Nhà hay

Giải đáp giường gỗ hộp là gì? Ưu và nhược điểm của giường gỗ hộp

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay giường gỗ hộp đang được rất nhiều người lựa chọn để bày trí phòng ngủ nhờ sở hữu nhiều ưu điểm. Tuy nhiên nếu không phải là người sành về nội thất thì sẽ rất khó để hiểu rõ giường gỗ hộp là gì, ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các loại giường khác. Trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ chia sẻ tất tần tật thông tin về giường gỗ hộp để bạn đọc cân nhắc và có sự lựa chọn phù hợp.

1. Giường gỗ hộp là gì?

Giường gỗ hộp còn có tên gọi khác là giường bệt, không có chân như giường truyền thống và làm từ gỗ. Loại giường này thường có ngăn kéo để đồ ở hai bên hông hoặc đuôi giường, vừa tiện lợi vừa tối ưu diện tích.

Do có nhiều điểm tương đồng nên giường hộp thường được gộp với giường không chân. Tuy vậy, giường không chân sẽ không có hộc đựng đồ hay ngăn kéo như giường hộp. Như vậy nói về mặt tiện lợi thì giường hộp có phần nổi bật hơn.

giường hộp bằng gỗ
Giường gỗ hộp không có chân như giường truyền thống và làm từ gỗ

2. Tìm hiểu chất liệu của giường gỗ hộp

Đúng như tên gọi, giường gỗ hộp thường được làm từ gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Mỗi chất liệu đều có ưu và nhược điểm khác nhau.

2.1. Giường gỗ hộp công nghiệp 

Giường hộp làm từ gỗ công nghiệp thường có chi phí thấp, chịu mọt tốt, có thể dễ dàng thay thế khi bị hư hỏng. Gỗ công nghiệp được xử lý kỹ, có thể chống chịu lại các tác động của thời tiết, hạn chế cong vênh. Ngoài ra, giường gỗ hộp công nghiệp dễ dàng tháo lắp và vận chuyển, tiết kiệm thời gian thi công, ít tốn sức, thay thế dễ dàng nếu bị hư hỏng và có nhiều mẫu mã tuỳ ý lựa chọn.

Tuy vậy, vì là gỗ công nghiệp nên không có vân gỗ đặc trưng, thiếu độ bóng tự nhiên và khả năng chịu ẩm thấp, độ bền chỉ khoảng 25 năm.

2.2. Giường hộp gỗ tự nhiên

Giường gỗ hộp tự nhiên có độ bền cao nhờ khả năng chống nước tốt, chịu được độ ẩm cao và có thể thích nghi với môi trường. Ngoài ra, loại giường gỗ này có thể chạm khắc được nhiều hoa văn, tạo nên điểm độc đáo cho sản phẩm.

Về nhược điểm thì vì là gỗ tự nhiên nên loại giường này giá thành cao, kén người dùng, khó gia công, đòi hỏi kỹ thuật cao, chất liệu nặng tốn nhiều thời gian sản xuất và công sức.

giường hộp gỗ
Giường gỗ hộp thường được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp

3. Ưu và nhược điểm của giường gỗ hộp

3.1. Ưu điểm của giường gỗ hộp

Giường gỗ hộp có phong cách thiết kế đa năng, hiện đại và không kém phần sang trọng. So với nhiều loại giường khác, giường gỗ hộp có thêm ngăn kéo ở gầm giường hoặc hai bên cực kỳ tiện lợi. Điều này giúp chúng ta tối ưu không gian, phòng ngủ luôn gọn gàng và thoáng đãng.

Giường gỗ hộp có rất nhiều mẫu mã được thiết kế theo phong cách khác nhau, đem đến sự lựa chọn đa dạng, đáp ứng mọi sở thích của khách hàng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ, sự tiện lợi mà giường gỗ hộp còn có giá thành phải chăng, giúp khách hàng vừa có sự lựa chọn hoàn hảo lại tiết kiệm chi phí.

3.2. Nhược điểm của giường gỗ hộp là gì?

Bên cạnh ưu điểm kể trên thì giường gỗ hộp vẫn có những hạn chế nhất định. Đầu tiên là không phù hợp trong phong thủy. Theo các chuyên gia tâm linh, nếu giường ngủ bị tù bí dưới gầm sẽ khiến vượng khí bị cản trở. Điều này có thể mang đến nhiều năng lượng xấu, gây ra nhiều chuyện bất lợi cho gia chủ. Do đó nếu là người tin vào phong thủy thì bạn nên cân nhắc trước khi chọn giường gỗ hộp.

giường hộp gỗ đẹp
Theo chuyên gia phong thủy giường gỗ hộp bị tù bí dưới gầm sẽ khiến vượng khí bị cản trở

Hơn nữa, những chiếc giường hộp làm kín hoàn toàn, không có khoảng hở có thể khiến cho người nằm bí bách, cản trở lưu thông máu và có thể gây ra các vấn đề về cột sống. Tuy nhiên hiện nay vẫn có những sản phẩm có phần thông thoáng bên dưới để luồng khí được lưu thông, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Vì được làm từ gỗ và có nhiều chi tiết tạo nên, do vậy giường gỗ hộp thường sẽ có trọng lượng nặng hơn so với giường truyền thống. Điều này có thể gây khó khăn cho việc vận chuyển và sắp xếp, bày trí. Vậy nên chúng ta cần lưu ý điều này nếu phải thường xuyên di chuyển nơi ở.

4. Cách chọn giường ngủ gỗ hộp phù hợp nhất

Hiện nay giường gỗ hộp đang được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn 1m6 x 2m; 1m8 x 2m; 2m x 2m, 2m2 x 2m. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt thiết kế với kích thước tùy ý sao cho phù với với không gian phòng ngủ nhất. Nếu muốn tối ưu không gian phòng thì chúng ta cần chú ý đến kích thước ngăn tủ xem có phù hợp để cất giữ đồ đạc không. Từ đó tiết kiệm chi phí mua kệ, tủ và tiết kiệm diện tích phòng.

Bánh xe và hệ thống trợ lực ngăn kéo là hai bộ phận mà người mua cần phải lưu ý khi mua giường gỗ hộp. Bởi hai bộ phận này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm, cũng như sự thuận tiện của người dùng trong quá trình sử dụng.

giường gỗ hộp có ngăn kéo
Giường hộp gỗ có nhiều kích thước cho người dùng tùy ý lựa chọn

Không chỉ đóng vai trò để kéo mở, tay cầm hộc tủ còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong cách thiết kế của căn phòng. Hiện nay tay cầm dạng lõm đang được nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự thuận tiện. Đặc biệt nếu gia đình bạn có con nhỏ thì dạng tay cầm này là hoàn toàn phù hợp để tránh các bé bị va quẹt.

>>>>Mời bạn đọc tìm hiểu thêm về sản phẩm giường điều khiển thông minh đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

5. Có nên sử dụng giường gỗ hộp cho gia đình hay không?

Khi mua nội thất phòng ngủ, nhiều người vẫn còn băn khoăn nên mua giường gỗ hộp hay loại giường truyền thống. Để có lựa chọn phù hợp, bạn cần dựa vào các yếu tố chủ quan để quyết định.

Giường gỗ hộp khá tiện nghi, lại tối ưu không gian, tuy nhiên hạn chế lớn nhất của loại giường này đó là phía dưới không thoáng khí. Ông bà ta cho rằng, về lâu về dài điều này sẽ gây nặng khí và không tốt cho phong thủy. Ngoài ra, nếu giường chân cao truyền thống rất dễ vệ sinh thì giường gỗ hộp lại tạo điều kiện để bụi bẩn, nấm mốc phát triển.

Để hạn chế khó khăn này thì nhiều gia đình đã chọn gầm cao hơn, phần ngăn kéo được thu gọn. Hơn nữa, giường gỗ hộp rất khó để di chuyển, vậy nên nếu là người thường xuyên di chuyển nơi ở thì bạn cần cân nhắc vấn đề này.

mẫu giường hộp bằng gỗ
Giường gỗ hộp khá tiện nghi nhưng phía dưới không thoáng khí

Một điểm lưu ý đó là dù mua giường gỗ hộp hay giường truyền thống, chúng ta cũng cần lựa chọn nhà bán hàng uy tín để nhận được sự tư vấn khách quan, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều cửa hàng cung cấp giường ngủ, tuy nhiên để lựa chọn được một đơn vị bán hàng có tâm, giá sản phẩm tốt thì không phải là điều dễ dàng.

Tại Việt Nam, Vua Nệm được đánh giá là hệ thống bán lẻ các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, với hệ thống hơn 130 cửa hàng trải dài tại 24 tỉnh thành khắp 3 miền.

Vua Nệm hiện đang phân phối đa dạng dòng sản phẩm giường ngủ với phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và tài chính. Những sản phẩm do Vua Nệm cung cấp đều được cam kết về chất lượng, cùng với đó là chính sách hậu mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, giúp người dùng an tâm mua hàng và có những trải nghiệm hài lòng tại Vua Nêm.

Tóm lại, giường gỗ hộp quả thực là sự lựa chọn đáng cân nhắc giúp phòng ngủ thêm tiện nghi và hiện đại. Tuy nhiên loại giường này vẫn tồn tại những nhược điểm mà khách hàng nên lưu tâm. Hy vọng bài viết trên đây của Vua Nệm đã giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về giường gỗ hộp. Chúc bạn sớm chọn được một chiếc giường như ý để có giấc ngủ ngon mỗi ngày nhé.

>>>>Đọc thêm: Giường công thái học là gì? Đặc điểm và vai trò đối với giấc ngủ

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều