Chuyên gia nệm

Vì sao nên chọn ngày mua giường? Hướng dẫn chọn ngày chuẩn nhất

CẬP NHẬT 12/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường ngủ là một trong những đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của gia chủ mà còn hàm chứa ý nghĩa phong thủy quan trọng. Vì vậy cần phải chọn ngày mua giường để đảm bảo mọi sự thuận lợi. Bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ lý giải chi tiết vấn đề này và hướng dẫn bạn cách chọn ngày mua giường đẹp nhất.

Vì sao nên chọn ngày mua giường
Vì sao nên chọn ngày mua giường?

1. Vì sao cần chọn ngày mua giường?

Nếu hiểu đơn giản thì giường ngủ chỉ là nơi con người dùng để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, xét trên góc độ phong thủy, giường ngủ lại có vai trò quan trọng trong việc đón nhận và chi phối vận khí, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ. Vì vậy, việc chọn ngày mua giường ngủ là điều đặc biệt quan trọng. Nếu chọn được ngày tốt, giường ngủ có thể mang lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình.

Hiểu cụ thể hơn, trong phong thủy nhà ở, giường ngủ là nơi tập trung nhiều sinh khí quan trọng. Theo quan niệm cổ xưa, giường cần được đặt ở vị trí tốt nhất để thu hút khí vận, đảm bảo sự lưu thông và thông thoáng, tránh tập trung khí vận tại một điểm. Và giường ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến tổng quan phong thủy của ngôi nhà.

Chọn ngày tốt để mua giường sẽ giúp gia tăng vận khí cho phòng ngủ. Điều này mang tới nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, tài lộc, sức khỏe và sự hòa thuận trong gia đình. Đặc biệt, chọn ngày mua giường đẹp, phù hợp với gia chủ còn giúp tránh các rủi ro như thất thoát tiền bạc, vấn đề về sức khỏe, mâu thuẫn trong tình cảm gia đình…

Chọn ngày tốt để mua giường
Chọn ngày tốt để mua giường sẽ đem lại may mắn, tài lộc

2. Nguyên tắc để chọn ngày mua giường đẹp

Dựa trên nguyên tắc Ngũ hành âm dương – Phong thủy, địa chỉ và ngày giờ sinh của gia chủ đóng vai trò quan trọng trong việc chọn ngày mua giường. Các chuyên dựa vào các yếu tố như Bát quái, Tứ trụ, Tháng sinh, Ngày sinh, Giờ, Thời vận để xác định phong thủy cho giường ngủ.

Ngoài ra, còn có các yếu tố liên quan đến Tương sinh, Địa chi và Ngũ hành. Nếu các giá trị phong thủy này tốt, thì nên duy trì và phát huy. Đồng thời cần tránh những điều kiêng kỵ khi chọn ngày mua giường (Điều này sẽ được làm rõ ở phần cuối bài viết).

Chọn ngày mua giường theo phong thủy
Chọn ngày mua giường cần dựa vào phong thủy ngũ hành

Từ đó, bạn có thể chọn ngày mua giường dựa trên các cung Diên, Hỷ, Tài, Thần để cân bằng vận mệnh và tránh những tác động xấu. Qua đó mang lại nhiều may mắn hơn trong công việc, cuộc sống. Ngoài ra, xem ngày sinh của bạn và phân tích tính cách dựa trên ngày tháng năm sinh cũng giúp bạn hiểu bản thân hơn, nhận biết cách suy nghĩ, tính cách để chọn được mẫu giường phù hợp.

Tóm lại, căn cứ vào nguyên tắc âm dương ngũ hành, ngày sinh, tứ trụ giờ và cung phú quý, chúng ta có thể tính toán sự tương tác phong thủy tốt hay xấu. Từ đó chọn được ngày mua giường phù hợp. 

3. Cách chọn ngày mua giường ngủ đúng phong thuỷ

3.1. Chọn ngày tốt, tránh ngày xấu

Khi tiến hành các công việc quan trọng như mua giường, kê giường, nhiều người thường chọn ngày tốt, ngày đại cát. Bởi vì điều đó có thể đảm bảo mọi việc thuận lợi và gặp may mắn.

Theo cách xem ngày tốt xấu, các ngày hoàng đạo được xem là ngày có ý nghĩa tốt. Làm bất cứ việc gì vào ngày này cũng suôn sẻ và gặp may mắn. Dưới đây là danh sách các ngày hoàng đạo theo từng tháng trong năm:

  • Tháng Giêng và tháng 7: Các ngày tốt là ngày Tý, Sửu, Tỵ, Mùi.
  • Tháng 2 và tháng 8: Các ngày tốt là ngày Dần, Mão, Mùi, Dậu.
  • Tháng 3 và tháng 9: Các ngày tốt là ngày Thìn, Tỵ, Dậu, Hợi.
  • Tháng 4 và tháng 10: Các ngày tốt là ngày Ngọ, Mùi, Sửu, Dậu.
  • Tháng 5 và tháng 11: Các ngày tốt là ngày Thân, Dậu, Sửu, Mão.
  • Tháng 6 và tháng Chạp: Các ngày tốt là ngày Tuất, Hợi, Mão, Tỵ.

Ngoài ra, khi mua giường, không nên chọn các ngày hắc đạo, còn gọi là ngày xấu. Bởi vì chúng có thể mang đến những điều không may mắn, mọi sự không thuận lợi.

Đồng thời, gia chủ cũng có thể kết hợp chọn ngày tốt để mua giường theo phương pháp tính Lục Diệu. Các ngày đại cát và thuận lợi như Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát thường được ưu tiên. Ngược lại, các ngày xấu như Lưu Niên, Không Vong, Xích Khẩu nên tránh.

3.2. Chọn giờ tốt trong ngày để mua giường

Khi mua giường ngủ, gia chủ không chỉ cần chọn ngày tốt mà còn phải lưu ý đến giờ hoàng đạo. Trong ngày có 12 giờ. Trong đó 6 giờ thuộc giờ hoàng đạo và 6 giờ thuộc giờ hắc đạo. Để việc mua giường trở nên thuận lợi, hãy đi mua giường đúng giờ hoàng đạo.

Các giờ hoàng đạo bao gồm: giờ Thanh Long, Kim Đường, Ngọc Đường, Minh Đường, Kim Quỹ và Tư Mệnh. Tránh tuyệt đối các giờ hắc đạo để không gặp phải những sự cố hay rắc rối bất ngờ trên đường đi.

Ngoài ra, để may mắn và thuận lợi cho việc mua giường, bạn cũng nên xem xét hướng xuất hành dựa trên tuổi của gia chủ.

Chọn ngày, giờ đẹp mua giường
Chọn ngày đẹp, giờ đẹp mua giường giúp gia đình luôn hạnh phúc

3.3. Chọn ngày hợp tuổi với chủ nhân

Để chọn ngày tốt để mua giường cũng cần xem xét tuổi của gia chủ. Bạn phải đảm bảo ngày được chọn không xung khắc với ngũ hành bản mệnh, thiên can và địa chi. Chỉ khi ngày được lựa chọn hòa hợp với các yếu tố này, chúng ta mới có thể mong đợi vào những điều tốt lành, vận may trong tương lai.

4. Những điều kiêng kỵ khi chọn mua giường

Khi mua giường ngủ, ngoài việc tính toán và xem ngày tốt, bạn nên lưu ý đến nhiều yếu tố nữa. Bên cạnh những quy tắc phong thủy thông thường, cũng có một số điều cấm kỵ khi kê giường và mua giường.

Nếu bạn vô tình vi phạm một trong những điều sau đây thì có khả năng gặp rắc rối khi sử dụng giường. Nó còn có thể đem lại những trải nghiệm không vui vẻ, hạnh phúc cho gia đình. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi chọn mua giường:

  • Không nên mua giường quá cao: Giường quá cao làm tăng nguy cơ tiềm ẩn cho người ngủ, đặc biệt là với người lớn tuổi và trẻ em. Nếu giường quá cao, bạn sẽ gặp khó khăn khi lên xuống giường. Nhất là trong trường hợp phải thức dậy giữa đêm, rất dễ bị ngã.
  • Không nên mua giường quá thấp: Cần tránh mua giường quá thấp vì khiến không khí lưu thông không tốt. Khi không khí không lưu thông tốt dưới gầm giường, có thể gây tụ khí, ảnh hưởng đến sức khỏe người nằm và phong thủy của căn phòng.
  • Không nên mua giường nệm quá mềm: Một trong những điều kiêng kỵ cần tránh là dùng nệm quá mềm. Nệm quá mềm có thể làm tăng độ cong sinh lý tự nhiên của cột sống, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.
  • Tránh mua nệm giường quá cứng: Một chiếc giường quá cứng sẽ không mang lại cảm giác thoải mái, khiến bạn ngủ không ngon giấc. Giường quá cứng cũng không thúc đẩy sự thư giãn. Ngược lại, nó còn có khả năng làm tăng thêm sự mệt mỏi, không đạt được mục đích nghỉ ngơi. Ngoài ra, nhiều người không thể ngủ được vì giường quá cứng, họ không cảm thấy sảng khoái vào ngày hôm sau.
  • Không nên mua giường quá nhỏ: Mặc dù giường nhỏ có thể tiết kiệm diện tích nhưng sẽ khiến người nằm cảm thấy khó chịu. Họ không thể duỗi chân và tay thoải mái. Dẫn đến giấc ngủ căng thẳng, không có cảm giác được nghỉ ngơi.
  • Không mua giường quá ngắn: Cũng tương tự như giường quá nhỏ, khiến người nằm không thoải mái.

Vì vậy, khi mua giường ngủ, hãy tránh những điều cấm kỵ này để đảm bảo sự thoải mái và hạnh phúc cho gia đình.

điều kiêng kỵ khi chọn mua giường
Giường quá nhỏ khiến người nằm không thoải mái

XEM THÊM:

Bài viết này đã giúp bạn hiểu tại sao cần chọn ngày mua giường và cách chọn ngày mua giường tốt nhất. Hy vọng rằng thông tin đã cung cấp sẽ giúp bạn mua sắm nội thất cho gia đình một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các mẫu giường ngủ cao cấp đẹp mắt, hãy truy cập vào trang web vuanem.com. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm được những sản phẩm phù hợp cho không gian nghỉ ngơi của mình.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên