Chuyên gia nệm

Gối massage hồng ngoại và tất tần tật những điều cần biết

CẬP NHẬT 02/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Đau nhức lưng, vai gáy, các đốt sống,… khiến bạn không thể hoạt động bình thường. Hơn nữa những cơn đau cũng làm giảm khả năng vận động và đi lại hàng ngày. Để giải quyết vấn đề này, gối massage hồng ngoại là thiết bị chăm sóc sức khỏe được nhiều người lựa chọn sử dụng trong việc hỗ trợ làm giảm bớt các cơn đau nhức. 

Vậy loại máy này có đặc điểm và lợi ích như thế nào? Có nên sử dụng thường xuyên không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé.

1. Gối massage hồng ngoại là gì? 

Gối massage hồng ngoạigối được tích hợp hệ thống tia hồng ngoại và hệ thống con lăn trong, có khả năng xoay 360 độ. Mỗi một con lăn sẽ mang đến nhiều chức năng khác nhau như: Xoa bóp, massage, ấn huyệt tương tự bàn tay người.

ggối massage hồng ngoại là gì
Gối massage hồng ngoại được thiết kế nhỏ gọn 

Loại gối này được thiết kế với vẻ ngoài nhỏ gọn tương tự như chiếc gối đầu thông thường. Phần thân gối thường sử dụng kết hợp các chất liệu như lớp da PU (chất liệu giả da cao cấp, có độ mềm mại gần giống với da thật), lưới đàn hồi, nhung,… được may tỉ mỉ, dễ dàng tháo rời để vệ sinh.

2. Lợi ích thần kỳ của gối massage hồng ngoại

Sở hữu một chiếc gối massage hồng ngoại rất hữu dụng, giúp người sử dụng giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng, đau nhức sau một ngày dài làm việc. Vậy sản phẩm này có gì đặc biệt, cùng tìm hiểu qua nhé!

  • Gối massage giúp giảm giảm đau nhức, mệt mỏi hiệu quả cho cơ thể.
  • Gối không chỉ sử dụng ở phần cổ, đầu mà cho rất nhiều vùng khác nhau trên cơ thể. Bạn có thể sử dụng gối massage để làm giảm đau nhức ở vùng lưng, vai gáy.
  • Đối với những người bị chứng đau lưng do ngồi nhiều, hay những đối tượng chuyên bê vác nặng, cột sống rất dễ bị tổn thương. Gối massage hồng ngoại làm giảm đau lưng nhanh chóng với cơ chế miết dọc theo cột sống lưng, hạn chế các triệu chứng đau lưng thông thường.
  • Sử dụng gối massage cho vùng bụng cũng là một phương pháp rất tốt trong việc giảm béo bụng, cải thiện vòng eo. Với cơ chế xoay nhào tác động trực tiếp lên vùng bụng tạo sự tiếp xúc lan tỏa tác dụng như tập thể dục bụng. Để mang lại hiệu quả hơn nên sử dụng ở chế độ massage bằng tia hồng ngoại, việc tác động lực lên vùng bụng cộng với nhiệt sẽ giúp tiêu mỡ bụng nhanh hơn
  • Ngoài tác dụng mát xa giảm đau nhức thông thường, việc bạn sử dụng gối massage cho các vùng cơ như bắp tay, đùi, bắp chân sẽ giúp săn chắc cơ hiệu quả.
  • Sử dụng gối massage còn giúp tăng quá trình tuần hoàn máu, tăng cường quá trình trao đổi bên trong cơ thể.
  • Đối với người già thường hay bị đau mỏi vai gáy, đau khớp và tê cứng chân tay, gối massage sẽ giúp cải thiện điều này.
lợi ích của gối massage hồng ngoại
Gối massage hồng ngoại mang lại những lợi ích thần kỳ

2.1. Tác dụng của tia hồng ngoại trong gối massage hồng ngoại

Gối massage có được tác dụng tuyệt vời trên là nhờ vào thiết kế thông minh kết hợp massage thường và tia hồng ngoại. Chế độ massage bằng tia hồng ngoại là cải tiến mới nhất được áp dụng trong các sản phẩm massage. Tia hồng ngoại này có tác dụng trong việc massage trị liệu hay trong việc sưởi ấm khi thời tiết lạnh cho bạn cảm giác dễ chịu mỗi lần mát xa.

Tính năng sưởi nóng bằng tia hồng ngoại của gối giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, tăng nhanh sự trao đổi chất giữa các tế bào, giúp giảm đau, giảm các tình trạng căng cơ, thư giãn cơ thể, xua tan sự mệt mỏi, giảm stress. 

Đặc biệt giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý như thoái hóa xương khớp do có tuổi, các bệnh lý như bệnh gút, đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng…Ngoài ra, gối massage hồng ngoài còn giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn, chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn.

2.2. Tác dụng của các con lăn bên trong gối massage hồng ngoại

Khi gối massage hoạt động thì các con lăn tròn bên trong sẽ tiến hành xoa bóp, mát xa, day huyệt nhẹ nhàng lên các vùng cơ. Từ đó giúp khai thông huyệt đạo, tăng khả năng tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp và trao đổi chất trong cơ thể. Điều trị hiệu quả các cơn đau nhức cơ thể hay đau đầu, loại bỏ stress.

gối massage hồng ngoại có tốt không
Con lăn trong gối massage hồng ngoại giúp tăng tuần hoàn máu, giảm các cơn đau nhức

Không những thế bạn còn có thể dùng gối massage để mát xa toàn thân: mát xa chân, mát xa lòng bàn chân…. Với thiết kế thông minh, gọn nhẹ và đơn giản, an toàn và rất tiện dụng, sản phẩm gối massage hồng ngoại đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay.

3. Kinh nghiệm lựa chọn gối massage hồng ngoại tốt nhất

Để lựa chọn được một dòng gối massage hồng ngoại không phải là điều dễ dàng. Vua Nệm gợi ý cho bạn một số mẹo khi lựa chọn gối massage hồng ngoại sao cho chất lượng và sử dụng hiệu quả nhất.

3.1. Nhu cầu sử dụng gối

Đây là điều kiện tiên quyết khi bạn cân nhắc có nên mua gối massage hồng ngoại hay không. Bởi nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Thông thường, một số đối tượng như người lớn tuổi, nhân viên văn phòng hay lập trình viên thường sẽ ngồi một chỗ trong thời gian dài nên việc sử dụng các thiết bị xoa bóp hoặc gối massage là điều cần thiết. 

Đơn giản vì khi ngồi một chỗ lâu sẽ dẫn đến hiện tượng đau cổ, đau lưng khiến bạn thấy khó chịu. Và gối massage sẽ là một công cụ tuyệt vời dành cho bạn.

3.2. Thiết kế của gối massage

Trên thị trường hiện nay, gối massage hồng ngoại được sản xuất với nhiều kiểu dáng, thiết kế khác nhau. Thế nên, tùy vào nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

sử dụng gối massage hồng ngoại
Cách chọn gối massage hồng ngoại theo thiết kế

Một điểm cần lưu ý cho bạn nào có mong muốn mua gối hồng ngoại để massage trong quá trình di chuyển bằng ô tô thì bạn nên chọn những loại gối có vòng co giãn chuyên dụng để thuận tiện và thoải mái cho vị trí đau mỏi của bạn.

3.3. Chất liệu gối

Đa phần vỏ bọc gối massage trên thị trường được làm từ nguyên liệu da PU (chất liệu giả da cao cấp, có độ mềm mại gần giống với da thật nhất) hoặc vải lông. Trong đó thì da PU được sử dụng nhiều hơn cả vì đặc tính dễ vệ sinh. 

Các loại gối có vỏ bọc làm từ vải lông lại được đánh giá cao hơn cả vì độ êm ái, dễ chịu và khả năng chống bí bách tốt mà chất liệu này đem lại. Có điều những chiếc gối có vỏ bọc từ vải thường có giá thành rất cao.

4. Có nên sử dụng gối massage hồng ngoại thường xuyên không?

Gối massage hồng ngoại là thiết bị chăm sóc sức khỏe an toàn, hiệu quả, có thể sử dụng đều đặn hằng ngày. Khi sử dụng ở những lần đầu, bạn có thể sẽ cảm thấy chưa quen với việc quả cầu xoay chuyển. Vì thế, khi mới dùng, bạn không nên sử dụng quá lâu để cơ thể quen dần với cơ chế hoạt động của gối, còn sau khi đã quen rồi thì bạn có thể tăng thời gian massage. 

Tuy nhiên, tương tự như nhiều loại máy massage cầm tay khác, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 20 – 30 phút/lần. Mỗi ngày, bạn có thể sử dụng gối không quá 30 phút để xoa bóp cơ thể (có thể chia thành nhiều lần sử dụng, mỗi lần massage trong 5 – 10 phút), giúp thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Trước và sau khi sử dụng gối, bạn nên uống khoảng 500ml nước ấm để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông khí huyết diễn ra tốt hơn. Gối sẽ phát huy tối đa tác dụng của việc massage cho toàn bộ cơ thể, nhất là ở các vùng cổ, vai, gáy, lưng, bụng, đùi, bắp đùi, bắp chân, bắp tay, bàn tay… Tuy nhiên, bạn lưu ý không sử dụng gối ở các vùng có vết thương hở.

5. Top 3 thương hiệu gối massage hồng ngoại thịnh hành hiện nay

5.1. Gối massage hồng ngoại Magic

Khi được hỏi gối massage hồng ngoại loại nào tốt thì đa số các bác sĩ đều khuyên dùng gối massage hồng ngoại Magic. Thương hiệu Magic là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, được biết đến với đa dạng các lĩnh vực như: máy massage cầm tay, máy massage mặt, máy xông hơi mặt… 

Trong đó, gối massage hồng ngoại của Magic là một sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. 

Gối massage hồng ngoại Magic
Gối massage hồng ngoại được ưa chuộng tại Việt Nam 

Gối massage hồng ngoại Magic giúp bạn massage ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, gồm lưng, cổ, đùi, vai, bụng, bàn tay, bắp chân, bàn chân,… Không những thế, chức năng từ đèn hồng ngoại sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc trao đổi chất của các tế bào, cải thiện tốt tuần hoàn máu.

5.2. Gối massage hồng ngoại Xiaomi 

Thương hiệu Xiaomi hiện nay không còn là thương hiệu xa lạ tại thị trường Việt Nam. Đây là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: điện thoại, lò vi sóng,…và cả gối massage. 

gối massage xiaomi
Gối massage hồng ngoại Xiaomi được sản xuất bằng chất liệu cao cấp, an toàn cho người sử dụng

Xiaomi ghi điểm với người tiêu dùng bằng những mẫu gối massage với thiết kế đa dạng, đẹp mắt và thu hút. Sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu cao cấp, an toàn cho người sử dụng và có độ bền bỉ cao. 

Gối massage hồng ngoại Xiaomi đem đến nhiều chế độ massage khác nhau giúp người sử dụng thư giãn tốt khi sử dụng. Hơn thế nữa, giá thành lại vô cùng phù hợp với người tiêu dùng Việt nam 

5.3. Gối massage hồng ngoại JMG

JMG là thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Gối massage hồng ngoại JMG thuộc phân khúc gối giá rẻ và tầm trung nên được nhiều người biết đến và lựa chọn hơn. Dù có giá thành thấp, nhưng chất lượng sản phẩm mang lại khi sử dụng cũng mang nhiều ưu điểm riêng. 

Sản phẩm của thương hiệu này nổi bật bởi thiết kế gọn gàng và thu hút. JMG lựa chọn chất liệu bền bỉ và an toàn cho người sử dụng. Gối được trang bị các tính năng cơ bản nhưng lại có giá thành ở mức thấp và trung bình. 

6. Kết luận 

Sử dụng gối massage hàng ngày, đúng cách giúp cơ thể được thư giãn hiệu quả sau ngày làm việc mệt nhọc, hỗ trợ trị liệu cho người bị vấn đề đau mỏi vai gáy, xương khớp. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được một chiếc gối massage hồng ngoại phù hợp.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều