Chuyên gia nệm

Gối massage cổ là gì, có tốt không, loại nào chất lượng

CẬP NHẬT 02/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Gối massage cổ hiện nay dần được sử dụng phổ biến hơn. Đơn giản là vì ngày càng có nhiều người mắc các chứng đau nhức ở vùng cổ, đặc biệt là đau vai gáy. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc liệu dòng sản phẩm này có tốt hay không, nên mua của hãng nào mới chất lượng. 

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc trên nhằm giúp độc giả hiểu hơn về gối massage cổ.

1. Gối massage cổ là gì? 

Gối massage cổ được sản xuất với mục đích hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe. Những người sử dụng sản phẩm này thường mắc chứng đau vai gáy do tính chất công việc gây nên. 

Hình dạng bên ngoài của gối massage cổ không quá khác biệt so với gối nằm thông thường. Tuy nhiên, chúng được tích hợp thêm chức năng massage linh hoạt, giúp tăng tuần hoàn máu và giảm đau nhức vùng cơ quanh cổ.

gối massage cổ là gì
Gối massage cổ là gì?

Hiện nay trên thị trường, người tiêu dùng ưa chuộng nhất vẫn là dòng gối massage cổ hồng ngoại. Cấu tạo bên trong gối bao gồm các viên bi lăn tròn quanh trục 360 độ kết hợp thêm công nghệ tia hồng ngoại giúp máu được lưu thông tốt hơn.

Gối massage cổ hồng ngoại chia làm 4 loại: loại gối 2 bi, 4 bi, 6 bi và 8 bi. Trong đó, loại 4 bi sử dụng phổ biến hơn cả nhờ khả năng massage hiệu quả vượt trội so với các loại còn lại.

2. Sử dụng gối massage cổ có tốt không?

Có thể nói, gối massage cổ là một trong những phát minh hữu dụng, giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hiện đại. Có sản phẩm gối này rồi, người đau vai gáy hoặc nhức mỏi ở những bộ phận khác như bắp chân, bắp tay,… sẽ không còn phải khổ sở nữa.

Gối massage cổ mang lại một số lợi ích cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ giảm bầm tím, nhanh liền da, đồng thời giúp gia tăng khả năng phục hồi sau tổn thương.
  • Cải thiện quá trình lưu thông máu lẫn việc tăng cường trao đổi chất ở tế bào.
  • Thực hiện massage nhẹ nhàng vào các vùng huyệt đạo, mang lại cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.
  • Không chỉ có ích cho người trẻ tuổi mà còn hỗ trợ điều trị vật lý cho người già mắc chứng đau xương khớp.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp người dùng dễ ngủ và ngủ sâu hơn.
  • Nhỏ gọn dễ dàng sử dụng và mang theo bên mình, tự hoạt động không gây mất quá nhiều sức lực.
  • Nếu là sản phẩm gối massage cổ hồng ngoại, tia hồng ngoại giúp giảm đau, chống viêm, làm mềm cơ nhưng không hề gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe người dùng.
gối massage cổ có tốt không
Gối massage cổ mang lại nhiều lợi ích

3. Một số sản phẩm gối massage cổ được ưa chuộng trên thị trường

3.1. Gối massage cổ Royal

Gối massage cổ của Royal là một sản phẩm cao cấp đến từ Hồng Kông. Gối được sản xuất với sự kết hợp của công nghệ tiên tiến Hàn Quốc. Ruột gối gồm có 4 bi, nút điều khiển nằm ngay trên thân gối. Sản phẩm có 2 chế độ lựa chọn và đèn hồng ngoại.

Vỏ gối Royal làm bằng da PU độ bền cao và chịu nhiệt tốt, có thể tháo ra để vệ sinh dễ dàng. Mặt sau gối tích hợp thêm chiếc đai giúp cố định trên ghế xe hơi hoặc nơi làm việc.

gối massage cổ royal
Gối massage cổ Royal

3.2. Gối massage cổ Magic

Thương hiệu Magic nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại xứ “kim chi”. Chiếc gối massage cổ Magic có cấu tạo phần ruột gồm 6 viên bi. Phiên bản này cho phép chuyển đổi giữa 2 chế độ massage thường và massage hồng ngoại. Ngoài ra, gối còn có cả đầu cắm vào ô tô nên thuận tiên hơn khi phải sử dụng trong chuyến đi xa.

gối massage cổ magic
Gối massage cổ Magic

 

3.3. Gối massage cổ Beurer

Là một sản phẩm nhập khẩu từ Đức, gối massage cổ Beurer được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Lý do đến từ ưu điểm nổi bật của nó là độ bền cao, động cơ khỏe nhưng giá thành vừa phải.

Chiếc gối này chỉ có 2 viên bi đối xứng nhau, cộng thêm tia hồng ngoại chiếu sáng và làm nóng. Vỏ gối làm từ gối mềm mịn, dễ dàng tháo rời để làm vệ sinh. Đây cũng là sản phẩm gối massage được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

gối massage cổ beurer
Gối massage cổ Beurer

3.4. Gối massage cổ Kazuko

Sản phẩm gối massage cổ Kazuko có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đất nước này luôn được biết đến là nơi có nền công nghệ kỹ thuật tiên tiến, chất lượng, nên không có gì lạ khi nhiều người ưa chuộng gối Kazuko đến vậy.

Gối rất đa dạng về mẫu mã và các tính năng, có đầy đủ những loại từ 4 đến 6 bi kết hợp tính năng xoa bóp cơ học. Đây cũng là sản phẩm có tích hợp tia hồng ngoại giúp xua tan nhanh chóng cơn đau vùng cổ, vai, gáy.

gối massage cổ kazuko
Gối massage cổ Kazuko

3.5. Một số sản phẩm gối massage cổ khác

Không chỉ có loại gối massage sử dụng viên bi chứa bên trong, hiện nay nhiều hãng chăn ga gối nệm truyền thống cũng nỗ lực tạo ra sản phẩm giúp vùng cổ người dùng thư giãn.

Chúng ta có thể kể tên một số sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như:

  • Gối cao su Gummi Oren: cấu tạo từ cao su thiên nhiên thuần khiết, bề mặt sở hữu cấu trúc lượn sóng và các điểm massage cho phần cổ và vai gáy.
  • Gối Cao su Gummi Evora: cũng làm từ 100% cao su thiên nhiên, thiết kế bề mặt vô cùng đặc biệt tích hợp các rãnh nhỏ giúp lưu thông khí huyết tối đa.
  • Gối Cao su Gummi Contour Massage: sản phẩm có cấu tạo hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, bề mặt chứa hàng trăm gai nhỏ giúp kích thích huyệt đạo và lưu thông khí huyết.

4. Kinh nghiệm chọn mua gối massage cổ

4.1. Chọn gối phù hợp nhu cầu sử dụng

Trước khi mua gối massage cổ, việc đầu tiên cần làm là xác định nhu cầu sử dụng. Nếu bạn đơn giản chỉ muốn thư giãn giải tỏa stress, thì một sản phẩm có các tính năng massage cơ bản như xoa bóp, vuốt trượt là quá ổn.

Còn nếu bạn đang gặp các vấn đề về đau mỏi cổ, vai, gáy, xương khớp nghiêm trọng, hãy thử tham khảo các sản phẩm gối massage có tích hợp tia hồng ngoại, đá từ trường, bấm huyệt, xoa bóp cơ học,…

chọn gối massage cổ
Chọn gối phù hợp nhu cầu sử dụng

4.2. Chọn thiết kế, chất liệu

Hầu hết vỏ bọc của gối massage hiện nay đều được làm từ da PU có độ mềm mại gần giống với gia thật nhất. Chất liệu này có ưu điểm là bền bỉ và dễ dàng vệ sinh.

Bên cạnh đó, cũng có loại vỏ gối được cấu tạo từ vải lông, chống bí bách tốt và được đánh giá cao hơn về độ êm ái. Tuy nhiên, sản phẩm dùng vải bọc sẽ có giá nhỉnh hơn đôi chút.

4.3. Chọn thương hiệu uy tín, nơi sản xuất, giá thành

  • Thương hiệu: Gối massage cổ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên điều này chỉ đúng khi chúng ta mua được những sản phẩm chất lượng. Vì vậy, nếu có ý định sử dụng dòng gối này, đừng quên tìm hiểu kỹ nơi bán hàng uy tín bạn nhé!
  • Nơi sản xuất: Nếu bạn đang cần một chiếc gối massage cổ có độ bền cao và đạt tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm đến từ châu Âu là sự lựa chọn hợp lý. Bởi chúng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn khắt khe trước khi đến tay người tiêu dùng.
  • Giá thành: Trên thị trường có 2 phân khúc sản phẩm rất rõ rệt. Những loại đến từ Trung Quốc giá không quá cao, chỉ khoảng 3 đến 5 trăm nghìn. Còn hàng nhập khẩu từ thị trường uy tín như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc thì tầm khoảng từ 1 đến 4 triệu.
thương hiệu gối massage cổ
Chọn thương hiệu gối massage cổ uy tín

5. Cách sử dụng gối massage cổ

Mặc dù có tác dụng tốt nhưng chúng ta cũng không nên quá lam dụng gối massage cổ. Theo đó, mỗi ngày chỉ nên dùng trong khoảng từ 20 đến 30 phút. Có thể dùng hằng ngày nhưng không nên quá lâu.

Đối với những ai lần đầu tiên sử dụng, sẽ cảm thấy không quen với việc bi lăn khiến phần da được massage bị nhột. Do đó, hãy sử dụng sản phẩm với cường độ tăng dần để cơ thể dần làm quen. Đồng thời, gối nên được đặt ở một mặt phẳng cố định để có hiệu quả tốt nhất.

Trước khi dùng gối massage, bạn nên uống một ít nước ấm. Điều này giúp cho quá trình lưu thông khí huyết thuận lợi hơn. Bạn có thể massage khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Không chỉ có vùng cổ mà khu vực vai gáy, bắp tay, bắp chân,… cũng có thể dùng gối này khi bị đau nhức.

Kết luận

Gối massage cổ hiện nay có nhiều dòng sản phẩm để lựa chọn. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà chúng ta cần hết sức cẩn thận để không mua nhầm hàng kém chất lượng bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều