Chuyên gia nệm

Cách lựa chọn chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giấc ngủ sâu là quãng thời gian quý giá giúp trẻ tái tạo năng lượng, thúc đẩy sự phát triển từ thể chất cho tới tinh thần trong những năm tháng đầu đời. Nắm bắt được vấn đề này, các mẫu chăn ga gối dành riêng trẻ em đã ra đời với sứ mệnh đem lại không gian phòng ngủ lý tưởng cho trẻ nhỏ. Vậy cách lựa chọn chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em như thế nào là chuẩn? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em
Chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em rất được yêu thích

1. Vì sao nên chọn mua chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em?

Có rất nhiều lý do để bố mẹ mua cho bé một bộ chăn ga gối hoạt hình dành cho trẻ em. Dưới đây là những lý do quan trọng nhất: 

1.1. Thiết kế đáng yêu, bắt mắt

Điều đầu tiên khi nhắc tới chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em đó chính là các thiết kế vô cùng xinh xắn và bắt mắt. Mọi sự việc trong môi trường xung quanh đều khiến trẻ nhỏ ghi nhớ rất nhanh. Cùng với đó là nhu cầu tiếp xúc và khám phá thế giới yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển và kích thích óc liên tưởng của trẻ.

Các hình ảnh sinh động, màu sắc sặc sỡ, chính là những tác nhân hữu hiệu mang lại tác động tích cực cho nhận thức của bé. Vì vậy, một căn phòng riêng tư tràn ngập sự sáng tạo tươi mới sẽ khơi gợi hứng thú cho trẻ. Đối với các gia đình cho con ngủ phòng riêng, bộ chăn ga gối xinh xắn còn giúp thu hút bé, nhờ đó luyện cho bé tính độc lập, tự mình đi vào giấc ngủ.

1.2. Chất liệu an toàn cho bé

Cũng giống như các dòng sản phẩm chăn ga gối thông thường, chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em cũng được sản xuất nghiêm ngặt bằng quy trình khép kín để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Một số xưởng sản xuất còn có hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo chăn ga gối không chứa hóa chất, phẩm màu dư thừa hay hương liệu tạo mùi.

Vì là dòng sản phẩm cho trẻ nhỏ nên hầu hết các sản phẩm chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em đều được sản xuất bằng vải cotton 100%, cotton poly hoặc microfiber. Từ khâu chọn nguyên liệu đều được chọn lựa kỹ lưỡng, xử lý loại bỏ hoàn toàn các chất gây hại có trong cây bông.

Ở giai đoạn cuối, sản phẩm được khử trùng bằng công nghệ hiện đại, mang lại sản phẩm an toàn, sạch khuẩn cho hệ miễn dịch non nớt. Vì vậy các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi chọn mua bộ chăn ga gối hoạt hình đáng yêu cho bé.

chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em cotton
Hầu hết chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em đều được sản xuất bằng vải cotton

1.3. Mềm mại, thoáng khí

Làn da trẻ em mỏng manh và nhạy cảm hơn da người lớn nên các sản phẩm chăn và gối cũng cần sự mềm mại. Hầu hết dòng sản phẩm này được làm từ chất vải cotton hoặc microfiber chất lượng cao nên rất êm ái và mềm mại, mang lại cảm giác dễ chịu, thích thú cho bé. 

Dòng sản phẩm chăn ga gối này cũng có trọng lượng siêu nhẹ, không tạo áp lực đè nén gây ngột ngạt cho bé. Đồng thời, kết cấu thấm hút ẩm tốt của sợi vải cotton cho phép không khí lưu thông tự do, không bị ám mùi, giảm thiểu sự tích tụ của vi khuẩn gây ẩm mốc. 

1.4. Dễ giặt, nhanh khô

Một điểm quan trọng nữa trẻ em rất hiếu động và ga giường thường nhanh bẩn, vì vậy những bộ chăn ga cho trẻ em cũng thường được làm từ chất liệu dễ giặt và nhanh khô. Mẹ có thể vệ sinh toàn bộ ga gối cực kỳ đơn giản bằng máy giặt. 

Nếu được vệ sinh đúng cách và bảo quản cẩn thận, thời hạn sử dụng của những bộ chăn ga này có thể kéo dài vài năm mà không bị sờn rách hoặc phai màu. 

2. Hướng dẫn chọn mua chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em

Có thể thấy dòng chăn ga hoạt hình cho trẻ em có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên phụ huynh cũng cần chọn mua sản phẩm chính hãng ở những cơ sở uy tín để đảm bảo chọn đúng loại an toàn cho trẻ nhỏ, không mua phải hàng giả, hàng gia công kém chất lượng. Dưới đây là những hướng dẫn chọn mua chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em mà Vua Nệm muốn chia sẻ tới các bậc cha mẹ

mua chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em
Cần chọn mua sản phẩm chính hãng ở những cơ sở uy tín

2.1 Chọn đúng chất liệu

Như đã nói ở trên, cơ thể và làn da của trẻ nhỏ thường mong manh, vậy nên chất liệu vải cotton 100%, cotton poly hoặc microfiber là những chất liệu được khuyên dùng. Các nhà sản xuất lớn cũng thường sử dụng những chất liệu này trong dòng chăn ga gối hoạt hình dành cho trẻ nhỏ.

Vải cotton chắc chắn đã rất quen thuộc với nhiều người. Được làm từ sợi bông thiên nhiên, loại vải này mang nhiều ưu điểm như dai, mềm, thấm hút mồ hôi tốt, màu sắc đẹp. Kết hợp với công nghệ dệt hiện đại, sản phẩm làm ra có sự bền chắc, không bị dão hay bạc màu sau nhiều lần giặt. Giá thành của chăn ga cotton cũng khá rẻ, phù hợp với dòng sản phẩm cho trẻ em.

2.2 Chọn màu sắc phù hợp

Những màu sắc sặc sỡ sẽ kích thích suy nghĩ và làm gia tăng cảm xúc phấn khích trong trẻ nhỏ. Cha mẹ nên lựa chọn các màu sắc tươi sáng để vừa phù hợp với phòng ngủ, vừa là màu các bé yêu thích. 

Đối với bé trai, nên chọn các gam màu chăn ga gối tông lạnh như xanh lá, xanh nước biển, xanh ngọc, tím nhạt, … Đây là những màu cho thấy sự mạnh mẽ, tinh nghịch của các bé trai. 

Chăn ga gối hoạt hình tông màu xanh
Chăn ga gối hoạt hình tông màu xanh hợp với phòng ngủ của bé trai

Đối với bé gái, các tông màu kẹo ngọt nhẹ nhàng như kem, hồng, vàng, cam lại thích hợp hơn cả. Chắc chắn các bé gái sẽ không khỏi háo hức trước căn phòng ngủ được trang trí đầy nữ tính như vậy. 

2.3 Chọn mẫu mã đẹp mắt

Mẫu mã của chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em vô cùng đa dạng. Đây cũng là lựa chọn quan trọng nhất khi bố mẹ cần biết con thích loại hình như thế nào. Để thiết kế được không gian cuốn hút bé, cha mẹ nên nắm bắt sở thích và hỏi ý kiến của con. Hoặc bạn có thể đưa con đi mua sắm cùng để con thoải mái chọn được sản phẩm yêu thích nhất. 

Một số mẫu chăn ga hoạt hình trên thị trường gồm:

  • Họa tiết hình thú: Là những hình động vật đáng yêu như mèo, thỏ, cún, khủng long, lợn con …
  • Họa tiết trái cây: Trái dâu, trái cam, trái đào … là những họa tiết trái cây rất phổ biến
  • Các nhân vật biểu tượng cho bé trai: siêu nhân, người dơi … 
  • Các nhân vật biểu tượng cho bé gái: công chúa Disney, Kitty … 
  • Hình phương tiện giao thông: Hình ô tô, máy bay

3. Gợi ý các mẫu chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em

3.1. Ga chun AMD Dream họa tiết

BST ga chun Amando Dream nổi bật với những màu sắc sặc sỡ cùng mẫu mã sinh động thu hút rất nhiều bạn nhỏ. Cái tên “Dream” cũng là mong muốn mang đến cho các bé một giấc mơ – nơi các bé được tự do bay bổng với trí sáng tạo không ngừng.

 ga chun Amando Dream
Ưu điểm của BST ga chun Amando Dream
  • Được làm 100% vải cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt
  • Mẫu mã đa dạng, tươi sáng
  • Độ bền cao, màu in sắc nét, bền màu sau nhiều lần giặt

Chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

3.2. Bộ Ga chun Hanvico Merry cotton

Mang đến cho một làn gió mới cho căn phòng ngủ thêm trẻ trung, bộ sản phẩm ga chun Merry của thương hiệu nổi tiếng Hanvico phù hợp với hầu hết các phong cách phòng ngủ. Sản phẩm có màu xanh ngọc mát mắt, hiện đại, hợp cho cả bé trai lẫn bé gái. 

bộ ga Hanvico Merry
Ưu điểm của bộ ga Hanvico Merry
  • Được làm từ 100% vải cotton thoáng khí, mềm mịn
  • Họa tiết ngộ nghĩnh trên tông màu xanh ngọc tươi sáng
  • Độ bền cao, giặt nhanh khô

Chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

3.3. Bộ chăn ga phủ Canada

Bộ chăn ga phủ Canada dành cho trẻ em dòng là sản phẩm model mềm mại, mang đến cho bé những giấc ngủ sâu và chất lượng. Bộ chăn ga phủ Canada rất đa dạng về màu sắc và thiết kế, điểm nổi bật của sản phẩm này là có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, được rất nhiều bé yêu thích.  

 bộ chăn ga Canada
Ưu điểm của bộ chăn ga Canada
  • Được làm từ vải cotton kết hợp với sợi cellulose mềm mại, mát mẻ
  • Màu sắc rực rỡ, đa dạng mẫu mã
  • Hình in sắc nét, bền màu

Chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

XEM THÊM: Top 10+ mẫu ga giường anime độc đáo ấn tượng dành cho bé

Lựa chọn chăn ga gối hoạt hình cho trẻ em tuy đơn giản nhưng lại rất cần thiết, vì một bộ chăn ga gối có hình ảnh xinh xắn mà con thích sẽ cho con cảm giác hứng thú, hỗ trợ giấc ngủ ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bố mẹ hãy chọn mua hàng ở những địa chỉ uy tín như Vua Nệm để có được sản phẩm ưng ý nhất nhé.  

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên