Chuyên gia nệm

Bạn đã biết chọn chăn ga gối theo lứa tuổi sao cho phù hợp nhất?

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Khi lựa chọn các sản phẩm chăn ga gối nệm, bên cạnh việc dựa theo kiến trúc và thiết kế phòng ngủ, độ tuổi cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc. Người cao tuổi sẽ thích các sản phẩm chăn ga gối như thế nào? Khi mua chăn ga gối cho trẻ em cần tập trung vào những điều gì? Cùng Vua Nệm khám phá ngay mẹo chọn chăn ga gối theo lứa tuổi trong bài viết dưới đây!

chọn chăn ga gối
Khi chọn chăn ga gối, nên lưu ý yếu tố về độ tuổi để lựa chọn sản phẩm phù hợp

1. Bật mí cách chọn chăn ga gối theo lứa tuổi siêu đơn giản 

Để có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp theo từng lứa tuổi khác nhau, bạn có thể áp dụng các bí quyết sau đây:

1.1. Chọn chăn ga gối cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi thường yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng. Vì thế, khi chọn chăn ga gối cho người lớn tuổi, bạn nên chú ý các sản phẩm ít họa tiết hoặc được may từ vải trơn. Hơn nữa, màu sắc nên chọn các gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, màu da, màu vàng kem,… Chọn chăn ga gối cho người lớn tuổi nên tránh các họa tiết rườm rà, quá nhiều màu sắc hoặc các gam màu quá nổi bật như vàng tươi, cam, hồng neon,…

Về chất liệu, người lớn tuổi thường nằm nhiều, do đó nên ưu tiên các loại vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt như cotton 100% tự nhiên thay vì các loại vải cotton tổng hợp.

Tham khảo các dòng chăn ga làm từ chất liệu cotton: 

Chăn ga gối của người lớn tuổi
Chăn ga gối của người lớn tuổi không nên có quá nhiều họa tiết hoặc màu sắc rực rỡ

1.2. Chọn chăn ga gối cho người ở độ tuổi trung niên

Thông thường, người ở độ tuổi trung niên sẽ dễ mắc các chứng bệnh liên quan đến rối loạn giấc ngủ. Đặc biệt, phụ nữ ở độ tuổi trung niên còn phải đối diện với tình trạng tiền mãn kinh khiến người luôn trong trạng thái khó chịu, bứt rứt, ngủ không ngon giấc,…

Do đó, để chọn chăn ga gối hoặc các sản phẩm nội thất phòng ngủ cho người ở độ tuổi trung tiên cần chú trọng vào sự thoải mái ở chất liệu để giúp người nằm dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Vải cotton hay vải Microfiber sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho những chiếc chăn, ga hoặc vỏ gối dành cho người ở độ tuổi trung niên.

Về màu sắc, nên ưu tiên chăn ga gối có các màu xanh dương, xanh lá nhạt, xám nhạt, xanh lam nhạt, lavender,… Các màu này thường có khả năng khơi gợi sự bình yên, giúp bạn cảm thấy thoải mái, được thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Xem thêm: Top 17 thương hiệu chăn ga gối chính hãng, chất lượng uy tín trên thị trường

chọn chăn ga cho người trung niên
Người trung niên khó ngủ nên chọn chăn ga gối màu xám, xám nhạt, xanh nhạt,… để dễ ngủ hơn

Tham khảo các dòng chăn ga gối làm từ Microfiber: 

1.3. Chọn chăn ga gối cho thanh thiếu niên, người trẻ tuổi

Việc lựa chọn các sản phẩm chăn ga gối cho nhóm người trẻ tuổi thường đơn giản hơn rất nhiều bởi bạn sẽ có vô vàn các lựa chọn về màu sắc, họa tiết, kiểu dáng. Tùy theo sở thích của từng người cũng như thiết kế tổng quát của phòng ngủ và ngôi nhà mà bạn có thể tìm thấy sản phẩm nội thất phòng ngủ phù hợp nhất cho độ tuổi này.

Khi chọn chăn ga gối cho thanh thiếu niên, bạn có thể linh hoạt trong việc chọn lựa các gam màu tươi sáng, trẻ trung, năng động để có thể mang đến nhiều năng lượng hơn hoặc các gam màu trung tính như trắng, đen, xám để không gian phòng có thêm nét sang trọng và tinh tế.

Ngoài ra, các sản phẩm nội thất cho thanh thiếu niên hoặc người trẻ tuổi cũng thường đa dạng hơn trong chất liệu thiết kế. Bạn có thể chọn vải lụa, satin, tencel mềm mịn mát lạnh, vải nhung êm ái hoặc vải cotton thấm hút mồ hôi tốt đều được.

Tham khảo các dòng chăn ga gối thích hợp cho thanh thiếu niên: 

chọn chăn ga cho thanh thiếu niên
Nhóm thanh thiếu niên, người trẻ tuổi sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi tìm kiếm các sản phẩm nội thất phòng ngủ phù hợp

1.4. Chọn chăn ga gối cho trẻ em

Với trẻ em, chăn ga gối từ chất liệu sợi bông tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn sẽ phù hợp với làn da nhạy cảm của bé, hạn chế tình trạng bé kích ứng khi sử dụng. Hơn nữa, vải bông còn thấm hút mồ hôi tốt, giúp bé cảm thấy mát mẻ hơn khi nằm ngủ.

Đặc biệt, khi chọn chăn ga gối cho trẻ em, bạn nên chọn các loại chăn ga gối có màu sắc, họa tiết bắt mắt, kích thích trí tưởng tượng phong phú cũng như óc sáng tạo của trẻ, giúp trẻ tăng thêm sự yêu thích việc khám phá thế giới xung quanh.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa chọn theo sở thích của trẻ, ví dụ như các bé gái thường thích họa tiết công chúa còn các bé trai sẽ thích họa tiết siêu nhân. Như vậy, đến giờ đi ngủ, bé sẽ ngoan và tự giác hơn, không còn đợi bố mẹ nhắc nhở đi ngủ nữa.

Xem thêm: Ga giường kháng khuẩn nên chọn loại nào đảm bảo an toàn và uy tín?

chọn chăn ga gối màu hồng ngọt ngào
Với bé gái, có thể chọn chăn ga gối màu hồng ngọt ngào

2. Gợi ý chọn chăn ga gối theo lứa tuổi

2.1. Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton

Với các họa tiết đáng yêu như mèo Hello Kitty, khủng long, bông hoa,… bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các bé yêu.

Với sự kết hợp của sợi cotton nhân tạo và sợi cellulose, sản phẩm mang đến độ mềm mại và êm ái cao, dễ dàng đưa bé vào giấc ngủ ngon mà không cần bố mẹ ở cạnh bên vỗ về. Đặc biệt, bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton còn có khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc, an toàn với làn da của bé, hạn chế tình trạng da kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khi ngủ.

Một điểm cộng khác của sản phẩm chính là độ thoáng mát cao, giúp bé yêu của bạn luôn cảm thấy mát mẻ, ngay cả trong những ngày hè oi bức.

Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton
Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton với nhiều họa tiết đáng yêu, phù hợp cho trẻ nhỏ

Tham khảo và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html 

2.2. Bộ chăn ga Amando Dormi

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ sản phẩm chăn ga dành cho những người trẻ tuổi thì bộ chăn ga Amando Dormi sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sản phẩm được thiết kế với những gam màu sáng cùng họa tiết đẹp mắt nhưng vô cùng thanh lịch và tinh tế, phù hợp với cả những người có tính cách hướng ngoại, thích sự sôi nổi lẫn những người hơi hướng nội, thích sự nhẹ nhàng, tinh tế. 

Với chất liệu làm từ vải cotton, bộ chăn ga Dormi đến từ thương hiệu Amando đáp ứng các tiêu chí: mềm mại – thoáng mát – thấm hút tốt – an toàn với người dùng – thân thiện với môi trường. Đây là một sản phẩm vô cùng “đáng đồng tiền bát gạo” mà bạn nên cân nhắc và đầu tư cho giấc ngủ thêm trọn vẹn.

Bộ chăn ga Amando Dormi
Bộ chăn ga Amando Dormi vô cùng mềm mại và thoáng mát

Tham khảo và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html 

2.3. Bộ ga chun Amando Farren

Với các gam màu chủ đạo vô cùng nhẹ nhàng như xanh, xám, trắng, nâu, bộ ga chun Amando Farren chính là sản phẩm dành cho nhóm đối tượng trung niên, người lớn tuổi hoặc nhóm bạn trẻ thích sự đơn giản và nhẹ nhàng.

 Bộ ga chun Amando Farren
Bộ ga chun Amando Farren được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn

Được làm từ vải Microfiber với kích thước sợi siêu nhỏ, đường kính chỉ bằng ⅕ sợi tóc con người, Amando Farren mang ưu điểm vô cùng mềm mịn, giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái ngay từ những giây phút đầu tiên chạm vào sản phẩm.

Không dừng lại ở đó, sợi vải Microfiber còn giúp Amando Farren hút ẩm tốt hơn, hạn chế tình trạng hầm bí, nóng nực khi nằm trên nệm. Từ đó, bạn sẽ luôn cảm thấy mát mẻ, không còn tình trạng tỉnh giấc nửa đêm vì mồ hôi đổ ở những khu vực cơ thể tiếp xúc trực tiếp với nệm ngủ.

Tham khảo và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-amd-farren.html 

2.4. Bộ ga chun Amando Maren

Một sản phẩm khác dành cho nhóm đối tượng người lớn tuổi hoặc người trong độ tuổi trung niên mà bạn có thể tìm mua chính là bộ ga chun Amando Maren. Sản phẩm có màu sắc nhẹ nhàng, thiết kế trang nhã, thích hợp với sở thích của người lớn tuổi không thích các gam màu quá tươi sáng.

Khi nằm trên bộ ga chun Maren, bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ ngay lập tức. Đây cũng chính là ưu điểm của dòng sản phẩm này.

Bộ chăn ga Amando
Bộ chăn ga Amando giúp mang đến cảm giác mát mẻ cho người nằm

Tham khảo và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-amando-maren.html 

2.5. Vỏ gối ôm Homy Satin

Tập trung vào thiết kế đơn sắc, không họa tiết nhưng vỏ gối ốm Homy Satin vẫn nằm trong danh sách sản phẩm chăn ga gối nệm bán chạy nhất bởi sản phẩm có vô vàn màu sắc cho bạn lựa chọn. Từ những gam màu trung tính nhẹ nhàng như xám khói, xám, nâu đến các gam màu tươi sáng hơn như xanh dương, xanh lá, sản phẩm có thể chiều lòng người dùng ở bất cứ lứa tuổi nào.

 Vỏ gối ôm Homy Satin
Vỏ gối ôm Homy Satin có rất nhiều màu sắc cho bạn chọn lựa

Đặc biệt, vì được làm từ chất liệu vải satin nên bề mặt vải vô cùng trơn láng, sáng bóng, mang đến cảm giác dễ chịu khi chạm vào.

Tham khảo và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/vo-goi-om-homy-satin.html 

2.6. Vỏ gối AMD Dream cotton lụa

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại vỏ gối chất lượng, đừng bỏ qua AMD Dream cotton lụa bạn nhé. Bộ sưu tập vỏ gối AMD Dream có vô vàn họa tiết khác nhau, từ những họa tiết hoạt hình màu sắc tươi sáng phù hợp với trẻ em và nhóm đối tượng thanh thiếu niên đến các họa tiết hoa lá, kẻ sọc đơn giản nhẹ nhàng phù hợp với đối tượng lớn tuổi hơn.

Không chỉ vậy, một điểm cộng của vỏ gối AMD Dream cotton lụa độ mềm mại, êm ái cùng khả năng chống mài mòn hiệu quả, giúp sản phẩm được bền hơn. Ngoài ra, bề mặt vải còn có khả năng kháng khuẩn, chống lại sự xâm nhập của nấm mốc và vi khuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người nằm.

Vỏ gối AMD Dream cotton lụa
Vỏ gối AMD Dream cotton lụa có nhiều họa tiết vô cùng độc đáo

Tham khảo và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/vo-goi-amd-dream-cotton-lua-45-65cm.html

Trên đây là những gợi ý giúp bạn chọn chăn ga gối theo lứa tuổi. Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm nội thất phòng ngủ, đặc biệt là các sản phẩm chăn ga gối, liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân