Chuyện quanh ta

Cách xem tướng mặt đàn ông tốt, đàn ông xấu

CẬP NHẬT 21/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Theo Nhân tướng học từ khuôn mặt, người ta có thể đoán được những đặc điểm về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của người khác. Vậy tướng mặt đàn ông như thế nào là giàu sang, phúc đức? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Xem tướng mặt đàn ông có thể luận đoán được điều gì?

Gương mặt là một trong những yếu tố quan trọng nhất để lại cho mọi người xung quanh ấn tượng ban đầu sâu sắc về một ai đó. Chính vì vậy, bộ môn nhân tướng học đã ra đời. Bộ môn này tập trung nghiên cứu về khuôn dáng, sắc thái của gương mặt để đưa ra những phán đoán về tính cách, vận mệnh và tương lai của mỗi người.

tướng mặt đàn ông
Tướng mặt đàn ông thể hiện tính cách, vận mệnh và tương lai

Xem tướng mặt đàn ông có thể giúp bạn phán đoán về tính cách chính trực hay mưu mô, tài vận sang hay nghèo, cuộc sống an nhàn hay vất vả. Bên cạnh đó, xem tướng mặt đàn ông còn giúp nhận định về đường tình duyên.

Dựa vào những đặc điểm trên khuôn mặt mà nhà tử vi có thể luận đoán về đường tình duyên, đường hôn nhân sau này viên mãn hay lận đận. Đặc biệt, nhiều người còn lựa chọn cách xem tướng mạo đàn ông làm căn cứ để quyết định các mối quan hệ như bạn bè, yêu đương, kết hôn hay hợp tác làm ăn.

2. Cách xem tướng mặt đàn ông

Có 3 phương pháp phổ biến trong nhân tướng học để luận đoán chính xác về tính cách, vận mệnh và tình duyên của một người đàn ông. Cụ thể như sau:

  • Thứ nhất, xem tướng thông qua hình dáng

Cách xem tướng mặt đàn ông thông qua hình dáng khuôn mặt giúp bạn có một cái nhìn khái quát, sơ lược về vận mệnh cuộc đời của người đó.

  • Thứ hai, xem tướng thông qua tam đình

Trong Tử vi học Á Đông, gương mặt người chia thành ba phần là thượng đình, trung đình và hạ đình, được gọi là tam đình. Trong đó, thượng đình là đặc trưng của trời, trí (Thiên phú); Trung đình thể hiện nhân, khí (Phấn đấu); Hạ đình đại diện cho đất, hoạt (Kết quả). Từ tam đình, các nhà nhân tướng học có thể luận đoán khá chính xác về các giai đoạn khác nhau của cuộc đời mỗi người: tiền, trung và hậu vận.

tướng mặt đàn ông xấu
Xem tướng thông qua tam đình
  • Thứ ba, xem tướng mạo đàn ông qua ngũ quan

Thông qua ngũ quan trên gương mặt, chúng ta có thể luận giải những điểm chi tiết, chính xác nhất về vận mệnh và cuộc đời của một người đàn ông.

3. Tướng mặt đàn ông tốt

Nhìn chung, người đàn ông tốt là người có gương mặt hài hòa, khí sắc tốt, tất cả các yếu tố trên khuôn mặt đầy đủ, trọn vẹn.

3.1. Tướng mặt đàn ông giàu sang

Người đàn ông được cho là có tướng mặt giàu sang là khi có vầng trán rộng, phần giữa hai mắt đầy đặn, sống mũi thẳng, đầu mũi tròn và có cằm chẻ. Những người này có đường tiền bạc thịnh, là người thành đạt, gặp may mắn trong sự nghiệp và có tố chất lãnh đạo.

Nam nhân có tướng mặt như trên luôn có quý nhân phù trợ, sự nghiệp suôn sẻ, có của ăn của để.

3.2. Tướng mặt đàn ông chung thủy

  • Dáng mặt chữ điền

Từ xưa, khuôn mặt vuông chữ điền được xem là chuẩn mực của vẻ đẹp nam giới. Theo nhân tướng học, đàn ông có khuôn mặt chữ điền là người thật thà, chân chất, chính trực và ngay thẳng. Đàn ông mặt vuông chữ điền rất nồng nhiệt khi yêu, có tấm lòng bao dung, rộng lượng, dễ dàng dung hòa được cuộc sống vợ chồng.

  • Lông mày hình vòng cung

Đôi lông mày cong hình vòng cung, đậm và mở rộng về phía đuôi là dấu hiệu nhận biết một người đàn ông chung thủy. Những người có đặc điểm này thường là người điềm đạm, ấm áp và đặc biệt thương yêu vợ con.

  • Dái tai dài, rủ thấp

Đặc biệt, nếu có dái tai dài, rủ càng thấp thì càng báo hiệu đây là người có đức tính hiền lành, điềm đạm, trời sinh thông minh,biết quan tâm và yêu thương người khác.

tướng mặt đàn ông hiền lành
Tướng mặt đàn ông giàu sang, có phúc

3.3. Tướng mặt đàn ông thông minh

  • Có mắt mí lót

Những người đàn ông có đặc điểm này thường rất chín chắn, trưởng thành, biết suy nghĩ và đặc biệt thông minh. Họ luôn biết cách cân nhắc, đề xuất giải pháp hợp lý nhất cho mọi vấn đề.

  • Dáng mũi túi mật

Đàn ông có dáng mũi túi mật là người điềm đạm, có chí tiến thủ và có trách nhiệm cao trong công việc.

  • Khóe miệng rộng và mỏng

Người đàn ông có khuôn miệng như vậy thường có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, họ ăn nói khéo léo, tư duy nhanh nhạy và rất biết nắm bắt thời điểm.

  • Tai lật về sau

Người có tai ép vào gáy thường là người tiên phong cho cái mới, là người có lối đi riêng và được mọi người nể phục.

3.4. Tướng mặt đàn ông có tố chất lãnh đạo

  • Vầng trán cao và rộng

Vầng trán là đại diện của cung quan lộc, trán càng cao và rộng thì đường công danh, sự nghiệp và tài vận càng phát triển. Người có tướng mặt này là người vừa thành công, giàu sang, vừa có tài lãnh đạo.

  • Lông mày có thế

Người có cặp lông mày rậm, mọc dài, có phần đuôi xếch lên thường là người làm quan. Những người này có ý chí kiên cường, sống nhiệt huyết và luôn nỗ lực dù khó khăn như thế nào.

  • Pháp lệnh rõ

Nếp nhăn pháp lệnh rõ, khi cười tạo thành hình quả chuông là đặc điểm của người có tố chất lãnh đạo, cầm quân điêu luyện. Họ biết cách dẫn dắt người khác bằng kinh nghiệm và sự nhạy bén của mình.

4. Tướng mặt đàn ông xấu

coi tướng mặt đàn ông
Đặc điểm của tướng mặt đàn ông xấu

4.1. Tướng mặt đàn ông lăng nhăng

Về ngoại hình, người đàn ông đào hoa thường có gương mặt tuấn tú, đường nét rạng ngời, rất thu hút phái nữ. Những người này có mái tóc xoăn tự nhiên, chóp mũi to, dày, ánh mắt không tốt và có thể có nốt ruồi mọc ở môi.

4.2. Tướng mặt đàn ông xấu tính

Dưới đây là một số đặc điểm của tướng mặt tiểu nhân, giả tạo, tâm địa hiểm ác mà các bạn nên đề phòng.

  • Môi mỏng

Thường thường, người có đôi môi mỏng, cong được người đời cho là tướng tiểu nhân, nhỏ mọn, tính cách không tốt. Bề ngoài họ có vẻ là người nhút nhát, hiền lành nhưng thực tế lại có tâm địa mưu mô, không từ thủ đoạn.

  • Mắt tam giác

Đàn ông có đặc điểm này là người xảo quyệt, dẻo miệng và thảo mai.Những người này rất khéo nói chuyện, biết cách lấy lòng người khác, nhưng tâm dạ lại hẹp hòi, thích ganh đua thiệt hơn.

  • Răng thưa

Cha ông ta có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Người răng thưa là người hay lươn lẹo, mách lẻo. Người này thích nói một đằng làm một nẻo, sống vì lợi ích quá nhiều. Họ sẵn sàng bịa đặt, hãm hại bất kỳ ai để đạt được mục đích của mình.

4.3. Tướng mặt đàn ông vũ phu

Những người đàn ông vũ phu, bạo lực thường có đôi lông mày rậm, mắt nhỏ, có đến 7 phần lòng trắng. Người đàn ông có đặc điểm này là người gia trường, lòng dạ hẹp hòi, tính cách cộc cằn, hung dữ, sống độc đoán, có hành vi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với phụ nữ.

4.4. Tướng mặt đàn ông lam lũ

nhìn tướng mặt đàn ông
Tướng mặt đàn ông lam lũ

Người đàn ông vất vả, lam lũ thường có một số đặc điểm sau trên gương mặt:.

  • Cung tài lộc hẹp

Cung tài lộc nằm ở chính giữa trán. Người có cung tài lộc hẹp, tối thường có số phận nghèo hèn, bần tiện, hậu vận không mấy sáng sủa. Vì thế mà cuộc đời của họ luôn thấp kém, nghèo khổ, lam lũ, không thành công được.

  • Nếp nhăn in hằn khóe mắt và sống mũi

Người đàn ông này trải đời sớm, còn trẻ đã vất vả. Tướng mặt này được dự đoán có cuộc đời lam lũ, không thuận lợi, làm quanh năm nhưng chỉ đủ ăn đủ mặc.

  • Nhíu mày hiện rõ nhăn

Đàn ông có dấu hiệu này là người lúc nào cũng suy nghĩ, lo lắng về kế mưu sinh, lúc nào cũng muộn phiền vì cuộc sống.

XEM THÊM: 10+ cách xem nhân tướng học cho nam nữ chính xác

Trên đây, là những thông tin hữu ích về cách xem tướng mặt đàn ông mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với bài trên, các bạn có thể lựa chọn cho mình được những người bạn, người chồng và đối tác tốt.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân