Chuyện quanh ta

Hướng dẫn đi ga tàu Bình Định: Giá vé, lịch trình và các thông tin cần biết

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Ngọc Hân

Bình Định là điểm đến nổi tiếng với những điểm đến thơ mộng như Kỳ Co, Bãi tắm Quy Nhơn, Eo Gió, làng chài Nhơn Hội… Để có 1 trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể chọn các đến đây khám phá bằng tàu lửa, điều này sẽ giúp chuyến đi nhiều trải nghiệm và sự thú vị. Dưới đây hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn tất tần tật về ga tàu Bình Định bao gồm các ga, địa chỉ, giá vé, lịch trình, điểm du lịch gần ga… Cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây.

1. Ga tàu Bình Định ở đâu? Có bao nhiêu ga tàu?

Bình Định là một tỉnh ven biển nằm ở miền Trung có tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua. Đây cũng là tỉnh thành kết nối với các tỉnh thành phía Bắc và phía Nam và là điểm giao thông quan trọng của miền Trung. Đó cũng chính là lý do Bình Định có nhiều ga tàu bao gồm Ga Diêu Trì, Ga Quy Nhơn, Ga Tam Quan, Ga Tuy Phước và Ga Sông Cầu phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển trên khắp cả nước.

ga bình định
Ga Tam Quan có khoảng 10-15 chuyến tàu đi qua mỗi ngày
STT Ga Địa chỉ
1 Ga Diêu Trì Xã Diêu Trì, huyện Diêu Trì
2 Ga Quy Nhơn Phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn
3 Ga Tam Quan Thị Trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn
4 Ga Tuy Phước Thị Trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước
5 Ga Sông Cầu Thị Trấn Sông Cầu, huyện Phù Mỹ

2. Các chuyến tàu đi và đến ga, giá vé tham khảo 

Tổng hợp các thông tin về chuyến tàu đến các ga tàu Bình Định mà bạn nên biết trong chuyến đi sắp tới của mình.

2.1. Ga Diêu Trì

Tại ga Diêu Trì có các chuyến tàu SE, TN, LC đi và đến từ các địa điểm như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Quy Nhơn,… Trung bình có khoảng 25-30 chuyến tàu đi qua ga Diêu Trì mỗi ngày, bao gồm các chuyến tàu SE, TN, LC, và các tàu hỏa khác.

Giá vé tham khảo cho các chuyến tàu này dao động từ khoảng 150.000 đồng đến 1.500.000 đồng tùy thuộc vào loại chỗ ngồi hoặc giường.

2.2. Ga Quy Nhơn

Tại ga Quy Nhơn có các chuyến tàu SE, TN, LC đi và đến từ các địa điểm như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Diêu Trì,… Trung bình có khoảng 20-25 chuyến tàu đi qua ga Quy Nhơn mỗi ngày, bao gồm các chuyến tàu SE, TN, LC, và các tàu hỏa khác. Giá vé tham khảo cho các chuyến tàu này dao động từ khoảng 150.000 đồng đến 1.500.000 đồng tùy thuộc vào loại chỗ ngồi hoặc giường.

2.3. Ga Tam Quan

Tại ga Tam Quan có các chuyến tàu SE, TN, LC đi và đến từ các địa điểm như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang,… Trung bình có khoảng 10-15 chuyến tàu đi qua ga Tam Quan mỗi ngày, bao gồm các chuyến tàu SE, TN, LC, và các tàu hỏa khác.

nhà ga bình định
Đi du lịch Bình Định bằng tàu hỏa được nhiều bạn trẻ yêu thích

Giá vé tham khảo cho các chuyến tàu này dao động từ khoảng 150.000 đồng đến 1.500.000 đồng tùy thuộc vào loại chỗ ngồi hoặc giường.

2.4. Ga Tuy Phước

Tại ga Tuy Phước có các chuyến tàu SE, TN, LC đi và đến từ các địa điểm như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang,… Trung bình có khoảng 15-20 chuyến tàu đi qua ga Tuy Phước mỗi ngày.

Giá vé tham khảo cho các chuyến tàu này dao động từ khoảng 150.000 đồng đến 1.500.000 đồng tùy thuộc vào loại chỗ ngồi hoặc giường.

2.5. Ga Sông Cầu

Tại ga Sông Cầu có các chuyến tàu SE, TN, LC đi và đến từ các địa điểm như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Quy Nhơn,… Trung bình có khoảng 20-25 chuyến tàu đi qua ga Sông Cầu mỗi ngày. Giá vé tham khảo cho các chuyến tàu này dao động từ khoảng 150.000 đồng đến 1.500.000 đồng tùy thuộc vào loại chỗ ngồi hoặc giường.

Lưu ý thông tin về các chuyến đi, lịch trình, giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian, điều kiện thời tiết, các dịp lễ tết. Vì vậy, để được cập nhật thông tin chính xác vào thời điểm bạn mua vé, hãy liên hệ đến đại lý bán vé hoặc hotline bán vé ga tàu Bình Định.

3. Cách di chuyển đến ga tàu Bình Định

Có nhiều phương tiện để bạn có thể di chuyển đến ga tàu Bình Định, cụ thể như:

  • Ô tô/Taxi: Nếu bạn đang ở gần ga tàu Bình Định hoặc có ô tô, bạn có thể di chuyển đến ga bằng cách lái xe hoặc đi taxi. Cách di chuyển này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, di chuyển nhanh chóng cũng như thoải mái nhất.
  • Xe khách: Bạn cũng có thể đi xe khách đến ga tàu Bình Định bằng cách đặt vé trực tiếp tại các bến xe hoặc trên các trang web đặt vé xe trực tuyến.
  • Xe bus: Các ga tàu trên địa bàn tỉnh Bình Định có thể được đến bằng xe buýt. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ có thể giúp bạn di chuyển đến các ga như ga Quy Nhơn, ga Sông Cầu. Các ga còn lại hiện vẫn chưa có các tuyến xe bus hỗ trợ di chuyển đến gần. 
  • Đối với ga Quy Nhơn bạn có thể xem các tuyến như số 01, số 02, số 03, số 05, số 06, số 08, số 09, số 10, số 11, số 12, số 13, số 14, số 15, và số 16.
  • Đối với ga Sông Cầu có nhiều tuyến xe buýt đến gồm 01, số 02, số 03, số 05, số 06, số 08, số 09, số 10, số 11, số 12, số 13, số 14, số 15, và số 16.

4. Thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị khi đi ga tàu hoả 

Để có 1 chuyến đi tàu Bình Định an toàn nhất, trước hết bạn cần đến ga sớm để hoàn thành các thủ tục và giấy tờ cần thiết khi đi tàu. 

  • Hành khách bắt buộc phải xuất trình CMND hoặc CCCD. 
  • Đối với trẻ em dưới 6 tuổi (có người lớn đi kèm) bắt buộc phải xuất trình bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh hoặc hộ chiếu. 
  • Trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi phải có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh hoặc hộ chiếu Đối với Học viên, sinh viên cần có CMND, CCCD hoặc giấy tờ tùy thân.
  • Đối với người cao tuổi cần đưa CMND hoặc CCCD.
  • Các thông tin trong giấy tờ kê khai phải chính xác, có tính hợp pháp để đề phòng những rủi ro khi thông tin sai sự thật, bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.
  • Hành lý ký gửi bằng tàu hỏa phải được đóng gói cẩn thận, chắc chắn và theo đúng yêu cầu của tàu về kích thước, địa chỉ, thông tin liên lạc của người gửi, người nhận… 
  • Lưu ý không được đem theo các hành lý như đồ cồng kềnh, nặng cản trở việc đi lại trên tàu, vật sắc nhọn, hài cốt người đã mất, chất cấm pháp luật cấm lưu thông,vũ khí,…
nhà ga ở bình định
Lưu ý về giấy tờ và thủ tục khi đi tàu hỏa

Để có một chuyến đi bằng tàu hỏa thoải mái nhất, bạn nên lưu ý chọn trang phục thoải mái, rộng rãi, gọn gàng để tiện cho quá trình nghỉ ngơi. Nên đem theo 1 chiếc gối, chăn mỏng để giữ ấm cho cơ thể. Hành lý nên đem vừa phải < 20kg, vượt qua mức này sẽ phát sinh chi phí. 

5. Những địa điểm tham quan gần ga tàu Bình Định

Đã đến Quy Nhơn đầy nắng và gió du lịch bằng tàu hỏa, bạn nhất định phải ghé đến các điểm du lịch gần đầy đẹp mê ly chắc chắn sẽ khiến bạn “thích mê thích mệt”. 

5.1. Những địa điểm tham quan gần ga tàu Diêu Trì

  • Bãi tắm Diêu Trì: bãi tắm đẹp với cát trắng và nước biển trong xanh.
  • Kỳ Co Eo Gió: một địa điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh đẹp và ấn tượng.
  • Đồi cát Bùi Thị Xuân: điểm du lịch mới, với khung cảnh độc đáo của đồi cát và bờ biển.
đi ga bình định
Ngắm hoàng hôn Eo Gió

5.2. Những địa điểm tham quan gần ga tàu Quy Nhơn

  • Bãi tắm Quy Nhơn: một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Việt Nam với cát trắng, nước biển trong xanh và không khí trong lành.
  • Làng chài Nhơn Hội: làng chài truyền thống sở hữu nhiều nhà cổ, con đường ven biển, và những con tàu đánh cá đầy màu sắc.
  • Tháp Đôi Chăm: di tích kiến trúc độc đáo của người Chăm, nổi tiếng với kiến trúc đặc sắc và lịch sử phong phú.

5.3. Những địa điểm tham quan gần ga tàu Tam Quan

  • Di tích Làng chài Trung Lương: làng chài truyền thống của người dân địa phương, với nhiều tàu thuyền, cảnh vật yên bình.
  • Bãi tắm Thiên Đường: một bãi tắm đẹp với cát trắng, nước trong xanh và không khí trong lành.
  • Đèo Cả: khung cảnh đẹp, con đường ngoằn ngoèo và những cánh đồng xanh.

5.4. Những địa điểm tham quan gần ga tàu Tuy Phước

  • Chùa Ông Núi: một chùa cổ của người Việt Nam, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và cảnh quan đẹp.
  • Bãi tắm Hải Giang, bãi tắm Hòn Sẹo:bãi tắm có bờ cát trắng, nước trong xanh, không khí trong lành, yên tĩnh.
du lịch gần ga bình định
Tượng phật chùa Ông Núi Bình Định

5.5. Những địa điểm tham quan gần ga tàu Sông Cầu

  • Chùa Thiên Hải: một chùa cổ của người Việt Nam, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo.
  • Tháp Đôi Sơn Dương: một di tích kiến trúc độc đáo của người Chăm.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng đi du lịch đến Bình Định bằng ga tàu 1 cách dễ dàng nhất. Hy vọng những thông tin trên bài viết ga tàu Bình Định sẽ hữu ích với chuyến đi sắp tới của bạn. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân