Sức khỏe giấc ngủ

Gối cao su loại nào tốt? Làm sao để chọn gối cao su chất lượng?

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bên cạnh những chiếc nệm, gối cũng là một trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể người dùng tối đa. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gối ngủ với các nguyên liệu và tính năng khác nhau. Giữa vô vàn các sản phẩm gối ngủ, gối cao su là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng. Với những tính năng và công dụng vượt trội, gối cao su chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành trong những giấc ngủ sâu và êm ái cho mọi người, mọi nhà.

1. Các tiêu chí để lựa chọn gối cao su chất lượng

Gối cao su được sản xuất từ nguyên liệu chính là cao su, có tác dụng hỗ trợ tối đa giấc ngủ cho người dùng. Ngoài gối nằm, hiện nay còn có cả gối ôm, gối tựa…được làm từ chất liệu cao su. Trên thị trường, có ba loại gối cao su phổ biến là: gối cao su thiên nhiên, gối cao su tổng hợp và gối cao su non.

Các tiêu chí để lựa chọn gối cao su

Các tiêu chí để lựa chọn gối cao su

Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn gối cao su chất lượng?

1.1 Chất liệu 

Gối cao su có ba loại, và mỗi loại có những tính năng khác nhau. Tùy vào thể trạng cơ thể và nhu cầu bản thân, người dùng có thể lựa chọn loại gối phù hợp với mình:

– Gối cao su thiên nhiên: Được sản xuất từ 100% nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm này đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như thân thiện với môi trường xung quanh. Ưu điểm lớn nhất của gối cao su thiên nhiên là có độ đàn hồi cao và khả năng thoáng khí tốt.

Gối cao su thiên nhiên

Gối cao su thiên nhiên

– Gối cao su tổng hợp: Trước tình trạng cao su thiên nhiên ngày càng khan hiếm, sản phẩm cao su tổng hợp ra đời. Sản phẩm này có các tính năng và ưu điểm giống với gối cao su thiên nhiên. Ngoài ra, sản phẩm còn được xử lý nhằm loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bị oxy hóa của cao su.

– Gối cao su non: Ưu điểm của sản phẩm là khả năng định hình theo ý muốn. Gối  có độ mềm và đàn hồi tương đương với gối cao su thiên nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc và không có mùi hôi trong suốt thời gian sử dụng.

Gối cao su non

Gối cao su non 

1.2 Giá thành

So với các loại gối khác trên thị trường, gối cao su có giá thành cao hơn. Trong ba loại, gối cao su thiên nhiên có giá thành cao nhất, tiếp sau là gối cao su non và gối cao su tổng hợp.

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, hiểu được nhu cầu của người dùng, các nhà sản xuất đã đa dạng hóa sản phẩm với các phân khúc giá khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

1.3 Thương hiệu

Để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu có uy tín như: Liên Á, Kim Cương, Gummi, Vạn Thành,…

Gối cao su không đảm bảo chất lượng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của người dùng.

2. Tác hại của việc chọn sai gối ngủ

Gối đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn chọn sai gối ngủ hoặc gối không chất lượng, bạn có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe:

– Bệnh lý về đốt sống cổ: Ngủ là thời gian giải phóng áp lực trên các đốt sống cổ. Nếu gối bị lún, trũng, hoặc gối quá dày, quá cao sẽ tạo ra áp lực lên đốt sống cổ, dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng.

Bệnh lý về đốt sống cổ

Bệnh lý về đốt sống cổ

– Mất tập trung: Gối không phù hợp hoặc chất lượng kém sẽ khiến huyết quản bị chèn, làm cho hoạt động tuần hoàn máu ở não bộ bị trì trệ và gây ra tình trạng thiếu oxi, khó thở. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người thường mệt mỏi, buồn ngủ sau khi thức dậy.

Mất tập trung

Mất tập trung

– Đau nhức vai gáy: Cơ bắp làm việc liên tục, không được thả lỏng hay nghỉ ngơi vì gối không phù hợp sẽ gây nhức mỏi vai gáy. Nếu tình trạng kéo dài, bạn có thể bị chứng đau vai gáy mãn tính.

– Ngáy ngủ: Ngáy có thể là do bệnh lý cơ thể, nhưng cũng có khả năng là do gối ngủ không phù hợp. Gối kém chất lượng sẽ khiến đường hô hấp bị chèn ép, oxy không thể đi vào khí quản và gây ra tình trạng ngáy.

3. Các sản phẩm gối ngủ chất lượng

3.1 Gối Kim Cương

Kim Cương là một thương hiệu quen thuộc của người tiêu dùng Việt, đặc biệt đối với người dân miền Tây Nam Bộ. Sản phẩm chất lượng cùng mẫu mã đa dạng là những ưu thế khiến thương hiệu này được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và chọn lựa.

Sản phẩm gối đến từ thương hiệu này có nhiều thiết kế độc đáo, mới lạ, phù hợp với mọi đối tượng tiêu dùng.

* Gối Kim Cương Ovany

Được sản xuất bởi 100% cao su thiên nhiên, sản phẩm được thiết kế có hình bầu dục. Sản phẩm có tính kháng khuẩn cao và mùi thơm tự nhiên.

Gối cao su Kim Cương Ovany

Gối cao su Kim Cương Ovany

* Gối Kim Cương Siny B

Với hình lượn sóng độc đáo, gối Siny B có độ đàn hồi cao, không bị xẹp lún trong thời gian sử dụng, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Gối cao su Kim Cương Siny B

Gối cao su Kim Cương Siny B

* Gối Kim Cương Masa

Với các núm tròn nhỏ được thiết kế đặc biệt trên bề mặt, gối cao su Kim Cương Masa có tác dụng massage cơ thể ở các vị trí tiếp xúc với mặt gối như: đầu, cổ, vai và gáy. Bề mặt gối có nhiều lỗ thoáng khí, giúp người dùng luôn cảm thấy thông thoáng và thoải mái khi sử dụng.

Gối cao su Kim Cương Masa

Gối cao su Kim Cương Masa

* Gối Kim Cương Nơ

Sản phẩm được chế tạo với ruột gối bên trong có hàng ngàn khoan rỗng nhỏ li ti, giúp không khí được lưu thông tối đa. Tính năng này ngăn chặn tình trạng hầm bí, nóng nực cho người dùng trong những ngày hè oi bức.

Gối cao su Kim Cương Nơ

Gối cao su Kim Cương Nơ

3.2 Gối Liên Á

Gối cao su Liên Á được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp với công nghệ tiên tiến, vượt trội, đảm bảo đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời.

* Gối Liên Á Oval

Được thiết kế với kiểu dáng truyền thống, gối Liên Á Oval giúp nâng đỡ phần đầu và cổ thẳng tự nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hạn chế độ trơn trượt khi nằm.

Gối cao su Liên Á Oval

Gối cao su Liên Á Oval

* Gối Liên Á Contour

Gối có hình dáng gợn sóng với hàng ngàn lỗ thông hơi, tạo cảm giác thoáng mát cho người dùng. Khi sử dụng, có thể thay đổi độ cao bằng cách xoay hướng gợn sóng của gối.

Gối cao su Liên Á Contour

Gối cao su Liên Á Contour

4. Kết luận

Đây là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng cho giấc ngủ hàng đêm. Để lựa chọn một chiếc gối chất lượng và phù hợp với cơ thể, hãy đến ngay với Vua Nệm! Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp cùng các sản phẩm đa dạng chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn và mua sắm gối cao su.

Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin sản phẩm của Vua Nệm tại đây.

Hãy đến với Vua Nệm để được chăm sóc giấc ngủ chất lượng và sức khỏe trọn vẹn nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team