Chuyên gia nệm

Giường ngủ màu đen – sự lựa chọn tinh tế, sang trọng cho phòng ngủ

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Minh Anh

Nhắc đến phòng ngủ chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một căn phòng với những màu sắc nhu mì, ấm áp, thường là sáng màu. Thế bạn đã bao giờ bước vào một căn phòng với chiếc giường ngủ màu đen và những phụ kiện cũng tối màu chưa? Thật bất ngờ là nó lại trông rất sang trọng, hiện đại và cả cá tính. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về phong cách và màu sắc này khi thiết kế giường ngủ nhé!

1. Có nên sử dụng giường ngủ màu đen?

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng trong ngôi nhà của mỗi người. Đây sẽ là nơi mà chúng ta nằm nghỉ ngơi sau một ngày làm việc tất bật. Việc đầu tư cho không gian này là một điều cần thiết vì bạn có thể dành đến hơn ⅓ thời gian trong ngày có mặt tại căn phòng này.

Thông thường giường ngủ sẽ được thiết kế, sử dụng những tông màu sáng, trắng hoặc pastel. Thế nhưng có một màu sắc ít người sử dụng đến nhưng thực tế lại mang đến không gian ấn tượng cho phòng ngủ của bạn, chính là màu đen.

Tìm hiểu về giường ngủ màu đen
Giường ngủ màu đen là một sự lựa chọn ấn tượng

Nói đến đây nhiều người sẽ hoài nghi về màu sắc này liệu rằng nó có thực sự phù hợp. Nếu như bạn cho rằng màu đen là đại diện cho những gì u ám, trầm buồn thì chưa chính xác trong trường hợp này rồi. Đừng quên màu đen cũng đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp và không kém phần ấn tượng. Giường ngủ màu đen vì thế sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi nếu bạn đang có ý định trang trí, lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ của mình.

Tất nhiên bạn không cần thiết kế hoặc sử dụng tất cả nội thất trong phòng ngủ đều màu đen. Thay vào đó bạn có thể phối kết hợp màu đen cùng với các phụ kiện khác màu khác sáng màu hơn như màu trắng chẳng hạn. Tổng thể bạn sẽ có một căn phòng ngủ mang hơi hướng hiện đại, tối giản nhưng không kém phần sang trọng.

2. Ưu điểm khi lựa chọn giường ngủ màu đen

Với nội dung kể trên hẳn bạn sẽ còn nhiều băn khoăn về một chiếc giường ngủ màu đen trong phòng của mình. Vua Nệm sẽ giới thiệu thêm đến bạn những ưu điểm nổi bật khác để thuyết phục bạn “rinh” ngay một chiếc giường ngủ màu đen về dinh.

2.1 Tác động tích cực đến giấc ngủ

Phòng ngủ là không gian sinh hoạt riêng tư và là nơi nghỉ ngơi chính của mỗi người. Chúng ta sẽ phải dựa vào công năng của từng không gian phòng mà lựa chọn một màu sắc phù hợp. Chẳng hạn phòng khách thì nên sáng sủa để đón tiếp khách, làm nổi bật cơ ngơi. Vậy phòng ngủ tại sao lại có thể phù hợp với màu đen. Tất nhiên là có lý do cho sự lựa chọn này.

Giường ngủ màu đen sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn
Với gam màu đen sẽ dễ đưa bạn vào giấc ngủ hơn

Theo các nghiên cứu, màu sắc sẽ có tác động nhất định đến tâm lý, não bộ của con người. Theo đó, gam màu tối nói chung và màu đen nói riêng được cho là có thể đánh lừa thị giác của con người, giúp chúng ta có thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn. Đó là lý do khi ngủ người ta thường giảm ánh sáng trong phòng về một mức tối vừa phải. Vì vậy một chiếc giường ngủ màu đen sẽ có tác động tích cực đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

2.2 Tạo cảm giác sạch sẽ

Một trong những ưu điểm khi bạn sử dụng giường ngủ màu đen đó là giữ vệ sinh tốt hơn, tạo cảm giác sạch sẽ hơn. Nếu như các tông màu khác như trắng, pastel rất dễ “in dấu ấn” của bụi bẩn thì màu đen sẽ giúp “che giấu” những vết bẩn tốt hơn. Giả như bạn có lười hay bận bịu chưa kịp giặt chăn ga gối thì cũng không bị chiếc giường ngủ tố giác về thói quen này.

2.3 Thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính

Khó có một màu sắc nào thể hiện được sự mạnh mẽ như màu đen. Chỉ với gam màu đen đơn sắc là đã đủ để bạn thể hiện cá tính của mình. Đặc biệt, màu đen không bao giờ là lỗi mốt trong bất kỳ lĩnh vực gì, từ thiết kế, nội thất, cho đến thời trang… 

Một phòng ngủ toát lên sự nam tính, mạnh mẽ
Một phòng ngủ toát lên sự nam tính, mạnh mẽ

Chưa hết, màu đen còn toát lên sự sang trọng, thời thượng. Đặc biệt nếu bạn biết phối kết hợp chúng với những màu sắc khác sẽ tạo nên một không gian rất nổi bật, ấn tượng. Rõ ràng giường ngủ màu đen sẽ là một lựa chọn không hề tối nếu như bạn muốn phá cách hoặc đơn giản là thể hiện sự nam tính của mình.

3. Một số phong cách sử dụng giường ngủ màu đen ấn tượng

Nếu đã xiêu lòng với ý tưởng về một căn phòng ngủ màu đen cá tính thì bắt tay ngay vào sắm sửa, decor ngay thôi nào. Còn nếu như bạn vẫn chưa biết cách trang trí như thế nào cho hài hòa thì để Vua Nệm chỉ điểm một vài phong cách mà bạn có thể áp dụng nhé.

3.1. Phong cách tân cổ điển

Phong cách này dành riêng cho những ai yêu thích sự cổ điển xen lẫn với những đường nét đương đại. Tổng thể của phong cách này là sự huyền bí, sang trọng pha trộn với sự phóng khoáng, độc đáo, tạo nên một không gian sang trọng nhưng không kém phần thanh lịch.

Giường ngủ màu đen theo phong cách tân cổ điển
Bạn ấn tượng với giường ngủ màu đen và phong cách tân cổ điển này chứ?

Phong cách tân cổ điển sẽ sử dụng những chất liệu đặc trưng như giường gỗ tự nhiên, vải lụa, da bóng… kết hợp cùng những chiếc đèn trang trí phòng ngủ như thả trần, đèn chùm hoặc đèn ngủ để ở đầu giường. Với màu đen đặc trưng làm điểm nhấn, phòng ngủ của bạn sẽ có được sự hài hòa mà vẫn lãng mạn.

3.2 Phong cách tối giản

Tối giản là một phong cách rất thịnh hành hiện nay. Đặc trưng của phong cách này là giảm thiểu tối đa các chi tiết rườm rà, màu sắc không cần dùng đến. Với phong cách này phòng ngủ của bạn đơn giản là chỉ có một chiếc giường ngủ màu đen và các vật dụng thiết thực khác như gối ngủ, gối ôm… đi kèm.

Giường ngủ màu đen theo phong cách đơn giản
Phong cách đơn giản hạn chế các phụ kiện không cần thiết

Phong cách này giúp bạn giải phóng được không gian phòng, làm nó trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Không chỉ vậy bạn còn hạn chế được sự bừa bộn, việc dọn vệ sinh cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

3.3 Phong cách Rustic

Đây cũng là một phong cách đặc trưng bởi sự đơn giản, mộc mạc. Tuy nhiên nó sẽ có thêm chút sự trang trí để không gian phòng ngủ trở nên trang nhã hơn so với phong cách tối giản kể trên. Phong cách Rustic phát triển mạnh mẽ vào những năm 60 của thế kỷ trước, tuy nhiên cho đến nay vẫn giữ được sự thời thượng và ưa chuộng của nhiều người.

Phong cách Rustic với sự đơn giản, tao nhã
Phong cách Rustic với sự đơn giản, tao nhã

Đặc trưng của phong cách Rustic sẽ là sử dụng những chiếc giường ngủ với chất liệu như đá, gỗ thô và các loại vải thiên nhiên. Phòng ngủ Rustic màu đen tạo nên sự hài hòa về không gian, tao nhã, thoải mái và không bị đơn điệu.

4. Mua giường ngủ ở đâu chất lượng, uy tín?

Mỗi người chúng ta dành đến cả ⅓ khoảng thời gian gắn liền với phòng ngủ. Vì vậy việc đầu tư cho không gian này là vô cùng quan trọng. Một chiếc giường êm, nệm ấm sẽ giúp những giấc ngủ được ngon hơn, thoải mái hơn, phục hồi năng lượng để mỗi buổi sáng thức dậy luôn trong thể trạng sảng khoái nhất.

Để sở hữu những chiếc giường hay chiếc nệm chất lượng, êm ái nhất bạn có thể ghé Vua Nệm – hệ thống bán lẻ chăn ga gối nệm chính hãng lớn nhất Việt Nam. Vua Nệm hiện có hơn 150 cửa hàng trải dài khắp từ Bắc tới Nam.

Tại Vua Nệm bạn có thể tìm thấy mọi loại giường ngủ, phụ kiện phòng ngủ ưng ý đến từ các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Tempur (Mỹ), Aeroflow (Nhật Bản), Amando, Gummi, Liên Á, Kim Cương… Các sản phẩm cam kết chính hãng, đảm bảo chất lượng để người người có thể ngủ ngon sống trọn. Ngoài ra, Vua Nệm còn mang đến nhiều ưu đãi về giá cũng như dịch vụ hậu mãi dành cho khách hàng, sẵn sàng phục vụ với tâm thế và chất lượng tốt nhất.

Bài viết này hy vọng  mang đến một góc nhìn khác về những chiếc giường ngủ màu đen. Rõ ràng màu sắc này xứng đáng được trở nên phổ biến hơn trong không gian phòng ngủ của mỗi gia đình. Thử thiết kế phòng ngủ màu đen ngay nhé, bạn sẽ mê mẩn ngay thôi.

Đọc thêm: Giường ngủ màu hồng – Không gian thư giãn cho kẻ mộng mơ

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh