Nhà hay

Tổng hợp 10+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp, phù hợp mọi không gian

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Nhà cấp 4 là công trình nhà ở quen thuộc ở Việt Nam, đặc biệt là vùng nông thôn. Để tăng thêm vẻ đẹp cũng như bảo vệ an ninh ngôi nhà một cách tốt nhất thì việc lắp đặt cổng là điều cần thiết. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về top các mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp, được nhiều người ưa chuộng trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chất liệu cổng nhà cấp 4 đẹp

Cũng như các công trình nhà ở khác, cổng nhà cấp 4 được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là các chất liệu: sắt, nhôm đúc, inox, gỗ… mỗi chất liệu sẽ có những ưu và nhược điểm riêng.

1.1. Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp làm bằng sắt

Cổng sắt là một trong những mẫu cổng nhà được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay. Thợ kim khí có thể sử dụng sắt hộp, sắt đặc hoặc kết hợp hài hòa hai loại sắt này với nhau để tạo nên những mẫu cổng đẹp mắt. Tùy theo thiết kế của cổng mà người thợ sẽ lựa chọn chất liệu phù hợp, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa tối ưu chi phí.

Cổng nhà cấp 4 làm bằng sắt
Cổng sắt nhà cấp 4 có mẫu mã đẹp

Cổng sắt hộp thường thích hợp cho những thiết kế mang phong cách hiện đại, đơn giản. Cổng mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn, mang đến một không gian thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo an ninh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn cổng sắt CNC với những hoa văn, hình thù đẹp mắt để tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ưu điểm của cổng sắt là có độ bền cao, dễ tạo hình, ít phải bảo trì bảo dưỡng. Tuy nhiên, hạn chế của sắt là dễ bị tác động bởi điều kiện thời tiết, do đó bạn nên sơn phủ bên ngoài để bảo vệ cổng một cách tốt nhất.

1.2. Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp làm bằng inox

Inox là hợp kim của sắt, crom và niken, đây là sắt không gỉ nên có ưu điểm là chống chịu được sự tác động của các điều kiện thời tiết. Cổng inox cho nhà cấp 4 có độ bền cao, mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý và có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng vận chuyển, lắp đặt.

Cổng inox nhà cấp 4 inox
Cổng inox nhà cấp 4 inox có độ bền cao, giá cả hợp lý

Hạn chế của cổng nhà cấp 4 làm từ inox là bề mặt trơn và bóng nên khó để bám sơn phủ như các chất liệu khác. Mẫu mã của cổng cũng có sự hạn chế, chủ yếu là các chi tiết thẳng và phẳng, ít các chi tiết uốn lượn cầu kỳ. Tuy nhiên, nhìn chung thì mẫu cổng nhà cấp 4 bằng inox vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về một mẫu cổng đẹp mắt, chắc chắn và có độ bền cao.

1.3. Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp làm bằng nhôm đúc

Nhôm đúc là chất liệu cổng được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay chất liệu cổng này cũng được sử dụng phổ biến ở các vùng nông thôn lẫn thành thị. Cổng nhôm đúc có ưu điểm là khả năng chống ăn mòn cao, dễ gia công cơ khí, có thể tạo hình dễ dàng. Cổng còn có độ bền cao, chịu được mọi điều kiện thời tiết. Các mẫu cổng nhôm đúc cũng rất đa dạng, có nhiều mẫu mã để khách hàng lựa chọn.

Cổng nhà cấp 4 đẹp làm bằng nhôm
Cổng nhôm đúc có tính thẩm mỹ cao

Hạn chế của cổng nhôm đúc là chi phí cao hơn so với các mẫu cổng nhà đẹp khác trên thị trường. Cổng khá nặng và bề thế, phù hợp với những căn nhà có diện tích mở cổng lớn.

1.4. Cổng nhà cấp 4 làm bằng nhựa giả gỗ

Cổng làm từ chất liệu nhựa giả gỗ hiện nay được ưa chuộng nhờ mẫu mã đẹp và sang, trọng lượng nhẹ. Chất liệu nhựa giả gỗ được thiết kế riêng cho công trình ngoại thất nên có độ bền cao trước sự tác động của thời tiết. Hạn chế của cổng là chỉ thiết kế được những mẫu đơn giản, không có nhiều chi tiết uốn lượn, hoa văn cầu kỳ.

2. Top 10+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp nhất hiện nay

Nhà cấp 4 hiện nay được xây dựng mới khá nhiều, đặc trưng kiến trúc cũng khác với nhà cấp 4 từ nhiều năm trước. Để cổng có tính thẩm mỹ cao, thể hiện được dấu ấn riêng thì bạn có thể tham khảo một số mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp được ưa chuộng dưới đây.

2.1. Mẫu cổng nhà cấp 4 thiết kế đơn giản

Đơn giản nhưng không hề nhàm chán và mất đi vẻ sang trọng, đó là những gì mà mẫu cổng nhà cấp 4 phong cách đơn giản mang lại. Cổng chỉ bao gồm các thanh sắt hộp hoặc inox, nhựa giả gỗ được gắn kết với nhau một cách hợp lý, sơn màu trang nhã nên phù hợp với hầu hết các công trình nhà cấp 4 khác nhau. Tùy theo diện tích mở cổng mà bạn có thể lựa chọn dạng cổng có 1 cánh hay 2-3-4 cánh.

Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp có thiết kế đơn giản
Mẫu cổng nhà cấp 4 có thiết kế đơn giản

2.2. Mẫu cổng sắt hộp hiện đại, tinh tế

Cổng sắt hộp là mẫu cổng có thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, sang trọng cho căn nhà. Cổng sắt hộp có độ bền cao, ít phải sửa chữa, bảo dưỡng nên tiết kiệm được nhiều chi phí cho khách hàng. Cổng sắt hộp có thể thiết kế theo nhiều dạng khác nhau như cổng lùa, cổng mở hai cánh, ba cánh hoặc 4 cánh tùy theo sở thích của gia chủ.

2.3. Cổng sắt CNC

Khác với cổng sắt hộp, cổng sắt CNC có nhiều họa tiết bắt mắt, được cắt một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Cổng sắt CNC mang lại tính thẩm mỹ cao, tạo sự hoàn mỹ hơn cho nhà cấp 4 của bạn.

2.5. Cổng nhà cấp 4 phong cách tân cổ điển

Cổng nhà cấp 4 phong cách tân cổ điển thường sử dụng những họa tiết uốn lượn cầu kỳ, các chi tiết đối xứng với nhau. Cổng nhà phong cách tân cổ điển nên sử dụng cho những ngôi nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách này nhằm tạo nên sự đồng bộ, thống nhất.

2.6. Cổng nhà cấp 4 có mái che

Các mẫu cổng nhà bằng chất liệu sắt mặc dù được sơn phủ bên ngoài nhưng đôi khi do thời tiết quá khắc nghiệt hoặc sơn phù không đảm bảo nên vẫn bị hoen gỉ. Lúc này, giải pháp phù hợp là sử dụng mẫu cổng có thiết kế mái che kiểu Thái để che chắn tốt hơn, khắc phục được tình trạng hoen gỉ.

2.7. Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp có 2 cánh mở

Cổng nhà cấp 4 đẹp có 2 cánh
Cổng nhà cấp 4 phong cách tân cổ điển thường sử dụng những họa tiết uốn lượn cầu kỳ

Cổng nhà cấp 4 có 2 cánh phù hợp với những ngôi nhà có diện tích mở cổng rộng, nhất là ở các khu vực nông thôn. Cổng nhà dạng hai cánh có nhiều mẫu mã khác nhau để khách hàng lựa chọn, phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau.

2.8. Mẫu cổng nhà cấp 4 có 3 cánh mở

Cổng nhà cấp bốn có 3 cánh mở thường gồm có hai cổng chính, thường mở khi có xe ô tô, xe lớn đi vào nhà. Một cổng phụ thứ 3 là dạng 1 cánh mở, thường mở để ra vào hằng ngày nếu không sử dụng các phương tiện.

2.9. Cổng nhà cấp 4 đẹp có 4 cánh mở

Với các mẫu cổng nhà cấp 4 bằng dạng 4 cánh mở, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên đẹp mắt hơn, an ninh cũng được đảm bảo. Cổng nhà 4 cánh được thiết kế với nhiều kiểu dáng và họa tiết khác nhau, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Cổng 4 cánh thích hợp với những ngôi nhà có diện tích mở cổng hẹp, giúp tiết kiệm một khoảng không gian đáng kể.

Cổng nhà cấp 4 đẹp có 4 cánh
Cổng nhà cấp 4 loại 4 cánh mở, thích hợp với những ngôi nhà có diện tích mở cổng hẹp

2.10. Mẫu cổng nhà cấp 4 dạng lùa

Cổng nhà cấp 4 dạng lùa kéo về một phía có hai loại, một loại dùng sức người để đẩy còn một loại dùng motor để tạo lực đẩy tự động. Tùy theo diện tích mở cổng mà bạn có thể chọn dạng cổng lùa về một bên hoặc hai bên để tạo sự tiện lợi khi sử dụng. Mẫu cổng này thường có thiết kế đơn giản và hiện đại, ít sử dụng cổng có nhiều họa tiết, hoa văn cầu kỳ.

Bài viết của Vua Nệm trên đây tổng hợp một số thông tin về cổng nhà cấp 4 cũng như gợi ý một số mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp để bạn tham khảo. Tùy theo diện tích mở cổng và thiết kế của ngôi nhà mà bạn có thể chọn mẫu cổng mà mình cảm thấy phù hợp nhất nhé.

XEM THÊM: Tư vấn: Kích thước cổng phong thủy cho nhà 2 cổng, cổng chữ L

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên