới mà ngày nay nam giới cũng đã bắt đầu xỏ khuyên tai để tạo nên phong cách riêng cho mình. Vậy có những vị trí xỏ khuyên tai nam nào đẹp và cá tính? Nếu bạn là nam giới và đang muốn xỏ khuyên tai nhưng không biết nên xỏ vị trí nào thì hãy tham khảo bài viết sau!

1. Xỏ khuyên tai nam – Xu hướng làm đẹp mới của các đấng mày râu

Khác với suy nghĩ của nhiều người, nam giới xỏ khuyên tai không hề bị nữ tính hóa mà thậm chí còn trở nên cá tính và phong cách hơn. Số lượng nam giới xỏ khuyên cũng ngày một nhiều hơn. Thậm chí, xỏ khuyên tai nam còn được coi là một trend làm đẹp mới của các đấng mày râu. 

nam xỏ khuyên tai
Chia sẻ các vị trí xỏ khuyên tai nam đẹp và cá tính

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới xỏ khuyên tai. Tiêu biểu có thể kể tới Zayn Malik, Justin Bieber, G-Dragon,… Hay tại Việt Nam có ca sĩ Sơn Tùng MTP. Điều đó càng khiến cho nhiều nam giới mạnh dạn xỏ khuyên tai hơn. 

2. Các vị trí xỏ khuyên tai nam đẹp, cá tính

Có rất nhiều vị trí xỏ khuyên tai nam khác nhau cho bạn lựa chọn. Trong đó, những vị trí phổ biến nhất, được đánh giá là đẹp, an toàn và cá tính có thể kể đến:

2.1. Xỏ khuyên tai nam lỗ đơn

Hay còn gọi là xỏ khuyên lỗ basic. Đây cũng là vị trí xỏ khuyên  phổ biến nhất và ít đau đớn nhất do vùng tai xỏ lỗ là phần thịt mềm. Hơn nữa, vị trí xỏ khuyên này thì dù đeo khuyên lớn hay nhỏ, dài hay ngắn cũng đều rất dễ thấy. Các mẫu khuyên tai dành cho vị trí này cũng cực kỳ đa dạng, mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn.

xỏ khuyên tai nam đẹp
Xỏ khuyên tai nam lỗ đơn

2.2. Xỏ khuyên tai lỗ đúp

Tức là xỏ 2 lỗ basic gần nhau để có thể đeo 2 mẫu khuyên, có thể là giống hoặc khác nhau. Nếu muốn bạn cũng có thể chọn đeo một khuyên dài và một khuyên ngắn. Kiểu xỏ khuyên này có thể mang tới cho bạn một vẻ đẹp cá tính, có chút ngông cuồng và phóng khoáng. 

2.3. Xỏ khuyên tai nam lỗ 3

Xỏ khuyên tai nam lỗ 3 cực kỳ phá cách và đã được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Khi xỏ lỗ 3 bạn sẽ thực hiện xỏ lỗ đúp và 1 lỗ đơn. 3 lỗ xỏ nằm dọc theo vành tai và cách nhau một đoạn ngắn. Với kiểu xỏ khuyên này bạn có thể chọn bộ 3 khuyên giống nhau. Hoặc cá tính hơn là 3 khuyên có kiểu dáng khác nhau. 

xỏ khuyên tai đẹp cho nam
Xỏ khuyên tai nam lỗ 3 đầy cá tính, phá cách

Ngoài ra, cách xỏ khuyên lỗ 3 khác cũng rất “chất” đó là dạng tam giác. Lúc này 3 lỗ khuyên sẽ trở thành 3 đỉnh của một tam giác để mang tới vẻ đẹp khác biệt và cuốn hút hơn.

2.4. Xỏ vành ngoài tai cho nam 

Xỏ vành ngoài tai là một cách xỏ khuyên khá đơn giản đã được thực hiện từ rất lâu trước đây. Do phần thịt vành ngoài tai không dày nên khi xỏ khuyên rất dễ, ít gây đau đớn, vết xỏ khuyên nhanh lành. Hơn nữa, khi đeo khuyên ở vị trí lỗ xỏ này lại rất dễ thấy và mang tới cảm giác cực cool ngầu. 

Các mẫu khuyên cho vị trí này cũng rất đa dạng. Từ khuyên tròn, khuyên núm hay khuyên có dây gắn từ vành vành tai tới vị trí basic cũng đều rất hợp.

2.5. Xỏ khuyên tai vành trước cho nam – Forward Helix Piercing

Forward Helix Piercing hay còn gọi là xỏ khuyên tai vành trước, chính là vị trí vành tai gần mặt. Tuy vị trí này hơi khó xỏ nhưng lại dễ lành và ít gây đau đớn. Bạn có thể chọn xỏ 1 hoặc 2 khuyên ở vị trí này nhưng tùy thuộc vào dáng tai và độ nông sâu của vành tai. Những mẫu khuyên hợp cho vị trí này là khuyên tròn mỏng, khuyên đính đá,…

2.6. Xỏ khuyên tai nam đúp ngược – Transverse Lobe Piercing

Tuy vị trí xỏ khuyên tai nam này không quá phổ biến nhưng lại khá đẹp và phá cách. Vị trí xỏ khuyên sẽ nằm ở dưới vành tai, tức dưới vị trí basic. Với vị trí xỏ khuyên này bạn nên chọn những chiếc khuyên có thiết kế nhỏ nhắn, đơn giản, nhẹ nhàng là phù hợp nhất.

vị trí xỏ khuyên tai nam
Xỏ khuyên tai nam đúp ngược – Transverse Lobe Piercing

2.7. Xỏ khuyên tai nam vị trí Daith

Bạn cũng có thể chọn xỏ khuyên ở vị trí Daith. Nhưng số lượng nam giới xỏ khuyên vị trí này không nhiều. Thường là các bạn nam cực kỳ chịu chơi, thời thượng mới thử sức với vị trí Daith. Khi xỏ khuyên ở vị trí này người thợ xỏ sẽ tạo lỗ xỏ dưới phận sụn trong tai. Do vị trí xỏ khuyên khá khó nên bạn cần tìm tới những thợ xỏ giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao. Loại khuyên phù hợp với vị trí này là khuyên tròn đơn.

3. Hướng dẫn cách chọn khuyên tai phù hợp cho nam giới

Có thể dễ dàng nhận thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu khuyên tai đẹp cho nam giới. Tuy nhiên, không phải mẫu khuyên nào cũng đều hợp với bạn. Việc chọn khuyên tai không phù hợp có thể làm lộ một số khuyết điểm trên gương mặt bạn, làm mất đi sự cân đối, hài hòa. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn khuyên tai nào thì có thể tham khảo hướng dẫn sau:

3.1. Chọn khuyên tai cho nam mặt chữ điền

Nam giới mặt chữ điền, có nghĩa là kiểu mặt vuông, nhìn rất phúc hậu. Kiểu mặt này thường khá khó để lựa chọn được mẫu khuyên tai đẹp. Dù là khuyên tai dáng tròn hay dài cũng đều không phải là lựa chọn lý tưởng cho nam mặt chữ điền.

Tốt nhất, nếu bạn sở hữu gương mặt chữ điền thì hãy ưu tiên chọn đeo những mẫu khuyên tai basic, có thiết kế dáng cơ bản, dạng hạt hoặc loại khuyên tai đinh. Những mẫu khuyên tai này sẽ không làm gương mặt bạn bị thô hay to và ưa nhìn hơn.

3.2. Chọn khuyên tai cho nam mặt chữ tròn

Chàng trai có gương mặt tròn thường trông khá baby, dễ thương và trẻ hơn so với tuổi thật. Có rất nhiều mẫu khuyên tai phù hợp với nam giới mặt tròn. Trong đó, mẫu khuyên tai lý tưởng nhất đó là kiểu chữ thập hoặc dáng dài. Các mẫu khuyên tai này sẽ giúp gương mặt trở nên thon và cân đối hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chọn mẫu khuyên tai quá dài vì vô tình nó có thể khiến gương mặt của bạn trở nên mất cân đối.

xỏ khuyên tai cho nam đẹp
Khuyên tai chữ thập cho nam giới mặt tròn

3.3. Chọn khuyên tai cho nam mặt chữ trái xoan

Còn nếu bạn đang sở hữu gương mặt trái xoan thì có thể chọn bất kỳ mẫu khuyên tai nào mà mình thích. Có thể nói đây là dáng khuôn mặt rất lý tưởng đối với cả nam lẫn nữ. Nếu bạn may mắn sở hữu gương mặt trái xoan thì dù là khuyên tai tròn hay khuyên tai ngắn, khuyên tai dài đều phù hợp. Bạn chỉ cần chọn mẫu khuyên tai của mình thích là được, đảm bảo không làm mất đi sự cân đối của gương mặt.

4. Một số mẫu khuyên tai nam đẹp

Tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số kiểu khuyên tai nam đẹp, cá tính đang rất được yêu thích hiện nay:

mẫu khuyên tai nam
Khuyên tai basic bằng bạc 925
mẫu khuyên tai nam đẹp
Khuyên tai bạc đính kim cương cho nam
các mẫu khuyên tai nam
Khuyên tai dáng dài cá tính
các mẫu khuyên tai nam đẹp
Khuyên tai kiểu thanh kiếm ấn tượng

Trên đây là các vị trí xỏ khuyên tai nam đẹp mà bạn có thể tham khảo. Xỏ khuyên tai không hề làm nam giới trở nên nữ tính mà ngược lại nó còn khiến bạn trở nên cá tính, thời thượng và phong cách hơn. Tuy nhiên, hãy chọn vị trí xỏ khuyên cũng như mẫu khuyên phù hợp nhất với dáng tai và khuôn mặt của mình.

Đồng thời, nên tìm tới các địa chỉ xỏ khuyên uy tín để xỏ khuyên an toàn, tránh xảy ra các ảnh hưởng không mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc, vệ sinh lỗ tai sau khi xỏ khuyên để tránh bị sưng đỏ, nhiễm trùng.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều