Đi tìm lời giải cho câu hỏi gối foam có tốt không

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Gần đây, người ta kháo nhau rằng gối foam giúp cải thiện giấc ngủ rất hiệu quả, mang lại cảm giác sảng khoái sau đêm dài yên giấc. Vậy gối foam có tốt không, tác dụng có thật sự kỳ diệu như lời đồn, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu và đánh giá trong bài viết bên dưới.

1. Gối foam là gì?

Người bạn đồng hành không thể tách rời của một chiếc nệm foam là những chiếc gối cùng tên. Vậy, trước khi đi tìm lời giải cho câu hỏi “Gối foam có tốt không?”, hãy khám phá gối foam là gì và có cấu tạo cơ bản ra sao?

Gối foam có tên gọi đầy đủ hơn là gối memory foam. Trong đó, foam có tính chất nhẹ, mềm, xốp, đồng thời cũng rất dẻo và độ đàn hồi khá ổn. 

Gối foam
Gối foam có cấu tạo 100% là memory foam, loại chất liệu bền, nhẹ, mềm, xốp, đàn hồi chậm

Sau đó, theo thời gian, người ta đã phát triển chất liệu này lên tầm cao mới, hay còn gọi là memory foam (Mousse IQ hoặc mút hoạt tính). Không chỉ thừa hưởng tính chất vốn có của foam, memory foam còn có tính năng đàn hồi chậm. Ví dụ, bạn đặt tay lên nó và thả ra, sau khoảng 10 giây, dấu tay của bạn vẫn còn được lưu giữ.

Là đơn vị phát minh ra chất liệu hoàn hảo này, NASA ngay lập tức ứng dụng thành công nó vào quy trình sản xuất áo bảo hộ cho phi hành gia bên ngoài vũ trụ nhằm bảo vệ xương khớp của họ.

Sau khi được chứng minh về công dụng, memory foam đã được sử dụng rộng rãi khi làm miếng lót mũ bảo hiểm, ứng dụng trong ngành y tế để làm tay chân giả và cũng là các miếng lót cho người bị liệt.

Memory foam
Memory foam không chỉ là tên một loại gối, nó còn là một chất liệu được phát minh bởi NASA và được dùng trong ngành thám hiểm vũ trụ

Một bước đột phá và tỏa sáng của memory foam nữa chính là nó đã được đưa vào những thiết kế phục vụ cho giấc ngủ, làm ra nệm foam và gối foam cực kỳ hữu ích. Một số loại nệm foam hay gối foam hiện nay đang rất được ưa chuộng thường là:

2. Gối foam có tốt không?

Một trong những câu hỏi hóc búa nhất chính là gối foam có tốt không hay chỉ là lời đồn thổi không căn cứ. Tuy nhiên, mọi việc đều có nhiều khía cạnh, một đồ vật có tốt hay không còn tùy thuộc vào người dùng đánh giá. Do vậy, trong bài viết này, Vua Nệm chỉ đưa ra những thông tin về ưu điểm của gối foam đã được thẩm định, còn quyền đánh giá sẽ thuộc về phía khách hàng.

gối foam có tốt không
Nhiều người ngần ngại khi được hỏi liệu gối foam có tốt không nhưng rất dễ dàng kể ra hàng loạt chức năng của nó

Sau đây là một vài ưu điểm nổi bật của dòng gối foam:

2.1. Hạn chế tình trạng đau cổ do nằm nghiêng

Đối với những người có thói quen nằm ngửa, gối lông vũ, gối cao su hay gối nước có thể là vị cứu tinh. Thế nhưng, đối với người thích tư thế nằm nghiêng, một chiếc gối foam chính là tri kỉ. 

Người ngủ nghiêng hay ngủ một bên thường gặp tình trạng cổ bị cứng đờ mỗi sáng thức giấc do cột sống bị đặt sai tư thế trong nhiều giờ liền. Với đặc tính dẻo xốp của mình, gối foam dễ dàng ôm lấy đường cong tự nhiên của cổ, thực hiện cùng lúc hai nhiệm vụ nâng đỡ và giảm sức ép cho các khớp cổ. 

tính đàn hồi
Do có tính đàn hồi chậm nên chiếc gối foam dễ dàng ôm trọn những đường cong của đầu và cổ đồng thời nâng đỡ chúng

2.2. Ít gây kích ứng 

Dị ứng với chất liệu gối, mền, chăn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của mỗi người sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, những chiếc gối làm từ lông vũ truyền thống hay sợi tổng hợp được cho là nguyên nhân chính.

Theo nghiên cứu của Giáo sư Y khoa Hô hấp ở Nam Manchester, ông Ashley Woodcock cho biết rằng hầu hết những chiếc gối truyền thống có chứa lông vũ tiềm ẩn nhiều mạt bụi và nấm gây hại cho sức khỏe con người. Có thể bạn chưa biết, chính mồ hôi của bạn và những vi sinh vật trong lông vũ sẽ kết hợp và gây nên tình trạng dị ứng mỗi khi bạn sử dụng gối nằm.

Gối foam có khả năng kháng bụi
Gối foam có khả năng kháng bụi và bám bẩn nên so với những chiếc gối truyền thống sẽ hạn chế tình trạng gây dị ứng

Đa số mọi người đều có suy nghĩ sẽ vệ sinh thường xuyên gối nằm hòng tiêu diệt dần dần những loại vi khuẩn này. Thế nhưng, tại sao phải khổ sở như vậy khi chúng ta có gối foam với khả năng kháng bụi và hạn chế các chất gây hại cho da? Hãy lựa chọn gối foam như là cách để bạn tận hưởng niềm vui cuối ngày.

Xem thêm: Vệ sinh mền, drap, gối, nệm sao cho đúng

2.3. Hỗ trợ giảm chứng đau cổ hiệu quả

Nếu bạn có nhiều hơn một chiếc gối, cá rằng khi bạn cảm thấy chiếc gối này làm bạn đau cổ, bạn sẽ ngay lập tức dùng một chiếc gối khác thay thế. 

Nguyên nhân dẫn đến đau cổ có rất nhiều, ví dụ như đó là di chứng của một trận tai nạn, chấn thương khi chơi thể thao, hoặc đơn giản là do yếu tố di truyền. Tất nhiên, cơn đau này sẽ chuyển xấu nếu bạn không lựa chọn được một chiếc gối nằm phù hợp.

điểm cộng của gối foam
Thiết kế được tính toán đến từng centimet sao cho phù hợp với ngay cả người đang bị di chứng ở cổ là điểm cộng của gối foam

Để khắc phục tình trạng này, người bị chứng đau cổ luôn phải để ý đến độ cao gối nằm, vị trí đặt đầu và cổ, mà những điều này lại có thể được đáp ứng bằng một chiếc gối foam ôm sát và nâng niu đường cong tự nhiên của cổ.

2.4. Chống tình trạng trượt và giảm ngáy

Có bao giờ bạn gặp tình trạng sau một đêm say giấc thì phát hiện mình đã không còn nằm trên gối nữa? Nhưng không phải lo nếu bạn sở hữu ngay cho mình chiếc gối foam ôm sát đầu và nâng đỡ khớp cổ tối ưu.

Ngoài lợi ích chống trượt đã được công nhận từ lâu, gối foam còn có tác dụng giữ cho cổ nằm ở vị trí ngay thẳng, nhờ vậy đường dẫn khí thông thoáng nên giảm ngáy ngủ rất hiệu quả.

chống trượt
Một trong những ưu điểm mà ai cũng phải công nhận khi sử dụng gối foam là nó chống trượt rất tốt

2.5. Duy trì được form gối sau thời gian dài sử dụng

Những chiếc gối lông vũ truyền thống thường bị xẹp và chai dần sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, điều này không xảy ra ở những chiếc gối foam vì chúng có tính đàn hồi tốt giúp duy trì hình dạng gối như lúc mới mua trong thời gian dài sử dụng.

Dù có độ bền bỉ cao nhưng tốt nhất là sau khoảng 1 đến 3 năm người dùng nên thay đổi một lần. Bên cạnh đó, việc lựa chọn gối foam rắn cũng quan trọng vì có những phiên bản chỉ làm từ foam vụn, thường sẽ biến dạng sau thời gian sử dụng.

Không bị chai hay xẹp
Không bị chai hay xẹp sau thời gian dài sử dụng là điều mà gối foam giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí

3. Liệu gối foam có tồn tại những hạn chế?

Sở hữu quá nhiều ưu điểm kể trên, vậy liệu gối foam có những hạn chế nào mà người dùng cần phải lưu ý, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay sau đây.

3.1. Giá hơi nhỉnh hơn các dòng gối khác

Dẫu biết mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng thực tế đã cho thấy, những chiếc gối truyền thống có giá trung bình dao động từ 200 đến 500 nghìn thì gối foam lại nhỉnh hơn gần gấp đôi hay gấp ba tùy vào thương hiệu.

Gối foam
Gối foam xứng với câu tiền nào của nấy vì chất lượng luôn đi đôi với giá tiền

Cụ thể, sau đây là một số sản phẩm gối foam mà Vua Nệm đang kinh doanh:

Tuy giá cả cao nhưng tùy theo nhu cầu sử dụng mà vẫn rất nhiều người ưa chuộng dòng gối foam vì thật sự “đắt xắt ra miếng”.

3.2. Vấn đề về mùi gối mới

Việc những sản phẩm khi mới mua về còn vương mùi nguyên bản của chất liệu cấu tạo là hết sức bình thường và có thể xử lý được. Đối với gối foam, cách tiện lợi nhất là hãy phơi nó dưới nắng từ 24 đến 72 giờ sau khi mua nhằm giảm bớt mùi khó chịu.

Mùi gối mới
Mùi gối mới cũng là một trong những hạn chế của gối foam nhưng vẫn có thể xử lý bằng cách phơi nắng

3.3. Tính giữ nhiệt

Do cấu tạo từ foam nên gối foam có đặc tính riêng biệt là giữ nhiệt tốt và có xu hướng tạo cảm giác nóng nực cho người nằm. Có hai cách để giải quyết vấn đề này, đầu tiên bạn có thể tìm mua những chiếc gối foam tích hợp tính năng làm mát. Hoặc có thể cân nhắc về việc sở hữu cho mình một phiên bản gối foam vụn.

4. Gối foam và những lựa chọn về hình dáng

Sau khi có được câu trả lời xác đáng cho thắc mắc gối foam có tốt không, chúng ta hãy cùng được điểm qua một số thiết kế nổi bật của dòng gối này trên thị trường hiện nay.

4.1. Gối foam kiểu truyền thống

Vì có hình dạng giống với những chiếc gối mà trước giờ chúng ta sử dụng nên gối foam kiểu truyền thống được mua nhiều nhất. Khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm dạng này tại Vua Nệm với tên gọi Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool – 1198 (khoảng 900 nghìn VNĐ).

Gối foam hình chữ nhật truyền thống
Gối foam hình chữ nhật truyền thống được ưa chuộng rất nhiều trên thị trường hiện nay

4.2. Gối foam kiểu lượn sóng

Gối foam thiết kế lượn sóng sẽ là chân ái cho những người gặp chứng đau cổ vì nó ôm sát và nâng đỡ các khớp cổ cách hoàn hảo. Ngược lại, những ai hay trở mình trong đêm hay có thói quen nằm sấp thì lại thấy nó khá khó chịu và không ưa chuộng cho lắm. Vua Nệm gợi ý bạn một số sản phẩm tham khảo như:

gối foam lượn sóng
Một chiếc gối foam có tốt không khi nó ở dạng lượn sóng, câu trả lời là đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho người bị đau cổ

4.3. Gối foam kiểu tam giác

Với thiết kế khác biệt, chiếc gối foam hình tam giác không dùng để nằm ngủ nhưng cực kỳ hữu ích để tựa lưng khi đang đọc sách, hỗ trợ phụ nữ đang trong thai kỳ hay những người gặp vấn đề về hô hấp.

Xem thêm: Top 7 gối memory foam tốt nhất hiện nay

gối foam độc lạ hình tam giác
Chiếc gối foam độc lạ hình tam giác sẽ là trợ thủ đắc lực cho bà bầu hay người hô hấp khó khăn

5. Kết luận

Gối foam có tốt không, Vua Nệm nghĩ rằng sau khi đọc bài viết trên, mỗi quý khách hàng đã tự có câu trả lời cho riêng mình. Nếu xét về góc độ khoa học giấc ngủ, đã có rất nhiều chuyên gia đầu ngành khuyên dùng sản phẩm này vì nó thật sự mang lại những cải tiến thấy rõ cho giấc ngủ con người. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về dòng gối hiện đại này, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM