Nhà hay

Đi văng gỗ là gì? Tổng hợp những mẫu đi văng gỗ phổ biến nhất

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đi văng gỗ nội thất đã trở thành lựa chọn của nhiều người giúp “tô điểm” cho ngôi nhà của mình nhờ các ưu điểm thiết kế sang trọng, độ bền cao. Và nếu bạn đang tìm hiểu đi văng gỗ là gì? Ưu điểm của đi văng gỗ thì hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây. 

1. Đi văng gỗ là gì?

Đi văng gỗ được biết đến là những thiết kế làm từ gỗ như nội thất, giường, bàn ghế… với đặc điểm là thiết kế dài, rộng, có phong cách truyền thống, đơn giản. Đây là loại nội thất được sử dụng phổ biến từ đầu thế kỳ 20 trong các gia đình giàu có, xa hoa. Nguồn gốc của cụm từ “đi văng gỗ” từ Pháp với từ “couche” có nghĩa là “nằm”. Còn “đi văng gỗ” trong tiếng Ả Rập là “sufiah” nhằm mô tả cho 1 chiếc ghế dài có thể ngồi hoặc nằm. 

đi văng gỗ là gì
Đi văng gỗ là lựa chọn của nhiều gia đình Việt giúp căn phòng trở nên nổi bật và sang trọng hơn

2. Vì sao đi văng gỗ được ưa chuộng?

Đi văng gỗ được nhiều gia đình ưa chuộng và yêu thích nhờ có thiết kế mang đậm phong cách châu Âu, sang trọng và tinh tế. Đi văng gỗ được nhiều gia đình thượng lưu và trung lưu yêu thích, nhất là những khách hàng lớn tuổi bởi nó mang đến sự cổ xưa, sang trọng và khác biệt. Hơn nữa, hiện nay mẫu thiết kế đi văng gỗ còn được cách tân và cải tiến pha thêm nét hiện đại nên được nhiều gia đình trẻ lựa chọn, điển hình là mẫu sofa đi văng gỗ.

đi văng gỗ đẹp
Đi văng gỗ được ưa chuộng với thiết kế sang trọng, độ bền cao và đẹp mãi với thời gian

Đi văng gỗ là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình nhờ tính ứng dụng cao, thiết kế nhỏ gọn, có thể trang trang trí với nhiều không gian khác nhau từ rộng cho đến chật, hẹp. Đặc biệt, ở trong những căn phòng hẹp, đi văng gỗ còn trang trí và che đi những góc chết giúp căn phòng trở nên hoàn hảo hơn. 

Ngoài tính ứng dụng cao, nội thất đi văng gỗ như giường, bàn ghế còn dễ kết hợp, không kén các đồ nội thất đi kèm khác. Ví dụ như kết hợp dễ dàng với bàn trà, tranh treo tường, tủ đồ… Hơn nữa, bộ đi văng gỗ khi sắp đặt thông minh và hợp lý sẽ giúp ngôi nhà thêm sang trọng và đẳng cấp hơn. Thực tế, những sản phẩm làm từ gỗ đều mang đến 1 nét đẹp sang trọng, cổ điển và tinh tế. 

Cuối cùng, đi văng gỗ thường được làm từ những loại gỗ tự nhiên, chất lượng như gỗ đỏ, gỗ sồi, cẩm lai. có độ bền tốt, giá trị sử dụng lâu dài, đẹp mãi với thời gian. 

3. Những mẫu đi văng gỗ đẹp phổ biến được ưa chuộng nhất 

Dưới đây là những mẫu đi văng gỗ được làm từ nhiều loại gỗ tốt, chất lượng và đẹp nhất hiện nay được nhiều gia đình yêu thích.

3.1. Đi văng gỗ sồi hiện đại

Đi văng gỗ sồi hiện đại luôn là mẫu thiết kế được những gia đình yêu thích và được xem là lựa chọn số 1 tại Việt Nam. Ưu điểm của đi văng gỗ sồi là có độ bền cao, màu sắc đẹp mắt, tinh tế, sang trọng. Khi đặt mẫu bàn ghế đi văng gỗ trong căn phòng khách sẽ giúp căn phòng trở nên nổi bật, sang trọng và hài hòa qua từng vân gỗ. Hơn nữa, gỗ sồi còn có đặc tính mát mẻ, thích hợp với những ngày trời nóng nực hoặc vùng khí hậu nhiệt đới. Mùa đông, gia chủ chỉ cần bổ sung thêm nệm lên ghế hoặc nệm lên giường là đủ độ ấm. 

3.2. Đi văng gỗ sồi màu óc chó

Ngoài đi văng gỗ sồi hiện đại, đi văng gỗ sồi màu óc chó cũng là lựa chọn của nhiều gia đình Việt với những họa tiết được làm gỗ óc chó có những màu màu sắc vân gỗ, chất liệu cao cấp, bền đẹp từ 30 – 40 năm, phù hợp cho những ngôi nhà có phong cách cách tân cổ điển, hiện đại hoặc truyền thông giúp tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Ngoài ra, đi văng gỗ sồi màu óc chó có giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều điều kiện tài chính của nhiều gia đình.

mẫu đi văng gỗ
Đi văng gỗ sồi óc chó sang trọng, tinh tế

3.3. Đi văng gỗ sồi màu nâu cánh gián

Đi văng gỗ sồi có màu nâu cánh gián là sự kết hợp giữa 3 sắc thái màu nâu, pha chút đỏ và ánh thêm màu vàng đất. Những mẫu bàn ghế đi văng gỗ sồi nâu cánh dán dùng cho phòng khách sẽ làm nổi bật không gian, mang đến sự trẻ trung, sang trọng đồng thời vẫn giữ được giá trị vốn có của chất liệu đến từ thiên nhiên. 

Hơn nữa, màu nâu cánh gián từ lâu đã trở thành màu yêu thích của nhiều gia đình và thường thấy trong các thiết kế nội thất hiện đại, cổ điển, tân cổ điển trong những căn nhà phố, chung cư, nhà mái thái, văn phòng, biệt thự… 

3.4. Đi văng gỗ cẩm lai

Đi văng gỗ cẩm lai có chất lượng cao, màu sắc nâu xám, chất gỗ đanh, vân gỗ đẹp và giữ màu sắc rất tốt và bền bỉ. Đây là loại gỗ được đánh giá khá tốt bởi tính thẩm mỹ và độ bền bỉ. Khi mua sắm những nội thất đi văng lai gỗ cẩm lai, gia đình không cần phải sơn bóng mà màu sắc vẫn rất thu hút, nổi bật vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng. 

Ngoài tính thẩm mỹ ra, loại gỗ này còn được nhiều gia đình yêu thích nhờ khả năng xua đuổi côn trùng như kiến, gián, muỗi. Đi văng gỗ cẩm lai có loại gỗ cẩm lai đỏ và đen trong đó màu đỏ là loại gỗ quý hiếm, có giá trị cao và có mùi thơm nhẹ tự nhiên, dễ chịu.

3.5. Đi văng gỗ hương vân

Đi văng gỗ hương vân là lựa chọn của nhiều gia đình bởi màu sắc của loại gỗ hương vân vô cùng nổi bật như màu vàng nghệ tươi giúp “tô điểm” cho căn phòng thêm sang trọng và bắt mắt. Đặc điểm của gỗ hương vân là có nhiều xoáy lõi, thớ mịn, cứng, có khả năng chịu lực tốt, không bị cong, mối mọt đồng thời có mùi hương nhẹ, tự nhiên, dễ chịu. 

mẫu đi văng gỗ đẹp
Nội thất làm từ gỗ hương vân giúp làm nổi bật phòng khách

3.6. Đi văng gỗ hương xám

Đi văng gỗ hương xám được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất như giường ngủ, tủ quần áo, bàn ăn, kệ tivi. Gỗ hương xám cứng cáp, độ bền cao lên đến 50 năm, không bị cong vênh, mối mọt. Và nếu như gỗ hương vân có màu vàng như nghệ tươi thì gỗ hương xám có màu đỏ pha màu xám tạo nên dải màu bắt mắt. Đồng thời khi đặt đi văng gỗ hương xám trong phòng sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa và sang trọng hơn. 

3.7. Đi văng gỗ giáng hương đá

Tiếp đến là đi văng gỗ hương đá có màu sắc đỏ hoặc cam tươi sáng, vân mịn, dày. Đặc điểm của loại gỗ này khá năng, cứng, mùi gỗ thơm mùi tự nhiên, nhẹ, dễ chịu. Nếu gia chủ thích các loại gỗ hương thì loại đi văng gỗ giáng hương đá là 1 lựa chọn phù hợp với thiết kế độc đáo, độ bền cao, theo năm tháng càng sáng màu và lên màu đẹp. 

giường đi văng gỗ
“Mê mệt” với vân, màu sắc của loại gỗ hương đá dùng làm đi văng gỗ

3.8. Đi văng gỗ hiện đại

Cuối cùng là đi văng gỗ hiện đại được thiết kế phù hợp để phù hợp với nhiều phong cách hiện đại ngày nay. Tuy được cách tân nhưng loại đi văng gỗ này vẫn giữ được nét cổ điển, sang trọng và thanh lịch. Vì được cách tân, giao thoa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại nên mẫu đi văng gỗ này rất được ưa chuộng. 

>> Xem thêm:

Đi văng gỗ là một trong những sản phẩm sang trọng, mang tính ứng dụng cao và có giá trị. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đi văng gỗ và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích giúp ngôi nhà trở nên khang trang, sang trọng và hiện đại hơn. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân