Chuyện quanh ta

Sưu tầm 5 cách buộc dây giày ấn tượng và phong cách

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn là người thích sự trẻ trung và mới lạ khi diện những đôi giày thật phong cách? Tuy nhiên, bạn lại  nhàm chán với những cách buộc dây giày cũ kĩ, suốt ngày chỉ biết thắt qua thắt lại một kiểu đơn điệu. Đừng lo, chúng tôi sẽ mang đến cho mang những kiểu buộc giày độc lạ và mới mẻ hơn bao giờ hết. Những tín đồ mê sneaker không thể bỏ qua những cách buộc dây giày “chất lừ” và độc đáo dưới đây nhé!

1. Mẹo chọn giày phù hợp

Trước khi học hỏi những cách buộc dây giày, bạn đã biết cách chọn cho mình một đôi giày phù hợp chưa? Việc lựa chọn một đôi giày êm ái cho đôi chân sẽ giúp cho bạn tự tin hơn trong quá trình hoạt động và vui chơi. Đừng “hành hạ” đôi chân bằng việc mang một đôi giày không phù hợp nữa. 

1.1. Chọn đúng size và form giày

Mỗi người sẽ có size giày khác nhau dựa trên kích thước bàn chân. Cần xác định đúng chiều dài và chiều rộng của bàn chân để chọn size theo bảng size chuẩn. Nên cộng vào 0.5 – 1cm so với chiều dài của bàn chân để khi đeo tất có thể mang một cách vừa vặn. 

Việc đi sai size giày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Một đôi giày quá chật chội sẽ khiến cho chân bị bó chặn, máu bị lưu thông kém gây ảnh hưởng đến các khớp, cơ. Ngược lại, nếu đôi giày quá rộng, giày dễ dàng bị tuột ra khi đang di chuyển và chạy nhảy. Vì vậy, hãy chọn cho mình một đôi giày vừa vặn và thoải mái nhất có thể.

cách buộc dây giày thể thao
Chọn sai size giày khiến chân bị đau khi vận động

1.2. Không nên bỏ qua trọng lượng và chất liệu của giày

Một đôi giày quá nặng không thể giúp bạn hoạt động một cách dễ dàng. Hãy lựa chọn những đôi giày có trọng lượng nhẹ, thoải mái. 

Nếu bạn là người thường xuyên làm những công việc với mức độ di chuyển liên tục, hãy lựa chọn những đôi có trọng lượng nhẹ và có thể đi trên bất cứ bề mặt nào. Hãy xem xét thận trọng trong việc chọn chất liệu giày, nên chọn những đôi có đế chống trơn trượt, để có thể đi vững trên các loại bề mặt khác nhau như bê tông, gạch và ẩm ướt.

Nếu bạn là một người thích thể thao, trọng lượng siêu nhẹ chính là tiêu chí đầu tiên được quan tâm. Đừng vội quan tâm tới đến thiết kế bắt mắt của chúng mà quên đi bạn đang cần một đôi giày có thể giúp bạn vận động và thoải mái.

cách buộc dây giày bị ngắn
Hãy lựa chọn những đôi giày có trọng lượng nhẹ, thoải mái.

1.3. Nên đến cửa hàng mua trực tiếp

Mua giày online là sai lầm của nhiều người mắc phải hiện nay. Bạn có thể chọn đúng size khi mua hàng trên mạng. Nhưng bạn có thực sự thoải mái khi mang hay chưa. Mua giày trực tiếp tại cửa hàng, giúp bạn xác định được form giày, chất liệu và mức độ êm ái của đôi giày mang lại. 

Chưa kể đến việc bỏ ra vài triệu để mua một đôi giày nhưng lại đụng phải hàng nhái, kém chất lượng. Nếu thật sự muốn mua trên mạng, hãy tham khảo các trang web chính hãng để đảm bảo hàng real và có chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng.

1.4. Mang tất khi đến mua giày

Để đảm bảo đôi giày không bị chật chội khi mang vớ vào, bạn nên mang sẵn để thử giày một cách thuận lợi và vừa vặn nhất. Bên cạnh đó, việc mang vớ giúp cho đôi giày của cửa hàng được sạch sẽ và vệ sinh hơn, thể hiện bạn là một người rất lịch sự khi mua hàng. 

cách buộc dây giày adidas
Hãy mang tất khi thử giày tại cửa hàng

1.5. Chọn giày phù hợp với chiều cao

Những người có chiều cao tốt có thể lựa chọn những đôi có bề rộng lớn và đế vừa phải để có thể cân đối giữa trang phục và vóc dáng. Ngược lại, những người có chiều cao khiêm tốn, những đôi giày đế cao là sự lựa chọn thích hợp, vóc dáng sẽ trở nên cao ráo và gọn gàng hơn.

2. Tổng hợp 5 cách buộc dây giày mới mẻ và phong cách nhất hiện nay

Những đôi giày sẽ trở nên mới mẻ và chất chơi hơn khi bạn biết những cách buộc dây giày một cách đa dạng và phong cách. Không chỉ đơn giản là mang giày, những kiểu thắt dây giày đẹp mắt cũng chứng tỏ bạn là người rất có gu thời trang. 

Hãy cùng khám phá những cách buộc dây giày phù hợp với thẩm mỹ và sở thích của bạn ngay sau đây nhé!

2.1. Cách buộc dây giày theo kiểu buộc xương cá (Criss – Cross) 

Đây là kiểu thắt kinh điển được áp dụng rất phổ biến từ trước đến nay. Với cách buộc Criss – Cross, dây giày được thắt một cách nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian của bạn. 

cách buộc dây giày dài
Kiểu buộc xương cá đơn giản

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tại hàng ngang đầu tiên, lấy dây luồn thẳng hai lỗ hàng ngang đầu tiên theo hướng từ dưới lên trên
  • Bước 2: Luồn chéo các sợi dây qua các lỗ giày tiếp theo cho đến hết lỗ xỏ và thắt nút lại

2.2. Cách buộc dây giày theo kiểu thắt thẳng theo hàng

Nếu bạn là người không quá cầu kỳ thích sự đơn giản không phải thắt quá nhiều thì kiểu buộc thẳng theo hàng là kiểu đáng để thử. Điểm hay ho ở kiểu thắt này chính là khả năng vận động thoải mái và dễ chịu khi mang giày.

cách buộc dây giày giấu dây
Kiểu thắt thẳng theo hàng mới mẻ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tại hàng cuối cùng, luồn dây thành một hàng ngang theo hướng từ trên xuống dưới.
  • Bước 2:  Luồn tiếp dây giày đến ô tiếp theo và đưa dây theo chiều ngang qua ô đối diện.
  • Bước 3: Tiếp tục luồn dây tương tự cho dây bên kia và đan dây khi đến hết ô và thắt dây giày lại

2.3. Cách buộc dây giày dạng lưới

Nếu đã quá nhàm chán với cách thắt hàng ngang, hãy thử thắt dây giày theo dạng lưới cá tính. Với kiểu buộc này đôi giày trở nên khác biệt dưới những nút thắt dạng lưới. Nhìn có vẻ cầu kỳ nhưng cách thực hiện lại không quá phức tạp. 

cách buộc dây giày không bị tuột
Kiểu buộc dây dạng lưới cá tính

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ở hàng đầu tiên, xỏ dây theo hướng từ dưới lên
  • Bước 2: Bắt chéo dây qua và xỏ ở hàng số 4
  • Bước 3: Ở hàng lỗ bên dưới, luồn 2 dây qua và không đan chéo
  • Bước 4: Ở lỗ thứ 2, bắt chéo hai sợi dây lên
  • Bước 5: Luôn cả hai dây giày vào hàng lỗ ngay dưới lỗ thứ 3
  • Bước 6: Cuối cùng, lấy dây giày ở lỗ thứ 3 tiến hành đan chéo vào hàng lỗ cuối cùng theo hướng dưới lên trên và thắt dây lại.

2.4. Cách buộc dây giày theo kiểu buộc giấu dây

Nếu dây giày của bạn quá dài, kiểu buộc giấu dây là sự lựa chọn khá thông minh. Với kiểu buộc này, dây giày được được giấu gọn gàng bên trong mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ. Bên cạnh đó, cách buộc giấu dây có thể giải quyết vấn đề dây bị vướng vào chân khi đang di chuyển, đảm bảo an toàn cho bạn.

cách buộc dây giày đẹp
Kiểu buộc giấu dây độc lạ

Cách thực hiện

  • Bước 1: Luồn dây qua lỗ đầu tiên theo hướng từ dưới lên trên, và hai sợi dây hai bên phải bằng nhau. Tiếp tục luồn từ đầu dây hướng vào mặt trong đế lót
  • Bước 2: Ở lỗ kế tiếp, tiến hành luồn dây vào. Đầu dây còn lại thì xỏ vào lỗ cách nhau nhau một lỗ xỏ
  • Bước 3: Cả hai phần dây được kéo thẳng xuống dưới, bỏ qua lỗ kế tiếp và xỏ vào ô bên cạnh ô đã bỏ qua. Lấy mỗi đầu dây giày luồn qua lỗ xỏ đối diện tương ứng và tiếp tục lặp lại cho đến khi tới lỗ cuối cùng
  • Bước 4: Thắt 2 đầu dây vào phía trong và chú ý điều chỉnh để nút thắt không làm đau chân và vướng chân khi vận động. 

2.5. Kiểu buộc dây giày hình răng cưa

Kiểu buộc răng cưa là kiểu buộc xuất sắc cho những đôi giày bị rộng hoặc bị giãn khá nhiều. Với kiểu buộc này, đôi giày sẽ trở nên vừa vặn với đôi chân của bạn hơn bao giờ hết.

các cách buộc dây giày
Kiểu buộc hình răng cưa nổi bật
  • Bước 1: Tại cặp lỗ đầu tiên, tiến hành xỏ ngang sợi dây từ trên xuống theo hướng từ dưới lên trên. 
  • Bước 2: Đầu dây của hàng bên phải luồn tiếp vào lỗ thứ hai của hàng bên phải theo hướng dưới từ dưới lên. Đầu dây của hàng bên trái, luồn dây vào lỗ thứ ba của hàng bên phải cũng theo hướng từ dưới lên.
  • Bước 3: Kéo hai đầu dây và xỏ vào hai lỗ của hàng đối diện và hai dây giày phải song song với nhau.
  • Bước 4: Tương tự bước 2 và bước 3 đến khi tới lỗ cuối cùng và thắt dây lại.

>> XEM THÊM: 

Trên đây là một số gợi ý cách buộc dây giày đơn giản và nhanh chóng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Trên thực tế, có vô vàn cách buộc dây khác với mức độ khó và phức tạp hơn. Hãy lựa chọn những cách thắt dây phù hợp với đôi giày và sở thích của bạn nhé!.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân