Chân mày phong thủy và cách chọn chân mày phù hợp với khuôn mặt

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Theo nhân tướng học, từ xa xưa, ông bà ta thường có quan niệm nhìn vào chân mày của một người để biết về tướng số, vận mệnh và con đường thành công của họ. Và điều này vẫn đúng cho đến tận ngày nay. Vậy chân mày phong thủy là gì? Làm cách nào để có được cặp chân mày đẹp, phù hợp với khuôn mặt theo phong thủy? Hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây. 

1. Chân mày phong thủy là gì? 

Chân mày trong nhân tướng học, tương đương với đường sinh mệnh trong chỉ tay. Nó thể hiện vận mệnh của một người. Trong khi chân mày dài gợi ý tuổi thọ, thì chân mày ngắn, không có nghĩa là tuổi thọ ngắn.

Chân mày còn tượng trưng cho mối quan hệ với anh chị em. Đối với nam giới, chân mày bên trái gợi ý mối quan hệ của anh em trong khi bên phải là chị em gái. Đối với phụ nữ thì ngược lại. Nhìn chung, chân mày dài cho thấy tình cảm sâu đậm với anh chị em trong khi chân mày ngắn cho thấy tình cảm không quá mặn mà.  

phong thủy chân mày
Chân mày phong thủy là vấn đề mà nhiều người quan tâm hiện nay

Chân mày cho biết bản chất và khí chất của một người. Nó có thể phản ánh trí tuệ, suy nghĩ và các hành vi của mỗi người. Chân mày thể hiện sự nhạy cảm trong khi đầu chân mày mang tính chất về cảm giác.  

Mũi tượng trưng cho sự giàu có trong khi chân mày tượng trưng cho cấp bậc. Những người có chân mày ưa nhìn thường có xu hướng hưởng phú quý, dễ thăng quan tiến chức.

Một cặp chân mày theo phong thủy cần phải có đầy đủ các yếu tố như sau:

  • Dáng chân mày phải phù hợp với khuôn mặt
  • Màu chân mày phải phù hợp với màu da và màu tóc
  • Chân mày phải mọc về phía sau của mắt
  • Chân mày có độ dài hợp lý, không được mọc lung tung
  • Chiều rộng phải đều với độ cong
  • Đặc biệt, dáng chân mày phải sắc nét, thể hiện được sự tài lộc trong đó. 

2. Ý nghĩa phong thủy của các dạng chân mày

2.1. Chân mày chữ nhất

Chân mày chữ nhất được đặt tên như vậy vì nó có hình dáng một đường thẳng theo chiều ngang giống như chữ nhất. Những người có chân mày hình chữ nhất này là người thẳng thắn và thích đặt mọi thứ về mình lên bàn cân cho người khác xem.

Họ có rất ít điều để che giấu. Và ngay cả những điều còn lúng túng thì họ cũng sẽ chia sẻ hay hỏi ý kiến người khác. Điều này cũng cho thấy một người tự tin và có sự đảm bảo vững chắc về bản thân để đưa ra các quyết định trong cuộc sống của riêng mình. Họ sẽ không dễ dàng để thuyết phục về điều gì đó mà họ không đồng ý. Và khả năng tập trung là một trong lợi thế của họ.

chân mày phong thủy là gì
Ý nghĩa của chân mày phong thủy hình chữ nhất

2.2. Chân mày rồng

Chân mày rồng có hình dáng cân đối, rộng, dài và được cho là có hình dáng giống rồng. Những người có chân mày hình rồng luôn có sức lôi cuốn tự nhiên. Họ có đức tính công bằng rất mạnh mẽ và hiếm khi bị lung lay trước những điều nói chung là trái đạo đức hoặc không chính xác.

2.3. Chân mày sư tử

Chân mày sư tử có độ dày hơn mức trung bình, dài và cong. Những người có kiểu chân mày này là những nhà lãnh đạo bẩm sinh, can đảm và được kính trọng trong giới nội bộ của họ. Họ có sức lôi cuốn và thường nghĩ đến điều tốt đẹp hơn là tự cho mình là trung tâm. Điều này thường thu hút những người theo dõi họ ở bất cứ đâu họ đến.

Người có chân mày sư tử là một người đáng tin cậy. Sự giàu có và quyền lực được viết trong số phận của họ. 

các kiểu chân mày phong thủy
Ý nghĩa của chân mày phong thủy hình sư tử

2.4. Chân mày trường thọ

Chân mày trường thọ có thể được đặc trưng bởi chân mày dài có đường cong mượt mà. Chúng không quá mỏng hay dày và vẫn có nét khỏe khoắn riêng. Hãy lưu ý rằng chúng được gọi như vậy không phải vì những người có nó sẽ sống lâu và khỏe mạnh, mà bởi vì vẻ ngoài của nó. 

Những người này có khả năng quản lý các tình huống căng thẳng rất tốt. Và sẽ không cho phép các vấn đề này làm họ mệt mỏi hay xao nhãng. Chân mày trường thọ biểu thị sự thông thái, hiếu học và thông minh. 

2.5. Chân mày hình chổi

Chân mày chổi là chân mày bắt đầu mảnh và từ từ phát triển rộng hơn như một cái chổi. Những người có chân mày như vậy thường khó giữ được của cải. Ngay cả khi họ có thu nhập cá nhân thoải mái, việc giữ số tiền đó có thể là một thách thức rất lớn.

Tính cách dễ xúc động cũng có nghĩa là không phải lúc nào họ cũng đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất. 

chân mày hợp phong thủy
Ý nghĩa của chân mày phong thủy hình chổi

2.6. Chân mày đan vào nhau

Chân mày chân vào nhau dùng để chỉ sự liên kết của cả hai chân mày, có tác dụng cắt đứt cung trường sinh (khoảng trống giữa hai chân mày) trên khuôn mặt.

Những người có chân mày một đường thường là “nạn nhân” trong cuộc sống. Họ có thể gặp hết vấn đề này đến vấn đề khác và không bao giờ thoát khỏi tất cả. Rất nhiều vấn đề trong cuộc sống là do họ tự tạo ra. Và điều đó chỉ khiến những người khác có ý định xấu nhắm mục tiêu vào họ nhiều hơn.

Bên cạnh đó, họ cũng là những người bạn tuyệt vời vì họ dễ dàng đặt niềm tin vào những người xung quanh.

2.7. Chân mày dài

Khi chiều dài của chân mày dài hơn chiều rộng của mắt, nó thường được coi là chân mày dài. Những người có chân mày như vậy nói chung là người có tính cách nhẹ nhàng, thân thiện và thích những thử thách mới.

chân mày theo phong thủy
Ý nghĩa của chân mày phong thủy chân mày dài

2.8. Chân mày ngắn

Trái ngược với chân mày dài, chân mày ngắn dùng để chỉ chân mày có chiều dài ngắn hơn chiều rộng của mắt. Những người có chân mày ngắn thường bị ảnh hưởng bởi lý trí của họ hơn là trái tim.

Họ cũng có xu hướng trở thành những cá nhân đơn độc mà không quan tâm đến những hậu quả mà hành động đó gây ra. 

3. Cách chọn chân mày phong thủy theo khuôn mặt

Không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu được một cặp chân mày hoàn hảo, hợp phong thủy. Ngoài yếu tố do di truyền, do cha sinh mẹ đẻ thì bạn cũng hoàn toàn có thể tự chọn và tạo dáng chân mày sao cho phù hợp với khuôn mặt. 

3.1. Với gương mặt trái xoan

Gương mặt trái xoan hay còn gọi là gương mặt hình Oval, là dạng gương mặt thon dài và có hình dáng giống như một quả trứng úp ngược. Người sở hữu gương mặt này thường rất xinh đẹp, phù hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau. 

Về dáng chân mày thì họ cũng sẽ phù hợp với hầu hết các kiểu chân mày. Tuy nhiên, có một lưu ý là không nên vẽ chân mày quá thẳng hoặc quá cong, quá góc cạnh vì sẽ khiến khuôn mặt bị mất nét mềm mại. 

xem chân mày phong thủy
Cách chọn chân mày phong thủy cho mặt hình trái xoan

3.2. Với gương mặt vuông

Đàn ông mặt chữ điền (hình vuông) là những người đẹp trai, nam tính nhưng với phụ nữ thì ngược lại. Gương mặt vuông làm mất đi sự nữ tính của họ. 

Với gương mặt này, bạn sẽ cần chọn một cặp chân mày mềm mại, cong ở phần đuôi để giúp làm thon gọn phần xương quai hàm và cân bằng lại các nét trên tổng thể khuôn mặt. 

3.3. Với gương mặt dài

Những người có gương mặt dài nên chọn cho mình dáng chân mày ngang, có độ dày và không quá dài để gương mặt trông ngắn lại. Một lưu ý là bạn không nên kẻ chân mày góc cạnh hoặc chân mày cong vì chúng sẽ chỉ khiến gương mặt của bạn trông dài thêm. 

3.4. Với gương mặt trái tim 

Gương mặt trái tim có đặc điểm là kích thước phần trán và gò má rộng, cằm hình V-line. Kiểu dáng chân mày phù hợp với gương mặt này là kiểu chân mày cong, dáng chân mày được vẽ cong nhẹ, đều với phần đuôi không quá mỏng. 

Độ cong của chân mày còn phụ thuộc vào độ rộng của phần trái và phần cằm nhọn. 

dáng chân mày phong thủy
Mặt trái tim nên chọn dáng chân mày cong nhẹ

3.5. Với gương mặt tròn

Với người sở hữu gương mặt tròn thì khi vẽ chân mày đặc biệt cần lưu ý đến độ dày. Chân mày quá dày sẽ khiến mặt trông tròn to hơn. Do đó, bạn nên chọn kiểu chân mày góc, mỏng để khiến gương mặt trông hài hòa và thanh thoát hơn. 

Cần tránh chân mày ngang và chân mày cong sẽ khiến gương mặt trông tròn hơn. 

3.6. Với gương mặt hình kim cương

Gương mặt hình kim cương với đặc trưng là gò má lớn sau đó đến vùng trán và cuối cùng là chiếc cằm nhọn. Với gương mặt này, bạn có thể chọn kiểu dáng chân mày cong nhẹ và hơi nhấn ở phần đuôi để làm hài hòa tổng thể khuôn mặt. 

Kiểu chân mày chữ “S” cũng là một lựa chọn thú vị và đầy cá tính cho bạn. 

3.7. Với gương mặt khác

Nếu bạn không thể xác định được dáng khuôn mặt của mình thì sẽ có 2 lưu ý trong việc chọn kiểu chân mày cho bạn:

  • Chân mày ngang sẽ khiến gương mặt ngắn lại. Chân mày cong hoặc chân mày góc sẽ giúp gương mặt dài ra. 
  • Các đường cong của chân mày sẽ làm khuôn mặt mềm mại hơn. Hoặc nếu bạn muốn tạo ấn tượng thì nên chọn chân mày cong hoặc chân mày góc. 

Do đó, tùy thuộc vào độ dài và độ góc cạnh của khuôn mặt, bạn có thể thử nhiều dáng chân mày để chọn ra một dáng phù hợp nhất. 

4. Kết luận 

Trên đây là tất tần tật những điều cần biết về chân mày phong thủy. Dáng chân mày giúp nói lên tính cách, vận mệnh của một người. Và bạn cũng có thể tự chọn và tạo kiểu dáng phù hợp cho chân mày của mình. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM