Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm chọn mua bộ gối mền hình thú văn phòng 2 in 1 mà bạn không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 30/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Những bộ gối mền hình thú không chỉ có bề ngoài đáng yêu, đẹp mắt, mà chúng còn vô cùng ấm áp, nhỏ gọn thích hợp cho người dùng khi ngủ trong môi trường công sở. 

Vậy làm thế nào để chọn mua được một bộ gối mền hình thú tốt nhất cho mình? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Nguyên nhân gây ra đau cổ, đau vai gáy và đau lưng của nhân viên văn phòng

Ngủ trưa không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn cho khoảng thời gian làm chiều mà còn giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, căng thẳng khi phải làm việc liên tục trong nhiều giờ liền. 

Thế nhưng, không phải ai cũng biết làm thế nào để ngủ trưa đúng cách tại văn phòng. Việc ngủ trưa không khoa học sẽ mang đến rất nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe của con người. Do đó, khi ngủ trưa, tốt nhất là bạn chỉ nên:

  • Không nên ngủ trưa quá 30 phút. Thời gian ngủ tốt nhất chỉ từ 10-30 phút.
  • Khi ngủ trưa phải nằm đúng tư thế để tránh đau nhức cổ hay vai gáy.
  • Không nên ngủ ở nơi quá lạnh. Phải đảm bảo cơ thể được ấm áp.
Những giấc ngủ buổi trưa
Những giấc ngủ buổi trưa mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho dân văn phòng

Hiện nay, hầu hết người làm việc trong văn phòng đã và đang đối mặt với một trong những vấn đề như đau lưng, mỏi cổ, đau vai gáy, đau cột sống. 

Thế nhưng, môi trường công sở không phải là ở nhà. Vì thế, bạn khó lòng ngủ một cách thoải mái được. Những lúc này, bộ gối mền hình thú văn phòng sẽ giúp giấc ngủ trưa của bạn trọn vẹn hơn.

2. Lợi ích của việc sử dụng gối mền hình thú văn phòng

Như đã được đề cập ở trên, gối mền hình thú văn phòng sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ trưa thoải mái, dễ chịu hơn nhờ vào một chiếc gối êm ái cùng chiếc chăn lông, mềm mại và ấm áp.

Không những thế, ngoài tác dụng chính này, những mẫu gối mền hình thú văn phòng còn mang đến rất nhiều lợi ích khác như:

  • Giúp cơ thể trở nên ấm áp hơn nhờ vào chiếc chăn bên trong.
  • Những bộ gối mền hình thú đặc biệt hữu ích cho những bạn nữ mặc váy ngắn.
  • Có thế sử dụng gối mền hình thú như một chiếc gối tựa lưng.
  • Bộ gối mền hình thú có thể được sử dụng cho chuyến du lịch của bạn.
  • Sử dụng gối mền hình thú như một món đồ chơi hay gối ôm để làm giảm bớt áp lực công việc.
  • Có thể dùng bộ gối mền hình thú để trang trí trên bàn làm việc cá nhân.
  • …..
Những bộ gối mền hình thú
Những bộ gối mền hình thú mang đến rất nhiều lợi ích cho dân văn phòng

3. Hướng dẫn cách chọn mua gối mền hình thú văn phòng tốt nhất

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua gối mền hình thú, hiện nay ngày càng nhiều cơ sở đua nhau kinh doanh loại sản phẩm này. Do đó, nếu bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để chọn được một bộ gối mền hình thú văn phòng xịn mà giá cả hợp lý thì có thể tham khảo những lưu ý dưới đây:

3.1. Lựa chọn màu sắc và mẫu mã

Màu sắc mẫu mã luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn gối mền hình thú văn phòng, nhất là đối với các chị em. Khi lựa chọn gối mền hình thú văn phòng, tốt nhất là bạn nên chọn những sản phẩm có màu sắc bắt mắt, tươi tắn để tránh làm phai màu sau thời gian sử dụng. 

Đồng thời, bạn không nên chọn những loại vải nhuộm kém chất lượng, bởi chúng có thể dễ dàng ra màu sau khi tiếp xúc với nước hoặc độ ẩm trên làn da người.

lựa chọn gối mền hình thú theo màu sắc và mẫu mã
Bạn có thể lựa chọn gối mền hình thú theo màu sắc và mẫu mã theo sở thích nhưng vẫn có một số chú ý

3.2. Lựa chọn kích thước

Không nên chọn những mẫu gối mền hình thú có kích thước lớn, như vậy khá là cồng kềnh khi cất giữ hoặc vệ sinh. Song cũng không nên chọn những bộ gối mền hình thú nhỏ vì như vậy sẽ không thể giữ ấm được cho bạn. 

Tốt nhất là nên chọn những bộ gối mền hình thú có kích thước bình thường. Gối từ  30cm – 40cm, còn mền thì khoảng 180cm x 100cm. Đây được xem là kích thước tiêu chuẩn cho nhân viên văn phòng. 

Nếu bạn muốn đắp kín người thì cũng có thể lựa chọn những loại gối mền hình thú có mền lớn hơn khoảng 200cm x 100cm.

3.3. Lựa chọn chất liệu

Để bề mặt sản phẩm được láng mịn và mềm mượt nhất, đa số các sản phẩm gối mền hình thú văn phòng hiện nay đều được sản xuất bằng vải co dãn 4 chiều. Tuy nhiên, đối với những nơi làm việc không máy lạnh thì có thể chất liệu này sẽ khá nóng và không phù hợp để sử dụng.

Một số ít những bộ gối mền hình thú văn phòng khác sẽ được sản xuất bằng các chất liệu khác như nỉ hay cotton. Song kiểu dáng hay chất lượng mẫu mã, màu sắc của gối mền hình thú loại này thường không bắt mắt như vải thun.

 loại gối mền hình thú
Những loại gối mền hình thú thường sử dụng vải thun co dãn 4 chiều để sản xuất

3.4. Về giá cả

Trên thị trường hiện nay, hầu hết bộ gối mền hình thú sẽ có giá dao động từ 150-400 nghìn đồng, tùy vào nhà cung cấp. Thông thường, giá tiền càng cao cũng sẽ đi cùng với chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Những mẫu gối mền hình thú giá cao hơn thường được sản xuất bằng chất liệu cao cấp hơn, tất nhiên độ hoàn thiện của chúng cũng sẽ cao hơn so với gối mền hình thú giá rẻ. Tuy nhiên, với nhu cầu thông thường như để giữ ấm hay gối đầu thì bộ gối mền hình thú giá rẻ vẫn có thể đáp ứng tốt.

3.5. Khả năng bám bụi

Điểm chung của đa số các mẫu gối mền hình thú văn phòng đó là chúng khá dễ bám bụi. Do đó khi sử dụng, bạn nên tránh tiếp xúc chúng với nước hay mùi hôi của cơ thể.

Tốt nhất là trong quá trình sử dụng bạn nên vệ sinh gối mền hình thú định kỳ hàng tháng hoặc 2 tuần 1 lần.

Thường xuyên vệ sinh gối mền hình thú
Thường xuyên vệ sinh gối mền hình thú văn phòng để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng

4. Một số câu hỏi thường gặp về bộ gối mền hình thú

4.1. Có nên sử dụng gối mền hình thú trong văn phòng hay không?

Với những văn phòng có trang bị máy lạnh cho nhân viên thì gối mền hình thú là vật dụng không thể thiếu cho giấc ngủ trưa của bạn. Tuy nhiên, nếu văn phòng của bạn không có máy lạnh, nhiệt độ không quá thấp thì cũng có thể không cần sử dụng.

4.2. Nên mua gối mền hình thú ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị đang bán các loại gối mền hình thú với mẫu mã và giá cả đa dạng. Bạn có thể tìm mua chúng ở những cửa hàng văn phòng phẩm hoặc mua trên các sàn thương mại điện tử như Tiki hay Shopee,..

4.3. Sử dụng gối mền hình thú có gây nóng không?

Câu trả lời là CÓ. Như đã đề cập ở trên, những bộ gối mền hình thú trên thị trường hiện nay đa số được bằng vải co dãn 4 chiều. Do đó, chất liệu này có thể khá nóng nếu sử dụng trong môi trường không có máy lạnh. 

quyết định mua gối mền hình thú
Tùy theo nhu cầu của từng người để bạn quyết định có nên mua gối mền hình thú hay không

4.4. Vệ sinh gối mền hình thú như thế nào?

Những loại gối mền hình thú rất dễ bám bụi. Do đó, bạn phải thường xuyên giặt giũ chúng. Tốt nhất là hàng tháng hoặc 2 tuần 1 lần. 

Bạn có thể giặt máy hoặc giặt tay sản phẩm này đều được. Tuy nhiên, nếu muốn giữ màu và hình dạng của gối mền hình thú thì tốt nhất là bạn nên giặt chúng bằng tay.

>> Xem thêm: Top 5 nệm gấp văn phòng chất lượng, giá rẻ và đẹp

Qua bài viết của chúng tôi, bạn đã biết cách chọn gối mền hình thú văn phòng đúng cách hay chưa? Hy vọng với những chia sẻ của Vua Nệm đã giúp bạn tìm được sản phẩm gối mền hình thú ưng ý nhất cho mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân