Chuyện quanh ta

Gợi ý các mẫu chữ ký phong thủy theo tên

CẬP NHẬT 15/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Chữ ký phong thủy là những mẫu chữ ký được thiết kế riêng cho từng mẫu tên vừa đem lại dấu ấn cá nhân vừa chứa đựng yếu tố phong thủy giúp gia chủ cải thiện con đường công danh sự nghiệp của mình một cách hoàn hảo.

1. Như thế nào là một chữ ký phong thủy tốt? 

chữ ký phong thủy theo tên
Một mẫu chữ ký phong thủy tốt có thể có thêm đường gạch dưới chữ ký

Một mẫu chữ ký thành đạt sẽ có nét khởi đầu và nét kết thức theo hướng đi lên, tượng trưng cho sự khởi đầu và kết thúc luôn tốt đẹp, như ý. Điều đặc biệt quan trọng đối với dân kinh doanh khi họ ký những hợp đồng, dự án, công việc mà họ đảm nhiệm vai trò chính.

Bên cạnh đó, một mẫu chữ ký phong thủy tốt có thể có thêm đường gạch dưới chữ ký. Lưu ý là đường gạch này cũng phải có hướng đi lên như nét khởi đầu và nét kết thúc của chữ ký.

Nếu chữ ký của bạn không kết thúc bằng nét đi lên thì bạn có thể khắc phục bằng cách thêm 1 gạch dưới chữ ký để tạo sự vững chắc cho chữ ký, sau kéo nét gạch này theo hướng đi lên để chiêu dụ may mắn, tài lộc. 

1 chữ ký phong thủy thuận lợi nên có số nét được tiết giảm tối đa, càng ngắn càng tốt. Nhiều người nghĩ rằng chữ ký là tên của bản thân nên nhất thiết phải viết đủ ký tự trong tên để tránh nhầm lẫn với người khác. Nhưng thực tế, chữ ký là biểu tượng của bản thân bạn, không phải là tất cả ký tự trong họ tên, cũng không nhất thiết phải đọc và hiểu được. 

Một chữ ký ngắn gọn xúc tích, nhất quán sẽ giúp bạn gây được ấn tượng là người chuyên nghiệp, tài giỏi. Trong phong thủy, các chuyên gia tin rằng những người như vậy rất dễ đạt được thành công trong cuộc sống. 

Trong thiết kế chữ ký phong thủy đẹp, người ta rất chú trọng tới đường nét chữ ký sao cho thật cân đối, liền mạch, mạnh mẽ, sắc sảo và thanh thoát. Dạng chữ ký như vậy cho thấy họ là người vừa có tâm vừa có trí. Họ làm việc với độ chính xác cao, chu đáo, cẩn thận và biết tùy cơ ứng biến. 

chữ ký phong thủy
Một chữ ký ngắn gọn xúc tích, nhất quán sẽ giúp bạn gây được ấn tượng

2. Mẫu chữ ký phong thủy mệnh Kim

Trong phong thủy, Kim đại diện cho kim loại và kim khí trong đất trời. Mẫu chữ ký phong thủy tốt cho người mệnh Kim nên lấy hình tròn làm chủ. Vì vậy, các chi tiết, nét ký nên cố gắng lượn tròn, tránh gập khúc hay quá sắc nhọn.

Bởi lẽ, bản chất của Kim đã là vật nhọn rồi nên thêm chữ ký gấp khúc thì rất kỵ nhau. Chữ ký đấu đá với bản mệnh chắc chắn không tốt cho con đường sự nghiệp, kinh doanh của bạn.

mẫu chữ ký phong thủy mệnh kim
Mẫu chữ ký phong thủy mệnh Kim

Tóm lại, người mang mệnh Kim ký tên nên lấy hình tròn làm chủ, ưu tiên các nét tròn trong chữ ký của mình để giảm bớt tính thô cứng đặc trưng của Kim. Điều này đồng nghĩa với việc, họ nên tránh các nét ký nhọn và gấp khúc. 

phong thủy chữ ký
Chữ ký phong thủy người mệnh Kim Bill Gates

3. Mẫu chữ ký phong thủy mệnh Mộc

Mẫu chữ ký phong thủy hợp người mệnh Mộc nên chọn nét dài và dao, chữ ký có độ rộng và thoáng nhất định. Tương tự như nét chữ của người mệnh Kim, chữ ký của người mệnh Mộc nên ưu tiên nét tròn, uốn lượn để bổ trợ cho họ trên con đường sự nghiệp, kinh doanh. Người mệnh này nên sử dụng bút ký tông xanh lá kết hợp với tông đen hoặc tông xanh biển sẫm (do Thủy sinh Mộc). 

chữ ký phong thủy mệnh mộc
Mẫu chữ ký phong thủy mệnh Mộc

Mẫu chữ ký phong thủy cho người mệnh Mộc tối kỵ cách ký nét ngày càng đi xuống, nó biểu cho sự ngắt quãng, không có bước tiến lớn. Bên cạnh đó, nó còn không đem đến sự may mắn hanh thông cho người mệnh Mộc, khiến cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn. Các mẫu chữ ký như vậy còn tạo ấn tượng bạn là con người không có chí tiến thủ, không biết cách vươn lên. 

chữ ký đẹp phong thủy
Chữ ký người mệnh Mộc Steve Jobs

4. Mẫu chữ ký phong thủy mệnh Thuỷ

Trong phong thủy ngũ hành, Thủy tượng trưng cho nước, sống, hồ, biển cả, mang tính chất nhẹ nhàng uốn lợn nhưng cũng có lúc dữ dội. Mẫu chữ ký hợp với người mệnh này cũng nên thể hiện được sự uyển chuyển với các nét lượn sóng hoặc rắn uống.

Tốt nhất nên chọn nét chủ đạo là tròn, bán nguyệt hoặc lượn sóng. Nết đầu tiên và nét cuối cùng phải có hướng đi lên. Điều này thể hiện lộ trình thăng tín, công danh sẽ tiếp tục đi lên, biểu đạt cho sự khởi đầu và kết thúc đều viên mãn, thuận lợi.

Mẫu chữ ký tốt cho người mệnh Thủy còn giúp họ thể hiện được sự linh hoạt và phóng khoáng, gây ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện. Từ đó, cũng góp phần làm nên thành công cho người mệnh Thủy ở trong mọi sự kiện trọng đại. 

thiết kế chữ ký phong thủy
Mẫu chữ ký cho người mệnh Thủy của Donald Trump có nét đầu và nét cuối đều hướng lên

Người mệnh này tốt hơn nên tránh sử dụng các nét chữ ký hình vuông góc để tránh tạo thế hình xung khắc với bổn mệnh. Bên cạnh đó, họ không nên ký các đường nét có chiều hướng đi xuống. Đây là mẫu chữ ký không may mắn, tượng trưng cho sự tuột dốc, thụt lùi và trắc trở trong cuộc sống. Người sở hữu chữ ký như vậy cũng thường tạo ấn tượng là không có chí tiến thủ, thụ động và buông xuôi. 

Mẫu chữ ký cho người mệnh thủy mà có nét cuối vòng ngược trở lại cũng không tốt. Đó là mẫu chữ ký không thịnh vượng và viên mãn. Người sở hữu mẫu chữ ký như vậy mặc dù đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng cũng không giữ được mà quay trở lại với điểm xuất phát ban đầu. 

chữ ký phong thủy mệnh thủy
Mẫu chữ ký phong thủy mệnh Thuỷ
  • Người có chữ ký như vậy có thể đạt được đỉnh cao của sự nghiệp nhưng sẽ không giữ được và có thể sẽ phải quay trở lại điểm xuất phát ban đầu. Vì vậy khi ký, cần tránh những chi tiết đó.

5. Mẫu chữ ký phong thủy mệnh Hoả

Hỏa tượng trưng cho mùa hè, ngọn lửa và ánh thái dương. Người mệnh này nên dùng mẫu chữ ký biến hóa bát quy tắc, thiên về các nét nhọn sắc. Họ cũng cần lưu ý các đường nét trong chữ ký đều nên có hướng đi lên. 

Điểm đầu và điểm cuối nên tạo thành một mũi tên chếch 30 độ so với mặt giấy, không nên quá dốc. Điều này sẽ tượng trưng cho thành công đến bằng những bước đi vững chắc, không nóng vội, không xốc nổi.

Chữ ký của mệnh Hỏa rất kỵ với các nét bán nguyệt và lượn sóng, do Hỏa kỵ Thủy. Bên cạnh đó, họ không nên sử dụng các đường nét có chiều hướng đi xuống hoặc dấu móc ngược trở lại vì nó mang lại điều xui xẻo, lụi bại và thụt lùi cả về đường công danh sự nghiệp lẫn cuộc sống. 

chữ ký phong thủy mệnh hỏa
Chữ Ký Mệnh Hoả

6. Mẫu chữ ký phong thủy mệnh Thổ

Thổ tượng trưng cho đất đai, thể hiện sự nghiêm khắc và vững chãi, ổn định. Chữ ký hợp nhất cho người mệnh này là hình vuông hoặc hình chữ nhật nằm dài. Nhìn chung, mẫy chữ cho người mệnh Thổ cần có sự nhất quán, ổn định và vững vàng trong từng nét. 

Họ nên sử dụng bút ký có màu vàng đất, nây có thể kết hợp với màu của hành Hỏa như hồng, đỏ, tím vì Hỏa sinh Thổ. 

Mẫu chữ ký của người nổi tiếng đại diện cho hành Thổ là cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông sinh năm 1964 thuộc mệnh Thổ. Chữ ký của ông tương đối hợp với nguyên tắc khi các chữ cái đều rất chắc chắn, rõ ràng.

chữ ký phong thủy mệnh thổ
Mẫu chữ ký mệnh Thổ

Tham khảo thêm các mẫu chữ ký phong thủy tốt của người nổi tiếng:

mẫu chữ ký phong thủy theo tên
Mẫu chữ ký phong thủy tốt của người nổi tiếng

Như vậy, mẫu chữ ký phong thủy là điều rất quan trọng bạn cần chú ý để thu hút thêm năng lượng tích cực trong cuộc sống của mình, đặc biệt là về đường công danh. Mẫu chữ ký phong thủy cho thấy được vận mệnh của một người tốt hay xấu, cũng như mạnh hay yếu. Bạn nên chú ý hơn để điều chỉnh nét chữ ký của mình hợp với quy luật tự nhiên và phong thủy nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân