Chuyên gia nệm

Chăn gối lông vũ Doona – lựa chọn số 1 cho giấc ngủ chất lượng

CẬP NHẬT 11/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Khi thời tiết Việt Nam bước vào những ngày se lạnh, nhu cầu mua chăn gối lông vũ tăng cao hơn bao giờ hết. Thị trường lông vũ hiện nay cũng khá đa dạng. Chỉ cần vài giây tìm kiếm trên internet, bạn đã có thể tìm được hàng tá sản phẩm chăn gối lông vũ khác nhau với đa dạng giá thành. Tuy nhiên, sản phẩm lông vũ ấy có phải là lông tự nhiên và an toàn cho sức khỏe hay không, điều đó vẫn còn là một ẩn số. 

Nếu muốn tìm kiếm một bộ chăn gối lông vũ chất lượng để say giấc nồng, Doona là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn giải thích điều gì đã khiến cho chăn gối lông vũ Doona trở nên khác biệt và giá trị so với các sản phẩm khác.

chăn gối lông vũ Doona cao cấp
Điều gì đã khiến cho chăn gối lông vũ Doona trở nên khác biệt và giá trị

1. Cấu tạo lông vũ

Trước khi tìm hiểu về các sản phẩm chăn gối lông vũ của Doona, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ nét về các loại lông vũ. Lông vũ là loại lông được tạo thành từ lớp biểu bì bên ngoài của các loại dòng họ chim. Hai loại lông vũ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là lông vịt và lông ngỗng. Bề mặt lông vũ đẹp nhất là khi được lấy lông ở 2 vị trí ngực và mình. 

Do đặc trưng thay đổi màu lông của loài vật theo mùa mà lông vũ có nhiều màu sắc khác nhau từ trắng, xám, đến nâu. Màu sắc không ảnh hưởng đến chất lượng lông nhưng lông vũ màu trắng vẫn phổ biến hơn cả vì lý do thẩm mỹ và sự hòa hợp với nhiều loại vải khác nhau. 

Dưới sự phát triển của ngành công nghiệp may mặc và chăn ga gối, lông vũ ngày càng được thu nhặt và sử dụng nhiều hơn. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thị trường hiện nay thậm chí còn xuất hiện một loại chất liệu miêu tả lại lông vũ tự nhiên từ các sợi nhân tạo. Người ta gọi đó là lông vũ nhân tạo.

màu sắc lông vũ
Màu sắc không ảnh hưởng đến chất lượng lông nhưng lông vũ màu trắng vẫn phổ biến hơn

2. Lông vũ có mấy loại?

2.1 Lông vũ tự nhiên

Hai loại lông vũ tự nhiên được sử dụng nhiều nhất trên thị trường là lông ngỗng và lông vịt

Lông vũ ngỗng: Lông vũ ngỗng khá khan hiếm hơn và giá thành cũng đắt hơn. Do có thành cao và khan hiếm nên lông ngỗng thường được dùng để sử dụng cho các sản phẩm cao cấp.   

Lông vũ vịt: Lông vũ vịt có phần phổ biến hơn trên thị trường. Chúng rất êm ái, nhẹ nhàng, thường hay được sử dụng để làm các loại chăn gối cao cấp.

Lông vũ vịt
Lông vũ vịt có phần phổ biến hơn trên thị trường.

2.2 Lông vũ nhân tạo

Do nhu cầu sử dụng của con người ngày càng nhiều nên nguồn nguyên liệu lông tự nhiên không thể đáp ứng đủ. Người ta bắt đầu chế tạo ra các loại vật liệu lông vũ nhân tạo để thay thế lông tự nhiên. Lông vũ nhân tạo được làm từ các sợi Polyester Microfiber.

Hầu hết trên thị trường đều bán loại lông vũ này. Chúng có giá thành khá rẻ. Do đó, các sản phẩm được làm từ các lông vũ nhân tạo này đều có giá khá thấp. Nếu bạn thấy các sản phẩm chăn gối lông vũ chỉ có giá vài trăm được bày bán, chắc chắn sản phẩm đó được làm từ lông vũ nhân tạo

Lông vũ nhân tạo
Lông vũ nhân tạo được làm từ các sợi Polyester Microfiber.

3. Cách phân biệt lông vũ tự nhiên và lông vũ nhân tạo

Sản phẩm được làm từ lông vũ thật có giá thành khá cao, nếu rút lông vũ từ sản phẩm ra đốt sẽ thấy mùi khét đặc trưng của mùi tóc cháy, xoa tàn than vụn tơi, không có cặn.

Sản phẩm được làm từ lông vũ giả có giá khá rẻ, rút lông vụn ra đốt sẽ thấy cháy sun lại, tàn than không vụn mà đen dẻo như nhựa, không có mùi khét đặc trưng của lông động vật cháy,

4. Chăn gối lông vũ Doona – lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ chất lượng

Nếu bạn lo sợ mua nhầm phải chăn gối lông vũ giả, hãy yên tâm lựa chọn Doona. Sản phẩm lông vũ Doona được làm từ lông vũ tự nhiên thật nên rất giá trị. Thương hiệu này còn được rất nhiều người tiêu dùng chọn lựa và đã được chứng nhận là bảo đảm cho sức khỏe. 

 lựa chọn chăn gối lông vũ Doona
Nếu bạn lo sợ mua nhầm phải chăn gối lông vũ giả, hãy yên tâm lựa chọn Doona.

Chăn gối lông vũ Doona được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thậm chí còn đạt các chứng chỉ quốc tế về sản phẩm như Oko-Tex standard 100 certificate (đây là chứng chỉ về các sản phẩm hoàn toàn không có chất gây hại cho môi trường và sức khỏe của con người), ISO9001 (quy trình sản xuất, quản lý đạt tiêu chuẩn ISO), SA8000 (sản phẩm mang tính chất nhân văn, công ty không sử dụng lao động trẻ em, môi trường làm việc khỏe mạnh và an toàn)

4.1 Ưu điểm của chăn gối lông vũ Doona

Được làm từ lông vũ tự nhiên: Chăn gối lông vũ Doona được làm từ lông vũ tự nhiên cao cấp

Trọng lượng siêu nhẹ: Chăn gối lông vũ Doona có trọng lượng siêu nhẹ. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có khả năng giữ ấm cho mùa đông nhưng không mang lại cảm giác nặng nề, các loại chăn lông vũ, đặc biệt là lông vũ tự nhiên sẽ làm tốt nhiệm vụ này

Sử dụng được cho 4 mùa: Sở hữu khả năng thoáng khí và điều hòa nhiệt độ tối đa, các sản phẩm chăn gối lông vũ Doona có thể sử dụng cho cả mùa hè và mùa đông. Lông vũ sẽ giữ ấm cho bạn và những ngày đông ấm áp, đồng thời không gây bí bách nóng nực trong những ngày hè nóng bức.

các sản phẩm chăn gối lông vũ Doona
Các sản phẩm chăn gối lông vũ Doona có thể sử dụng cho cả mùa hè và mùa đông

Nếu bạn yêu thích bộ chăn lông vũ nhưng e ngại thời tiết mùa hè không phù hợp, đặc biệt là những ai đang sinh sống ở miền Nam, thì câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể sử dụng chăn lông vũ vào mùa hè.

An toàn và thân thiện với sức khỏe: Các sản phẩm được làm từ lông vũ tự nhiên được chọn lựa và xử lý kỹ càng, tiệt trùng vi khuẩn tối đa nên rất an toàn cho sức khỏe.

Độ bền cao: Chất liệu lông vũ tự nhiên có tuổi thọ cao, có thể sử dụng lâu dài và mang lại lợi ích về kinh tế.

4.2 Gối lông vũ tự nhiên Doona

Các sản phẩm gối lông vũ của Doona là gối lông vũ tự nhiên. Do được làm từ lông vũ tự nhiên nên khả năng thoáng khí và điều hòa nhiệt độ của gối Doona rất tốt. Gối sẽ mang đến cho bạn cảm giác thông thoáng mát mẻ vào mùa hè, đồng thời khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn vào mùa đông. Đặc biệt, gối rất êm ái và mềm mại. Bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ chỉ sau vài phút nằm trên gối. 

Các sản phẩm gối lông vũ của Doona
Các sản phẩm gối lông vũ của Doona là gối lông vũ tự nhiên.

Bao bọc bên ngoài lớp lông vũ mềm mịn là vỏ gối cotton 2 lớp chắc chắn. Thiết kế vỏ gối dày dặn giữ cho lông vũ không bị thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, lớp vải cotton của gối có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Bạn sẽ không có cảm giác nóng nực và bí bách khi nằm trên gối.

Nếu bạn đang lăn tăn về chất lượng lông vũ của các loại gối lông vũ trên thị trường hiện nay, hãy an tâm lựa chọn Doona. Các loại lông được sử dụng trong gối đều trải qua một quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng cẩn thận và được xử lý làm sạch, sấy khô ở nhiệt độ cao.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ sạch sẽ và chất lượng của lông vũ trong gối. Đặc biệt, lông vũ của Doona có độ bền khá cao. Nếu bạn biết cách bảo quản tốt, gối có thể sử dụng lâu dài và đem lại nhiều lợi ích kinh tế.

Lông vũ của Doona
Lông vũ của Doona có độ bền khá cao.

Bảng giá gối lông vũ của Doona

4.3 Chăn lông vũ tự nhiên Doona

Tương tự như gối lông vũ Doona, chăn lông vũ Doona được làm từ lông vũ tự nhiên cao cấp. Thoạt đầu, bạn có thể nghĩ chăn lông vũ chỉ phù hợp để sử dụng cho mùa đông lạnh giá.

Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ ngờ rằng chăn lông vũ còn có thể sử dụng cho những ngày hè. Các sợi lông vũ có khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi thật tốt. Chăn lông vũ sẽ giúp cho bạn cảm thấy ấm áp vào mùa đông se lạnh nhưng vẫn giữ được sự thoáng mát vào ngày hè nóng nực.

Đặc biệt, chăn được làm từ lông vũ tự nhiên nên có trọng lượng khá nhẹ và rất êm ái. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được thế nào là cảm giác “nhẹ tự lông hồng” khi đắp chăn lên người

Nếu bạn sinh sống ở khu vực miền Bắc có thời tiết rét đậm vào mùa đông, bạn có thể sử dụng các loại chăn lông vũ Doona loại dày. 

chăn lông vũ Doona
Tương tự như gối lông vũ Doona, chăn lông vũ Doona được làm từ lông vũ tự nhiên cao cấp.

Bảng giá chăn lông vũ Doona loại dày

Nếu bạn sinh sống ở khu vực miền Nam có thời tiết không quá lạnh, bạn có thể sử dụng các loại chăn Doona mỏng hơn

Bảng giá chăn lông vũ loại mỏng

4. Cách giặt chăn gối lông vũ đúng cách

  • Trước khi sử dụng cần phơi nắng & thời gian đầu khi sử dụng nên thường xuyên phơi gối ở nơi thoáng mát và có nắng, dùng tay ấn lên gối để xả mùi trong gối ra, sau một thời gian sử dụng thì mùi sẽ nhẹ đi
  • Nếu để gối ở trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao hoặc để nước thấm vào bên trong gối thì gối sẽ bị lên mùi, khi đó bạn nên sấy khô gối hoặc đem gối đi phơi 1-2 ngày , sau đó để gối ở trong môi trường thoáng mát, để trong phòng điều hòa 22-27 độ một thời gian thì mùi sẽ giảm dần.
  • Bạn nên sử dụng áo gối để bảo vệ gối, thường xuyên thay áo gối
phơi gối lông vũ Doona
Sau khi giặt xong thì phơi khô 2 mặt gối, dùng tay ấn gối và điều chỉnh lông dàn đều khắp gối
  • Nếu bạn thấy có sợi lông vũ bị chỉa ra ngoài thì không được kéo ra mà phải dùng vật nhỏ nhét lông lại 
  • Trường hợp gối bị bẩn phải giặt thì ưu tiên giặt hấp dịch vụ bên ngoài, nếu tự giặt thì không sử dụng bột giặt và chất tẩy rửa. Đầu tiên bạn giặt bằng tay với nước ấm 40 độ hay sử dụng máy giặt (nhẹ), sau đó vắt sạch nước bằng thùng quay nhẹ, rồi cho vắt mạnh dần, rồi sấy khô bằng máy sấy (70 độ) ngay. Sau khi giặt xong thì phơi khô 2 mặt gối, dùng tay ấn gối và điều chỉnh lông dàn đều khắp gối, cuối cùng bỏ gối vào môi trường thoáng mát hoặc phòng điều hòa 22-27 độ 

Hiện tại, các sản phẩm chăn gối chính hãng Doona đang được bày bán tại các cửa hàng Vua Nệm với các khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn. Nhanh chân đến ngay Vua Nệm để sở hữu các sản phẩm chăn gối lông vũ Doona chất lượng nào!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team