Chuyên gia nệm

Mẹo chọn gối đi xe máy cho bé chuẩn chỉnh

CẬP NHẬT 29/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Việt Nam là nước sử dụng xe máy nhiều thứ 4 thế giới, đó là lý do những chiếc gối đi xe máy nhận được sự ưa chuộng của đại đa số khách hàng, đặc biệt là những bạn nhỏ. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết được lưu ý quan trọng khi mua chiếc gối này chưa? Nếu chưa, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Gối đi xe máy là gì

Cứ mỗi sáng sớm khi ra đường, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh phụ huynh đưa con đi học bằng xe máy. Nếu để ý kỹ hơn, bạn sẽ phát hiện ra các em được trang bị thêm một chiếc gối đằng trước ngực, đó chính là gối đi xe máy.

Loại gối này được làm từ nhiều chất liệu, có màu sắc và hình dáng khác nhau. Nhưng nhìn chung, đa phần chúng được thiết kế theo dạng hình chữ nhật, diện tích khá rộng và có phần dây chun cố định vào đầu xe máy.

Đối với những gia đình có con nhỏ và thường xuyên phải đưa đón các bé đến trường, có thể nói gối đi xe máy là vật dụng bất ly thân. Vậy tại sao sản phẩm này lại quan trọng đến thế, cùng nhau tìm hiểu về lợi ích của chúng nhé!

gối đi xe máy là gì
Gối đi xe máy là vật dụng quen thuộc của gia đình có con nhỏ

2. Lợi ích của gối đi xe máy

Nhiều phụ huynh sử dụng gối đi xe máy cho con mình là vì sản phẩm có những lợi ích sau:

  • Công dụng đầu tiên của gối đi xe máy mà chúng ta dễ dàng nhận ra là đảm bảo an toàn cho bé. Gối giúp bé tránh va chạm mặt, đầu, ngực,… vào thành xe trong trường hợp bố mẹ thắng gấp hoặc do lưu lượng xe quá đông nên có sự cố phát sinh.
  • Gối đi xe máy có nhiều hình dáng và màu sắc ngộ nghĩnh, đáng yêu nên dễ dàng thu hút sự chú ý của bé, giúp bé ngồi yên khi bố mẹ đang lưu thông trên đường.
  • Có rất nhiều bé nhỏ khi đi xe dễ bị ngủ gật, điều này cực kỳ nguy hiểm. Nhưng nếu có chiếc gối đi xe máy, đây sẽ nơi êm ái để bé tựa vào lúc mỏi mệt, giảm thiểu khả năng gây ra tổn thương không đáng có.
  • Gối đi xe máy còn có tác dụng như một chiếc gối ngủ thông thường, phụ huynh hoàn toàn có thể tháo rời sản phẩm ra khỏi xe và dùng làm gối ôm hay gối tựa cho trẻ.
có nên dùng gối đi xe máy
Gối đi xe máy giúp trẻ thoải mái hơn khi ngồi xe

3. Những mẫu gối đi xe máy cho bé

3.1. Gối đi xe máy cho bé 2 đầu Pucca

Gối đi xe máy hình Pucca 2 đầu ngộ nghĩnh được làm từ vải nhung mềm mại, không bị xù lông, an toàn cho hệ hô hấp của trẻ. Các họa tiết đều là những đường chỉ thêu nổi bật, màu hồng năng động. Gối gọn nhẹ với kích thước 30x35cm, có thể mang theo trên mọi nẻo đường.

mẫu gối đi xe máy
Sản phẩm có giá khoảng 80.000

3.2. Gối đi xe máy cho bé hình đầu cún

Vừa là thú bông vừa là gối đi xe máy đảm bảo an toàn cho bé 100% chất liệu cotton cao cấp Thấm hút mồ hôi tốt Dễ dàng giặt giũ Thời gian sử dụng lâu dài, công nghệ nhuộm màu tối tân Dài x Rộng x Cao : 39 x 21 x 7 cm

Sản phẩm vừa là thú bông vừa là chiếc gối đi xe máy êm ái, đảm bảo an toàn cho bạn nhỏ. Gối làm từ chất liệu cotton 100% cao cấp nên có độ thấm hút tốt, dễ giặt giũ và bền bỉ sau thời gian dài sử dụng.

mua gối đi xe máy
Kích thước gối rơi vào khoảng 39 x 21 x 7 cm với mức giá khoảng 200.000

3.3. Gối đi xe máy cho bé hình chữ nhật in họa tiết

Đây là sản phẩm gối đi xe máy có hình dáng truyền thống, bên trên in những họa tiết vui nhộn với nhiều màu sắc đa dạng. Gối có lớp vỏ ngoài làm từ cotton, bên trong lót thêm lớp bông mềm tạo cảm giác êm ái tối đa cho trẻ.

gối đi xe máy hình chữ nhật
Kích thước gối khoảng 35 x 25cm và có giá chưa tới 70.000

3.3. Gối đi xe máy cho bé hình chú mèo mập

Ngay từ khi ra mắt sản phẩm này đã nhận được sự thích thú của nhiều bạn nhỏ. Gối có thiết kế theo hình chú mèo mập ngộ nghĩnh với các họa tiết đáng yêu. Lớp vải bên ngoài làm từ cotton cao cấp, bên trong lót lông vũ êm ái. 

Gối đi xe máy này hiện có 2 kích thước là 37 x 35.5 cm và 34 x 34 cm. Giá sản phẩm rơi vào khoảng hơn 200.000.

gối đi xe máy hình mèo
Hình dáng chú mèo mập của chiếc gối thu hút bạn nhỏ

3.4. Gối đi xe máy cho bé đa năng hình ngựa vằn

Chiếc gối đi xe máy này chắc chắn sẽ giúp cho các bé ngồi yên ngay ngắn trên xe vì có hình dáng quá ngộ nghĩnh. Sản phẩm được làm từ vải bông polyester êm ái, độ thoáng khí tối đa mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Đặc biệt, sản phẩm không chỉ sử dụng được cho bé khi đi xe máy mà còn có thể biến thành chiếc gối kê cổ cho những ai làm việc trong môi trường văn phòng.

4. Lưu ý khi sử dụng gối đi xe máy

Tuy nói gối đi xe máy dễ mua dễ dùng nhưng nếu không biết cách, chúng sẽ vô tình để lại nhiều hệ lụy nguy hiểm cho con trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh hãy lưu ý những điều sau để gối phát huy hết công dụng của chúng.

  • Trước khi dùng, phụ huynh nên kiểm tra xem sản phẩm có gây ngứa cho con hay không. Ngoài ra, phải đảm bảo phần dây cố định gối vào đầu xe không bị lỏng lẻo hay bị đứt.
  • Nếu con bạn bị mắc chứng ngủ gật khi đi xe, cần chú ý và xoay nghiêng đầu bé sang một chút nhằm tránh tình trạng bị nghẹt thở.
  • Gối đi xe máy không chỉ bám mồ hôi của trẻ mà còn có nhiều bụi bẩn do thường xuyên đi ngoài đường. Vì vậy, cần phải vệ sinh gối thường xuyên, phơi nắng thật khô để tránh nấm mốc.
  • Gối đi xe máy tuy tiện lợi và cũng có nhiều lợi ích song chúng cũng không hẳn là sản phẩm hoàn toàn đảm bảo cho sự an nguy của con trẻ khi đi xe. Do đó, bố mẹ không nên quá ỷ lại vào chiếc gối này mà phải chú ý đến việc lái xe an toàn, đội mũ bảo hiểm đầy đủ cho trẻ.
sử dụng gối đi xe máy
Dù có gối đi xe máy nhưng chúng ta luôn phải đội mũ bảo hiểm

5. Kinh nghiệm mua gối đi xe máy

Mua gối đi xe máy cũng cần một số kinh nghiệm để lựa chọn được sản phẩm an toàn và ưng ý nhất.

  • Bạn nên chọn những chiếc gối đi xe máy có lớp bông dày, êm ái để vừa tầm với chiều cao của bé khi ngồi. Kích thước phù hợp cũng giúp bé không cần phải cúi gập người, cổ và đầu sẽ được đặt ở vị trí ngay ngắn, tạo cảm giác thoải mái khi đi xe.
  • Chúng ta nên chọn những thiết kế gối có 2 dây chun cố định vào cổ xe để không bị rơi khi di chuyển với tốc độ nhanh. Hơn nữa, khi bé cựa quậy thì chiếc gối vẫn nằm nguyên vị trí, tránh gây chia trí cho người lái xe.
  • Chất liệu gối nên là vải nhung hoặc cotton để tạo cảm giác mềm mại, an toàn với làn da mẫn cảm của trẻ em. Ngoài ra, những chất liệu này còn dễ dàng vệ sinh bằng máy mà không bị hư hỏng quá nhiều sau thời gian dài sử dụng.
  • Vì là vật dụng dành cho các bạn nhỏ nên phụ huynh nên chọn những sản phẩm có hình dáng ngộ nghĩnh, màu sắc sặc sỡ. Đó có thể là những nhân vật hoạt hình đáng yêu mà các bé đã yêu thích sẵn. Nhờ vậy mà gối thu hút sự chú ý giúp bé ngồi yên chứ không cựa quậy gây ra nguy hiểm trong quá trình lưu thông xe máy.
  • Độ tuổi sử dụng gối đi xe máy là trên 8 tháng tuổi vì lúc này xương bé mới thật sự cứng cáp và ngồi vững vàng.
  • Cuối cùng, hãy mua gối ở những cửa hàng uy tín để không bị mua nhầm phải hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ.

Kết luận

Gối đi xe máy là vật dụng cần có của mỗi gia đình khi phải đưa đón con nhỏ. Vì hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã thật giả lẫn lộn nên khách hàng phải cực kỳ cẩn thận khi mua. Đặc biệt, đây không phải là sản phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối nên khi di chuyển, chúng ta nên chú ý đến tốc độ, tập trung lái xe và đội mũ bảo hiểm để giảm thiểu thiệt hại do sự cố giao thông gây ra bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều