Tình yêu - Gia đình

Hào môn là gì? Làm dâu nhà hào môn có khó không?

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Minh Anh

Hào môn là một cụm từ danh giá được nhiều người nhắc đến với cuộc sống vương giả, giàu sang. Dù vậy không phải ai cũng hiểu rõ hào môn là gì, con dâu hào môn có ý nghĩa gì mà nhiều cô gái lại muốn mình được gả vào những gia đình ấy. Hãy cùng tìm hiểu thông tin thú vị và chi tiết trong bài viết này, bạn nhé!

1. Hào môn là gì? 

Hào môn là từ được dùng để chỉ những gia đình có địa vị xã hội cao, rất giàu có và quyền lực, thường là những gia đình thuộc dòng dõi quý tộc, rất nổi tiếng ở khu vực hoặc địa phương nhất định. Đây là một từ không phải của tiếng Việt mà được phiên âm từ Trung Quốc là 豪门 (háomén) đơn giản là những gia đình giàu sang, có địa vị, thuộc dòng dõi quý tộc.

hào môn là gì
Tìm hiểu hào môn có nghĩa là gì?

2. Con dâu hào môn là gì?

Con dâu hào môn là cụm từ để chỉ những người làm dâu trong gia đình giàu có và quyền lực. Từ vựng này được du nhập vào Việt Nam bởi sự phổ biến của những tập truyện ngôn tình theo chủ đề “làm dâu nhà giàu”, “lấy vợ thiếu gia”. Do đó, chỉ cần nhập từ khoá “Hào môn” vào Google là hàng loạt tác phẩm, câu chuyện sẽ hiện ra ngay ở trang đầu tiên. Ngay tại Việt Nam, chủ đề làm dâu nhà hào môn cũng rất được quan tâm, nổi bật trong số đó là Đàm Thu Trang, Xoài Non, Tăng Thanh Hà, Lan Khuê…

con dâu hào môn là gì
Con dâu hào môn là dùng để chỉ những cô gái làm dâu nhà giàu

3. Làm dâu nhà hào môn và những định kiến xã hội?

Đám cưới của những gia tộc giàu có thường mang đến hiệu ứng cổ tích khiến nhiều người ao ước, xuýt xoa. Dù vậy, sức nóng của chủ đề làm dâu nhà giàu chưa dừng lại ở vẻ ngoài lộng lẫy mà người ta còn mang những định kiến nhất định mà những con dâu nhà giàu chịu đựng.

Một trong định kiến phổ biến nhất chính là sự bất cân xứng (nói theo ngôn ngữ dân gian là không môn đăng hộ đối), giữa gia đình vợ và gia đình chồng. Họ cho rằng khi làm dâu nhà giàu dù đầy đủ về mặt vật chất thường đi kèm với cái giá phải trả như áp lực về mẹ chồng nàng dâu, hay cô dâu cũng phải chịu đựng cảm giác thua thiệt, không có tiếng nói trong gia đình. Ngoài ra, còn có quan điểm cho rằng phụ nữ lấy chồng giàu có phần thực dụng, ham vinh hoa và phú quý.

con dâu hào môn
Thời nay, con dâu hào môn đã được sử dụng với ý nghĩa tích cực hơn

Ngày nay, con dâu hào môn đã được dùng với ý nghĩa tích cực hơn, bởi đa phần những cô gái này thường có phẩm chất thanh tao, tri thức và vẻ ngoài yêu kiều xinh đẹp. Chưa dừng lại đó, phái đẹp đang ngày càng nỗ lực trau dồi, chinh chiến để tự gây dựng sự nghiệp giàu có của riêng mình mà không cần “dựa hơi” vào nhà chồng. Điều này đã khiến các nàng luôn được ngưỡng mộ và nể trọng, thậm chí là làm “mát mặt” cho gia đình chồng. 

Ngược lại với nàng dâu hào môn là chạn vương, đây là từ để chỉ người đàn ông lấy vợ giàu với mong muốn hưởng cuộc sống giàu sang phú quý mà không cần lao động vất vả. Dĩ nhiên rằng chạn vương thường có nhiều ý nghĩa tiêu cực hơn rất nhiều so với cô nàng chọn làm dâu nhà hào môn.

4. Tiêu chuẩn để làm dâu hào môn

Như đã giới thiệu, nàng dâu hào môn không những sở hữu vẻ ngoài tự tin xinh đẹp mà có nhiều phẩm chất cao quý để gia đình chồng luôn nể trọng. Dưới đây là những tiêu chuẩn của người làm dâu nhà hào môn.

4.1. Tự tin nhưng không hống hách

Phụ nữ tự tin thường sở hữu năng lượng tích cực, năng động, duyên dáng, lạc quan, đây là những nhân tố phù hợp với phong cách sống của người hiện đại. Hơn nữa đàn ông cũng đánh giá cao người phụ nữ tự tin bởi cô ấy có thể khiến anh ấy cảm thấy hãnh diện, an toàn và thoải mái tiếp tục gắn với cô ấy.

Dù vậy sự tự tin ấy không đồng nghĩa với sự ngang tàn và hống hách một cách vô lý. Người phụ nữ có sự tự tin không chỉ ứng xử hào phóng, rộng rãi mà còn thể hiện ở thái độ thẳng thắn, có chính kiến riêng của mình. Đôi khi họ cũng thể hiện sự yếu đuối ở trước mặt người đàn ông theo một cách vừa phải, thể hiện sự nhu mì, khéo léo một cách tự nhiên. Một người phụ nữ như vậy sẽ khiến đàn ông xiêu lòng và sẵn sàng theo đuổi. 

tiêu chuẩn làm dâu nhà giàu
Những tiêu chuẩn cho một cô gái khi làm dâu hào môn

4.2. Đam mê, nhiệt huyết nhưng lại không giả tạo

Một người phụ nữ có niềm đam mê và nhiệt tình thường là những người biết rõ niềm vui của cuộc sống, có thể đương đầu với khó khăn thử thách và khám phá cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Chính điều này sẽ khiến đối phương “nhiễm” sự nhiệt tình này và sẵn sàng đáp lại một cách cuồng nhiệt nhất. 

Tình cảm của họ luôn chân thành, không phô trương, rất sâu sắc tinh tế, biết quan tâm đến người đàn ông, vừa ngây thơ lại táo bạo. Khi người đàn ông ở bên cạnh một cô gái như vậy sẽ cảm thấy thư thái, không phải giả vờ là một quý ông đang đeo mặt nạ giả tạo.

4.3. Biết làm đẹp nhưng không phô trương

Trên thực tế không phải người phụ nữ nào khi sinh ra đã có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Trên thực tế, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên là một điều rất đáng mừng, dù vậy việc trau dồi khí chất càng quan trọng hơn. Bởi những người đàn ông thường yêu thích những cô nàng biết yêu bản thân, thích làm đẹp.

Vậy nên phụ nữ thông minh sẽ thông thạo cách ăn mặc, không chỉ biết trau chuốt làm đẹp cho ngoại hình mà còn có thể che giấu sự vụng về và nhược điểm của bản thân. Họ luôn xuất hiện trước mặt người khác với sự tự tin, phong độ, khiến người khác giới chú ý, mê mẩn và bị thu hút một cách vô thức.

4.4. Phụ nữ gợi cảm, quyến rũ và không lẳng lơ

Cơ thể là một ngôn ngữ vô hình và đàn ông thường thích phụ nữ gợi cảm, điều này phụ thuộc vào việc bạn có thể kiểm soát được việc cơ thể bộc lộ cảm xúc hay không. Và thường thì một người phụ nữ giỏi diễn đạt ngôn ngữ cơ thể là một người đẹp ở trong mắt đàn ông.

Dáng ngồi, giọng nói, hình dáng đôi môi của người phụ nữ làm cho trái tim đối phương rung động. Nhưng phụ nữ giỏi truyền đạt cảm xúc là người biết cách nắm bắt sức mạnh ngôn ngữ cơ thể tốt. Trước mặt người đàn ông mình yêu, cô ấy có nhìn sâu vào đôi mắt, nhẹ nhàng nghịch tóc, đôi môi hé mở, làm cho đối phương cảm thấy bí ẩn, cởi mở và khơi gợi sự quan tâm từ họ.

4.5. Ân cần, dịu dàng nhưng sẽ không mù quáng

Phụ nữ dịu dàng chính là sát thủ tình yêu mạnh mẽ nhất, tính cách này thuộc sở thích rất đặc biệt của đàn ông. Họ có khả năng quan sát nhạy bén, kỹ năng giao tiếp khéo léo, họ không thể có thể cẩn thận khám phá ra điều đối phương cần mà còn làm anh ấy vui vẻ, hài lòng theo một cách lặng lẽ. 

4.6. Phụ nữ có tinh thần trách nhiệm

 Ngày nay chúng ta không chỉ đánh giá một người đàn ông có tinh thần trách nhiệm mà phụ nữ cũng cần đề cao tinh thần trách nhiệm. Nhiều người phụ nữ chọn ở bên người đàn ông giàu có bởi vì quyền lực, tiền bạc nhưng lại sẵn sàng rời đi khi họ thất bại. Liệu có một ai muốn ở bên một người vô trách nhiệm như vậy? Một người phụ nữ tốt thường có trách nhiệm với bản thân và người khác, đồng thời luôn biết tự làm chủ trước cám dỗ của đồng tiền.

tiêu chuẩn làm dâu hào môn
Những cô gái làm dâu hào môn thường sở hữu vẻ đẹp trí thức, tinh thần trách nhiệm cao

Trên đây là những thông tin thú vị về hào môn là gì, con dâu hào môn là gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Những tiêu chuẩn đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo và không phải là thước đo để “cân đo đong đếm” phẩm hạnh của một người phụ nữ. Bởi trong cuộc sống hiện đại, những cô nàng luôn biết cách xây dựng hình tượng cá nhân trở nên độc bản, duy nhất. Đặc biệt cũng có nhiều “ngoại lệ” cho nàng dâu hào môn được xã hội đón nhận, đánh giá cao. 

>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh