Nhà hay

Tổng hợp các mẫu cổng nhà đẹp được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Một mẫu cổng nhà đẹp sẽ giúp mặt tiền của ngôi nhà thêm đẹp mắt và nổi bật hơn, tạo sự hài hòa với công trình kiến trúc. Hiện nay có rất nhiều các mẫu cổng để bạn lựa chọn, tham khảo bài viết dưới đây để chọn được mẫu mà mình cảm thấy ưng ý nhất nhé.

1. Các mẫu cổng nhà đẹp theo chất liệu

Cổng nhà được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sắt, inox, gỗ… mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Bạn có thể cân nhắc nhu cầu, điều kiện kinh tế của bản thân để chọn chất liệu cổng phù hợp.

1.1. Mẫu cổng nhà đẹp làm từ sắt

Sắt là chất liệu phổ biến để làm cổng nhà. Ưu điểm của cổng nhà làm bằng sắt là có độ bền chắc và kiên cố, độ bền lên đến hàng chục năm. Cổng sắt rất dễ thi công và lắp đặt, có thể thiết kế thành nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng. Giá thành của cổng làm bằng sắt cũng khá hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Mẫu cổng nhà đẹp làm từ sắt
Cổng nhà làm từ chất liệu sắt dễ dàng tạo hình thành các họa tiết khác nhau

Tuy nhiên, cổng sắt cũng có hạn chế là dễ bị hoen gỉ do tác động của thời tiết. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sơn phủ bên ngoài để cổng được bảo vệ tốt hơn.

1.2. Mẫu cổng nhà đẹp làm từ inox

Cổng nhà Inox cũng là lựa chọn của nhiều hộ gia đình, kể cả các gia đình ở thành thị lẫn nông thôn. Ưu điểm của loại cổng này là có giá thành hợp lý, không bị hoen gỉ do tác động của thời tiết, độ bền cao mà không cần phải sơn phủ bên ngoài. Cổng inox có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng gia công, vận chuyển và lắp đặt.

Mẫu cổng nhà đẹp làm từ inox
Cổng nhà làm bằng inox có giá thành hợp lý

Hạn chế của cổng nhà bằng inox là kiểu dáng có sự hạn chế hơn do khả năng tạo hình thấp hơn so với các chất liệu khác, khó có thể thực hiện các đường cong uốn lượn và các họa tiết tinh xảo như sắt.

1.3. Mẫu cổng nhà đẹp làm bằng gỗ

Gỗ cũng là chất liệu thông dụng trong thiết kế cửa cổng. Cổng bằng gỗ có nhiều kiểu dáng đẹp và bắt mắt, phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau.

Mẫu cổng nhà đẹp làm bằng gỗ
Cổng nhà làm bằng gỗ cho vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Hạn chế của cổng gỗ là dễ bị mối mọt và có thể bị hư hỏng do điều kiện thời tiết tác động. Xu hướng hiện nay là sử dụng chất liệu nhựa giả gỗ để thay thế cho gỗ tự nhiên. Chất liệu này được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngoài trời nên cổng giả gỗ có độ bền cao, chịu được tác động của các yếu tố thời tiết.

XEM THÊMSo sánh gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trong nội thất – Loại nào đáng để sử dụng hơn?

1.4. Mẫu cổng đẹp bằng nhôm đúc

Cổng bằng nhôm đúc là mẫu cổng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ thiết kế bắt mắt, có thể tạo hình thành những hình dáng uốn lượn, nhiều chi tiết tinh xảo, cầu kỳ. bên cạnh đó, cổng nhôm đúc có độ bền cao, khả năng chống oxy hóa tốt, ít khi phải sửa chữa, bảo dưỡng.

Mẫu cổng đẹp bằng nhôm đúc
Cổng nhà bằng nhôm đúc thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của công trình kiến trúc

Hạn chế của cổng nhôm đúc là có giá thành cao hơn so với các chất liệu khác. Trọng lượng của cổng cũng khá nặng, do đó việc vận chuyển và lắp đặt khá khó khăn.

2. Các mẫu cổng nhà đẹp theo thiết kế

Để tìm được các mẫu cổng nhà đẹp phù hợp với sở thích, nhu cầu và hài hòa với công trình kiến trúc của mình, ngoài chú trọng đến chất liệu thì bạn cũng nên chú ý đến thiết kế của công. Hiện nay, cổng nhà được thiết kế với đa dạng các kiểu dáng khác nhau, bạn có thể lựa chọn một số mẫu cổng thông dụng và được ưa chuộng hàng đầu dưới đây:

2.1. Cổng nhà 2 cánh

Cổng 2 cánh phù hợp với những ngôi nhà có khoảng sân lớn, có đủ diện tích để đóng mở hai cánh một cách thuận lợi. Cổng nhà 2 cánh có thiết kế đẹp, phù hợp với nhiều không gian khác nhau nên rất được ưa chuộng.

2.2. Cổng nhà 3 cánh

Cổng nhà ba cánh là loại cổng gồm có 2 cánh chính và 1 cánh phụ. Thường thì sẽ có một cổng được đóng thường xuyên, thỉnh thoảng có nhu cầu sử dụng mới mở ra.

Hai cổng chính sẽ được sử dụng thường xuyên nên có thể đóng mở một cách linh hoạt, xe cộ đi vào ra dễ dàng. Ưu điểm của mẫu cổng này là giúp tiết kiệm diện tích không gian một cách đáng kể đồng thời tạo vẻ đẹp bề thế, đồ sộ cho cổng nhà.

Mẫu cổng nhà đẹp 3 cánh
Mẫu cổng nhà ba cánh đẹp được nhiều người ưa chuộng

2.3. Cổng nhà 4 cánh

Cổng nhà loại 4 cánh có thể gấp hoặc có cánh phụ. Mẫu cổng nhà đẹp này thích hợp với những ngôi nhà có mặt tiền hạn chế, không đủ diện tích để lắp đặt cánh cổng quá lớn.

Mẫu cổng nhà đẹp 4 cánh
Mẫu cổng nhà 4 cánh giúp tiết kiệm diện tích đáng kể

2.4. Cổng nhà 1 cánh thiết kế trượt

Mẫu cổng này chỉ bao gồm một cách, hoạt động bằng cách đẩy từ phía này sang phía bên kia bằng motor hoặc dùng lực tay để kéo. Ưu điểm của mẫu cổng này là thiết kế đẹp mắt, phù hợp với nhiều công trình và tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, hạn chế của cổng trượt là cần có mặt tiền lớn để cánh cổng có đủ không gian để đóng/mở.

3. Các mẫu cổng nhà đẹp theo loại công trình nhà ở

Hiện nay, nhà ở được xây dựng theo nhiều dạng khác nhau, bao gồm các công trình như nhà phố hiện đại, nhà biệt thự, nhà cấp 4 nông thôn… Với mỗi loại hình nhà ở, bạn nên cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được mẫu cổng phù hợp.

3.1. Mẫu cổng nhà đẹp cho nhà phố

Đặc điểm của nhà phố thường là những ngôi nhà có mặt tiền hẹp, thường được gọi là nhà ống, được xây dựng thành nhiều tầng để tăng diện tích sử dụng. Chính vì vậy, khi lựa chọn cổng nhà cho nhà phố, bạn cần lưu ý về sự cân đối giữa mặt tiền ngôi nhà và thiết kế của cổng, tránh tình trạng mất cân đối.

Mẫu cổng đẹp nhà phố
Mẫu cổng đẹp nhà phố phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế cổng nhà cho nhà phố chủ yếu lựa chọn là hiện đại. Nếu nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì cổng nhà cũng sẽ được thiết kế theo phong cách này. Bạn có thể tham khảo một số mẫu cổng đẹp nhà phố được ưa chuộng dưới đây:

Mẫu cổng nhà phố đẹp phong cách tân cổ điển
Mẫu cổng nhà phố đẹp phong cách tân cổ điển

3.2. Mẫu cổng nhà đẹp cho nhà cấp 4 nông thôn

Với nhà cấp 4 nông thôn, đặc điểm của loại hình nhà ở này là có diện tích rộng, bao gồm cả sân vườn và nhà ở. Cổng nhà cấp 4 thường có thiết kế đơn giản, hiện đại, không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, phức tạp. Thiết kế cổng có sự hài hòa với tổng thể ngôi nhà, mang lại sự tiện lợi khi sử dụng.

Mẫu cổng đẹp nhà cấp 4 nông thôn
Mẫu cổng đẹp nhà cấp 4 nông thôn bằng sắt

3.3. Mẫu cổng nhà đẹp cho biệt thự

Với biệt thự, kinh nghiệm khi chọn cổng nhà cho bạn là nên chọn những thiết kế tinh xảo, đẹp mắt để mang lại sự hài hòa với công trình kiến trúc. So với cổng nhà phố và nhà cấp 4 thì cổng nhà biệt thự có vẻ ngoài hoành tráng hơn, sang trọng hơn, thể hiện sự xa hoa, đẳng cấp của gia chủ.

Khi thiết kế cổng cho biệt thự, tùy theo phong cách thiết kế của kiến trúc biệt thự mà bạn có thể lựa chọn một số mẫu cổng dưới đây:

  • Cổng biệt thự phong cách cổ điển: Thích hợp với những căn biệt thự phong cách cổ điển. Điểm đặc trưng là những họa tiết, hoa văn uốn lượn một cách tinh xảo. Màu sắc thường là màu giả đồng cổ, màu vàng sậm, xanh đen…
Mẫu cổng đẹp cho biệt thự
Mẫu cổng đẹp cho biệt thự sang trọng, hiện đại
  • Cổng biệt thự phong cách tân cổ điển: Mẫu cổng này cũng có những họa tiết uốn lượn nhưng tiết chế hơn so với cổng nhà phong cách cổ điển. Cổng biệt thự tân cổ điển chú trọng sự đối xứng của các chi tiết, mang lại vẻ đẹp vừa bề thế, sang trọng nhưng cũng không kém phần hiện đại.
  • Cổng biệt thự phong cách hiện đại: Biệt thự xây dựng theo phong cách hiện đại thì cổng biệt thự cũng nên lựa chọn phong cách này để tạo sự phù hợp. Cổng nhà hiện đại thường có thiết kế đơn giản nhưng diện tích cổng lớn, do đó vẫn có sự khác biệt so với cổng của các loại hình nhà ở khác.

Trên đây là tổng hợp các mẫu cổng nhà đẹp, phù hợp với xu thế hiện đại và được nhiều người ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ chọn được mẫu cổng phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của mình.

XEM THÊM: Tư vấn: Kích thước cổng phong thủy cho nhà 2 cổng, cổng chữ L

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên