Hoa hồng tím có ý nghĩa gì trong cuộc sống và trong tình yêu?

CẬP NHẬT 23/11/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Hoa hồng có rất nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu đều có những ý nghĩa riêng biệt. Trong đó, hoa hồng màu tím tượng trưng cho sự vĩnh cửu và tấm lòng chung thuỷ, vì thế hoa hồng tím được rất nhiều người yêu thích. Chúng đẹp và độc đáo là vậy thế nhưng bạn đã hiểu hết ý nghĩa của hoa hồng tím chưa? Rất ít người biết về ý nghĩa hoa hồng tím, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu hoa hồng tím có ý nghĩa gì trong cuộc sống và trong tình yêu nhé!

1. Nguồn gốc hoa hồng tím

Theo tìm hiểu thông tin từ một số nguồn, hoa hồng tím xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng thế kỷ 18, là kết quả của quá trình lai giống giữa hoa hồng Châu Âu và hoa hồng Trung Quốc. Một số nguồn thông tin  khác lại cho rằng hoa hồng tím có nguồn gốc từ một hòn đảo có tên là Crete của Hy Lạp, được các nhà khảo cổ phát hiện ra trong tranh vẽ khi họ khai quật các ngôi mộ cổ

Nguồn gốc của hoa hồng tím
Hoa hồng tím đã xuất hiện từ nhiều năm trước đây

Hiện nay, nhờ vào màu sắc đẹp mắt và vẻ ngoài ấn tượng mà hoa hồng tím được lai tạo và trồng ở nhiều quốc gia khác nhau. Thực tế, rất khó để tìm thấy hoa hồng tím ở trong tự nhiên. Muốn sở hữu hoa hồng tím thì cần lai tạo các giống hồng lại với nhau chứ nó không mọc tự nhiên như những loại hoa hồng khác. Chính điều này đã làm nên điểm đặc biệt của hoa hồng tím, giá thành của chúng cũng không hề rẻ.

2. Hoa hồng tím có ý nghĩa gì trong cuộc sống và tình yêu?

Hoa hồng tím được nhiều người yêu thích và ưa chuộng như vậy không chỉ bởi vẻ đẹp, màu sắc độc đáo. Hơn hết là bởi hoa hồng tím mang ý nghĩa to với đối với cuộc sống và tình yêu. Cùng tìm hiểu ý nghĩa hoa hồng tím như thế nào trong nội dung dưới đây nhé:

2.1. Hoa hồng tím có ý nghĩa gì trong cuộc sống?

Mỗi loại hoa đều có một câu chuyện, chúng luôn mang trong mình sứ mệnh làm cuộc sống của con người thêm phần tươi đẹp. Ý nghĩa thiêng liêng của hoa hồng tím là sự trường tồn, vĩnh cửu. Nếu bạn nhận được 1 bó hoa hồng tím từ một ai đó thì cũng cảm nhận được sự ấm áp, chân thành của họ.

Hoa hồng tím có ý nghĩa gì
Hoa hồng tím có ý nghĩa gì trong cuộc sống?

Hình ảnh những bông hồng tím thường được gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ xinh đẹp nhưng cũng gai góc. Sự kiên cường của hoa hồng tím cũng giống như tính cách độc lập, tự tin, đầy bản lĩnh của những cô gái đó vậy. Vẻ đẹp cùng sự mạnh mẽ, kiên cường đó giúp các cô gái thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Đối với những người yêu thích hoa, họ thường trang trí hoa hồng tím trong nhà vừa thể hiện sự yêu thương vô bờ đối với những người thân trong gia đình vừa tạo không khí bình yên cho không gian ngôi nhà.

Ngoài những ý nghĩa trên thì hoa hồng tím còn mang một ý nghĩa khác về sự sang trọng, quyền quý, vương giả. Trước đây, trong thời Hy Lạp, hoa hồng tím thường chỉ được dùng để tặng cho Vua và Hoàng Hậu, thể hiện quyền lực của họ. Tuy nhiên, ở xã hội hiện đại thì khác, hoa hồng tím còn được dùng để tặng trong những dịp như tân gia, khai trương, tiệc mừng với ý nghĩa cầu chúc những điều may mắn, phú quý cho người được tặng.

> Đọc ngay:

2.2. Hoa hồng tím có ý nghĩa gì trong tình yêu? 

Từ xưa đến nay, hoa hồng luôn được coi là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Có rất nhiều loại hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau vì vậy mà mỗi một bông hoa đều gắn với một ý nghĩa khác nhau.

Trong tình yêu, hoa hồng đỏ là sự nồng nhiệt và rực rỡ, hoa hồng trắng là sự thuần khiết và ngây thơ thì hoa hồng tím lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Hoa hồng tím là sự chân thành và trung thành với tình yêu êm đềm một lòng son sắt dành cho nửa kia.

Ý nghĩa hoa hồng tím
Hoa hồng tím được xem là biểu tượng cho sự chân thành và chung thuỷ trong tình yêu

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn lựa chọn cho nửa kia của mình một bó hoa hồng tím để thể hiện trọn vẹn tình yêu thương vào những dịp quan trọng. Hoa hồng tím sẽ giúp bạn khẳng định với người yêu rằng tình yêu của bạn dành cho người ấy là chân thành, nghiêm túc và bạn muốn tạo dựng một mối quan hệ lâu dài và bền chặt với người ấy. 

>> Đọc thêm: Truyền thuyết và ý nghĩa hoa Bỉ Ngạn như thế nào?

3. Top các loại hoa hồng tím được ưa chuộng nhất

Nếu bạn là người yêu thích loài hoa hồng tím tuyệt đẹp này và muốn có một vườn đẹp lãng mạn thì hoa hồng tím là lựa chọn phù hợp cho bạn. Đa phần các loại hoa hồng tím hiện nay là hoa nhập ngoại, hoa hồng tím nội địa khá ít nên bạn có thể tham khảo một số loại hoa hồng tím nhập ngoại có mặt tại Việt Nam nhé!

3.1. Hoa hồng tím Lapis Lazuli

Đây là loại hoa hồng có màu tím nhạt, có rất nhiều cánh hoa dày và xếp chồng lên nhau, cánh hoa có hình răng cưa rất bắt mắt. Những cánh hoa được xếp khéo léo và đang chặt vào nhau tạo nên độ phồng lớn, hoa có bản to ấn tượng. Màu tím của hoa mang một vẻ đẹp ma mị, ngọt ngào bất cứ ai cũng phải ngắm nhìn.

Hoa hồng tím ngoại Lapis Lazuli sở hữu vẻ đẹp kiều diễm
Hoa hồng tím ngoại Lapis Lazuli sở hữu vẻ đẹp kiều diễm

Hoa hồng tím Lapis Lazuli có khả năng thích nghi và phát triển với điều kiện thời tiết ở Việt Nam nên bạn có thể thử trồng nếu yêu thích chúng. Điểm nổi bật của loài hoa hồng tím này là lâu tàn, có thể nở hoa quanh năm nên bạn có thể chơi hoa được trong một thời gian rất lâu.

3.2. Hoa hồng Blue Sky

Đây cũng là một trong những loài hoa hồng tím ngoại được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Loài hoa này mang một vẻ đẹp đầy mộng mị, mùi hương dịu nhẹ cùng với sắc hồng tím lavender đẹp nồng nàn, là biểu tượng của tình yêu thủy chung.

Hoa hồng tím Blue sky rất được yêu thích tại Việt Nam bởi đặc tính sinh trưởng mạnh mẽ , khả năng kháng bệnh tốt và cho hoa quanh năm.

3.3. Hoa hồng ngoại tím Kinda Blue

Với màu tím lavender đầy thơ mộng, khiến trái tim phải rung động thổn thức trước vẻ đẹp của loài hoa này. Màu tím của hoa là sự kết hợp giữa tím và hồng phấn vì thế mà cho ra màu hoa rất độc đáo.

Hoa hồng ngoại tím Kinda Blue hút hồn hàng triệu tín đồ yêu hoa
Hoa hồng ngoại tím Kinda Blue hút hồn hàng triệu tín đồ yêu hoa

Hoa hồng tím Kinda Blue là lựa chọn thích hợp cho nhiều người chơi hoa ở Việt Nam bởi loài hoa này có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. 

3.4. Hoa hồng tím ngoại Blue Storm

Hoa hồng Blue Storm rose là một loại hoa hồng bụi có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc. Điểm đặc trưng của loại hoa hồng tím này là ra hoa quanh năm, tùy theo thời tiết từng mùa mà màu sắc của hoa cũng có sự khác biệt. Nếu thời tiết nóng, hoa có màu tím nhạt như hoa cà, nếu thời tiết lạnh thì cánh hoa sẽ có màu đậm hơn, mùi hương rõ hơn. Do là giống hoa hồng bụi nên hoa thường mọc theo chùm, mỗi chùm có khoảng 5-7 bông.

Hoa hồng ngoại Blue Storm rose rất dễ trồng và chăm sóc, khác hẳn với nhiều giống hoa hồng ngoại khác. Hoa có thể thích nghi được với điều kiện thời tiết của Việt Nam nên bạn có thể lấy giống về và trồng thử nhé.

>> Bạn đã biết: Ý nghĩa hoa Sen

4. Cách trồng hoa hồng tím tại nhà đơn giản, hiệu quả

Hoa hồng tím có ý nghĩa cao cả và sắc hoa đẹp nên được nhiều người mang về vườn nhà trồng. Để cây hoa hồng tím sinh trưởng và phát triển tốt bạn hãy áp dụng theo các bước sau đây: 

Bước 1: Khâu chuẩn bị

Để trồng hoa hồng tím tại nhà, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ, nguyên liệu như sau:

  • Chậu trồng hoa: Chọn chậu có kích thước phù hợp, lưu ý là chậu hoa phải bao được toàn bộ bầu cây hoa hồng. Chậu cần có lỗ thoát nước ở bên dưới để tránh hiện tượng ngập úng, thối rễ.
  • Chuẩn bị giống cây hoa hồng: Bạn có thể mua giống cây hoa hồng tại các nhà vườn có uy tín, như vậy bạn sẽ mua được giống cây chuẩn, tỉ lệ sinh trưởng tốt, hạn chế sâu bệnh.

Bước 2: Chọn đất trồng

Đất trồng hoa hồng nên chọn những loại đất tơi xốp, có trộn thêm xơ dừa, vỏ trấu, phân bón để tăng cường độ xốp, chất dinh dưỡng, giúp hoa hồng phát triển tốt nhất.

Bước 3: Sau khi cho vào chậu hai lớp xơ dừa và than hoa hãy cho lớp đất đầu tiên và ấn chặt, tiếp tục cho đất đầy vào chậu. Tiếp theo, bạn dùng tay xé nhẹ vỏ nilon bọc bầu đất rồi đặt bầu vào trong chậu, dùng đất lấp bầu đất lại. Lưu ý là lấp đất sao cho để chừa lại một khoảng 4-5cm từ đất đến miệng chậu, không lấp đất quá đầy.

Bước 4: Khi đã đủ đất, hãy dùng cuốc hoặc dùng tay bới một khoảng đất rộng và sâu, đặt cây hồng vào và lấp đất lại. Cách khoảng 2-3 tuần hãy tưới nước lại, để tránh tình trạng cây ngập úng, cây không ra rễ mới.

Cách trồng hoa hồng tím
Cách trồng hoa hồng tím tại nhà khá đơn giản

>> Xem ngay:

Trong bài viết trên Vua Nệm đã giúp bạn tìm hiểu hoa hồng tím có ý nghĩa gì trong tình yêu và trong cuộc sống của chúng ta. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hoa này và có thể chọn chúng làm quà tặng trong những dịp phù hợp.

Đánh giá post