Chuyên gia nệm

Những điều cần biết về đệm đá Hàn Quốc

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay trên thị trường bày bán khá nhiều loại đệm độc đáo mang đến lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng. Đệm đá Hàn Quốc cũng là một trong những sản phẩm như vậy. Mặc dù du nhập vào Việt Nam chưa lâu, nhưng các sản phẩm đệm đá của Hàn Quốc hiện này dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. 

Bài viết này Vua Nệm sẽ giới thiệu rõ hơn về các công dụng, và lợi ích của nó mang lại đối với sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó là một số lưu ý cho những người đang muốn sử dụng sản phẩm này.

1. Đệm đá Hàn Quốc là gì?

Đệm đá Hàn Quốc hay còn có tên gọi khác là đệm đá nóng Hàn Quốc, cái tên này vẫn còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam.

Đây là một loại đệm có kiểu dáng tương tự như đệm bình thường. Tuy nhiên, nó khác biệt cơ bản ở chất liệu làm nệm. Sản phẩm được gắn những viên đá tự nhiên trên bề mặt, mỗi dòng đệm sẽ là một loại đá khác nhau. Sở dĩ gọi là đệm đá nóng vì bên trong sản phẩm này được tích hợp hệ thống phát nhiệt giúp làm ấm những viên đá bên ngoài.

Hệ thống phát nhiệt bên trong hoạt động khi chúng ta cắm nguồn điện, lúc này lượng nhiệt sẽ được sản sinh ra, làm ấm các viên đá.

đệm đá hàn quốc là gì
Nệm đá Hàn Quốc được sử dụng chất liệu đá tự nhiên làm mặt đệm

Ngoài ra, đệm đá Hàn Quốc còn có hệ thống massage, túi rung cũng như các viên bi tròn (9-12 viên) có khả năng phát sinh nhiệt. Các viên bi này được cho là làm từ đá Ngọc Bích, có khả năng di chuyển dọc sống lưng, hoạt động như hệ thống bấm huyệt. 

Khi được hệ thống làm nóng nung đến 60 độ sẽ tự động phát ra các tia hồng ngoại làm ấm cơ thể, khi đã đạt đủ nhiệt lượng cần thiết hệ thống sẽ tự động ngắt đi.

Các sản phẩm nệm đá Hàn Quốc được quảng cáo là có công dụng thần kỳ, có nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Trên thức tế có phải như vậy không?

2. Công dụng của đệm đá Hàn Quốc

Hiện nay với việc quảng cáo, thổi phồng khả năng của đệm đá Hàn Quốc quá mức, khiến cho khách hàng khó khăn trong việc nhận biết, nắm bắt thông tin rõ ràng của sản phẩm. Được biết chưa có các cơ quan chức năng, tổ chức kiểm duyệt uy tín nào ở nước ta đánh giá chính xác về các khả năng chữa bệnh của đệm đá Hàn Quốc. 

Tuy không có khả năng chữa bách bệnh như quảng cáo nhưng sản phẩm cũng có khả năng cải thiện sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt là hỗ trợ điều trị các bệnh ở người già.

2.1. Sản phẩm giúp giảm đau, nhức mỏi ở những người mắc bệnh xương khớp

Tia hồng ngoại tuyến xa trong đệm đá Hàn Quốc có bước sóng 6-14 micromet là một yếu tố không thể thiếu cho sự sống, trong đó có con người, cây cối hay các loài động vật trên hành tinh.

Việc tia hồng ngoại tuyến xa có bước sóng dài nên không ảnh đến sức khoẻ của con người. Bên cạnh đó, các nhà khoa học đến từ Nhật bản còn chứng minh nó thể hỗ trợ điều trị đến 50 loại bệnh khác nhau, trong đó có bệnh về xương khớp, cột sống. Cụ thể:

Tia hồng ngoại tuyến xa do đệm đá Hàn Quốc phát ra sẽ làm nóng cơ thể, giúp làm giảm tới 50% cơn đau do các bệnh xương khớp gây ra. Việc sử dụng nhiệt để hỗ trợ điều trị xương khớp đã có từ rất lâu đời. Nhưng với nhiệt do tia hồng ngoại xa phát ra sẽ tốt hơn rất nhiều so với than hay củi đốt hàng ngày. 

công dụng đệm đá hàn quốc
Đệm đá Hàn Quốc giúp làm giảm đau, dễ ngủ

Ngoài việc làm giảm các cơ đau nhức, nó còn có khả năng giúp cơ thể sản sinh collagen hỗ trợ tái tạo sụn khớp. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ điều trị bệnh thoái khớp, đau thần kinh tọa, đau lưng, đau vai gáy, viêm khớp, đau nhức cơ do tập thể thao hay vận động quá mức…

2.2. Đệm đá Hàn Quốc cải thiện giấc ngủ, nâng cao chất lượng sức khoẻ

Đệm đá hàn Quốc có thể phát sinh ra nhiệt nên sẽ có tác dụng làm ấm cơ thể. Vì vậy hoạt động bài tiết của cơ thể sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, giúp đào thải các loại tạp chất ra ngoài, khiến cho cơ thể tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi sẽ nâng cao sức khoẻ cho người sử dụng.

Liệu pháp xông hơi của tia hồng ngoại xa cũng được cho rằng có khả năng cải thiện tinh thần và giảm stress. Như vậy, đệm đá Hàn Quốc sẽ có cả chức năng xông hơi và bấm huyệt, massage nên sẽ rất có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

Mất ngủ, hay giấc ngủ kém chất lượng tời từ nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng đầu óc, lo âu, cơ thể mệt mỏi, đau nhức do các bệnh mãn tính gây ra…Khi sử dụng đệm đá Hàn Quốc, các bạn sẽ được cải thiện giấc ngủ do đệm có khả năng hỗ trợ giảm đau, cũng như khiến cho cơ thể được thư giãn thoải mái. Giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Ngoài ra, tia hồng ngoại tuyến xa của đệm đá Hàn Quốc cũng có thể hỗ trợ giảm cân, và ngăn ngừa bệnh béo phì. Sản phẩm nệm đá Hàn Quốc có thể phù hợp với cả mùa hè lẫn mùa đông, người bị đau nhức xương, bị lạnh bụng, lạnh lưng…

2.3. Đệm đá Hàn Quốc hỗ trợ lưu thông máu, khí huyết

Tia hồng ngoại tuyến xa trong đệm, khi làm ấm cơ thể sẽ kích thích sản xuất ti thể và tạo ra axit nitric. Các yếu tố này sẽ giúp các mao mạch máu giãn nở nên tốc độ lưu thông máu tốt hơn. Ngăn ngừa tích tụ tiểu cầu ở trong mạch máu, làm tăng lượng bạch cầu trong máu và điều hoà huyết áp luôn ổn định.’

đệm đá hàn quốc có tốt không
Nệm đá Hàn quốc hỗ trợ lưu thông máu và khí huyết

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc, tia hồng ngoại tuyến xa cũng giúp khí huyết trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Các viên đá được thiết kế dạng hình tròn nên khi tiếp xúc cơ thể sẽ tác động đến các mao mạch và huyệt đạo trên cơ thể. 

Khi mạch máu và khí huyết được lưu thông dễ dàng sẽ giúp sức khỏe được cải thiện và giấc ngủ sẽ chất lượng hơn.

3. Những lưu ý khi mua và sử dụng đệm đá Hàn Quốc

Đệm đá Hàn Quốc, sử dụng nhiệt để kích thích đào thải chất nên sẽ gây mất mồ hôi nhiều. Sản phẩm này sẽ không phù hợp với những người có thể trạng yếu, vì thoát mồ hôi nhiều có thể gây mất nước. 

Đối với những người thiếu máu não, thiếu máu cơ tim, suy tĩnh mạch chi dưới…khi sử dụng sản phẩm cũng cần lưu ý không sẽ gây nguy hiểm, vì nhiệt lượng đệm sinh ra có thể gây giãn tĩnh mạch đột ngột.

Đệm đá Hàn Quốc hiện nay đang được quảng cáo thái quá, nên khi các bạn muốn sử dụng sản phẩm cần tìm hiểu rõ thông tin trước khi lựa chọn. Sản phẩm có giá khá cao so với các loại nệm thông thường, nhưng lợi ích thì không được rõ ràng. 

mua đệm đá hàn quốc
Những lưu ý khi mua và sử dụng đệm đá Hàn Quốc

Các bạn có thể lựa chọn các loại đệm cao su, đệm lò xo hay nệm foam sẽ an toàn cho sức khỏe của mình hơn. Vì những sản phẩm này đã được chứng minh hiệu quả trong việc nâng cao giấc ngủ của người sử dụng trong một thời gian dài.

Tham khảo các sản phẩm chính hãng tại Vua Nệm, đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm chăn, ga, gối, đệm, phụ kiện phòng ngủ hàng đầu tại Việt Nam, với chuỗi cửa hàng rải khắp từ Bắc vào Nam.

Các sản phẩm chăn, ga, gối, đệm ở đây đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như Gummi, Amando, Nệm Vạn Thành, Dunlopillo, Liên Á, Tempur, Nệm Kim Cương, Aeroflow, Zinus, Goodnight, Lady Americana, Therapedic ….kèm theo chế độ bảo hành lý tưởng.

Như vậy Vua nệm đã chia sẻ xong các thông tin về đệm đá Hàn Quốc. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm. Từ đó các bạn có thể lựa chọn sản phẩm nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều