Nhà hay

Gấu đầu giường – sản phẩm đáng yêu dành cho thiên thần nhỏ

CẬP NHẬT 22/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Gấu bông được xem là món đồ chơi yêu thích của tất cả các bạn nhỏ bởi sự mềm mại cùng vẻ ngoài bắt mắt và đáng yêu. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường được chia thành nhiều loại khác nhau như gấu ôm, gấu bông trang trí, … Trong đó, gấu đầu giường là sản phẩm được các bé yêu thích nhất. 

Vậy gấu đầu giường là gì? Ưu và nhược điểm của loại gấu này ra sao? Tất cả sẽ có được giải đáp qua bài viết dưới đây

1. Gấu đầu giường là gì?

Gấu đầu giường là một loại thú nhồi bông được thiết kế đặc biệt để đặt ngay trên đầu giường. Thay vì việc chỉ dùng để ôm, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng như các loại gấu nhồi bông thông thường thì gấu đầu giường mang lại nhiều lợi ích hơn thế.

 Gấu đầu giường - món quà ý nghĩa của bố mẹ dành cho con cái

Gấu đầu giường – món quà ý nghĩa của bố mẹ dành cho con cái

Gấu đầu giường có thiết kế mới lạ, đa dạng, đem lại nhiều tính năng, lợi ích cho người sử dụng. Vì vậy, sản phẩm này ngày càng thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

Đây cũng là phần thưởng rất xứng đáng và ý nghĩa bố mẹ có thể dành tặng con trong mỗi dịp đạt được thành tích tốt trong học tập. Hoặc trong các dịp sinh nhật, ngày lễ đặc biệt của thiếu nhi,…

Bạn có thể mua sắm cho bé yêu 2 – 3 chiếc để thay đổi, thể hiện sự quan tâm của bố mẹ dành cho con cái, giúp con cái luôn cảm thấy được yêu thương, nâng niu. Đồng thời mang đến cho con em mình những giây phút vui mừng, hạnh phúc nhất trong cuộc sống.

2. Đặc điểm cấu tạo của gấu đầu giường

Gấu đầu giường được thiết kế như một tấm vách đầu giường nhưng lại được cấu tạo hai lớp. Một lớp vỏ được làm bằng vải mềm mịn, lớp trong là bông được vệ sinh, xử lý khử trùng sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Không gây kích ứng da, đặc biệt là với làn da nhạy cảm như trẻ em.

 Gấu đầu giường đặc biệt an toàn cho sức khỏe bé yêu

Gấu đầu giường đặc biệt an toàn cho sức khỏe bé yêu

Gấu đầu giường được khóa lại bằng chiếc khóa chắc chắn, bền đẹp. Tạo ra phong cách trẻ trung, năng động và điệu đà cho phòng ngủ. Phá tan sự nhàm chán, đơn điệu như các loại gối kê đầu và gấu bông thông thường.

Loại bông được dùng để nhồi ruột gấu đầu giường là bông bi gòn, có khả năng phồng cao và chống xẹp rất tốt. Vì vậy, gấu không hề bị co xẹp hay rũ rượi tàn tạ ngay cả khi bé yêu của bạn có nghịch ngợm đến mức nào đi nữa.

Lớp vỏ người được sản xuất bằng chất liệu nhung lạnh Hàn Quốc rất mềm mại, ấm áp. Vừa thể hiện được nét sang trọng, trẻ trung, vừa rất an toàn cho sức khỏe người dùng. Việc vệ sinh, giặt giũ cũng rất đơn giản, dễ dàng.

Ngoài ra, gấu đầu giường dành cho bé nói riêng và dành cho người lớn nói chung đều có sự đa dạng về thiết kế. Nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc với kích thước, size số khác nhau giúp mọi người dễ dàng lựa chọn được cho mình mẫu gấu đầu giường ưng ý và phù hợp với độ tuổi, sở thích của bé.

 Gấu đầu giường có nhiều kiểu dáng khác nhau

Gấu đầu giường có nhiều kiểu dáng khác nhau

3. Gấu đầu giường có lợi ích gì?

Nếu như các loại gấu nhồi bông thông thường chỉ có một sống tác dụng là để làm gối ôm hoặc gác chân khi ngủ thì gấu đầu giường lại mang đến cho bé yêu nhiều lợi ích hơn thế.

Bên cạnh mang lại cảm giác thoải mái cho bé yêu khi ngồi trên giường, gấu đầu giường còn đem đến một số lợi ích khác như:

  • Dùng để làm gối ôm ấm áp, tiện lợi khi ngồi hoặc khi nằm ngủ
  • Trở thành người bạn đồng hành của bé trong mọi giấc ngủ
  • Bảo vệ cột sống lưng, duy trì đường cong sinh lý bình thường cho trẻ em, tránh tình trạng đau nhức, cong vẹo cột sống
  • Làm gối tựa để ngồi thoải mái nhất khi xem điện thoại hoặc đọc sách. Tránh để bé phải cúi thấp vừa ảnh hưởng đến mắt, vừa tác động tiêu cực đến xương khớp
  • Có thể dùng để làm nệm, gối đầu, nằm sấp,… thay đổi tư thế nằm để bé có được cảm giác thoải mái, an tâm nhất khi đi ngủ
  • Làm đồ vật trang trí cho phòng ngủ của bé thêm sinh động, kích thích sự sáng tạo. Tăng cường khả năng ghi nhớ, học hỏi cho các bé trong quá trình học tập.

Như vậy có thể thấy rằng, không phải ngẫu nhiên gấu đầu giường lại có thể làm chao đảo thị trường văn phòng phẩm, quà lưu niệm cho giới trẻ đến vậy. Tất cả là bởi sự đa dạng tính năng, an toàn và mang đến rất nhiều lợi ích cho cả người lớn và trẻ em khi dùng gấu đầu giường. 

4. Cách chọn gấu đầu giường cho bé 

Trẻ nhỏ là độ tuổi yêu thích sự khám phá, năng động và cũng khá hiếu động. Màu sắc tươi sáng, trẻ trung và hình thù ngộ nghĩnh được xem là “thế giới tuổi thơ” của con. 

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chon cho con những chú gấu đầu giường có màu sắc sinh động, có sự kết hợp từ 2 – 3 màu tươi sáng như: đỏ, vàng, cam, xanh,….

 Gấu đầu giường phù hợp cho bé gái

Gấu đầu giường phù hợp cho bé gái

Đối với các bé trai, mẹ nên chọn gấu đầu giường có màu xanh lá, màu xanh dương hoặc màu đỏ, nâu,…. Họa tiết phù hợp là: Hình gấu teddy, gấu trúc, siêu nhân nhện, ô tô, doremon,…. hoặc các nhân vật hoạt hình trong những bộ phim bé hay xem.

Nếu bé yêu là con gái thì các mẹ nên chọn gấu đầu giường màu hồng, vàng, cam, đỏ,… Họa tiết, con vật phù hợp nhất là con lợn, thỏ, chuột, cá heo,… Đảm bảo các bé sẽ vô cùng hào hứng và thích thú với những món quà chứa đựng tình cảm vô bờ bến của bố mẹ và rất ý nghĩa dành cho bé.

Kích thước của gấu đầu giường phải đảm bảo ăn khớp với kích thước giường của bé. Thông thường giường của trẻ là giường đơn hoặc giường đôi kích thước 1.6m x 2m. 

Phụ huynh nên chọn độ dài của gấu tương ứng với chiều ngang của giường để đảm bảo sự vừa vặn, hài hòa cho không gian ngủ của bé. Không nên mua gấu đầu giường quá lớn, chiếm mất nhiều diện tích nằm của bé. Cũng không nên mua gấu đầu giường quá nhỏ khiến bé không thể tận dụng được hết tính năng vốn có của sản phẩm.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại gấu đầu giường với giá thành, chất liệu, mẫu mã khác nhau. Đặc biệt còn xuất hiện những sản phẩm kém chất lượng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Do đó, cần chọn gấu đầu giường dựa trên các tiêu chí sau:

  • Chất liệu của sản phẩm:

Vấn đề đầu tiên cha mẹ cần chú ý khi mua gấu đầu giường cho con đó chính là chất liệu. Bởi vật liệu được sản xuất sản phẩm chi phối lớn nhất đến tính năng, hiệu quả cũng như sự an toàn với sức khỏe của bé.

 Gấu đầu giường phải thực sự an toàn cho bé

Gấu đầu giường phải thực sự an toàn cho bé

Một sản phẩm an toàn cho trẻ nhỏ cần được làm bằng các loại vải mềm, mát và mịn. Không bị xù lông, bai nhão trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, lượng bông nhồi trong sản phẩm cũng phải đủ độ phồng, khả năng chống xẹp tốt. 

Hơn nữa, bông và vải bọc đều phải được xử lý công nghệ diệt khuẩn hiện đại. Khả năng thấm hút và chống ẩm tốt. Như vậy mới có thể đảm bảo được một sản phẩm chất lượng dành cho bé yêu.

  • Tính an toàn khi sử dụng

Làn da của trẻ em bao giờ cũng nhạy cảm, dễ bị dị ứng, tổn thương hơn so với người lớn. Vì vậy, khi chọn bất kỳ một mẫu gấu đầu giường nào cha mẹ cũng phải đảm bảo được sự chắc chắn, an toàn trong thiết kế. 

Đường may, mũi chỉ phải sắc nét, chắc chắn. Khóa kéo bảo vệ sản phẩm phải là loại kéo được bo tròn, không có khả năng gây sát thương cho bé trong quá trình sử dụng.

  • Giá bán

Nhiều cha mẹ quan niệm rằng “tiền nào của nấy”. Nhưng thực tế lại phũ phàng hơn như vậy, nhất là hiện nay có không ít đơn vị kinh doanh coi nhẹ quyền lợi và sức khỏe của khách hàng. Họ chỉ cần biết làm sao và làm thế nào để thu được lợi nhuận cao nhất từ sản phẩm kinh doanh. 

Do đó, cha mẹ nên tạm gác lại quan niệm “đắt xắt ra miếng” mà hãy chú ý về thương hiệu, địa chỉ bán gấu đầu giường để đảm bảo chọn mua được sản phẩm an toàn, chất lượng với giá bán công khai, hợp lý nhất.

 Chỉ mua gấu đầu giường khi đã tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ

Chỉ mua gấu đầu giường khi đã tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ

Nắm bắt thị trường và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, hiện nay có đến hàng nghìn cửa hàng văn phòng phẩm, quà lưu niệm và các cửa hàng chuyên doanh gấu đầu giường khác trên khắp cả nước. Thế nhưng không phải lựa chọn nào cũng uy tín để bạn gửi gắm niềm tin.

Do đó, để quyền lợi của mình luôn được đảm bảo và bảo vệ sức khỏe bé yêu tốt nhất, phụ huynh nên tìm hiểu kỹ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, tem phiếu, hóa đơn,… và những thông tin cần thiết khác về sản phẩm để mua được mẫu gấu đầu giường chất lượng nhất.

Trên đây là một số thông tin tư vấn về gấu đầu giường dành cho bé. Hy vọng đã giúp các bậc phụ huynh thể hiện tình yêu đúng cách đối với những thiên thần nhỏ của mình. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team