Nhà hay

3 Cách dễ dàng tạo hương thơm tự nhiên cho phòng ngủ

CẬP NHẬT 09/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Mùi hương dịu nhẹ không chỉ có tác dụng giúp thư giãn tinh thần rất tốt mà còn đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Hãy áp dụng những biện pháp đơn giản dưới đây để tạo hương thơm tự nhiên cho phòng ngủ của bạn nhé!

Trước khi tạo mùi thơm cho phòng ngủ, bạn phải đảm bảo căn phòng của mình đã sạch sẽ, gọn gàng và không có các mùi hôi như mùi thuốc lá, mùi nấm mốc, mùi thức ăn hoặc các mùi tạp khác… Nếu phòng ngủ của bạn có các mùi lạ hoặc mùi khó chịu, trước hết bạn cần phải khử sạch các mùi này.

Có rất nhiều cách đơn giản để khử các loại mùi hôi và mùi khó chịu. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, khử mùi hôi là làm cho mùi hôi biến mất chứ không phải dùng nước xịt phòng hay nước hoa xịt vào không gian là xong. Cách đơn giản nhất, bạn có thể khử mùi hôi trong phòng là để một chai giấm ăn tại nơi có mùi hôi, giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các mùi khó chịu và làm cho chúng biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước rồi dùng bình xịt tưới hoa xịt vào những nơi có mùi khó chịu trong phòng.

1. Thắp nến thơm tạo hương thơm tự nhiên cho phòng ngủ

Một vài cây nến thơm (hương đậu nành, hương hoa nhài…) trong phòng ngủ sẽ giúp không gian thêm dễ chịu nhờ mùi hương nhè nhẹ và ánh sáng vàng ấm áp. Bạn nên chọn loại nến thơm hương đậu nành, loại nến thơm này cho mùi dễ chịu và an toàn cho sức khỏe của bạn.

đốt nến thơm để tạo hương
Bạn có thể đốt nến thơm để tạo hương trong phòng

2. Sử dụng sáp thơm phòng ngủ

Bạn có thể treo các gói sáp thơm vào tủ quần áo hoặc góc phòng ngủ để tạo mùi thơm cho căn phòng. Nên chọn các loại sáp thơm phòng ngủ có mùi dịu nhẹ, tránh chọn các loại sáp có mùi quá nặng hoặc quá gắt, các loại sáp này chẳng những không giúp bạn thư giãn mà còn làm bạn khó chịu vì mùi thơm quá nồng.

sử dụng sáp thơm để tạo hương
Sáp thơm có thể tạo hương rất tốt

Xem thêm: Sáp thơm phòng ngủ là gì? TOP 5 loại sáp thơm phòng ngủ được yêu thích hiện nay

3. Hương tinh dầu tạo hương thơm tự nhiên cho phòng ngủ

Pha loãng tinh dầu với nước trong một bình xịt. Bạn có thể xịt lên đồ đạc và thảm để làm cho căn phòng có mùi hương đặc trưng. Hoặc đốt một vài giọt tinh dầu trong những bộ đèn cồn nho nhỏ làm cho không gian vừa thơm ngát, vừa ấm áp, rất dễ chịu. Để đa dạng hơn, bạn có thể sử dụng những hương thơm khác nhau cho những khu vực khác nhau trong nhà. Ví dụ như hương hoa oải hương cho phòng khách, hương gỗ thơm cho phòng ngủ và hương bạc hà cay cho phòng tắm.

Bạn hãy thử những mùi hương thơm mạnh để có thể lưu lại lâu hơn trong không khí nhưng không gây khó chịu bằng cách đặt một lọ que khuyếch tán tinh dầu (chứa tinh dầu thơm cắm những que bằng lau sậy) vừa có tính nghệ thuật trang trí làm đẹp phòng vừa có khả năng khuếch tán hương thơm lâu hơn, thích hợp để trong phòng riêng hoặc những nơi bạn muốn có mùi hương dễ chịu. Bạn có thể mua tại các cửa hàng sậy khuyếch tán trang trí nhà, có nhiều mùi hương khác nhau để bạn lựa chọn.

sử dụng tinh dầu để tạo hương
Dùng tinh dầu để tạo hương vô cùng tốt

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Hãy thử đặt một bó hoa oải hương khô hoặc thanh quế xung quanh nhà của bạn để tạo mùi hương tự nhiên hơn. Bạn cũng có thể làm một vòng hoa cây hương thảo và treo chúng khắp nhà.

Đun các loại lá, cỏ thơm trên bếp, nước sôi lên sẽ lấp đầy không khí bằng mùi cỏ thơm thật dễ chịu và sảng khoái.

Đọc thêm: 8 mẹo giúp phòng ngủ có hương thơm tự nhiên

Mời bạn xem thêm các cách tạo hương thơm tự nhiên cho phòng ngủ tại: https://www.youtube.com/watch

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team