Chuyên gia nệm

Bộ mền gối cho trẻ sơ sinh nào tốt? Cách chọn mền gối cho trẻ

CẬP NHẬT 29/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Hầu hết thời gian của trẻ sơ sinh luôn dành cho việc nằm ngủ và chơi đùa trên nệm. Bên cạnh đó, hệ thống xương khớp và hệ miễn dịch của trẻ vẫn chưa hoàn thiện, dễ bị tác động từ bên ngoài. Vậy làm thế nào để chọn bộ mền gối cho trẻ sơ sinh chất lượng? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Những lưu ý khi chọn bộ mền gối cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh dành phần lớn thời gian để ngủ và nằm trên nệm, do đó, việc chọn lựa những bộ chăn ga gối chất lượng, phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một vài tiêu chí quan trọng mà bố mẹ nên cân nhắc trước khi mua mền gối cho trẻ sơ sinh:

1.1. Chọn gối cho trẻ sơ sinh

Khi mới sinh, cột sống của trẻ chỉ là một đường cong chữ C. Sau đó, theo sự phát triển của cơ thể mà đường cong sinh lý chữ S dần dần hình thành. Đây cũng là lý do khiến gối cho trẻ sơ sinh được chia thành nhiều loại dành tùy thuộc vào mỗi giai đoạn phát triển khác nhau.

chọn gối cho trẻ sơ sinh
Nên chọn gối cho trẻ sơ sinh có thiết kế phù hợp

Việc tập cho bé nằm gối sẽ giúp duy trì sự khỏe mạnh của hệ xương, giúp bé phát triển cột sống, phòng tránh bệnh thoái hóa, gai cột sống… Tuy nhiên, nếu bạn cho bé sử dụng gối có độ cao không phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng khó thở do bị chèn ép vùng hầu họng. Do đó, để hạn chế tối đa khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ, bạn có thể chọn những mẫu gối có độ cao vài mm để hỗ trợ bé. 

Vùng đầu của trẻ sơ sinh còn rất non mềm nên có thể bị móp méo do tác động của ngoại lực. Do đó, bố mẹ cần chọn loại gối có độ mềm mại vừa phải, đủ để nâng đỡ vùng cổ mà không quá cứng khiến bé bị đau đầu. 

Về chất liệu, bố mẹ nên chọn loại gối ngủ có nguồn gốc từ thiên nhiên, không pha thêm tạp chất hay phẩm nhuộm công nghiệp. Những mẫu gối có khả năng kháng khuẩn cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bé, giúp hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập và gây hại đến hệ miễn sinh non yếu của trẻ nhỏ. 

Một yếu tố không thể bỏ qua khi chọn gối cho trẻ sơ sinh chính là độ thoáng khí. Trẻ nhỏ thường xuyên đổ mồ hôi trộm. Đây cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, khiến bé bị rôm sảy, ngứa ngáy. Vì thế, hãy ưu tiên sử dụng gối có khả năng thoát hơi tốt, vải áo gối bằng cotton mỏng nhẹ để không gây hầm bí cho bé.

1.2. Chọn mền cho trẻ sơ sinh

Khi vẫn còn trong bụng mẹ, trẻ nhỏ đã quen với môi trường ấm áp. Vì thế, khi ra đời, việc giữ cho nhiệt độ cơ thể bé luôn ổn định là điều vô cùng cần thiết. Khi đó, mẹ cần chuẩn bị một chiếc mền chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ cho trẻ. 

Hãy chọn loại chăn có chất liệu mềm mại, ấm áp nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng khí. Nếu bé sinh vào mùa đông lạnh giá, mẹ nên chọn mền làm từ bông, dạ hoặc nỉ có độ dày vừa phải để giữ ấm. Ngược lại, trẻ sinh vào mùa hè nóng nực nên được sử dụng các loại chăn lưới, chăn mũ cotton mỏng mát để đảm bảo tính thông thoáng.  

chọn mền cho trẻ sơ sinh
Nên chọn mền có độ thông thoáng cho bé

Với trẻ sơ sinh, trọng lượng mền cũng vô cùng quan trọng. Theo đó, bố mẹ nên chọn loại mền nặng không quá 1kg. Hạn chế tình trạng chăn mền quá nặng gây áp lực và khiến bé khó thở. 

Bên cạnh đó, chất liệu vải nên có khả năng thoát hơi tốt vì trẻ nhỏ thường xuyên đổ mồ hôi. Đồng thời, việc giặt phơi cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn khi chăn mền bị bám bẩn. 

1.3. Một vài lưu ý khi chọn bộ mền gối cho trẻ sơ sinh:

  • Không nên xem nhẹ việc chọn mua sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín. Để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển an toàn, toàn diện cho bé, bố mẹ nên mua bộ mền gối cho trẻ sơ sinh đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng, chất lượng. Việc mua hàng giá rẻ, kém chất lượng có thể khiến bé bị kích ứng, nằm sai tư thế và ảnh hưởng đến sức khỏe dài lâu.
  • Nên duy trì phòng ngủ của bé ở nhiệt độ ổn định. Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt trẻ sơ sinh để điều chỉnh chăn mền cho phù hợp. 
  • Bộ mền gối cho trẻ sơ sinh được khuyên không nên dùng cho trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi. Tuy nhiên, bạn có thể chọn lựa những dòng gối và mền độ dày vừa phải, trọng lượng nhẹ đi kèm với chất liệu an toàn. 
  • Nên chuẩn bị ít nhất 2 bộ mền gối cho trẻ sơ sinh để giặt và sử dụng thay phiên nhau.

2. Gợi ý các dòng mền gối nệm cho trẻ sơ sinh được ưa chuộng hiện nay

2.1. Bộ gối nệm cao su cho bé Kim Cương

Bộ sản phẩm bao gồm nệm, gối chặn và gối ngủ cho các bé sơ sinh. Bộ gối nệm Kim Cương được sản xuất hoàn toàn từ cao su thiên nhiên. 

Gối và nệm chứa hóa chất độc hại nên không gây kích ứng, dị ứng da. Nguyên liệu cao su thiên nhiên được khử mùi, không xuất hiện tình trạng mùi hôi khó chịu, giúp bé có được giấc ngủ ngon hơn.

bộ gối nệm cao su cho bé
Bộ gối nệm cao su Kim Cương được thiết kế bé trai và bé gái

2.2 Bộ gối nệm Contour Liên Á

Đây là dòng sản phẩm làm từ chất liệu 100% cao su thiên nhiên, thân thiện với môi trường và sức khỏe của người sử dụng. Nhờ đó, bố mẹ có thể an tâm để con ngủ ngon giấc mà không cần lo lắng về tình trạng kích ứng da. 

Gối và nệm Contour Liên Á được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ, có vùng nâng đỡ lý tưởng cho cổ của bé. Từ đó, cột sống của trẻ được giữ thẳng và phát triển ổn định, hạn chế tình trạng khó thở do nằm sai tư thế. 

bộ gối nệm contour liên á cho bé
Bộ sản phẩm có màu sắc trang nhã, thiết kế an toàn cho trẻ sơ sinh

2.3. Bộ gối em bé Oval Liên Á

Bộ gối Oval Liên Á cũng là một thiết kế đặc biệt dành riêng cho các bé sơ sinh. Sản phẩm có độ mềm mại và êm ái vượt trội, mang đến cảm giác nằm thoải mái, thư giãn. 

Cấu trúc mặt gối được bố trí hàng trăm lỗ thoát khí, giúp hạn chế tình trạng tích tụ nhiệt, mồ hôi gây khó chịu cho bé. Vỏ gối được làm từ cotton mỏng nhẹ, thấm hút tốt và mềm mịn khi chạm vào. Nhờ đó, trẻ nhỏ có thể trải qua khoảng thời gian ngủ, nghỉ ngơi dễ chịu và mát mẻ. 

bộ gối em bé oval liên á
Gối em bé Oval Liên Á có khả năng chống tích nhiệt ấn tượng

2.4 Gối cao su trẻ sơ sinh Oval Vạn Thành

Gối Oval Vạn Thành dành cho trẻ sơ sinh được thiết kế theo kiểu dáng truyền thống bo tròn ở 4 góc. Sản phẩm có thành phần 100% chất liệu cao su tự nhiên, an toàn cho sức khỏe người dùng và có độ đàn hồi ấn tượng. 

Bề mặt mềm mại, êm ái sẽ giúp sản phẩm bảo vệ vùng đầu của trẻ nhỏ một cách hoàn hảo, nâng đỡ vùng cổ và hỗ trợ sự phát triển hoàn thiện của hệ xương khớp. 

gối cao su trẻ sơ sinh oval vạn thành
Sản phẩm giúp bảo vệ vùng đầu và cổ cho trẻ

2.5 Bộ mền gối cho trẻ sơ sinh Tender Care Vạn Thành

Tender Care là dòng sản phẩm được công ty Vạn Thành thiết kế và phát triển dành riêng cho trẻ nhỏ. Thành phần sản phẩm có nguồn gốc từ cao su thiên nhiên, nâng đỡ toàn bộ cơ thể của bé một cách êm ái và nhẹ nhàng. 

Cấu trúc nệm và gối được tối ưu hóa khả năng thoát hơi, tăng khả năng thấm hút để bé không cảm thấy nóng nực khi nằm. 

bộ gối nệm cao su cho bé kim cương
Bộ sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách chọn bộ mền gối cho trẻ sơ sinh. Vào những giai đoạn đầu đời, việc chăm sóc chất lượng giấc ngủ của bé là vô cùng cần thiết. Vì thế, hãy chọn lựa cho con yêu những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh để bé có được giấc ngủ trọn vẹn và phát triển hoàn thiện.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều