Điểm qua các loại gối đôi hot nhất hiện nay cho các cặp tình nhân

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Gối là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó không chỉ giúp bạn có được những giấc ngủ ngon mà còn đem lại giá trị thẩm mỹ cao, tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều loại gối, trong đó nổi bật lên có thể kể đến đó là gối đôi cho các cặp vợ chồng hay người yêu để dành tặng nhau. Vậy gối đôi là gì? Nó có công dụng như thế nào và có bao nhiêu loại? Hãy cùng Vua Nệm giải đáp qua những thông tin dưới đây. 

1. Gối đôi là gì? 

Gối đôi là sản phẩm được thiết kế và sử dụng cho các cặp đôi hiện nay. Gối đa dạng trong mẫu mã, kích thước và tuỳ từng thiết kế sẽ có những tác dụng khác nhau như giúp gia tăng tình cảm, giúp ngủ ngon hơn hay là những sản phẩm có mẫu mã đẹp để dành tặng cho nhau. 

gối đôi là gì
Gối đôi là sản phẩm được thiết kế cho các cặp đôi hay cặp vợ chồng

Gối đôi thường được làm từ những chất liệu như cao su, foam, hay gối hơi,… Mỗi loại vật liệu làm gối sẽ khiến cho sản phẩm có mức giá chênh lệch khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà mỗi người sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình. 

2. Các kích thước gối phổ biến hiện nay 

Trên thị trường hiện nay có hai kích thước gối tiêu chuẩn thường gặp trong các bộ chăn ga gối đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. 

Hai kích thước tiêu chuẩn thường được sử dụng là 45×65 và 50x70cm. Đây là các size gối phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó, với gối đôi, bạn cũng sẽ bắt gặp một số loại gối đôi dài có chiều dài lên tới 0,8-1,2m được thiết kế dành riêng cho 2-3 người nằm. 

3. Tại sao cần chọn kích thước gối đúng? 

Gối ngủ là một vật dụng rất thiết thực và cần thiết cho giấc ngủ hàng ngày. Kích thước gối đặc biệt quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi bạn chọn gối với kích thước không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

Gối quá cao sẽ khiến máu lưu thông kém, dẫn tới máu đến các động mạch và tĩnh mạch không cân bằng, từ đó làm bạn bị mất ngủ thường xuyên và cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới các bệnh về cổ vai gáy hay đau nhức đầu. 

kích thước gối đôi
Gối đôi là sản phẩm được thiết kế cho các cặp đôi hay cặp vợ chồng

Trong trường hợp chọn một chiếc gối quá dày sẽ khiến cho cổ và cột sống lưng bị chênh lệch lớn, đốt sống cổ không được cố định, dễ dẫn tới tình trạng bị lệch và đau nhức khó chịu. 

Còn trong trường hợp chọn gối có kích thước quá nhỏ cũng sẽ làm cho cột sống và các đốt sống cổ không được hỗ trợ một cách tối đa. Chọn gối ngủ không đúng kích thước không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn khiến cho bạn luôn thức dậy với trạng thái đau mỏi, cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ. 

4. Một số loại gối đôi hot nhất hiện nay 

4.1. Gối đôi thiết kế riêng cho 2 người

Đây là loại gối được thiết kế thành hai chiếc tách rời nhau cho các cặp đôi với phần vỏ gối thường được in hình ảnh hoặc câu chữ giống nhau. Loại gối này có thể được sử dụng để làm quà tặng trong các dịp như sinh nhật, lễ tình nhân hay ngày kỉ niệm. 

mẫu gối đôi
Gối đôi thiết kế riêng cho hai người

Bạn hoàn toàn có thể tự chủ động in hình của hai người hay ngày kỉ niệm để sản phẩm thêm phần ý nghĩa và thiết thực hơn. Ngoài vẻ ngoài thì chất liệu làm gối cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Dù là quà tặng mang ý nghĩa về tinh thần nhưng nó cũng có thể được sử dụng hàng ngày để phục vụ cho giấc ngủ. Do đó, các chất liệu như foam, cao su, hay lông vũ,…sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

mẫu gối đôi đẹp
Với sản phẩm này, bạn có thể tự in chữ hoặc hình ảnh lên gối

Đây là dòng gối phổ biến nhất vào những năm 2000-2010. Những năm trở lại đây, dòng sản phẩm này ít được sử dụng hơn. 

4.2. Gối đôi dài

Gối đôi dài là sản phẩm có thiết kế đặc biệt với chiều dài lên tới 0,8-1,2m thường dùng cho các cặp vợ chồng cùng nằm trên một chiếc gối. Sản phẩm vừa giúp gắn kết tình cảm, vừa đem đến những giấc ngủ chất lượng. 

gối đôi đẹp
Gối đôi dài được thiết kế để sử dụng cố định, cho hai người nằm chung

Gối được thiết kế với hai loại chính, bao gồm: 

  • Gối đôi dài vẫn giữ nguyên hình dáng của gối thông thường nhưng có chiều dài lớn hơn, sử dụng cho 2-3 người nằm. 
  • Gối đôi dài được thiết kế có lỗ để có thể luồn tay qua, vừa tạo cảm giác như người đó đang để bạn tựa đầu lên tay vừa chống tê tay. 

Các loại gối đôi dài thường được làm từ các vật liệu như cao su, foam hay xốp,… để đem lại cảm giác êm ái và thoải mái hơn khi sử dụng. Các loại gối từ cao su sẽ có giá thành đắt hơn nhờ độ bền cao và giá trị sử dụng lâu dài. 

Phần vỏ gối với gối đôi dài sẽ thường được thiết kế riêng và đi kèm với sản phẩm từ lúc mới mua. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định thay thế vỏ gối mới thì sẽ rất khó khăn trong việc tìm mua trên thị trường do sản phẩm có kích thước không quá phổ biến. Vì vậy, có thể bạn sẽ phải đặt may riêng theo đúng kích thước và sở thích của mình. 

Ưu điểm của gối đôi dài:

  • Thiết kế mới lạ, độc đáo
  • Giúp gắn kết tình cảm của vợ chồng hay đôi lứa
  • Đem đến những giấc ngủ ngon và chất lượng hơn 
  • Gối được làm từ đa dạng các loại vật liệu với nhiều mẫu mã khác nhau, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. 

Nhược điểm: 

  • Gây khó khăn trong việc vận chuyển hay tháo rời để vệ sinh. Chỉ có thể sử dụng cố định mà khó di chuyển được
  • Giá thành khá cao. 

4.3. Gối đôi chống tê tay 

Khi ngủ, bạn nữ hay người vợ thường có thói quen sẽ gối đầu vào tay của người chồng hay người yêu để tạo sự thân mật, gần gũi hơn. Tuy nhiên, tư thế này thường không diễn ra được lâu vì cánh mày râu sẽ hay gặp các vấn đề như đau mỏi, tê tay trong suốt thời gian ngủ.

Chính vì lý do đó mà gối đôi chống tê tay được thiết kế và bày bán rộng rãi trên thị trường. Gối được thiết kế theo dạng vòm với hình đường hầm để bạn nam có thể dễ dàng luồn tay vào mà vẫn tạo cảm giác cho bạn nữ như đang kê đầu trên tay. 

chọn gối đôi
Gối đôi được thiết kế dạng vòm chống tê tay

Gối đôi chống tê tay sẽ giúp làm giảm áp lực tay cho chồng, hay người yêu của bạn. Ngủ với chiếc gối này, bạn sẽ được bảo vệ và hỗ trợ cột sống cổ hay cánh tay một cách tối ưu, giúp đem lại giấc ngủ ngon và thoải mái hơn. 

Gối được cấu tạo với 3 thành phần chính, bao gồm: 

  • Phần khung gối được làm bằng chất liệu abs vững chắc, đem lại độ đàn hồi cao và giúp hỗ trợ nâng đỡ tối đa phần đầu, cổ vai gáy, đồng thời không bị biến dạng hay xẹp lún sau một thời gian sử dụng. 
  • Phần ruột gối thường được làm từ chất liệu foam có độ êm ái cao, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng những giấc ngủ ngon hơn
  • Vỏ gối làm từ chất liệu 100% sợi polyester được thiết kế thêm phần khoá kéo để có thể dễ dàng tháo rời và vệ sinh gối. 

Đặc điểm nổi trội khiến chiếc gối này dần trở thành sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường dành cho các cặp đôi hay vợ chồng đó là nằm ở phần thiết kế thông minh, hiện đại. Chính thiết kế này giúp cho các cặp đôi có thể thoải mái ôm nhau khi ngủ mà không sợ gặp phải vấn đề bị tê nhức tay vào ngày hôm sau. 

chọn gối đôi tốt
Gối được làm từ các chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khoẻ

Ưu điểm: 

  • Được làm từ các chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đem lại những giấc ngủ ngon và sâu hơn
  • Thiết kế tinh tế, hiện đại, mang giá trị thẩm mỹ cao
  • Thiết kế dạng vòm giúp cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất cho vùng cổ và đầu của bạn đồng thời có phần luồn tay để tránh bị tê tay hay đau nhức cánh ta
  • Gối có hệ thống hàng ngàn lỗ thông hơi dày đặc, tạo cảm giác thoáng mát ngay cả khi nằm vào mùa hè
  • Đặc biệt, gối có khả năng chống ngáy cực tốt, đem lại giấc ngủ ngon. Bạn sẽ không bị thức dậy bởi tiếng ngày của người ngủ cạnh mình. 
  • Gối phù hợp với nhiều tư thế ngủ từ nằm nghiêng đến nằm ngửa hay nằm sấp
  • Giúp tăng tình cảm vợ chồng, tình cảm lứa đôi, đem lại sự thân mật và gần gũi hơn. Giúp cho người vợ hay người luôn cảm thấy được bao bọc trong vòng tay của người chồng. 
  • Ngoài ra, gối còn giúp cho lưng của bạn luôn được thẳng, bảo vệ lưng và cột sống một cách tối đa.

Nhược điểm: 

  • Sản phẩm gối đôi chống tê tay trên thị trường bị làm giả, làm nhái rất nhiều với chất lượng kém, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của người dùng. 

5. Kết luận

Trên đây là một số mẫu gối đôi hot nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm được những sự lựa chọn mới cho mình và người bạn đời của mình. 

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM