TOP các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh cha mẹ nên mua ngay

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Gối ngủ rất quan trọng đối với giấc ngủ của chúng ta, nhất là với trẻ sơ sinh. Vì xương khớp của trẻ vẫn còn mềm yếu và chưa hoàn thiện, nên việc lựa chọn gối sao cho không ảnh hưởng tới bé mà còn đảm bảo mang đến giấc ngủ ngon cũng như tốt cho cơ xương của bé cần phải rất cẩn trọng.

Mặt khác, khi nào thì nên cho trẻ sơ sinh dùng gối? Các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh nào nên sử dụng? Đây cũng là những vấn đề rất quan trọng. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ những thông tin đáng chú ý này.

Tìm hiểu các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh 
Tìm hiểu các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh

1. Những điều cần biết khi mua gối cho trẻ sơ sinh

1.1. Trẻ sơ sinh có nên dùng gối không?

Trẻ sơ sinh có nên nằm gối không hay khi nào nên cho trẻ nằm gối là những thắc mắc thường trực và phổ biến của nhiều cha mẹ mới sinh con. Theo nhiều chuyên gia khuyến cáo, trẻ mới sinh thì không nên dùng gối đầu. Nếu bạn đang có ý định sắm cho con những chiếc gối xinh xắn, đáng yêu để giúp bé ngủ ngon hơn thì có thể từ bỏ suy nghĩ này đi nhé.

Theo các chuyên gia Y tế, trẻ mới sinh có cột sống thẳng, chỉ khi trẻ biết đi mới bắt đầu cong như người lớn. Vì vậy, trẻ sơ sinh không cần nằm gối để giữ cho cột sống được thẳng tự nhiên.

Ngoài ra, phần vai và đầu của trẻ có chiều rộng gần bằng nhau, nên khi nằm gối có thể gây vướng víu, khó chịu cho trẻ.

Đặc biệt, việc sử dụng gối cho trẻ mới sinh còn có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho trẻ, điển hình như:

  • Tăng nguy cơ ngạt thở: Trẻ có thể úp mặt vào gối hoặc đưa gối áp lên mặt mũi không biết cách đẩy xuống khi khó thở có thể dẫn tới ngạt thở.
  • Tăng hội chứng đột tử: Trẻ sơ sinh sử dụng gối được chứng minh là làm tăng hội chứng đột tử SIDS.
  • Gây nóng và tăng nhiệt: Nằm gối, nhất là các loại gối kém chất lượng hoặc chất liệu giữ nhiệt sẽ gây nóng cho trẻ, khiến trẻ ngủ không ngon giấc. Mặt khác, nóng gây đổ mồ hôi, thấm ngược lại cơ thể trẻ dẫn đến cảm, viêm phổi.
  • Gây méo đầu, bẹp đầu khi nằm gối quá sớm: Hộp sọ cũng như não bộ của trẻ sơ sinh còn rất yếu và chưa hoàn thiện. Khi nằm gối có thể dẫn tới méo đầu, bẹp đầu, phẳng đầu ở phía sau gáy, ảnh hưởng tới hình dáng và thẩm mỹ sau này của trẻ.
  • Ảnh hưởng tới xương cột sống của trẻ: Xương cột sống của trẻ sơ sinh là một đường thẳng, nhưng nếu để trẻ nằm gối sớm có thể dẫn tới sự thay đổi hình dáng cột sống và ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của xương cột sống về sau.
Trẻ em mới sinh không nên sử dụng gối
Trẻ em mới sinh không nên sử dụng gối

>>>Đọc chi tiết: Trẻ sơ sinh có nên nằm gối không? Nên cho trẻ nằm gối khi nào?

1.2. Khi nào nên cho trẻ sơ sinh dùng gối?

Khi mới sinh và vài tháng sau đó (khoảng 3 tháng đầu), lời khuyên của các chuyên gia y tế là là không nên cho con dùng gối. Lý do không nên dùng gối cho trẻ sơ sinh đã được chúng tôi liệt kê ở trên.

Có thể cho trẻ nằm gối sớm hơn trong thời gian từ 3 tháng trở đi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, gối đầu lúc này cần rất mỏng và phẳng, chỉ khoảng 1 – 2cm. Các bạn nên gấp khăn để đặt sau đầu của bé, vị trí gần xuống dưới phía cổ.

Trẻ từ 6 – 8 tháng tuổi có thể sử dụng gối đầu cao hơn một chút, chỉ khoảng 3 – 4cm. Vì xương cột sống của trẻ đã bắt đầu phát triển dần, đầu và vai cũng lớn hơn nên cần một chiếc gối lớn và dày hơn để nâng đỡ tốt và hỗ trợ đường cong cột sống tự nhiên cho trẻ.

Thời gian phù hợp nhất để trẻ dùng gối đầu là khi trẻ mới bắt đầu tập đi hoặc từ 12 tháng tuổi. Lúc này trẻ chuyển từ nằm cũi sang nằm giường và cần một chiếc gối để giúp ngủ thoải mái hơn.

Như vậy, tốt nhất là đợi cho đến khi chúng mới biết đi thì mới nên sử dụng một chiếc gối và chiếc gối này phải được thiết kế đặc biệt, phù hợp cho trẻ mới biết đi.

Trẻ trong độ tuổi từ 3 tuổi trở đi có thể sử dụng gối từ 3 - 9cm
Trẻ trong độ tuổi từ 3 tuổi trở đi có thể sử dụng gối từ 3 – 9cm

2. Loại gối như thế nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Sau khi biết thời gian mà trẻ có thể sử dụng gối thì các bậc cha mẹ có thể mua sắm gối cho con. Tuy nhiên, loại gối như thế nào tốt cho trẻ lại là một vấn đề khác cần chú ý.

Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, trẻ nhỏ nên sử dụng các loại gối đầu với các tiêu chí như sau:

  • Gối có độ cứng trung bình: Những loại gối quá cứng có thể gây đau, khó chịu ở vùng đầu và cổ khi ngủ. Trong khi đó, gối quá mềm có thể tăng nguy cơ đột tử.
  • Kích thước gối vừa vặn: Gối cho trẻ sơ sinh 3 tháng là 1 – 2cm, từ 6 tháng tuổi là 3 – 4 cm, từ 12 tháng đến 3 tuổi là 3 – 9cm. Chiều rộng gối phải vừa với đầu và vai trẻ, thường từ 30 – 40cm.
  • Chất liệu gối cho trẻ sơ sinh phải an toàn, thoáng khí: Đối với trẻ sơ sinh, chất liệu gối đặc biệt quan trọng. Cần phải chọn loại chất liệu an toàn với làn da cũng như sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó là độ thoáng khí cao để tránh nóng, bí và chống ngạt thở tốt. Theo đó, các bạn nên sử dụng gối cao su thiên nhiên hay gối foam. Tránh dùng các loại gối mềm như gối lông vũ vì có thể gây ngạt thở. Không dùng vỏ áo gối làm từ polyester, thay vào đó nên dùng áo gối cotton có độ thấm hút tốt và thoáng mát, mềm mại, an toàn.

3. Các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh cha mẹ nên mua ngay

Nếu con bạn đang trong độ tuổi có thể dùng gối, hãy tham khảo các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh được Vua Nệm giới thiệu dưới đây:

3.1. Gối cao su Liên Á Counter

Những mẫu gối cao su như gối cao su Liên Á Counter là lựa chọn rất thích hợp cho trẻ em. Gối được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên 100%, không có chất phụ gia, không gây dị ứng cho làn da của em bé và an toàn với sức khỏe của trẻ.

Ngoài ra, nệm có thiết kế hình lượn sóng, hỗ trợ giữ cho đầu của bé nằm cố định đúng vị trí, không bị lắc lư, bị lệch khi ngủ.

Đặc biệt, cao su thiên nhiên có khả năng thấm hút hơi ẩm và mồ hôi tốt, độ thông thoáng cao, giúp tạo sự thoáng mát và dễ chịu cho trẻ khi nằm ngủ.

Các bạn có thể lựa chọn gối kích thước 17x35cm hoặc 26x50cm dành cho trẻ sơ sinh có độ tuổi tương ứng từ 1 – 3, 4 tuổi.

Gối cao su Liên Á Counter 
Gối cao su Liên Á Counter

3.2. Bộ gối Aeroflow Hachiko Kids

Trong các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh cha mẹ không nên bỏ qua thì bộ gối Aeroflow Hachiko Kids là một trong những mẫu rất được yêu thích. Gối dành cho trẻ từ 3 – 6 tuổi, giúp chăm sóc và nâng niu giấc ngủ của con một cách tối ưu.

Gối được làm từ chất liệu PU Foam có độ cứng trung bình, mềm mại và êm ái vừa phải. Hơn nữa, chất liệu này cũng có độ chắc chắn và khả năng nâng đỡ cột sống và cổ tốt, giảm áp lực cho vùng cổ và đầu, đảm bảo mang tới sự thoải mái, dễ chịu cho bé.

Sản phẩm gối đầu Hachiko có thiết kế lượn sóng hai đầu giúp giữ cho đầu bé đặt ổn định. Bên cạnh đó, chiều cao hai đầu của gối khác nhau cho phép linh hoạt tùy chỉnh theo cơ thể bé phù hợp nằm đầu cao hay thấp hơn.

Cùng với đó là sản phẩm gối ôm có chiều dài và bán kính vừa vặn với vòng tay và thích hợp với cơ thể bé. Chất liệu êm ái, chắc chắn giúp bé có thể thoải mái ôm gối để ngủ, tạo cảm giác an toàn khi ngủ và thoải mái hơn khi nằm nghiêng.

Bộ gối Aeroflow Hachiko Kids cho bé từ 3 - 6 tuổi
Bộ gối Aeroflow Hachiko Kids cho bé từ 3 – 6 tuổi

3.3. Bộ gối Aeroflow Hachiko Junior 2C

Nếu như bộ gối Aeroflow Hachiko Kids dành cho trẻ từ 3 – 6 tuổi thì các bé lớn hơn từ 6 – 8 tuổi có thể lựa chọn bộ gối Aeroflow Hachiko Junior 2C.

Gối được làm từ chất liệu memory foam cùng contour foam, cân bằng độ cứng  – mềm hài hòa, thích nghi nhanh chóng với cấu trúc xương ở phần đầu và cổ của bé, đảm bảo sự nâng đỡ và giảm áp lực tuyệt vời.

Bên cạnh đó, gối có thiết kế lượn sóng với chiều cao hai đầu gối khác nhau. Bé có thể lựa chọn nằm ngửa, nằm nghiêng và bên gối có chiều cao phù hợp với đặc điểm cơ thể.

Vỏ áo gối chất liệu cao cấp, mềm mại, có độ thoáng khí cao giúp gối luôn khô thoáng, mát mẻ, không gây nóng bức, bí bách cho trẻ, tạo sự thoải mái khi nằm ngủ.

Gối Aeroflow Hachiko Junior 2C dành cho trẻ từ 6 - 8 tuổi
Gối Aeroflow Hachiko Junior 2C dành cho trẻ từ 6 – 8 tuổi

3.4. Bộ gối nệm cao su Kim Cương

Sản phẩm cuối cùng trong số các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh mà Vua Nệm muốn giới thiệu với các bạn là bộ gối nệm cao su Kim Cương.

Ở đây các bạn sẽ có cả một bộ sản phẩm bao gồm gối đầu, nệm và gối ôm đều được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên với độ an toàn cao, không gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bé. Ngoài ra, bộ sản phẩm còn có cả chăn mỏng chần bông để bé sử dụng khi nằm ngủ, tăng sự thoải mái và êm ái cho bé. Sản phẩm phù hợp dùng cho các bé sơ sinh từ 3 tháng tuổi.

Với chất liệu cao su thiên nhiên, bộ sản phẩm gối nệm chăn Kim Cương cho bé cũng đảm bảo độ thoáng khí cao, có thể sử dụng trong cả mùa hè lẫn mùa đông.

Trên đây là top các loại gối tốt nhất cho trẻ sơ sinh mà các gia đình nên mua cho con sử dụng ngay từ bây giờ. Chúng tốt cho giấc ngủ của con và giúp cha mẹ chăm sóc con tốt hơn trong những giấc ngủ. Đừng quên những lưu ý khi mua gối và thời gian để trẻ sử dụng gối phù hợp nhất mà Vua Nệm đã nêu ở trên nhé.

>>>Bạn đã biết:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM