Thời Trang - Làm Đẹp

Bật mí các cách tẩy nhựa chuối dính trên quần áo nhanh chóng, hiệu quả

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Thông thường, các loại quần áo bị dính mủ từ trái cây sẽ trở nên khó giặt, khó để tẩy hơn, đặc biệt là với nhựa chuối. Vậy, nếu chẳng may dính phải nhựa chuối trên quần áo thì cần phải tẩy như thế nào? Mời bạn hãy khám phá chi tiết cách tẩy nhựa chuối trên quần áo qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Hướng dẫn các cách tẩy nhựa chuối dính trên quần áo nhanh chóng

Những vết nhựa chuối thường bám trên quần áo khi bạn đang chế biến chuối xanh hoặc để trẻ em chơi các trò truyền thống với lá chuối hoặc hoa chuối. Chúng sẽ có thể làm hỏng quần áo nếu bạn không giặt đúng cách. Dưới đây là tổng hợp các cách tẩy quần áo dính nhựa chuối hiệu quả, bạn có thể tham khảo nhé!

1.1. Bí quyết tẩy nhựa chuối dính trên quần áo bằng giấm

Giấm là một chất có chứa chủ yếu axit axetic, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn một cách tự nhiên, hiệu quả. Thông thường, các loại giấm ăn sẽ có nồng độ trong khoảng 5%. Đối với mục đích tẩy rửa, bạn nên chọn lựa loại giấm có nồng độ cao hơn, từ 6% đến 7% để đạt hiệu quả tốt hơn.

Cách tẩy nhựa chuối từ giấm thường được ông bà ta sử dụng bởi vì giấm trắng có thể tẩy sạch được các vết nhựa chuối. Để thực hiện theo phương pháp này, bạn hãy dùng giấm gạo hoặc giấm táo để ngâm chỗ quần áo bị dính nhựa chuối trong vài giờ để chúng tan dần. Sau đó, bạn nên sử dụng bàn chải để làm sạch các vết cứng đầu này là chúng có thể được loại bỏ ngay lập tức.

tẩy nhựa chuối dính trên quần áo
Bật mí cách tẩy nhựa chuối bám trên quần áo bằng giấm trắng

1.2. Bí quyết tẩy nhựa chuối dính trên quần áo bằng chanh và nước muối

Chanh chính là loại quả giàu axit citric, trở thành loại chất tẩy rửa có tính kháng khuẩn mạnh mẽ với nhiều người dùng. Chanh không chỉ có thể làm sạch nhựa chuối mà còn giúp loại bỏ được các vết bẩn do axit như rượu, mồ hôi gây ra. Đồng thời, chúng cũng được đánh giá cao nhờ vào khả năng trung hòa mùi hôi.

Cách tẩy nhựa chuối bằng chanh và nước muối rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm ngay quần áo có dính nhựa chuối và nước có pha với muối loãng. Sau đó, bạn nên lấy một miếng chanh và chà nhẹ lên vết nhựa chuối trong nhiều lần, chúng sẽ trở nên mờ dần đi. Cuối cùng, bạn hãy đem quần áo giặt sạch lại với xà phòng và nước thì vết mủ sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

cách tẩy nhựa chuối dính trên quần áo
Sử dụng chanh và muối có thể loại bỏ hoàn toàn các vết nhựa chuối cứng đầu

1.3. Bí quyết tẩy nhựa chuối dính trên quần áo bằng dung dịch nước tẩy

Thông thường, để giải quyết các vết bẩn cứng đầu, nhiều bà nội trợ phải sử dụng đến nước tẩy trắng quần áo. Trong đó, Javel chính là sự chọn lựa hoàn hảo bởi chúng có thể đánh bật mọi vết bẩn trên quần áo, đồng thời còn có thể tiêu diệt được vi khuẩn, khử mùi hôi khó chịu trên quần áo một cách hiệu quả.

Cách tẩy nhựa chuối bằng nước tẩy vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, bạn chỉ cần ngâm quần áo với nước. Sau đó, hãy đổ trực tiếp nước tẩy lên vết nhựa chuối hoặc pha loãng dung dịch nước tẩy với nước và cho quần áo vào. Bạn chỉ cần ngâm quần áo trong vòng 30 phút rồi hãy mang chúng đi giặt sạch lại với bột giặt và với nước.

Khi chọn mua nước tẩy, bạn có thể sử dụng loại nước tẩy có cồn nhưng cần lưu ý không nên ngâm quần áo dính nhựa chuối với quần áo khác màu. Vì sau khi tẩy, chúng có thể làm đổi màu quần áo của bạn nên tốt nhất hãy ngâm riêng quần áo cần tẩy.

1.4. Bí quyết tẩy nhựa chuối dính trên quần áo bằng máy giặt

Để tiết kiệm được thời gian, công sức xử lý vết nhựa chuối cứng đầu, bạn có thể sử dụng máy giặt để làm sạch vết bẩn. Sau khi đã thực hiện các cách tẩy nhựa chuối bên trên, bạn hãy cho máy giặt vào giặt với xà phòng nhằm loại bỏ hoàn toàn vết nhựa chuối nhé!

Các bước giặt với máy giặt cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, hãy cho quần áo dính nhựa chuối đã được xử lý bởi các cách bên trên vào máy giặt.
  • Tiếp theo, bạn hãy cho các loại bột giặt, nước xả vào máy giặt và chọn lựa chế độ giặt phù hợp.

Trong quá trình giặt, bạn cần lưu ý không nên giặt chung với các loại quần áo khác nhằm tránh làm cho quần áo bị phai màu.

các cách tẩy nhựa chuối dính trên quần áo
Hướng dẫn cách làm sạch vết nhựa chuối trên quần áo bằng máy giặt

2. Bật mí cách tẩy nhựa chuối dính trên quần áo trẻ em

Bởi vì làn da của trẻ em rất mỏng manh nên khi giặt đồ cho chúng, bố mẹ cần giặt chi tiết và tỉ mỉ hơn so với đồ của người lớn. Cách tẩy nhựa chuối cho quần áo trẻ em cũng rất đơn giản, bố mẹ chỉ cần thực hiện tuần tự các bước như sau:

  • Đầu tiên, khi phát hiện nhựa chuối dây vào quần áo của trẻ, bố mẹ hãy làm sạch bề mặt của quần áo nhằm ngăn chặn sự lây lan của vết mủ cũng như giúp cho quá trình tẩy nhựa chuối diễn ra dễ dàng hơn.
  • Tiếp theo, bố mẹ nên lật quần áo từ trong ra ngoài và tiến hành xả bằng nước lạnh nhằm giúp đẩy hết phần mủ chuối ra thay vì đẩy sâu vào vải.
  • Sau đó, bố mẹ hãy hoà nước giặt tẩy an toàn với làn da của trẻ vào một bát nước ấm có pha thêm nước giặt ngâm trong khoảng 30 phút cho vết nhựa chuối được mờ dần đi.
  • Cuối cùng, bạn hãy mang quần áo của bé đi giặt với các loại bột giặt chất lượng, nên chú trọng giặt tay để bột giặt có thể thẩm thấu sâu vào bên trong quần áo của trẻ.

Khi giặt quần áo cho trẻ em, bạn cần chú ý chỉ giặt riêng các loại quần áo bị dính nhựa chuối với nhau và không giặt chung với các loại quần áo khác để phát huy hiệu quả một cách tối đa. Khi phơi quần áo của trẻ, bố mẹ hãy phơi ở nơi có nắng để quần áo nhanh chóng được khô và được diệt khuẩn nhé!

tẩy nhựa chuối dính trên quần áo trẻ em
Gợi ý cách tẩy nhựa chuối an toàn trên quần áo của trẻ em

3. Cần lưu ý điều gì khi tẩy nhựa chuối dính trên quần áo

Sau khi đã thực hiện xong các cách tẩy nhựa chuối trên quần áo, dưới đây là tổng hợp những điều mà bạn cần lưu ý khi tẩy các vết nhựa chuối, hãy cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

  • Nếu phát hiện nhựa chuối đã bị dính vào quần áo thì bạn nên tìm cách để loại bỏ vết bẩn ngay vì chúng sẽ mang lại hiệu quả làm sạch cao hơn. Càng để vết bẩn lâu trên quần áo thì càng khó để có thể làm sạch chúng.
  • Nếu như bạn đã áp dụng thử các cách ở phía trên nhưng vết nhựa chuối vẫn không bị mất đi thì hãy thử thêm một vài lần nữa cho đến khi quần áo của bạn được làm sạch một cách hoàn toàn.
  • Khi chọn lựa sản phẩm để tẩy nhựa chuối cho trẻ em, bạn nên chọn các loại chất tẩy an toàn, phù hợp với làn da em bé nhằm tránh gây ra các tình trạng nhạy cảm da không mong muốn.
  • Trong trường hợp vết nhựa chuối không thể được loại bỏ hoàn toàn, bạn hãy mang chúng đến các tiệm giặt uy tín để được xử lý một cách chuyên sâu, triệt để.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các cách tẩy nhựa chuối đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hy vọng qua những thông tin trên đây, bạn đã có thể nhanh chóng làm sạch vết nhựa chuối bám trên quần áo của gia đình mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân