Nhà hay

Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Các chuyên gia khi thiết kế nhà cửa, nội thất đã vận dùng nhiều kiến thức về các quy luật phong thủy để giúp cho gia chủ có được may mắn và tài lộc. Nếu bạn là người mệnh thủy hoặc cần xem cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy thì bài viết này là dành cho bạn. 

Theo dõi nội dung tiếp theo để biết những nguyên tắc tối quan trọng khi kê giường hợp mệnh nhé.

1. Những điều cần biết về người mệnh Thủy

1.1 Những người mệnh Thủy có đặc điểm gì?

 Hành Thủy chỉ về mùa đông và nước nói chung, cơn mưa lất phất hay mưa bão.

Hành Thủy chỉ về mùa đông và nước nói chung, cơn mưa lất phất hay mưa bão. 

Theo Wikipedia thì: Hành Thủy chỉ về mùa đông và nước nói chung, cơn mưa lất phất hay mưa bão. Thủy có liên quan đến mọi thứ. Khi tích cực, Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng, hỗ trợ một cách hiểu biết. Khi tiêu cực, Thủy biểu hiện ở sự hao mòn và kiệt quệ. Kết hợp với cảm xúc, Thủy gợi cho thấy nỗi sợ hãi, sự lo lắng và stress.

Người mạng Thủy giao tiếp tốt. Họ có khiếu ngoại giao và tài thuyết phục. Do nhạy cảm với tâm trạng người khác, họ sẵn sàng lắng nghe. Có trực giác tốt và giỏi thương lượng. Uyển chuyển và dễ thích nghi, họ nhìn sự vật theo quan điểm tổng thể.

  • Tích cực: người mệnh Thủy có khuynh hướng nghệ thuật, thích kết bạn và biết cảm thông.
  • Tiêu cực: Người mệnh Thủy nhạy cảm, mau thay đổi và gây phiền nhiễu.

1.2 Quy luật tương sinh và tương khắc của người mệnh Thủy

Theo vòng tròn ngũ hành thì người mệnh Thủy hợp và khắc với các mệnh sau:

  • Tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc
  • Tương khắc: Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa

1.3 Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Theo quy luật 12 con giáp thì những người mệnh Thủy có năm sinh như sau:

Sinh năm Bính Tý: 

1936 hoặc 1996

Sinh năm Quý Tỵ: 

1953 hoặc 2013

Sinh năm Nhâm Tuất: 

1982 hoặc 1922

Sinh năm Đinh Sửu: 

1937 hoặc 1997

Sinh năm Bính Ngọ: 

1966 hoặc 2026

Sinh năm Quý Hợi: 

1983 hoặc 1923

Sinh năm Giáp Thân: 

1944 hoặc 2004

Sinh năm Đinh Mùi: 

1967 hoặc 2027

Sinh năm Ất Dậu: 

1945 hoặc 2005

Sinh năm Giáp Dần: 

1974 hoặc 2034

Sinh năm Nhâm Thìn: 

1952 hoặc 2012

Sinh năm Ất Mão: 

1975 hoặc 2035

1.4 Người mệnh Thủy hợp hướng nào?

 Để tìm được hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thủy cần hiểu khá rõ về phong thủy

Để tìm được hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thủy cần hiểu khá rõ về phong thủy 

Có khá nhiều nguyên tắc xác định hướng hợp theo mệnh, có thể tóm gọn mệnh Thủy thuộc Đông tứ mệnh nên các hướng thuộc Đông tứ trạch là các hướng tốt. Người mệnh Thủy phù hợp nhất với hướng Bắc.

Để tìm được hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thủy cần hiểu khá rõ về phong thủy hoặc bạn có thể bắt đầu bằng các thông tin cơ bản ở trên. Việc lựa chọn hướng kê giường hợp mệnh rất quan trọng vì sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe. Sau đây là những gợi ý cách kê giường cho người mệnh Thủy.

2. Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy

Có một số nguyên tắc phong thủy trong phòng ngủ và kê giường ngủ bạn cần biết để tránh những lỗi cơ bản gây hại cho gia đình. Ngoài ra khi thiết kế căn phòng ngủ phù hợp phong thủy cũng giúp bạn gặp nhiều may mắn và tài lộc. Cùng tìm hiểu các nguyên tắc kê giường ngủ cho người mệnh Thủy sau đây:

2.1 Không kê giường ngủ quá gần cửa sổ

Vị trí gần cửa sổ khiến chúng ta có cảm giác bất an, dễ bị soi mói. Việc này ảnh hưởng đến sự thư giãn và giấc ngủ của gia chủ. Ngoài ra khi giường ngủ kê quá gần cửa sổ cũng khiến những luồng gió không tốt dễ dàng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 Giường ngủ không nên kê quá gần cửa sổ

Giường ngủ không nên kê quá gần cửa sổ

2.2 Giường ngủ không nên kê giữa nhà

Đây là nguyên tắc rất quan trọng mà đôi khi trong những không gian quá nhỏ một số người thường không để tâm. Gợi ý là chúng ta nên kê đầu giường sát tường và cách bức tường bên cạnh một khoảng nhỏ. Lưu ý nhỏ này giúp cho việc lưu thông trong căn phòng ngủ được tốt hơn và phù hợp phong thủy.

2.3 Kê giường ngủ cho người mệnh Thủy theo quy luật tương hợp 

Mệnh Thủy hợp hướng Bắc nên giường cũng cần kê sao cho phù hợp căn phòng và hợp phong thủy.

 Phong thủy phòng ngủ rất quan trọng

Phong thủy phòng ngủ rất quan trọng

2.4 Chọn màu cho nội thất và giường ngủ hợp mệnh Thủy

Chọn giường có màu hợp mệnh Thủy cũng là cách chúng ta có được tổng thể hài hòa và tối ưu nhất cho gia chủ. Người mệnh Thủy hợp màu đen và màu trắng. Lý do là màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, quyết liệt như tính cách của mệnh Thủy. 

Còn màu trắng đại diện cho hành Kim, mà theo thuyết ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy rất hợp với những đồ phụ kiện, nội thất màu trắng.

Trên đây là một số nguyên tắc kê giường ngủ cho người mệnh Thủy rất dễ áp dụng để hài hòa với không gian nhà bạn mà vẫn hợp phong thủy. Cùng tham khảo thêm những mẫu giường hợp với người mệnh Thủy.

3. Gợi ý những mẫu giường ngủ hợp người mệnh Thủy

Trong vòng tròn ngũ hành thì người mệnh Thủy khắc Thổ (Thổ khắc Thủy) và khắc Hỏa (Thủy khắc Hỏa) do đó khi chọn cách kê giường cho người mệnh thủy ngoài lựa chọn màu hợp mệnh còn cần lưu ý tránh những màu không hợp mệnh.

Thổ khắc Thủy: những màu như vàng, nâu đất, nâu nhạt đại diện cho hành Thổ vì thế bạn có thể cân nhắc tránh những màu này khi thiết kế và lựa chọn nội thất cho căn nhà của mình vì nó có thể làm giảm đi sự may mắn và tài lộc của gia chủ mệnh Thủy.

Thủy khắc Hỏa: những màu như cam, đỏ, tím đại diện cho hành Hỏa vì thế khi chọn đồ dùng, phụ kiện những người mệnh Thủy cũng nên tránh để có được tổng thể hài hòa với phong thủy.

Ngoài ra Thủy sinh Mộc là mối quan hệ tương sinh nhưng bạn cũng nên hạn chế những màu tượng trưng cho hành Mộc vì có thể làm cản trở hoặc tiêu hao năng lượng của mình. Màu sắc tượng trưng cho hành Mộc là xanh lá cây.

Như vậy dựa trên những màu sắc hợp và không hợp cùng các nguyên tắc phong thủy kê giường ngủ cho người mệnh Thủy, bạn có thể tham khảo các mẫu giường phù hợp nhất với người mệnh Thủy sau đây.

3.1 Giường màu trắng hợp mệnh Thủy

Lựa chọn những chiếc giường màu trắng chính là giải pháp an toàn và tối ưu dành cho những người mệnh Thủy và coi trọng những sự hòa hợp về phong thủy. Cùng tham khảo những mẫu giường phù hợp nhất cho những người mệnh Thủy.

 Chiếc giường gam màu trắng sáng dành cho người mệnh ThủyChiếc giường gam màu trắng sáng dành cho người mệnh Thủy

 Chăn ga gối và rèm cửa gam màu trắng cũng phù hợp phong thủy cho mệnh Thủy

Chăn ga gối và rèm cửa gam màu trắng cũng phù hợp phong thủy cho mệnh Thủy

Mẫu giường sắt Amando tại Vua Nệm là một gợi ý rất phù hợp cho những người mệnh Thủy. 

Giường được làm bằng chất liệu sắt có phủ lớp sơn bảo vệ bên ngoài được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên không han gỉ và luôn bền đẹp trong quá trình vận chuyển và sử dụng.

Giường sắt Amando có hai màu cho bạn lựa chọn là màu đen và màu trắng. Cả hai màu này đều rất hợp với người mệnh Thủy chắc chắn đem lại cho bạn và gia đình sự hòa hợp tối ưu nhất.

Tham khảo thêm các thông tin về sản phẩm tại đây.

 Giường sắt Amando tại Vua nệm cho người mệnh Thủy

Giường sắt Amando tại Vua nệm cho người mệnh Thủy

3.2 Giường ngủ cho người mệnh Thủy

Nếu như bạn muốn có nhiều lựa chọn hơn cho mình khi kê giường ngủ cho người mệnh Thủy thì việc sử dụng tối đa màu hợp và tiết chế màu không hợp mệnh là một gợi ý thú vị.

Chiếc giường gỗ Amando Cherry tại Vua nệm được thiết kế đơn giản với màu sơn trắng và một chút điểm nhấn trên thành giường màu gỗ nhạt tự nhiên tạo cho sản phẩm sự độc đáo và vẫn hợp phong thủy với người mệnh Thủy. 

Giường được làm bằng gỗ cao su kết hợp gỗ ép MDF chất lượng cao với lớp sơn phủ bảo vệ và sơn bề mặt bóng đẹp nên giường luôn bền đẹp trong quá trình sử dụng. Nếu rất yêu thích kiểu giường này bạn hãy sắm ngay cho căn phòng của mình giường gỗ Amando Cherry và tận hưởng sự thoải mái nhé.

Đặt mua giường hoặc xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

 Giường gỗ Amando Cherry tại Vua nệm

Giường gỗ Amando Cherry tại Vua nệm

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu giường ngủ cho người mệnh Thủy tại đây.

Trong gợi ý dưới đây bạn có thể sơn một bức tường xanh da trời làm điểm nhấn và chiếc giường cùng chăn ga gối gam màu trắng sáng. Cả hai màu sắc này đều phù hợp người mệnh Thủy. 

Tuy vậy một số người có thói quen để cây xanh trong phòng vừa không tốt cho hô hấp về ban đêm mà trong trường hợp này lại không hợp phong thủy. Gợi ý là căn phòng này chỉ cần bỏ cây xanh ra là ổn.

 Phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Một gợi ý khác nhã nhặn hơn chính là phong cách tối giản của phòng ngủ. Gia chủ chọn kê giường ngủ cho người mệnh Thủy rất hợp lý kèm gam màu chủ đạo là trắng sáng rất tinh tế mà vẫn sang trọng. 

Để không nhàm chán, bạn có thể sử dụng rèm cửa hoặc bộ chăn ga gối họa tiết hoa nhí hoặc có hoa văn giống bức ảnh bên dưới. Đây là một gợi ý rất thú vị dành cho những người mệnh Thủy.

 Kê giường ngủ cho người mệnh Thủy

Kê giường ngủ cho người mệnh Thủy

Hoặc nếu bạn đặc biệt thích màu đen trắng thì thiết kế này vừa phù hợp sở thích lại đảm bảo mang lại nhiều may mắn cho những người mệnh Thủy. Tham khảo ngay cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy sau đây để luôn gặp may mắn và phát tài phát lộc nhé.

 Giường ngủ gam màu đen trắng cho người mệnh Thủy

Giường ngủ gam màu đen trắng cho người mệnh Thủy

Trên đây là một số gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy. Hi vọng bạn đã có ý tưởng của mình cho căn phòng ngủ tối ưu lợi ích mà vẫn phù hợp phong thủy để tiền tài và may mắn luôn dồi dào. Ngoài ra nếu cần tư vấn thêm hoặc mua sản phẩm tại Vua nệm, bạn hãy bấm ngay vào đây.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team