Chuyện quanh ta

TOP các loại đá phong thủy màu đen đẹp nhất hiện nay 

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong phong thủy, màu đen được xem là màu tượng trưng cho sự quyền lực, ẩn chứa nguồn năng lượng vô biên của hành Thủy. Màu sắc cũng đại diện cho sự giàu sang và lòng tin cậy. Chình vì vậy, bạn sẽ thường xuyên thấy rằng các chính khách, nguyên thủ quốc gia, giám đốc CEO,… luôn lựa chọn gam màu khi thực hiện các chuyến công tác.

Nếu như bạn cũng đang có ý định đeo đá phong thủy màu đen thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây để có được lựa chọn ưng ý nhất nhé!

1. Kim Cương Đen

Kim Cương vốn được xem là nữ hoàng của các loại đá quý với độ cứng cao và khả năng khúc xạ tốt, giúp cho mặt đá lúc nào cũng lấp lánh, thu hút mọi ánh nhìn. So với kim cương trắng hoặc vàng, kim cương đen có độ tinh khiết không cao, màu mờ đục.

Cấu trúc bên trong khá rỗ, xốp và có nhiều tạp chất. Chính vì vậy, giá thành của loại đá này thường thấp hơn so với kim cương tinh khiết. Tuy vậy, mặt đá vẫn có độ sáng bóng, lấp lánh tuyệt vời, đem lại màu sắc huyền ảo khó tin được cho sản phẩm

Trên thế giới hiện nay, Korloff Noir là viên kim cương đen có khối lượng lớn nhất lên đến 88 carat. Được biết, Korloff Noir sở hữu số mặt cắt nhiều nhất trong các viên kim cương với hơn 73 mặt, đem đến vẻ đẹp lấp lánh, rực rỡ tuyệt hảo cho đá.

Viên kim cương này từng thuộc sở hữu của một gia đình quý tộc tại Nga, sau đó được một vị đại gia người Pháp mua lại và trở thành viên kim cương đen có giá trị bảo hiểm cao nhất từ trước hiện nay. 

Tại Việt Nam, việc tìm mua kim cương đen cũng khá dễ dàng. Nếu là mẫu kim cương đen tự nhiên có kiểm định, giá trị có thể giao động từ 100 triệu đồng cho 1 carat. Loại rẻ nhất bạn có thể mua được có giá khoảng 5 triệu đồng tới 30 triệu đồng. Khi mua hàng, bạn chú ý kiểm tra giấy kiểm định của sản phẩm. Tốt nhất là các kiểm định quốc tế có giá trị toàn cầu như GIA, IGI.  

các loại đá phong thủy màu đen
Kim Cương đen có độ sáng bóng, lấp lánh tuyệt vời, đem lại màu sắc huyền ảo khó tin

2. Thạch Anh Đen

Thạch Anh Đen là viên đá phong thủy đã quá quen thuộc trên thị trường. Nó còn có tên gọi khoa học là Morion. Đá thạch anh đen được hình thành trong lòng đất hàng triệu năm nên chúng ẩn chứa nguồn năng lượng dồi dào, thúc đẩy vận khí tốt cho người đeo.

Bên cạnh đó, loại đá này còn đươc tin rằng sẽ đem đến quyền uy và sự mạnh mẽ cho người đeo. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai có năm sinh thuộc mệnh Thủy hoặc Mộc.  

Đá thạch anh đen không xuyên sáng khi dùng đèn pin chiếu. Tuy nhiên, đá sở hữu độ trong và độ bền rất cao. Bên trong đá thường có nhiều rạn hoặc vân mây. Mặc dù được sử dụng rộng rãi là thế nhưng thực tế đá thạch đen rất hiếm trong tự nhiên. Việc khai thác được một tảng đá thạch anh đen thô không phải là chuyện dễ dàng. Chính vì vậy, thạch anh đen cũng được xếp vào một trong những loại đá quý tự nhiên. 

3. Tourmaline đen

Tourmaline là một trong những viên đá sở hữu nhiều màu sắc rực rỡ nhất trong thế giới đá phong thủy. So với các màu sắc khác, đá Tourmaline đen thường có số lượng ít hơn hẳn. Màu đá này còn có hẳn tên gọi riêng là Schorl. Công dụng của Tourmaline đen là đem lại sự tự tin và quyết đoán cho người đeo.

Bên cạnh đó, đá còn giúp thu hút năng lượng tích cực, xua đuổi các điều xui xẻo và giảm tính bốc đồng. Các chuyên gia phong thủy thường khuyên mọi người nên đeo đá Tourmaline đen vào các giai đoạn nhiều thử thách trong cuộc sống để được tiếp thêm sức mạnh cũng như may mắn. 

So với các loại đá quý khác, Tourmaline đen có giá thành phải chăng hơn. Nhìn chung, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người. 

đá phong thủy màu đen Tourmaline
Đeo đá Tourmaline đen vào các giai đoạn nhiều thử thách trong cuộc sống để được tiếp thêm sức mạnh cũng như may mắn

4. Sapphire Đen

Saphirre đen có cấu tạo từ tinh thể corundum màu đen, có tính chất khá giống với đá Ruby nên có thể coi Saphirre đen và đá Ruby chính là “họ hàng” của nhau. Đá Saphirre đen có độ cứng được xếp thứ 3 trong thế giới đá quý.

Độ hiếm của Saphirre đen cũng được xếp rất cao. Vẻ đẹp của viên đá này nằm ở khả năng phản quang mạnh mẽ. Khi được chế tác thành trang sức, Saphirre đen sẽ đem đến vẻ đẹp thu hút hiếm viên đá nào có được. 

Đá Sapphire đen đại diện cho quyền lực, sự thịnh vượng cùng các đức tính gồm lòng trung thủy, quyết đoán và sự khôn ngoan. Đeo viên này trên người sẽ giúp bạn có được trực giác sắc bén và gặp nhiều vận may hơn.

Bên cạnh đó, đá phong thủy Sapphire còn giúp chủ nhân của nó giảm được sự lo lắng và tìm thấy sự bình an nội tâm. Sapphire rất thích hợp với người làm kinh doanh hoặc giữ các chức vụ cao trong tổ chức vì nó còn chủ về cầu công danh sự nghiệp. Đá này thích hợp làm nhẫn đeo tay hoặc vòng tay đối với người mệnh Thủy, Mộc. 

>> XEM THÊM: 7 đá phong thuỷ màu đỏ giúp chiêu tài lộc, mang lại may mắn

đá phong thủy màu đen sapphire
Đá này thích hợp làm nhẫn đeo tay hoặc vòng tay đối với người mệnh Thủy, Mộc.

5. Opal Đen

Hay còn được gọi là đá mắt mèo, là loại đá thiên nhiên có nguồn năng lượng cao với khả năng tán xạ ánh sáng 3D giúp cho mặt đá sở hữu vẻ đẹp lấp lánh hiếm có. Kể cả trong điều kiện ánh sáng kém thì đá vẫn nổi bật với các dải màu sắc phong phú dọc theo thân đá.

Khác với các loại đá Opal màu sắc khác, Opal đen có trọng lượng nhẹ hơn, bên cạnh tôn đen chủ đạo, đá còn được điểm xuyến bởi nhiều màu rực rỡ khác như xanh ngọc, xanh dương, cam, tím (màu cầu vồng)…

Giá trị của Opal đen được xác định dựa trên nhiều yêu tố khác bao gồm như nước đá, độ lấp lánh, tông màu, hình dạng, độ dày của dải màu. Quá trình cắt gọt và đánh bóng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của viên đá.

Sau cùng, mới đến trọng lượng và kích thước. Đá phong thủy Opal đen phù hợp với quý bạn mệnh Thủy hoặc Mộc, đem đến nhiều may mắn và hanh thông trong công việc cũng như cuộc sống của người tuổi này.  

6. Thạch Anh Tóc Đen

Thạch Anh Tóc đen cũng là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người khi nói đến đá phong thủy màu đen. Loại đá tự nhiên mang chất bao thể dạng kim màu đen có hình dạng giống sợi tóc nên được đặt tên như vậy.

Đá Thạch Anh tóc đen mang năng lượng phong thủy dồi dào, rất phù hợp với người thuộc hành Thủy do màu đen là màu sắc bản mệnh của họ. Viên đá này hỗ trợ người đeo rất tốt về con đường sự nghiệp, giúp bạn sớm đạt được những mong ước to lớn.

Vào những thời điểm then chốt trong sự nghiệp, bạn nên đeo đá này để thu hút thêm may mắn, sớm đạt được những kết quả tốt. Trữ lượng thạch anh tóc đen lớn nhất nằm ở các nước Châu Phi và Brzazil. Đá có nguồn gốc từ các nơi này cũng có chất lượng tốt nhất. Tại Việt Nam thạch anh tóc đen cũng được tìm thấy nhưng trữ lượng không nhiều và tiêu chuẩn cũng không đạt được tối đa.

đá phong thủy màu đen thạch anh
Đá Thạch Anh tóc đen mang năng lượng phong thủy dồi dào, rất phù hợp với người thuộc hành Thủy

7. Đá mã não màu đen

Đá mã não đen là một dạng biến thể của đá thạch anh. Loại đá này được đánh giá là một trong những viên đá ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh nhất, đem lại nhiều công dụng cho người đeo. Nếu bạn đang cầu về sức khỏe thì đây chính là viên đá phù hợp nhất.

Ngoài ra, đá mãu não màu đen cũng rất tốt trong việc cải thiện các mối quan hệ và giảm stress. Đá mã não đen có giá thành tương đối hợp lý nên được rất nhiều người lựa chọn để đem đến may mắn cho cuộc sống thông qua việc cải thiện phong thủy. 

XEM THÊM:

Hy vọng  7 loại đá phong thủy màu đen mà Vua Nệm đã gợi ý phía trên đã giúp bạn có được quyết định mua sắm hài lòng nhất rồi nhé. Chúc bạn nhiều sức khỏe và ngủ ngon sống trọn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân