Chuyên gia nệm

Giường màu xám: Lựa chọn cho sự thời thượng và tinh tế

CẬP NHẬT 03/01/2023 | BỞI Minh Anh

Trong những năm gần đây, giường màu xám đã trở thành sự lựa chọn vô cùng phổ biến. Bởi màu sắc này thể hiện sự riêng tư, tinh tế và vô cùng sang trọng. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu cách phối giường ngủ màu xám đẹp và gợi ý một số mẫu giường ngủ màu xám hot nhất hiện nay! 

1. Tìm hiểu ý nghĩa của giường màu xám (ghi)

Màu xám còn được gọi là màu ghi, đây là màu được pha trộn giữa màu đenmàu trắng. Theo các chuyên gia trong ngành thiết kế, giường màu xám mang nhiều ý nghĩa tích cực hỗ trợ tốt cho giấc ngủ như:

  • Đem đến sự yên tĩnh, giúp tâm trí thư giãn
  • Màu xám là màu trung tính, đem đến cảm giác tĩnh lặng dễ chịu, giúp cho cơ thể thả lỏng, ngủ ngon và nghỉ ngơi tốt hơn.
  • Khi gặp căng thẳng, sắc xám giúp chúng ta thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Vậy nên có thể nói, sử dụng giường màu xám giúp giảm bớt áp lực, đầu óc nhẹ nhàng hơn.
  • Giường xám góp phần làm không gian thêm sang trọng, vững chắc hơn bởi trong các màu thì màu xám tạo sự tin tưởng và ổn định. 
Giường màu xám là gì

Giường màu xám mang nhiều ý nghĩa tích cực, hỗ trợ tốt cho giấc ngủ

Đem đến nhiều lợi ích cho tinh thần, nâng tầm thiết kế nên giường màu xám ngày càng nhận được sự yêu thích của nhiều người.

2. Ý nghĩa của giường màu xám trong phong thủy

Trong phong thuỷ, màu xám thuộc hệ màu mệnh Thủy. Hơn nữa, vì là màu kết hợp giữa màu đen và màu trắng nên khi đặt nội thất, chúng ta nên đặt theo hướng Tây và hướng Bắc để đón nhận những điều tốt đẹp nhất.

Một số chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, màu Xám rất hợp với người mệnh Thủy. Màu sắc này sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc và bình an, đặc biệt là đem đến một giấc ngủ ngon.

3. Bí quyết trang trí không gian với giường ngủ màu xám

Giường màu xám có thể trung hòa hoàn hảo giữa tông màu lạnh và tông màu ấm, thế nên tone màu này rất dễ ứng dụng trong thiết kế phòng ngủ. Thế nhưng nhiều người cũng cho rằng, đây là màu sắc có phần u ám, buồn tẻ. Vậy nên khi trang trí phòng ngủ với giường màu xám, bạn cần lưu ý như sau:

3.1. Bố trí vị trí nội thất

Khi thiết kế phòng ngủ, bố trí nội thất là một trong những yếu tố quan trọng, bởi nó liên quan đến phong thuỷ và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Giường nên đặt lệch với cửa ra vào và cửa sổ, không đặt giường dưới xà ngang và nên đặt đầu giường sát vào vách tường.

Cách bố trí giường ngủ màu xám
Các vật dụng khác trong phòng ngủ cũng nên có màu sắc hài hòa với giường màu xám

Tốt nhất, giường ngủ nên để gần cửa sổ để đón ánh sáng. Khi đặt giường nên chừa khoảng trống hai bên để dễ dàng di chuyển. Các vật dụng khác như bàn trang điểm, tủ đựng đồ,… nên có màu sắc hài hoà với giường ngủ để tạo nên một không gian dễ chịu, không bị chọi màu.

3.2. Lựa chọn màu xám phù hợp

Việc phối màu xám cho giường ngủ không hề đơn giản, chúng ta có thể phối màu này với nhiều tone màu khác để tạo nên nét độc đáo riêng. Ví dụ như tone màu xám được mix với màu xanh dương sẽ tạo nên độ lạnh và sự sang trọng. Một số tone xám khác lại kết hợp với sắc be để tạo sự ấm cúng và gần gũi.

Trong những năm gần đây, một tone xám cực kỳ được ưa chuộng đó là trắng xám. Không quá tối như xám, không quá sáng như màu trắng, tone trắng xám được định vị trở thành màu tuyệt vời cho mọi phong cách thiết kế.

3.3. Phối màu với giường màu xám trong không gian phòng ngủ

Thông thường, có 2 cách để phối màu giường ngủ màu xám:

Cách thứ nhất, chúng ta có thể phối các sắc độ từ đậm tới nhạt của màu xám, giúp tạo chiều sâu cho không gian. Cách phối màu này khá đơn giản, vì cùng dùng một palette màu nên màu sắc sẽ đồng nhất với nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của cách phối màu này là khá đơn điệu. Ngoài ra, nếu trong không gian có bất kỳ một màu sắc nào khác cũng sẽ phá vỡ tính cân bằng của thiết kế.

Cách thứ hai để phối giường màu xám đó là phối với một gam màu nổi bật. Bởi màu xám là màu trung tính nên rất dễ kết hợp cùng các màu sắc khác, hoặc làm cho các màu khác trở nên nổi bật. Một số màu chúng ta có thể mix khi dùng giường màu xám đó là đỏ đô, xanh lục bảo, vàng mustard, nâu da và trắng tinh.

Cách phối màu cho giường ngủ màu xám
Phối màu với giường màu xám trong không gian phòng ngủ sao cho hài hòa là điều rất quan trọng

3.4. Ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong phòng ngủ. Nếu dùng giường màu xám thì chúng ta càng phải đặc biệt lưu tâm. Khi dùng giường màu xám sáng và tone màu phòng ngủ màu tương tự thì ánh sáng tự nhiên có thể chiếm tỷ trọng nặng hơn, thậm chí là thay thế hoàn toàn ánh sáng nhân tạo. Bạn chỉ cần một vài đèn âm trần hoặc là đèn chùm tạo vẻ sang trọng trong không gian.

Ngược lại, với những phòng ngủ đi theo tone màu màu xám khói và xám đậm thì chúng ta nên bố trí hệ thống ánh sáng nhân tạo phù hợp. Ví dụ, một số điểm được bố trí đèn led đó là các kệ tủ, đèn rọi/đèn ray trần nhà, vách đầu giường,…

4. Top 5 giường màu xám hợp mọi không gian phòng ngủ

4.1. Giường màu xám trắng tôn nét hiện đại

Màu xám thanh lịch kết hợp cùng với màu trắng trung tính sẽ giúp không gian phòng ngủ của bạn  trẻ trung và hiện đại. Gam màu trắng sẽ cân bằng sắc trầm tối của màu xám chủ đạo. Chiếc giường này phù hợp với những ai yêu thích sự tối giản, hiện đại.

Giường màu xám trắng tôn nét hiện đại cho phòng ngủ
Giường màu xám trắng tôn nét hiện đại cho phòng ngủ

4.2. Giường màu xám xanh năng động

Với trẻ em, nếu bố mẹ dùng giường ngủ màu xám thì sẽ hơi già dặn và khiến bé không cảm thấy hứng thú với không gian riêng của mình. Vậy nên, chúng ta có thể kết hợp giữa màu xám và nội thất xanh giúp phòng ngủ của bé trở nên bắt mắt hơn.

4.3. Giường ngủ tone xám khói sành điệu

Giường ngủ màu xám khói đem đến cảm giác thư giãn thoải mái, đồng thời thể hiện được nét sành điệu của gia chủ. Với giường ngủ màu này, chúng ta nên phối cùng nội thất tone xám cho phòng ngủ sang trọng và hiện đại hơn.

Bên cạnh giường truyền thống, giường ngủ thông minh màu xám khói cũng là một lựa chọn thông minh. Mẫu giường này giúp chúng ta tiết kiệm tối đa diện tích, có thể gấp gọn sát tường tạo không gian thoáng đãng cho phòng ngủ, đặc biệt là những phòng có diện tích nhỏ.

Giường ngủ tone xám khói sành điệu
Giường ngủ tone xám khói sành điệu

4.4. Giường màu xám phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển khiến chúng ta xuýt xoa bởi sự xa hoa, sang chảnh. Chiếc giường ngủ màu xám với kiểu dáng thiết kế công phu, hài hòa với những chậu cây xanh, bên cạnh đó là thảm trải màu xanh dương khiến không gian càng thêm ấn tượng.

Giường màu xám phong cách tân cổ điển được nhiều người yêu thích
Giường màu xám phong cách tân cổ điển được nhiều người yêu thích

4.5. Giường màu xám ghi kết hợp nội thất kim loại sang trọng

Giường ngủ màu xám kết hợp với nội thất kim loại mạ vàng đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Độ bóng của kim loại khi kết hợp với ánh đèn sẽ khiến không gian trở nên sang trọng và vô cùng bắt mắt.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về xu hướng lựa chọn giường màu xám. Đặc biệt với 6 mẫu giường ngủ màu xám mà Vua Nệm gợi ý sẽ giúp bạn tham khảo lựa chọn phù hợp, giúp không gian tinh tế, sang trọng và đẹp mắt hơn.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh