Sức khỏe giấc ngủ

Bí quyết lựa chọn một chiếc gối ôm “ưng cái bụng”

CẬP NHẬT 22/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nhiều nghiên cứu khoa học về giấc ngủ đã chứng minh rằng việc sử dụng gối ôm khi nằm ngủ là một thói quen rất có lợi cho chất lượng giấc ngủ của bạn. Với chiếc gối ôm đặt bên cạnh mang đến cảm giác an toàn, thoải mái, đồng thời giúp chúng ta có tư thế nằm ngủ dễ chịu nhất. 

Ngoài ra, việc dùng gối ôm còn hạn chế tình trạng tê tay, chân khi ngủ, tuần hoàn lưu thông máu cũng tốt hơn, hạn chế tình trạng chuột rút và đau lưng… Dù sở hữu muôn vàn lợi ích như vậy nhưng sản phẩm này vẫn chưa được nhiều người quan tâm đến.

Bài viết này sẽ mách nhỏ đến bạn bí quyết chọn một chiếc gối ôm ưng ý và an toàn cho sức khỏe. Đừng bỏ lỡ theo dõi đến cuối cùng nhé, sẽ có điều bí mật dành cho bạn đấy. 

 Bí quyết chọn một chiếc gối ôm ưng ý và an toàn cho sức khỏe

Bí quyết chọn một chiếc gối ôm ưng ý và an toàn cho sức khỏe

1. Những sai lầm khi lựa chọn gối ôm kém chất lượng

Đối với nội thất phòng ngủ, người tiêu dùng thường chỉ tập trung cân nhắc kỹ lưỡng ở những vật dụng như chăn, ga, gối, nệm mà bỏ qua sự quan trọng của chiếc gối ôm dài. Bởi sản phẩm thường được những nhà sản xuất tặng kèm hoặc phụ trợ đi cùng set chăn, ga gối nệm. Tuy nhiên việc bị “ngó lơ” này đã khiến chiếc gối ôm lại trở thành một sản phẩm lợi bất cập hại. 

Đầu tiên, dùng gối ôm kém chất lượng có thể gây đau nhức vai gáy khi ngủ dậy. Người sử dụng gối ôm thường có tư thế nằm nghiêng, sấp nhiều hơn là nằm thẳng. Nếu sản phẩm nâng đỡ cơ thể không tốt, người nằm sẽ dễ vướng phải những tư tế có hại cho cột sống như cong vẹo, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và sinh hoạt hàng ngày. 

Hơn nữa, nếu gối ôm quá cao hoặc quá thấp, quá cứng hay quá mềm có thể khiến cho tư thế ngủ của bạn không ổn định. Không những gây khó chịu trong khi ngủ mà gối dài còn gây ra combo đau cổ – vai – gáy khi bạn tựa vào quá lâu. 

 Lựa chọn chiếc gối ôm kém chất lượng có thể mang đến nhiều bất lợi cho sức khỏe người sử dụng

Lựa chọn chiếc gối ôm kém chất lượng có thể mang đến nhiều bất lợi cho sức khỏe người sử dụng

Bên cạnh đó, chất liệu giá rẻ có thể gây dị ứng, viêm da tiếp xúc, ngứa da. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm gối ôm chất lượng kém, chúng thường được tạo từ chất liệu rẻ tiền nên gây ra hậu quả khôn lường cho làn da như viêm da, dị ứng. 

Sau thời gian sử dụng, những loại gối ôm kém chất lượng sẽ không còn còn tròn trịa, đầy đặn, bồng bềnh như khi mới mua, khi chạm vào có thể thấy được sự vón cục, không ổn định. Lúc này chiếc gối của bạn đã không còn như lúc đầu, khả năng nâng đỡ bị suy giảm, chất liệu bị mục, nát gây hại cho hệ hô hấp… cùng muôn vàn hệ lụy khác.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được một chiếc gối ôm ưng ý và tốt cho sức khỏe của mình và những người thân yêu. Hãy tham khảo bí quyết ngay dưới đây. 

2. Bí quyết vàng khi lựa chọn mua gối ôm tốt cho sức khỏe

Để lựa chọn được một chiếc gối ôm ưng ý, bạn cần chú ý đến 4 tiêu chí sau: 

2.1. Lựa chọn theo tư thế ngủ

 Gối ôm và tư thế ngủ có mối liên quan mật thiết với nhau

Gối ôm và tư thế ngủ có mối liên quan mật thiết với nhau

Gối ôm và tư thế ngủ có mối liên quan mật thiết với nhau, một chiếc gối phù hợp với tư thế ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng, tránh được tình trạng mỏi cổ, đau lưng… mỗi khi thức dậy. 

Đối với những người có thói quen nằm ngửa, bạn sẽ cần một chiếc gối ngủ không quá cao và không có phần lõm ở giữa, nó giúp phần cổ và sống lưng không bị quá chênh lệch. Nhờ đó mà bạn có một giấc ngủ sâu hơn và cơ thể cũng cảm thấy thoải mái nhất mỗi khi thức dậy. 

Ở tư thế nằm nghiêng khi ngủ, hay co chân… bạn nên lựa chọn mua gối ôm có độ phồng và dày hơn một chút, chúng sẽ rất có ích giúp bạn giữ vị trí ổn định khi ngủ. 

Còn với những bạn có tư thế nằm sấp, hãy lựa chọn một chiếc gối mỏng để tránh tình trạng khó chịu, đau ê ẩm. 

Nếu bạn thường xuyên thay đổi tư thế khi ngủ thì nên trang bị thêm một hai loại gối khác như gối ôm để giữ thăng bằng và nâng đỡ cơ thể khi bạn thay đổi tư thế.

 Chiếc gối ôm phù hợp với tư thế ngủ nghiêng thường có độ phồng và dày hơn chiếc gối ôm thông thường

Chiếc gối ôm phù hợp với tư thế ngủ nghiêng thường có độ phồng và dày hơn chiếc gối ôm thông thường

2.2. Lựa chọn một chiếc gối ôm có độ cao phù hợp

Một lưu ý rằng chúng ta không nên chọn những chiếc gối quá thấp, bởi nó sẽ khiến máu lưu thông đến tĩnh mạch và động mạch trong não không cần bằng. Từ đó gây nên tình trạng mất ngủ, thậm chí là cáu gắt, mệt mỏi. 

Vậy một chiếc gối quá cao có tốt không? Không – Nguyên nhân là do gối cao có thể khiến cho đốt sống cổ tê mỏi, dẫn đến tình trạng căng cứng, đau khớp cổ, nghiêm trọng hơn là biến dạng đệm xương và cản trở quá trình hô hấp. 

Độ cao thích hợp cho một chiếc gối ôm là khoảng 10 đến 15cm, tùy vào đặc điểm cơ thể và tư thế nằm ngủ của mỗi người sẽ có lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, khách hàng cũng nên chú ý đến độ rộng của gối, một chiếc gối rộng sẽ làm điểm tựa vững chãi cho vai, đay sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. 

2.3. Màu sắc thân thiện

Có thể bạn chưa biết, màu sắc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của chúng ta, bởi chúng là một trong các yếu tố có khả năng điều phối tâm trạng, cảm xúc và tác động đến chất lượng giấc ngủ. 

 Bạn nên lựa chọn những chiếc gối ôm có màu sắc nhẹ nhàng để dễ đi vào giấc ngủ

Bạn nên lựa chọn những chiếc gối ôm có màu sắc nhẹ nhàng để dễ đi vào giấc ngủ 

Vì vậy, bạn nên lựa chọn gối ôm có màu sắc sẽ kích thích cơn buồn ngủ như hồng nhạt, vàng nhạt, xanh da trời… Một điều tối kỵ là không nên lựa chọn một chiếc gối có đến 2 gam màu tương phản nhau. Chúng cực kỳ gây nên cảm giác khó chịu và làm ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

2.3. Chất liệu mềm mại, tự nhiên và an toàn với sức khỏe 

Khi lựa chọn gối ôm, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn một chiếc gối ôm có độ đàn hồi tốt, hỗ trợ các đốt sống cổ và tránh gây tê mỏi. Dù vậy, bạn cũng không lựa chọn một chiếc gối ôm quá mềm, nó sẽ khiến đầu của bạn dễ lún vào tâm gối, khiến máu lưu thông không đều, dẫn đến đau đầu, mệt mỏi và khó ngủ. Một chiếc gối ôm có độ lún khi nằm không quá 3 đến 4 cm là tốt nhất. 

Hiện nay có rất nhiều chất liệu sản xuất gối ôm như bông sợi tự nhiên, sợi nhân tạo, cao su thiên nhiên, chất liệu foam… Trong đó, chất liệu foam và chất liệu cao su thiên nhiên được nhiều người tiêu dùng ưu ái lựa chọn bởi có khả năng nâng đỡ cơ thể vượt trội, tạo sự êm ái thoải mái cho người dùng. 

 Các chiếc gối ôm được làm hoàn toàn từ chất liệu cao su rất bền bỉ, dẻo dai và êm ái

Các chiếc gối ôm được làm hoàn toàn từ chất liệu cao su rất bền bỉ, dẻo dai và êm ái

3. TOP 3 thương hiệu sản xuất gối ôm xịn nhất quả đất

Như đã bật mí, bài viết này không chỉ hướng dẫn kinh nghiệm lựa chọn một chiếc gối ôm ưng ý mà còn tiết lộ đến bạn 3 thương hiệu đứng đầu trong danh sách sản xuất gối ôm tốt ở trên trị trường. 

Bởi vì một lẽ, để lựa chọn một sản phẩm gối ôm ưng ý, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng những thương hiệu danh tiếng trong lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ như Liên Á, Kim Cương… Sự uy tín về chất lượng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. 

3.1. Gối ôm của thương hiệu Kim Cương

Kim Cương luôn nằm trong thương hiệu vàng trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối nệm. Và thương hiệu này cũng đã trình làng rất nhiều sản phẩm gối ôm chất lượng đến tay người tiêu dùng. 

Đặc biệt trong đó là gối ôm cao su Kim Cương Honey được làm từ 100% cao su thiên nhiên, không những sở hữu độ đàn hồi tốt mà còn đảm bảo không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng. 

Thương hiệu này đã dày công đầu tư tỉ mỉ cho từng sản phẩm khi cao su thiên nhiên được xử lý bằng công nghệ hiện đại có khả năng kháng khuẩn, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. 

Bước vào mùa hè, những chiếc gối ôm với các chất liệu thông thường có thể bị cất vào nhà kho vì gây nóng nực, vướng víu trên giường ngủ. Tuy nhiên, gối ôm cao su Kim Cương Honey được thiết kế lỗ thông hơi xung quanh gối, đảm bảo sự thoáng mát, không gây nóng bức trong những ngày nắng kéo dài.

 Gối ôm cao su Kim Cương Honey được thiết kế với hàng trăm lỗ thông hơi xung quanh

Gối ôm cao su Kim Cương Honey được thiết kế với hàng trăm lỗ thông hơi xung quanh

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/phu-kien/goi-om-cao-su-kim-cuong-honey.html 

3.2. Gối ôm đến từ thương hiệu Gummi 

Gummi thấu hiểu rằng giấc ngủ chính là khởi nguồn cho sức khỏe, mỗi sản phẩm của thương hiệu này ra đời đều mang đến lợi ích sức khỏe tối đa cho người sử dụng. 

Trong đó, gối ôm Gummi Body là một sản phẩm như vậy khi góp phần nâng đỡ cơ thể, giúp ổn định cột sống và hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp, nhất là những ai có tư thế ngủ nghiêng.  

Bên cạnh công dụng nâng đỡ cơ thể, người nằm còn có thể sử dụng Gummi Body để tựa đầu, tựa người và gác chân…

Sản phẩm gối ôm Gummi Body được làm hoàn toàn từ cao su thiên nhiên đổ khuôn nguyên khối tạo sự bền chắc và dẻo dai, Vậy nên bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng gối bị rách, vụn hoặc sụt lún trong quá trình sử dụng. 

Nhắc đến độ thoáng khí thì cao su thiên nhiên số 2 không ai dám đứng số 1, chất liệu này sẽ mang đến sự mát mẻ, không hầm bí khi ôm trong thời gian dài. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn, kháng bụi nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng. 

 Gối ôm cao su Gummi Body được làm hoàn toàn từ chất liệu cao su tự nhiên nguyên khối

Gối ôm cao su Gummi Body được làm hoàn toàn từ chất liệu cao su tự nhiên nguyên khối 

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/phu-kien/goi-om-cao-su-gummi-body.html

3.3. Gối ôm của thương hiệu Aeroflow

Aeroflow vốn là một thương hiệu uy tín trên thị trường sản xuất chăn ga gối nệm. Một sản phẩm của Aeroflow được tung ra thị trường đều nhận được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng. 

Nhắc đến gối Aeroflow, chúng ta không thể bỏ lỡ sản phẩm gối ôm Aeroflow Hachiko. Hachiko – chú chó huyền thoại của nước Nhật về lòng trung thành và tình yêu thương khi đứng chờ chủ quay về suốt 10 năm ròng tại nhà ga Shibuya. Với cảm hứng câu chuyện này, INOAC sáng tạo ra sản phẩm Hachiko trở thành người bạn đồng hành trong từng giấc ngủ ngon. 

Gối ôm Hachiko được làm từ 100% chất liệu Foam, đảm bảo thoáng khí và tính an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Chưa dừng lại đó, chiếc gối ôm với khả năng nâng đỡ cơ thể tối đa, mang đến cảm giác êm ái và thư giãn tuyệt đối cho người nằm trong suốt cả đêm. 

Ngoài ra, mỗi chiếc gối ôm Hachiko đều được tặng kèm một áo gối cao cấp, chất liệu co giãn nên mang đến cảm giác mềm mại, thư thái như ôm trọn bạn vào giấc ngủ. 

 Gối ôm Aeroflow Hachiko được ra đời từ cảm hứng câu chuyện chú chó trung thành của Nhật Bản

Gối Aeroflow Hachiko được ra đời từ cảm hứng câu chuyện chú chó trung thành của Nhật Bản 

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/phu-kien/goi-om-aeroflow-hachiko.html

Trên đây là những chiếc gối ôm của những thương hiệu khét tiếng trên thị trường mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Vua Nệm là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp và phân phối sản phẩm chính hãng của các thương hiệu trong và ngoài nước để mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng của mình. Hãy ghé thăm cửa hàng Vua Nệm gần nhất để tìm được một chiếc gối ôm “ưng cái bụng” nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team